ഭയാശങ്കയിൽ ഇന്നും തീരദേശം
ഭയാശങ്കയിൽ ഇന്നും തീരദേശം
തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം: തെ​ക്ക​ൻ കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ തീ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​ർ​വ​നാ​ശം വി​ത​ച്ച് ഓ​ഖി ചു​ഴ​ലി​ക്കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റ് ആ​ഞ്ഞ​ടി​ച്ചി​ട്ട് ഒ​രു വ​ർ​ഷം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​കു​ന്പോ​ഴും തീ​ര​ദേ​ശം ന​ടു​ക്കു​ന്ന ഓ​ർ​മ​ക​ളു​ടെ ഞെ​ട്ട​ലി​ൽ​നി​ന്നു മു​ക്ത​മാ​യി​ട്ടി​ല്ല. കേ​ര​ള​തീ​ര​ത്തു​നി​ന്ന് 144 പേ​രു​ടെ ജീ​വ​നെ​ടു​ത്ത ദു​ര​ന്തം അ​തി​ലേ​റെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളെ അ​നാ​ഥ​രാ​ക്കി. ത​ക​ർ​ന്ന വ​ള്ള​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ള്ളി​പ്പി​ടി​ച്ചു ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളോ​ളം ക​ട​ലി​ൽ കി​ട​ന്ന് ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ​വ​രി​ൽ പ​ല​രും ഇ​ന്നും ജീ​വ​ച്ഛ​വ​ങ്ങ​ളാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞു കൂ​ടു​ന്നു.

ക​ട​ല​മ്മ​യു​ടെ ക​നി​വു തേ​ടി പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യോ​ടെ മ​ത്സ്യ​ബ​ന്ധ​ന​ത്തി​നാ​യി ക​ട​ലി​ലി​റ​ങ്ങു​ന്ന മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​യു​ടെ ജീ​വ​ൻ എ​ന്നും അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ണ്. ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​ന്പി​ൽ പ​ക​ച്ചു പി​ന്മാ​റു​ന്ന​വ​രു​മ​ല്ല ഇ​വ​ർ. എ​ങ്കി​ലും ഒ​റ്റ​ദി​നം കൊ​ണ്ട് ഇ​ത്ര​യ​ധി​കം പേ​രു​ടെ ജീ​വ​ൻ അ​പ​ഹ​രി​ച്ച ദു​ര​ന്ത​ത്തി​നു സ​മാ​ന​മാ​യൊ​ന്നു മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ ഓ​ർ​മ​യി​ലി​ല്ല. അ​തു വ​രു​ത്തി​വ​ച്ച ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും ദു​രി​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും ക​ഥ​ക​ൾ എ​ണ്ണി​യാ​ലൊ​ടു​ങ്ങി​ല്ല. ഈ ​ദു​ര​ന്തം അ​വ​രെ ശ​രി​ക്കും ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ൽ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ പാ​ളി​ച്ച

ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ർ​ഷം ന​വം​ബ​ർ 29ന് ​അ​ർ​ധ​രാ​ത്രി​ക്കു ശേ​ഷം ആ​ഞ്ഞ​ടി​ച്ച ഓ​ഖി​യി​ൽ നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​നു വ​ള്ള​ങ്ങ​ളും ബോ​ട്ടു​ക​ളും ദി​ശ​തെ​റ്റി മൈ​ലു​ക​ളോ​ളം ഉ​ൾ​ക്ക​ട​ലി​ലേ​ക്ക് ഒ​ഴു​കി നീ​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ഴും ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ഏ​കോ​പി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഗു​രു​ത​ര​മാ​യ പി​ഴ​വാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്.

ക​ട​ൽ​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രു പ​റ​ഞ്ഞ് ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം നീ​ണ്ട​പ്പോ​ൾ ക​ട​ലി​ൽ പൊ​ലി​ഞ്ഞ​ത് നി​ര​വ​ധി ജീ​വ​നു​ക​ൾ. സ​മ​യ​ത്ത് ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ കു​റേ ജീ​വ​നു​ക​ളെ​ങ്കി​ലും ര​ക്ഷി​ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നു വി​ല​പി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ നി​ര​വ​ധി​യു​ണ്ട് തീ​ര​ദേ​ശ​ത്ത്.

ഒ​ടു​വി​ൽ നേ​വി​യും വ്യോ​മ​സേ​ന​യും കോ​സ്റ്റ്ഗാ​ർ​ഡു​മൊ​ക്കെ രം​ഗ​ത്തി​റ​ങ്ങി. ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലെ മെ​ല്ലെ​പ്പോ​ക്കി​ൽ മ​ന​സ് മ​ടു​ത്ത് മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ജീ​വ​ൻ പ​ണ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി നാ​ട​ൻ വ​ള്ള​ങ്ങ​ളും ബോ​ട്ടു​ക​ളു​മാ​യി ഉ​ൾ​ക്ക​ട​ലി​ലേ​ക്കു പോ​യി.

തീ​ര​ത്ത് വ​ൻ പ്ര​തി​ഷേ​ധം ഉ​യ​ർ​ന്നു. ജ​ന​ങ്ങ​ൾ റോ​ഡു​ക​ൾ ഉ​പ​രോ​ധി​ച്ചു. ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ശേ​ഷം തീ​ര​ത്ത് എ​ത്തി​യ മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി പി​ണ​റാ​യി വി​ജ​യ​നു പോ​ലും ജ​ന​രോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ആ​രു​മി​ല്ലെ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വി​ൽ അ​ധി​കാ​രി​ക​ളു​ടെ ക​ണ്ണു തു​റ​പ്പി​ക്കാ​നാ​യി ക​ട​ലി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ൾ ത​ല​സ്ഥാ​ന​ത്തേ​ക്കെ​ത്തി. ആ​യി​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത രാ​ജ്ഭ​വ​ൻ മാ​ർ​ച്ചി​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്നു കേ​ട്ട​ത് തീ​ര​ജ​ന​ത​യു​ടെ വി​ലാ​പം കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ആ​ർ​ച്ച്ബി​ഷ​പ് ഡോ. ​എം. സൂ​സ​പാ​ക്യ​വും സ​ഹാ​യ​മെ​ത്രാ​ൻ ഡോ. ​ആ​ർ. ക്രി​സ്തു​ദാ​സും വി​കാ​രി ജ​ന​റാ​ൾ മോ​ണ്‍. യൂ​ജി​ൻ എ​ച്ച്. പെ​രേ​ര​യും സ​ഭാ​സം​വി​ധാ​ന​വും തീ​ര​ജ​ന​ത​യ്ക്ക് ആ​ശ്വാ​സം പ​ക​ർ​ന്ന് ഒ​പ്പം നി​ന്നു.

തു​ട​ക്ക​ത്തി​ലെ ആ​ല​സ്യം വി​ട്ടൊ​ഴി​ഞ്ഞ് സ​ർ​ക്കാ​രും അ​ധി​കൃ​ത​രും രം​ഗ​ത്തി​റ​ങ്ങി. ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ൽ പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കാ​യി ആ​ശ്വാ​സ​ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു. പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം പ്രാ​വ​ർ​ത്തി​ക​മാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഏ​റെ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി. അ​തു തീ​ര​ത്തി​ന് ആ​ശ്വാ​സ​വു​മാ​യി.

ഓ​ഖി ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ന് ഒ​രു വ​ർ​ഷ​മാ​കു​ന്പോ​ഴും തീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ സ്ഥി​തി ഒ​ട്ടും ആ​ശ്വാ​സ​ക​ര​മ​ല്ല. കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​ന​വും ക​ട​ക്കെ​ണി​യും ഓ​ഖി​യു​ടെ ബാ​ക്കി​പ​ത്ര​മാ​യി ഇ​ന്നും അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്ന ഭ​യാ​ശ​ങ്ക​ക​ളും തീ​ര​ജ​ന​ത​യു​ടെ ജീ​വി​തം മു​ന്പെ​ന്ന​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ദു​ഷ്ക​ര​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ക​ട​ക്കെ​ണി​യി​ൽ തീ​ര​ജ​ന​ത

ഓ​ഖി​യി​ൽ മ​ര​ണ​മ​ട​ഞ്ഞ​വ​രു​ടെ​യും കാ​ണാ​താ​യ​വ​രു​ടെ​യും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ന്യാ​യ​മാ​യ സാ​ന്പ​ത്തി​ക സ​ഹാ​യം സ​ർ​ക്കാ​ർ ന​ല്കി. കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ ഫി​ക്സ​ഡ് ഡെ​പ്പോ​സി​റ്റ് ആ​യി പ​ണം ബാ​ങ്കി​ലി​ട്ട​ത് സ​ദു​ദ്ദേ​ശ്യ​പ​ര​മാ​യി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ക​ട​ക്കെ​ണി​യി​ൽ പെ​ട്ടു ജീ​വി​തം ത​ള്ളി​നീ​ക്കു​ന്ന ഇ​വ​ർ​ക്ക് ഇ​പ്പോ​ൾ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന പ​ലി​ശ​കൊ​ണ്ട് ക​ട​ത്തി​ന്‍റെ പ​ലി​ശ അ​ട​യ്ക്കാ​ൻ പോ​ലും സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പ​ണ​ത്തി​ന് ആ​വ​ശ്യം വ​രു​ന്പോ​ൾ സ്വ​കാ​ര്യ പ​ണ​മി​ട​പാ​ടു​കാ​രെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന തീ​ര​ദേ​ശ ജ​ന​ത ക​ട​ക്കെ​ണി​യി​ലാ​ണു ജീ​വി​തം മു​ന്നോ​ട്ടു ത​ള്ളി​നീ​ക്കു​ന്ന​ത്. പെ​ണ്‍മ​ക്ക​ളു​ടെ വി​വാ​ഹം പോ​ലു​ള്ള അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലെ​ങ്കി​ലും കു​റേ പ​ണം പി​ൻ​വ​ലി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഈ ​തു​ക ഉ​പ​കാ​ര​പ്പെ​ടു​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യ​മാ​ണ് തീ​ര​ത്തു​ള്ള​ത്.

കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ പ്ര​വ​ച​നം പ്ര​ശ്ന​മാ​കു​ന്പോ​ൾ

ഓ​ഖി ദു​ര​ന്തം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് സ​മ​യ​ത്ത് മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു ന​ല്കു​ന്ന​തി​ൽ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നു ശേ​ഷം മാ​ന​ത്ത് മ​ഴ​ക്കാ​റു ക​ണ്ടാ​ൽ അ​പ്പോ​ൾ ത​ന്നെ മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ക​ട​ലി​ൽ പോ​ക​രു​തെ​ന്ന മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു ന​ല്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണി​പ്പോ​ൾ പ​രാ​തി. പ​ല​പ്പോ​ഴും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​വു​മാ​യി അ​ടു​ത്തെ​ങ്ങു​മെ​ത്താ​ത്ത പ്ര​വ​ച​ന​ങ്ങ​ളാ​ണു പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് പ​രാ​തി. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​നു രൂ​പം ന​ല്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ളു​ടെ പ്ര​ധാ​ന ആ​വ​ശ്യം.

ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടെ​ത്തി​യ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​തം പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ൽ

ക​ട​ലി​ൽ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളോ​ളം കി​ട​ന്ന ശേ​ഷം ജീ​വി​തം തി​രി​ച്ചു കി​ട്ടി​യ​വ​ർ നി​ര​വ​ധി​യാ​ണ്. ഇ​വ​രി​ൽ പ​ല​രും ഇ​നി​യൊ​രു തൊ​ഴി​ൽ ചെ​യ്യാ​നാ​വാ​ത്ത വി​ധം ആ​രോ​ഗ്യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. ഇ​വ​ർ​ക്ക് ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടേ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്നു ക​ണ്ണീ​രോ​ടെ പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ തീ​ര​ദേ​ശ​ത്തു നി​ര​വ​ധി​യു​ണ്ട്.

ഭ​യ​പ്പാ​ടി​ൽ മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ

ഓ​ഖി​യു​ടെ ആ​ഘാ​ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും തീ​ര​ജ​ന​ത ഇ​നി​യും മു​ക്ത​രാ​യി​ട്ടി​ല്ല. മു​ന്പൊ​ക്കെ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു പോ​ലും അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച് മ​ത്സ്യ​ത്തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ ക​ട​ലി​ൽ പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ ചെ​റി​യൊ​രു മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു വ​ന്നാ​ൽ ക​ട​ലി​ൽ പോ​കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു ഭ​യ​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ ത​ന്നെ ഉ​ൾ​ക്ക​ട​ലി​ൽ പോ​യി മ​ത്സ്യ​ബ​ന്ധ​നം ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന​വ​ർ പോ​ലും ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​ന്നോ ര​ണ്ടോ കി​ലോ​മീ​റ്റ​റി​നു​ള്ളി​ൽ മാ​ത്രം പോ​യി മ​ത്സ്യ​ബ​ന്ധ​നം ന​ട​ത്തു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ത​ന്നെ മ​ത്സ്യ​ല​ഭ്യ​ത​യി​ലും വ​രു​മാ​ന​ത്തി​ലും ഗ​ണ്യ​മാ​യ കു​റ​വു​ണ്ടാ​യി.

ഭ​വ​നം ഇ​നി​യും സ്വ​പ്നം

ഓ​ഖി ചു​ഴ​ലി​ക്കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റി​നെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് ക​ട​ൽ ക​ര​യി​ലേ​ക്ക് ആ​ഞ്ഞ​ടി​ച്ച​പ്പോ​ൾ തീ​ര​ത്തെ മൂ​ന്നു വ​രി വീ​ടു​ക​ൾ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു. ഇ​തി​നു പ​ക​രം വീ​ടു​ക​ൾ നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഇ​നി​യും വി​ജ​യി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ല. വീ​ടു നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന് അ​നാ​വ​ശ്യ ത​ട​സ​ങ്ങ​ൾ സ​ർ​ക്കാ​ർ ത​ന്നെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​താ​യും പ​രാ​തി​യു​ണ്ട്.

സാ​ബു ജോ​ണ്‍

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.