നിലവാരം കൂട്ടാൻ കു​റു​ക്കു​വ​ഴി​ക​ളില്ല
Friday, June 28, 2024 2:01 AM IST
റ​​വ.​​ഡോ. ജോ​​ണ്‍​സ​​ണ്‍ ഒ​​റോ​​പ്ലാ​​ക്ക​​ൽ / ഡോ. ​​കു​​ര്യ​​ൻ ചെ​​റു​​ശേ​​രി
2017, 2021 ​വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലെ നാ​​ഷ​​ണ​​ൽ അ​​ച്ചീ​​വ്മെ​​ന്‍റ് സ​​ർ​​വേയി​​ലെ ക​​ണ്ട​ത്ത​​ലു​​ക​​ളി​ൽ വെ​റു​തെ​യൊ​ന്നു ക​ണ്ണോ​ടി​ച്ചാ​ൽ മ​തി കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ്കൂ​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ നി​ല​വാ​രം എ​ങ്ങോ​ട്ടാ​ണ് നി​ങ്ങു​ന്ന​തെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ. 3, 5, 8, 10 ക്ലാ​​സു​​ക​​ളി​​ലെ വി​​വി​​ധ വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ ന​​ട​​ത്തി​​യ ടെ​​സ്റ്റു​​ക​​ളി​​ൽ ല​​ഭി​​ച്ച സ്കോ​​റു​​ക​​ളെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​മാ​​ക്കി​യാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​വ​​രു​​ടെ പ​​ഠ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ.

ഭാ​​ഷാപ​​ഠ​​ന​​ത്തി​​ൽ അ​​ഞ്ചാം ക്ലാ​​സ് കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ 2017ൽ 500​​ൽ 349 സ്കോ​​ർ നേ​​ടി​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​ത് 2021 ആ​​യ​​പ്പോ​​ൾ 342 ആ​​യി കു​​റ​​ഞ്ഞു. അ​​തു​​പോ​​ലെ ഗ​​ണി​​തപ​​ഠ​​ന​​ത്തി​​ൽ 340ൽ​നി​​ന്ന് 313 ആ​​യി. പ​​രി​​സ്ഥി​​തി പ​​ഠ​​ന​​ത്തി​​ന് 346 എ​ന്ന സ്കോ​​ർ 318 ആ​​യും കു​​റ​​ഞ്ഞു. ദേ​​ശീ​​യ​​ത​​ല​​ത്തി​​ൽ സ്കൂ​​ൾ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ നി​​ല​​വാ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ൽ കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​നു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്ന ഉ​​യ​​ർ​​ന്ന സ്ഥാ​​ന​​വും താ​ഴേ​ക്കു പോ​യി.

യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം

സ്കൂ​​ൾ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ നി​​ല​​വാ​​രം മെ​​ച്ച​​പ്പെ​​ട​​ണ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ ആ​ദ്യം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത് നി​ല​വാ​രം കു​റ​യു​ന്നു​വെ​ന്ന​തു യ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​വി​ടെ​നി​ന്നാ​ണ് തി​രു​ത്ത​ൽ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങാ​നാ​വൂ. പ​​ക​​രം ചി​​ല സൂ​​ച​​ക​​ങ്ങ​​ൾ ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ട്ടി ന​​മ്മു​​ടെ സ്കൂ​​ൾ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ നി​​ല​​വാ​​രം ഏ​​റെ മി​​ക​​ച്ച​​താ​​ണെ​​ന്നു വ​​രു​​ത്തി​​ത്തീ​​ർ​​ക്കാ​നു​​ള്ള ശ്ര​​മ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഒ​​രു സൂ​​ച​​കം എ​​സ്എ​​സ്എ​​ൽ​​സി പ​​രീ​​ക്ഷ​​യി​​ലെ ഉ​​യ​​ർ​​ന്ന വി​​ജ​​യ​​ശ​​ത​​മാ​​ന​​വും ഗ്രേ​​ഡ് നി​​ല​​യു​​മാ​​ണ്. ഈ ​ഗ്രേ​ഡും വി​ജ​യ​ശ​ത​മാ​ന​വും ഉ​യ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ന്ന​ത് എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ന്ന് എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും അ​റി​വു​ള്ള​താ​ണ്.

മ​​റ്റൊ​​രു സൂ​ച​കം, പൊ​​തു​​വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ കു​ട്ടി​ക​ൾ ചേ​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. മി​ക​ച്ച നി​ല​വാ​രം ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ല, അ​​ണ്‍ എ​​യ്ഡ​​ഡ് വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ കു​​ട്ടി​​ക​​ളെ പ​​ഠി​​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള സാ​ന്പ​ത്തി​ക ബു​ദ്ധി​മു​ട്ട് മൂ​ല​മാ​ണ് പ​ല​രും കു​ട്ടി​ക​ളെ പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചേ​ർ​ക്കു​ന്ന​ത്. ര​​ക്ഷി​​താ​​ക്ക​​ളു​​ടെ സാ​​ന്പ​​ത്തി​​കനി​​ല മെ​​ച്ചമാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്പോ​​ൾ അ​​ണ്‍ എ​​യ്ഡ​​ഡ് വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ മ​​ക്ക​​ളെ ചേ​​ർ​​ക്കും. സാ​​ന്പ​​ത്തി​​കനി​​ല മോ​​ശ​​മാ​​യാ​​ൽ പൊ​​തു​​വി​​ദ്യാ​​ല​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കു പോ​​രും. കോ​വി​ഡ് ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ഈ ​പ്ര​വ​ണ​ത വ​ള​രെ ശ​ക്ത​മാ​യി​രു​ന്നു. കു​​റ​​ച്ചു വ​​ർ​​ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി​​ കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ സാ​​ന്പ​​ത്തി​​കനി​​ല മോ​​ശ​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു എ​​ന്ന​തും ഇ​തി​നോ​ടു ചേ​ർ​ത്തു​വാ​യി​ക്ക​ണം.

തു​​റ​​ന്നു​​പ​​റ​​ഞ്ഞ സ​​ത്യം

ഇ​തി​നി​ടെ, പൊ​​തു​വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ ഡ​​യ​​റ​​ക്ട​​ർ സ​​ത്യം തു​​റ​​ന്നു​പ​​റ​​ഞ്ഞു. എ ​​പ്ല​​സ് നേ​​ടി പ​​ത്താം ക്ലാ​​സ് ജ​​യി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രി​​ൽ പ​​ല​​ർ​​ക്കും മാ​​തൃ​​ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ അ​​ക്ഷ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ കൂ​​ട്ടിവാ​​യി​​ക്കാ​​ൻ പോ​ലും അ​​റി​​യി​​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ തു​റ​ന്നു​പ​റ​ച്ചി​ലി​നെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് പ​ല​രും ഇ​തു പ​റ​യാ​ൻ മു​ന്നോ​ട്ടു​ വ​ന്നു. ​നി​​ല​​വാ​​രം മെ​​ച്ച​​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ എ​ടു​ക്കു​ന്ന ന​ട​പ​ടി​ക​ളോ​ടു സ​ഹ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സമ​​ന്ത്രി​​യും മു​​ഖ്യ​​മ​​ന്ത്രി​​യും നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത​ത് ഈ ​രം​ഗ​ത്ത് പ്ര​തീ​ക്ഷ ഉ​ണ​ർ​ത്തു​ന്നു.

പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്കു​​ക

എ​​ല്ലാ അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​രും ന​​ന്നാ​​യി പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​യെ​ന്ന​താ​ണ് നി​ല​വാ​രം ഉ​യ​രാ​ൻ ചെ​യ്യേ​ണ്ട ഒ​രു പ്ര​ധാ​ന കാ​ര്യം. എ​​ന്നാ​​ൽ, ന​​ന്നാ​​യി പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്ക​​ണ​മെ​ന്ന് ആ​​ഗ്ര​​ഹ​​മു​​ള്ള അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​ർ​​ക്കുപോ​​ലും അ​​തി​നു ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ് വ​ന്നു​ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ പ​റ​യു​ന്നു. അ​​ധ്യാ​​പ​​ന​രീ​​തി​​ക​​ളി​​ൽ വ​​ന്നി​​ട്ടു​​ള്ള പു​​തി​​യ സ​​മീ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന പ്ര​ശ്നം. പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ക എ​ന്ന പ​ദം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​നേ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് ഒ​രു നി​ർ​ദേ​ശം. അ​ത് അ​റു​പ​ഴ​ഞ്ച​ൻ രീ​തി​യാ​ണ​ത്രേ. പ​ഠി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല, ​പ​​ഠി​​ക്കാ​​ൻ സ​​ഹാ​​യി​ക്കാ​ൻ മാ​ത്ര​മേ പാ​ടു​ള്ളു​വെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു. കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ സ്വ​​യം അ​​റി​​വു​​ക​​ൾ നി​​ർ​മി​ച്ചു​കൊ​ള്ളും പോ​ലും. ഈ ​ത​​ത്വ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ല്ലാം ശ​​രി​​യ​​ല്ലേ എ​​ന്ന് പ​ല​രും ചി​ന്തി​ച്ചേ​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ ക്ലേ​ശി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന​താ​ണ് ‍യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം.

പു​​തി​​യ രീ​തി​ക​ളി​ൽ അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​ർ​​ക്കും വി​​ദ്യാ​​ർ​​ഥി​ക​​ൾ​​ക്കും ധാ​​രാ​​ളം പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ങ്ങ​​ൾ നി​​ർ​​ദേ​ശി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​ട്ടു​​ണ്ട്. അ​​വ​​യു​​ടെ ബാ​​ഹു​​ല്യ​​വും അ​​വ്യ​​ക്ത​​ത​​യും അ​​പ്രാ​​യോ​​ഗി​​ക​​ത​​യും മൂ​​ലം തൃ​​പ്തി​​ക​​ര​​മാ​​യി ഒ​​ന്നും ചെ​​യ്യാ​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത സ്ഥി​തി​യാ​ണെ​ന്ന് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്നു. ഏ​​റെ ക്ലേ​​ശി​​ച്ചു കു​​റെ കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ ചെ​​യ്താ​​ൽ​ത്ത​​ന്നെ കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ പ്ര​​തീ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്ന പ​​ഠ​​ന​നേ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ അ​​ടു​​ത്തു​​പോ​​ലും എ​​ത്തു​​ന്നി​​ല്ല! ഇ​ത്ത​രം അ​വ്യ​ക്ത​തക​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​ർ​​ക്കു കു​​ട്ടി​​ക​​ളെ ന​​ന്നാ​​യി പ​​ഠി​​പ്പി​​ക്കാ​ൻ സാ​ഹ​ച​ര്യമൊരു​ക്കി​യാ​ൽ പ​​ഠ​​നനി​​ല​​വാ​​രം താ​നേ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ടുതു​ട​ങ്ങും.

പ​ഠി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക

അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം കു​​ട്ടി​​ക​​ളും ന​​ന്നാ​​യി പ​​ഠി​​ക്ക​ണം. അ​​ങ്ങ​​നെ​​യു​​ള്ള അ​​ധ്വാ​​ന​​ശീ​​ല​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​ശൈ​​ലി​​ക​​ളി​​ലേ​​ക്കും​കൂ​​ടി കു​​ട്ടി​​ക​​ളെ ന​​യി​​ക്കു​​ന്ന വി​​ധ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള​​താ​​വ​​ണം അ​​ധ്യാ​​പ​​നം. എ​​ന്നാ​​ൽ, കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ ശ​​രി​​ക്കും മ​​ന​​​സി​​ലാ​​കാ​​തെ വെ​​റു​​തെ കാ​​ണാ​​പ്പാ​​ഠം പ​​ഠി​​ക്കാ​​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ം വി​ധ​മാ​കാ​നും പാ​ടി​ല്ല.

പ​ഠി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും ഒാ​ർ​ത്തി​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ചി​ല അ​ത്യാ​വ​ശ്യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഒാ​ർ​മ​യി​ലു​ണ്ടാ​ക​ണം. ഉ​​ദാ​​ഹ​​ര​​ണ​​മാ​​യി, ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ പ​​ഠി​​ച്ച അ​​ക്ഷ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ, വാ​​ക്കു​​ക​​ൾ, പ്ര​​യോ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ, ശ്രേ​​ഷ്ഠ​​മാ​​യ ക​​വി​​താഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ, ഗ​​ണി​​ത​​ത്തി​​ലെ അ​​ക്ക​​ങ്ങ​​ൾ, സ​​ങ്ക​​ല​​ന-​​ഗു​​ണ​​ന വ​​സ്തു​​ത​​ക​​ൾ (പ​​ട്ടി​​ക​​ക​​ൾ), സൂ​​ത്ര​​വാ​​ക്യ​​ങ്ങ​​ൾ, ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ലെ ചി​​ല ആ​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ൾ, ത​​ത്വ​​ങ്ങ​​ൾ, ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ലെ പ്ര​​ധാ​​ന സം​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ൾ, വി​​വ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വ.

ഓ​​ർ​​മപു​​തു​​ക്ക​​ൽ, ആ​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം, ഗൃ​​ഹ​​പാ​​ഠം, ഉ​​രു​​വി​​ട്ടും എ​​ഴു​​തി​​യും ഉ​​ള്ള പ​​ഠ​​നം, ഗ്ര​​ഹി​​ച്ച കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ മ​​നഃ​​പാ​​ഠ​​മാ​​ക്ക​​ൽ, മ​​റ്റു​​ള്ള​​വ​​ർ​​ക്കു പ​​റ​​ഞ്ഞു​കൊ​​ടു​​ക്ക​​ൽ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഇ​ത് ആ​ർ​ജി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്ക​ണം. അ​റി​വ് കൂ​ട്ടാ​ൻ മാ​ത്ര​മ​ല്ല അ​​ച്ച​​ട​​ക്കം, അ​​ധ്വാ​​ന​​ശീ​​ലം, കൃ​​ത്യ​​നി​​ഷ്ഠ, ക്ഷ​​മ, ഉ​​ത്ത​​ര​​വാ​​ദി​​ത്വ​​ബോ​​ധം, ആ​​ത്മ​​വി​​ശ്വാ​​സം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ വി​​വി​​ധ ഗു​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ വ​​ള​​രാ​​നും ഇ​​തു സ​​ഹാ​​യി​​ക്കും. അ​തി​നാ​ൽ, ഇ​തൊ​ക്കെ പ​ഴ​യ​രീ​തി​ക​ളാ​ണെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ന്ന​ത് ഉ​ചി​ത​മാ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല.

ഓ​​ർ​മ​ശ​​ക്തി​​യു​​ടെ പ്രാ​​ധാ​​ന്യം

പു​​തി​​യ സ​​മീ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളും അ​​ധ്യാ​​പ​​ന രീ​​തി​​ക​​ളും സ്കൂ​​ൾ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ​​രം​​ഗ​​ത്തേ​​ക്കു കൂ​​ടു​​ത​​ലാ​​യി ക​​ട​​ന്നു​​വ​​ന്ന​​തോ​​ടെ ഓ​​ർ​മ​ശ​​ക്തി​​യു​​ടെ പ്രാ​​ധാ​​ന്യം ഏ​​റെ കു​​റ​​ഞ്ഞു​പോ​​യി അ​​ഥ​​വാ കു​​റ​​ച്ചുക​​ള​​ഞ്ഞു. പ​​രീ​​ക്ഷ​​ക​​ളി​​ൽ ഓ​​ർ​​മ​ശ​​ക്തി​​ക്ക് അ​​മി​​ത പ്രാ​​ധാ​​ന്യം ന​​ൽ​​കു​​ന്നു​വെ​ന്ന വി​​മ​​ർ​​ശ​​ന​മു​ണ്ട്. അ​​തു ശ​​രി​​യും ആ​​യി​​രി​​ക്കാം. അ​​തി​​നു പ​​രീ​​ക്ഷാ രീ​​തി​​ക​​ളി​​ൽ ഉ​​ചി​​ത​​മാ​​യ മാ​​റ്റ​​ങ്ങ​​ൾ വ​​രു​​ത്തു​ക​യാ​ണു വേ​ണ്ട​ത്. അ​ല്ലാ​തെ, പ​ഠ​ന​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഓ​​ർ​മ​ശ​​ക്തി​​ക്കു പ്ര​​സ​​ക്തി ഇ​​ല്ല എ​​ന്നു പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത് വ​ലി​യ അ​ബ​ദ്ധ​മാ​യി​രി​ക്കും. സ​​ർ​​ഗാ​​ത്മ​​ക​​ത, യു​​ക്തി​​ചി​​ന്ത, അ​​പ​​ഗ്ര​​ഥ​​നശേ​​ഷി, പ​​രീ​​ക്ഷ​​ണ-​​നി​​രീ​​ക്ഷ​​ണ പാ​​ട​​വം, ആ​​ശ​​യ​​വി​​നി​​മ​​യ ശേ​​ഷി തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​വയൊ​​ക്കെ പ​​ര​​മാ​​വ​​ധി പ​​രി​​പോ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കാ​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്ക​​ണം. അ​​തോ​​ടൊ​​പ്പം ഫ​​ല​​പ്ര​​ദ​​മാ​​യ പ​​ഠ​​ന​​ത്തി​​നും ജീ​​വി​​തവി​​ജ​​യ​​ത്തി​​നും ഓ​​ർ​മ​ശ​​ക്തി​​ക്കു വ​​ലി​​യ സ്ഥാ​​ന​​മു​​ണ്ടെ​ന്നു​​ള്ള കാ​​ര്യം മ​​റ​​ക്കുകയുമരുത്.

(സി​​ബി​​എ​​സ്ഇ സ്കൂ​​ൾ അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​നും പ്രി​​ൻ​​സി​​പ്പ​​ലു​​മാ​​യി​​രു​​ന്ന റ​​വ.​​ഡോ. ജോ​​ണ്‍​സ​​ണ്‍ ഒ​​റോ​​പ്ലാ​​ക്ക​​ൽ ഇ​​പ്പോ​​ൾ തൊ​​ടു​​പു​​ഴ- മൈ​​ല​​ക്കൊ​​ന്പി​​ൽ ഉ​​ള്ള സെ​​ന്‍റ് തോ​​മ​​സ് കോ​​ള​​ജ് ഓ​​ഫ് ടീ​​ച്ച​​ർ
എ​​ഡ്യു​​ക്കേ​​ഷ​​ന്‍റെ പ്രി​​ൻ​​സി​​പ്പ​​ൽ ആ​​ണ്. അ​​വി​​ടെ അ​​സോ​​സി​​യേ​​റ്റ് പ്ര​​ഫ​​സ​​ർ ആ​​യ ഡോ. ​​കു​​ര്യ​​ൻ ചെ​​റു​​ശേ​​രി സ്കൂ​​ളി​​ലും ഡ​​യ​​റ്റി​​ലും അ​​ധ്യാ​​പ​​ക​​നാ​​യും എ​​സ്എ​​സ്എ ജി​​ല്ലാ പ്രോ​​ജ​​ക്ട് ഓ​​ഫീ​​സ​​റാ​​യും പ്രവർത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്.)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.