ഒ​രു ഇ​ട​യ​ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം
പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ ഓ​രോ യ​ഹൂ​ദ​നും ആ​ണ്ടു​തോ​റും പ​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​റു​ള്ള പ​തി​വ​നു​സ​രി​ച്ച് പെ​സ​ഹാ​ത്തി​രു​നാ​ളി​നു ഞാ​ൻ ജ​റു​സ​ലേ​മി​ൽ പോ​യ​താ​യി​രു​ന്നു. പെ​സ​ഹാ​ക്കുഞ്ഞാ​ടി​നെ ബ​ലി​യ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്ന തി​രു​നാ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ്, ബ​ത്‌ലഹേ​മി​ലെ സ്വ​ഭ​വ​ന​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​യ ഞാ​ൻ പെ​സ​ഹാ അ​പ്പം ത​യ്യാ​റാ​ക്കി എ​ല്ലാ​വ​രു​മൊ​ത്ത് ഭ​ക്ഷി​ച്ചു. തി​രു​നാ​ൾ​ത്തി​ര​ക്കി​ന്‍റെ ആ​ല​സ്യ​വും ക്ഷീ​ണ​വും കാ​ര​ണം അ​ധി​കം താ​മ​സി​യാ​തെ ഞാ​ൻ കി​ട​ക്ക​യെ അ​ഭ​യം പ്രാ​പി​ച്ചു. പി​ന്നെ മ​യ​ക്ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് വീ​ഴാ​ൻ കൂ​ടു​ത​ൽ സ​മ​യം വേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ല്ല.

ഇ​തി​നി​ട​യ്ക്ക് അ​ന്നു ന​ട​ന്ന സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്‍റെ ഓ​ർ​മ്മ​യി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ന്നുവ​ന്നു. മ​ന​സിൽ നി​റ​ഞ്ഞു നി​ന്ന​ത് ദൈ​വാ​ല​യ​സ​മു​ച്ച​യ​ത്തി​ൽ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ആ ​ബാ​ല​ന്‍റെ മു​ഖ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്തൊ​രു ശോ​ഭ​യും തേ​ജ​സ്സും പ്ര​സ​രി​പ്പു​മാ​യി​രു​ന്നു, ആ ​ബാ​ല​ന്‍റെ മു​ഖ​ത്ത്! ക​ണ്ണു​ക​ളി​ൽ തി​ള​ക്ക​വും. അ​ധ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് ഉ​തി​ർ​ന്നുവീ​ഴു​ന്ന അ​മൃ​ത​വ​ച​സ്സു​ക​ൾ ആ​രു​ടെ​യും ശ്ര​ദ്ധ​യെ ഹ​ഠാ​ദാ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​യി​രു​ന്നു. യ​ഹൂ​ദ​ റ​ബ്ബി​മാ​രു​ടെ ആ​ധി​കാ​രി​ക പ്ര​ബോ​ധ​നം പോ​ലെ.

ഇ​പ്പോ​ൾ ആ ​കു​ട്ടി​ക്ക് ഒ​രു 12 വ​യ​സ്സി​ന്‍റെ വ​ള​ർ​ച്ച കാ​ണും. ദൈ​വാ​ല​യ​മ​ന്ദി​ര പ​രി​സ​ര​ത്ത് ഇ​രി​ക്കു​ന്ന അ​വ​ന്‍റെ ചു​റ്റും നി​യ​മ​ജ്ഞ​രും, പു​രോ​ഹി​ത​രും, ഫ​രി​സേ​യ​രും കാ​തു​ക​ൾ കൂ​ർ​പ്പി​ച്ച് ചു​റ്റും​കൂ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ണ്ഡി​ത​രാ​യ ഈ ​യ​ഹൂ​ദ​നേ​താ​ക്ക​ളോ​ട് അ​വ​ൻ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ക്കു​ക​യും അ​വ​രു​ടെ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​വ​ന്‍റെ വി​ജ്ഞാ​നോ​ക്തി​ക​ളി​ൽ അ​വ​ർ അ​ദ്‌ഭുത​പ്പെ​ട്ടു. ദൈ​വ​ഹി​തം അ​വ​ന്‍റെ അ​ധ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് ഹൃ​ദ​യ​ഹാ​രി​യാ​യ ഭാ​ഷ​യി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു തു​ളു​ന്പു​ന്നു. അ​ത് അ​വ​രു​ടെ കാ​തു​ക​ൾ​ക്ക് ആ​ശ്വാ​സ​വ​ച​സ്സു​ക​ളാ​യോ?

നി​ദ്രാ​ല​സ​നാ​യി കി​ട​ന്ന​തേ മ​യ​ക്കം അ​യാ​ളെ പൂ​ർ​ണ്ണ​മാ​യും കീ​ഴ​ട​ക്കി. ചി​ന്ത​ക​ൾ ഗ​ത​കാ​ല സ്മ​ര​ണ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ന്നു. ഇ​ന്നു താ​ൻ ക​ണ്ട ആ ​ബാ​ല​ന്‍റെ മു​ഖ​മ​ല്ലേ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​ന്പ് കാ​ലി​ത്തൊ​ഴു​ത്തി​ൽ ക​ണ്ട​ത്. അ​പ്പോ​ൾ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​ന്പ് ന​ട​ന്ന സം​ഭ​വം ഒ​രു സ്ക്രീ​നി​ലെ​ന്ന​തു​പോ​ലെ ഓ​രോ​ന്നാ​യി അ​യാ​ളു​ടെ മ​നോ​മു​കു​ര​ത്തി​ൽ തെ​ളി​ഞ്ഞു വ​ന്നു.

അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ബേ​ത‌്‌ല​ഹേമി​ലെ കു​ന്നി​ൻ മു​ക​ളി​ൽ ആ​ടു​ക​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി ത​യ്യാ​റാ​ക്കി​യ ആ​ല​യു​ടെ ക​വാ​ട​ത്തി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്ന സ​മ​യം. ആ​ട്ടി​ട​യന്മാരാ​യ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ തൊ​ഴി​ൽ ആ​ട്ടി​ൻ കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ സു​ല​ഭ​മാ​യി പു​ല്ലു​നി​റ​ഞ്ഞ മേ​ച്ചി​ൽ​പ്പു​റ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും, ജ​ല​സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യ നീ​ർ​ച്ചാ​ലു​ക​ളി​ലേ​ക്കും ന​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. ആ​ടു​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു ജീ​വി​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ചി​ന്തി​ക്കാ​നാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പാ​ലും, മാം​സ​വും, രോ​മ​വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളും തു​ട​ങ്ങി ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭൗ​തി​കാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളെ നി​റ​വേ​റ്റി​യി​രു​ന്ന​ത് ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ആ​ടു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ടു​ക​ളെ മേ​യ്ക്ക​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​പ​ജീ​വ​ന മാ​ർ​ഗ്ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു.

പല​സ്തീ​നാ​യി​ലെ സാ​മൂ​ഹ്യ​ശ്രേ​ണി​യി​ൽ ഏ​റ്റ​വും താ​ഴെ​ത്ത​ട്ടി​ലാ​യി​രു​ന്ന ഞ​ങ്ങ​ൾ വ​യ​ലു​ക​ളി​ൽ താ​മ​സി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ആ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് രാ​വും പ​ക​ലും വി​ശ്ര​മ​മി​ല്ലാ​തെ ചി​ല​പ്പോ​ൾ ഉ​റ​ക്ക​മി​ള​ച്ചും കാ​വ​ലി​രു​ന്നു. കാ​നാ​ൻ ദേ​ശ​ത്തേ​ക്കു പു​തി​യ മേ​ച്ചി​ൽ​പ്പു​റ​ങ്ങ​ൾ തേ​ടി ആ​ടു​ക​ളു​മാ​യി ഒ​രു നാ​ടോ​ടി​യെ​പ്പോ​ലെ അ​ല​ഞ്ഞു ന​ട​ന്ന, ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ജ​ഗ​ണ​ത്തി​ന് ജന്മം ​ന​ൽ​കി​യ ഗോ​ത്ര​പി​താ​വാ​യ അ​ബ്രാ​ഹ​വും, ആ​ടു​ക​ളെ മേ​യ്ക്കു​ന്ന​തി​ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല അ​വ​യെ പെ​രു​കി​ക്കു​ന്ന​തി​നും പ്ര​ത്യേ​ക വൈ​ദ​ഗ്ദ്ധ്യം കാ​ണി​ച്ച പൂ​ർ​വ്വ​പി​താ​വു​മാ​യ യാ​ക്കോ​ബും, ഹോ​റെ​ബ് മ​ല​യു​ടെ അ​ടി​വാ​ര​ത്തി​ൽ അ​മ്മാ​യി​യ​പ്പ​ൻ ജ​ത്രോ​യു​ടെ ആ​ടു​ക​ളെ മേ​യി​ച്ചി​രു​ന്ന ഇ​സ്രയേ​ൽ വി​മോ​ച​ക​നാ​യ മോ​ശ​യും ച​രി​ത്രം സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന വ​ലി​യ ആ​ട്ടി​ട​യന്മാരാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​സ്രയേ​ൽ ജ​ന​ത്തെ മേ​യി​ക്കാ​ൻ ദൈ​വം വി​ളി​ച്ച ദാ​വീ​ദ് രാ​ജാ​വും ആ​ടു​ക​ളെ മേ​യ്ക്കാ​ൻ സാ​വൂ​ളി​ന്‍റെ അ​ടു​ക്ക​ൽനി​ന്ന് ബത്‌ല​ഹേ​മി​ൽ പോ​യി വ​രി​ക പ​തി​വാ​യി​രു​ന്നു.

ചു​റ്റും മ​തി​ൽ കെ​ട്ടി സം​ര​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​രു തൊ​ഴു​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്‍റെ ആ​ടു​ക​ൾ. ആ​ടു​ക​ളെ​യെ​ല്ലാം ആ​ല​യി​ലാ​ക്കി​യ​ശേ​ഷം ഞാ​നും എ​ന്നോ​ടു കൂ​ടി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​വ​രും അ​ട​ച്ചു​റ​പ്പി​ല്ലാ​ത്ത വാ​തി​ൽ​ക്ക​ൽ കി​ട​ന്നി​രു​ന്നു. കാ​ര​ണം ആ ​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി വി​ഹ​രി​ച്ചി​രു​ന്ന ക​വ​ർ​ച്ച​ക്കാ​രും, കൊ​ള്ള​ക്കാ​രും ആ​ടു​ക​ളെ മോ​ഷ്ടി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ടെ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. മാ​ത്ര​മ​ല്ല കു​റു​ക്ക​ൻ, ചെ​ന്നാ​യ് തു​ട​ങ്ങി​യ വ​ന്യ​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ര​യാ​കാ​തെ പ​രി​പാ​ലി​ക്ക​ണം. അ​വ​യു​ടെ ഉ​പ​ദ്ര​വ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും ആ​ടു​ക​ളെ ഒ​രു​മി​ച്ചു നി​ർ​ത്തി, കൂ​ട്ടി​ല​ട​ച്ച് സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​ണം. ശ​രി​യാ​ണ് ആ ​വ​യ​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വ​ന്ത​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ൻ ആ ​സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വ​ന്തം വീ​ടി​ന്‍റെ സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​ത്തി​ൽ സു​ഷു​പ്തി​യി​ലാ​യി​രി​ക്കും.

അ​ന്ന​ത്തെ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​മാ​ക​ട്ടെ അ​പ​ര​ന്‍റെ വ​യ​ലു​ക​ളി​ൽ ആ​ടു​ക​ളെ മേ​യി​ച്ചു ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​രും നി​രാ​ലം​ബ​രു​മാ​യ ഞ​ങ്ങ​ളെ അ​വ​ജ്ഞ​യോ​ടെ വീ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ തൊ​ഴി​ലു​മാ​യി ഇ​ഴു​കി​ച്ചേ​ർ​ന്ന ഞ​ങ്ങ​ളാ​ക​ട്ടെ രാ​ത്രി​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ താ​മ​സി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്ത് ഒ​ന്നി​ച്ചു കൂ​ടി തീ​കാ​ഞ്ഞും മ​നോ​ഹ​ര സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ല​പി​ച്ചും സ​ന്തോ​ഷ​ത്തോ​ടെ ശാ​ന്ത​രാ​യി കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. ഞ​ങ്ങ​ൾ ആ ​സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സൗ​ന്ദ​ര്യം അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു ജീ​വി​ച്ച​വ​രാ​യി​രു​ന്നു. ക​ന്പി​ളി വ​സ്ത്രം നി​ർ​മ്മി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള രോ​മം ആ​ടു​ക​ളി​ൽ നി​ന്നാ​യി​രു​ന്നു വെ​ട്ടി​യെ​ടു​ത്തി​രു​ന്ന​ത്. ചി​ല​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ജ​റു​സ​ലേം ദൈ​വാ​ല​യ​ത്തി​ലെ ബ​ലി​യ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ മേ​യി​ച്ചി​രു​ന്ന ആ​ടു​ക​ളും അ​തി​പ്ര​ധാ​ന ഘ​ട​ക​മാ​യി ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്നു​ള്ള​ത് വ​ലി​യ ഇ​ട​യ​നാ​യ യാ​ഹ്വേ​യു​ടെ അ​ജ​ഗ​ണ​മാ​യ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വ​ലി​യ സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന് കാ​ര​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു. കാ​ണാ​താ​വു​ന്ന ആ​ടു​ക​ളെ​പ്പോ​ലും ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​തു​വ​രെ ക്ഷ​മ​യോ​ടെ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു ക​ണ്ടെ​ത്തി, ത​ലോ​ടി ചു​മ​ലി​ലേ​റ്റി അ​തി​നെ​യും കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ത്തി​രു​ന്നു. ആ​ടു​ക​ളു​മാ​യി ഞ​ങ്ങ​ൾ ന​ല്ല ആ​ത്മ​ബ​ന്ധ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു.

സാ​യാ​ഹ്ന​മെ​ത്തും​മു​ന്പേ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ ത​ണു​പ്പു പ​ട​രു​ന്ന കാ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. പു​റ​ത്ത് ത​ണു​ത്ത കാ​റ്റ് മെ​ല്ലെ വീ​ശി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. ആ ​രാ​ത്രി​യി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ല​ക​ളി​ൽ പ​തി​വു ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ർ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടു​ത്ത് ഒ​രു ദൈ​വ​ദൂ​ത​ൻ അ​ഭൗ​മീ​ക തേ​ജ​സ്സോ​ടെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു. ആ​കാ​ശ​ത്ത് ന​ക്ഷ​ത്ര​വും തെ​ളി​ഞ്ഞു നി​ന്നു. ഭ​യ​ന്നു വി​റ​ച്ചു നി​ന്ന ഞ​ങ്ങ​ളോ​ട് ആ ​മാ​ലാ​ഖ മൊ​ഴി​ഞ്ഞു: “ഞാ​ൻ ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഗ​ബ്രി​യേ​ൽ ആ​ണ്”.

മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യി​ലു​ള്ള ഇ​ണ​ക്ക​വും സ​ഹ​വാ​സ​വും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച് സം​സാ​രി​ക്കാ​നാ​യി ദൂ​ത​ൻ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടു​ത്തു ത​ന്നെ​യാ​ണ് നി​ല​കൊ​ണ്ട​ത്. അ​തോ​ടൊ​പ്പം ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ദ്ധ്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ട​യാ​ള​മാ​യ ദൈ​വ​മ​ഹ​ത്വ​വും ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ചു​റ്റും വ്യാ​പി​ച്ചു. അ​ഭൗ​മിക​മാ​യ അ​രൂ​പി​യു​ടെ ഝ​ടു​തി​യി​ലു​ള്ള പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളെ ഭ​യ​ത്തി​ലാ​ഴ്ത്തി. നി​ശ​യു​ടെ നി​ശ​ബ്ദ​ത​യി​ൽ ആ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് കാ​വ​ലി​രു​ന്ന ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മാ​ലാ​ഖ​യു​ടെ മൃ​ദു​സ്വ​രം വീ​ണ്ടും കേ​ൾ​ക്കാ​നാ​യി. “ ഭ​യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട” എ​ന്ന സൗ​മ്യ​മാ​യ സാ​ന്ത്വ​ന വ​ച​സ്സു​ക​ൾ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭ​യ​ത്തെ ല​ഘൂ​ക​രി​ച്ചു. തു​ട​ർ​ന്ന് അ​രു​ളി​ച്ചെ​യ്ത വാ​ക്കു​ക​ൾ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക് പു​തി​യൊ​രു അ​ർ​ത്ഥ​വ്യാ​പ്തി ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം മ​ന​സ്സി​ന് കു​ളി​ർ​മ​യും ഉന്മേഷ​വും. അ​തൊ​രു സ​ന്തോ​ഷ വാ​ർ​ത്ത​യാ​യി​രു​ന്നു. മാ​ലാ​ഖ ഞ​ങ്ങ​ളോ​ട് ഉ​ദ്ഘോ​ഷി​ച്ചു “നി​ങ്ങ​ളോ​ട് സം​സാ​രി​ക്കാ​നും സ​ന്തോ​ഷ​ക​ര​മാ​യ ഈ ​വാ​ർ​ത്ത നി​ങ്ങ​ളെ അ​റി​യി​ക്കാ​നും ഞാ​ൻ അ​യ​യ്ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു”.

വാ​ന​വ​ദു​ത​ന്‍റെ അ​ധ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും ഉ​തി​ർ​ന്നു വീ​ണ ഉ​ജ്ജ്വ​ല​മാ​യ ആ ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മാ​ത്ര​മ​ല്ല എ​ല്ലാ ജ​ന​പ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മു​ള്ള സ​ദ്വാ​ർ​ത്ത ആ​യി​രു​ന്നു. “ദാ​വീ​ദി​ന്‍റെ പ​ട്ട​ണ​ത്തി​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി ഒ​രു ര​ക്ഷ​ക​ൻ, ക​ർ​ത്താ​വാ​യ ക്രി​സ്തു ഇ​ന്നു ജ​നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു”. അ​ഭി​ഷി​ക്ത​നാ​യ ഈ​ശോ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​വി​ടു​ത്തെ അ​ദ്ഭുത​ക​ര​മാ​യ ജ​ന​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മു​ള്ള സ​ന്തോ​ഷ​വാ​ർ​ത്ത. ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​തു​ക​ൾ​ക്ക​ത് അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. വാ​ഗ്ദാ​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ട ര​ക്ഷ​ക​ൻ ഇ​താ ഇ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ ഒ​രു യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യ​മാ​യെ​ന്ന മം​ഗ​ള​ക​ര​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സൃ​ഷ്ടി​ക​ളു​ടെ സ​ന്തോ​ഷം ദൈ​വ​ത്തി​നേ​റ്റം പ്രി​യ​ങ്ക​രം ത​ന്നെ. ആ ​സ​ന്തോ​ഷം ഇ​ര​ട്ടി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ദൈ​വ​ദൂ​ത​ൻ ഒ​രു അ​ട​യാ​ള​വും ന​ൽ​കി.

“പി​ള്ള​ക്ക​ച്ച​കൊ​ണ്ട് പൊ​തി​ഞ്ഞു പു​ൽ​ത്തൊ​ട്ടി​യി​ൽ കി​ട​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ശി​ശു​വി​നെ നി​ങ്ങ​ൾ കാ​ണൂം”. ദൈ​വം ത​ന്‍റെ അ​വ​താ​ര​പ​ദ്ധ​തി ഗ​ബ്രി​യേ​ൽ ദൂ​ത​നി​ലൂ​ടെ വി​ളം​ബ​രം ചെ​യ്യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തി​ന്‍റെ നീ​ണ്ട കാ​ത്തി​രി​പ്പി​ന് അ​വ​സാ​ന​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​ൽ​പ​രം മ​റ്റൊ​രു സ​ന്തോ​ഷ​വാ​ർ​ത്ത ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​ബ്രാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഇ​സ​ഹാ​ക്കി​ന്‍റെ​യും യാ​ക്കോ​ബി​ന്‍റെ​യും ദൈ​വം യൂ​ദാ​ക്കു​ടും​ബത്തി​ലൂ​ടെ മ​നു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച് ര​ക്ഷ​യും സ​മാ​ധാ​ന​വും ന​ൽ​കു​വാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ധാ​ര​യ്ക്ക് വെ​ളി​യി​ലു​ള്ള​വ​രാ​യ ഞ​ങ്ങ​ൾ ര​ക്ഷ​ക​ന്‍റെ ആ​ഗ​മ​ന​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ദേ​ശം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ മാ​ത്രം പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ജ്ഞാ​ന​മോ ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞാ​ന​മോ ഉ​ള്ള​വ​രാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും, ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ദേ​ശ​വാ​ഹ​ക​നാ​യ മാ​ലാ​ഖ ആ ​സ​ദ്വാ​ർ​ത്ത ഏ​റ്റ​വും ആ​ദ്യം ഞ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് പ​ങ്കു​വച്ച​ത്. അ​ല്പം അ​സാ​ധാ​ര​ണ​ത്വം ക​ല​ർ​ന്ന ന​ട​പ​ടി. അ​വ​ർ​ക്ക് ജ​റു​സ​ലേ​മി​ലെ തി​ര​ക്കേ​റി​യ തെ​രു​വീ​ഥി​ക​ളി​ൽ കാ​ഹ​ളം മു​ഴ​ക്കി ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ ഉ​ദ്ഘോ​ഷി​ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ പൊ​തു​സ​മ്മ​ത​രും ഉ​ന്ന​ത​സ്ഥാ​നീ​യ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു.

റോ​മ​ൻ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി അ​ഗ​സ്റ്റ​സ് സീ​സ​റി​നെ​പ്പോ​ലു​ള്ള ശ​ക്ത​രാ​യ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​മാ​യി താ​ര​ത​മ്യം ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ മ​റി​യ​ത്തി​ന്‍റെ സ്തോ​ത്ര​ഗീ​ത​ത്തി​ലെ വ​രി​ക​ളാ​ണ് മ​ന​സ്സി​ൽ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത്. “ശ​ക്തന്മാരെ സിം​ഹാ​സ​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് മ​റി​ച്ചി​ട്ടു. എ​ളി​യ​വ​രെ ഉ​യ​ർ​ത്തി.” ദൈ​വ​സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ത​നി​മ​യാ​ർ​ന്ന ഒ​രു വി​നീ​ത​പ്ര​ക​ട​ന​മെ​ന്ന് അ​ഭി​മാ​നാ​ദ​ര​വോ​ടെ പ​റ​യു​വാ​ൻ തോ​ന്നു​ന്നു. ആ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് ക​രു​ത​ലോ​ടെ​യി​രു​ന്ന കാ​വ​ലി​രു​പ്പ് യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ൽ ര​ക്ഷ​ക​ന്‍റെ പി​റ​വി​യെ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ജാ​ഗ​രൂ​ക​ത​യോ​ടെ​യു​ള്ള കാ​ത്തി​രു​പ്പാ​യി.

ആ​ട്ടി​ട​യ​സ​ദ​സ്സി​ലൂ​ടെ ദൈ​വ​ത്തി​ന് ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക ല​ക്ഷ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നോ? ബ​ലി​ക്കു​വേ​ണ്ടി കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​വാ​നു​ള്ള ആ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് കാ​വ​ലി​രി​ക്കു​ന്ന ഞ​ങ്ങ​ൾ മ​ര​ണ​വും ഉ​ത്ഥാ​ന​വു​മെ​ന്ന ബ​ലി​യി​ലൂ​ടെ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ മോ​ചി​ക്കു​ന്ന കു​ഞ്ഞാ​ടി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ദൈ​വീ​ക​സ​ന്ദേ​ശം സ്വീ​ക​രി​ച്ചു​വെ​ന്ന​ത് തി​ക​ച്ചും സാ​ന്ദ​ർ​ഭി​ക​മോ?

പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഒ​രു മാ​ലാ​ഖ​യെ​ന്ന​തു​മാ​റി. അ​താ ഒ​രു ഗ​ണം മാ​ലാ​ഖ​മാ​ർ ആ​കാ​ശ​ത്ത് പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു. സ്വ​ർ​ഗ​കു​മാ​ര​ന്‍റെ പു​റ​പ്പാ​ടി​ൽ സ്വ​ർ​ഗീയ​ദൂ​ത​രെ​ല്ലാം ത​ല്പ​ര​രാ​ണ്. ത​ങ്ങ​ളു​ടെ സൃഷ്ടാ​വി​ന്‍റെ ദൗ​ത്യ​ങ്ങ​ളെ നി​റ​വേ​റ്റു​ക സ്വ​ർ​ഗീയ​സൈ​ന്യ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്തോ​ഷ​മാ​യി​രു​ന്നു. സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ രാ​ജാ​വി​നെ ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കാ​ൻ, ദൈ​വ​മ​ഹ​ത്ത്വം ശി​ശു​വി​ന്‍റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളെ ബോ​ദ്ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​വാ​ൻ, ദി​വ്യ​ശി​ശു​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ന്ത് ചി​ന്തി​ക്ക​ണം, എ​ന്ത് പ്ര​ഘോ​ഷി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് ഞ​ങ്ങ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​യ്ക്കാ​ൻ ഒ​രു സ്വ​ർ​ഗീയ സൈ​ന്യ​വ്യൂ​ഹം​ത​ന്നെ സ്വ​ർ​ഗ്ഗ​ത്തി​ൽ നി​ന്നി​റ​ങ്ങി വ​ന്നു, ഗ്ലോ​റി​യാ ഗീ​തം ആ​ല​പി​ച്ചു.

യൂ​ദ​യാ​യി​ലെ ആ​കാ​ശം മാ​ലാ​ഖ​വൃ​ന്ദ​ത്തി​ന്‍റെ ശോ​ഭ​യാ​ൽ പ്ര​കാ​ശ​പൂ​രി​ത​മാ​യി. അ​വ​രു​ടെ സം​ഗീ​ത​സ്വ​രം ആ​കാ​ശ​ഗോ​ള​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​തി​ധ്വ​നി​ച്ചു. അ​ന്ത​രീ​ക്ഷം അ​വ​രു​ടെ സ്തു​തി​പ്പു​ക​ളാ​ൽ മു​ഖ​രി​ത​മാ​യി. “അ​ത്യു​ന്ന​ത​ങ്ങ​ളി​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​നു മ​ഹ​ത്ത്വം. ഭൂ​മി​യി​ൽ ദൈ​വ​കൃ​പ ല​ഭി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് സ​മാ​ധാ​നം”. ആ​യി​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ന്പ​മാ​യ സ്വ​ര​വീ​ചി​ക​ൾ ഉ​ണ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ, അ​വ​രു​ടെ ശ്രു​തി​ല​യ സ​മ​ന്വി​ത​മാ​യ ഗാ​ന​ധാ​ര​യി​ലൂ​ടെ ദൈ​വ​സ്തു​തി ഗീ​ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​രു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​മേ​ച്ചി​ൽ​പ്പു​റം ഒ​രു സ്വ​ർ​ഗീ​യ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​തി ഉ​ള​വാ​ക്കി. വി​വ​രി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ദൈ​വ​സ്നേ​ഹം എ​ന്‍റെ മു​ഴു​വ​ൻ സ​ത്ത​യേ​യും കോ​രി​ത്ത​രി​പ്പി​ച്ചു. വ​ർ​ണിക്കാ​നാ​വാ​ത്ത വി​ധം അ​ത് എ​ന്‍റെ മു​ഴു​വ​ൻ സി​ര​ക​ളെ​യും ത​ഴു​കി​യൊ​ഴു​കി. ആ ​മാ​ലാ​ഖ​പൂ​ഞ്ചി​റ​കു​ക​ൾ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വാ​ത്സ​ല്യ​ത്ത​ണ​ലേ​കി.

തി​രു​പ്പി​റ​വി​യു​ടെ അ​നു​ഗൃഹീ​ത ഫ​ല​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് മാ​ലാ​ഖ​മാ​ർ ആ​ല​പി​ച്ച​ത്. ദൈ​വ​മ​ഹ​ത്ത്വ​വും മ​നു​ഷ്യ​സ​മാ​ധാ​ന​വും. അ​വി​ടു​ത്തെ സ്തു​തി​പ്പു​ക​ൾ പാ​ടു​ന്ന​തി​ലും അ​വി​ടു​ത്തെ മ​ഹ​ത്ത്വം പ്ര​തി​ഫ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​വ​ർ ആ​ന​ന്ദം ക​ണ്ടെ​ത്തി.

ദൈ​വ​പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​സാ​ന​ത്തെ കി​ര​ണ​വും മ​റ​ഞ്ഞു ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ആ​ട്ടി​ട​യന്മാർ പ​ര​സ്പ​രം പ​റ​ഞ്ഞു: “ന​മു​ക്ക് ബേ​ത്‌‌ലഹേം വ​രെ പോ​കാം. ക​ർ​ത്താ​വ് ന​മ്മെ അ​റി​യി​ച്ച ഈ ​സം​ഭ​വം ന​മു​ക്ക് കാ​ണാം”. മ​റ്റ് ആ​ട്ടി​ട​യന്മാ​രെ​പ്പോ​ലെ എ​നി​ക്കും നേ​രി​ട്ട് കാ​ണ​ണം. ഞ​ങ്ങ​ൾ ധൃ​തി​യി​ൽ പു​റ​പ്പെ​ട്ടു. അ​റി​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട അ​ദ്ഭുതം അ​ടു​ത്തു കാ​ണു​വാ​നു​ള്ള അ​ഭി​നി​വേ​ശ​മാ​യി​രു​ന്ന​ത്.
സ​ത്ര​വും കാ​ലി​ത്തൊ​ഴു​ത്തും ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ധി​കം ക്ലേ​ശി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ല്ല. മ​റി​യ​ത്തേ​യും ജോ​സ​ഫി​നേ​യും പു​ൽ​ത്തൊ​ട്ടി​യി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്ന ശി​ശു​വി​നെ​യും ഞ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടു. കാ​ലി​ത്തൊ​ഴു​ത്തി​ൽ കാ​ലി​ക​ളു​ടെ​മ​ദ്ധ്യേ ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ വി​രി​യു​ന്ന ഇ​ളം​ചി​രി​യു​മാ​യി പി​ള്ള​ക്ക​ച്ച​കൊ​ണ്ട് പൊ​തി​ഞ്ഞ് കി​ട​ക്കു​ന്ന ദി​വ്യ​ഉ​ണ്ണി. വി​ണ്ണി​ൽ നി​ന്നും ദൈ​വ​കു​മാ​ര​ൻ ഈ ​മ​ണ്ണി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി വ​ന്നു പി​റ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​ശ​രീ​രം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ജീ​വ​ന്‍റെ നാ​ഥ​ൻ തി​രു​മ​ന​സാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ത്മാ​വി​ന്‍റെ ഉ​പ​രി​ത​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യ വി​സ്മ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ത​രം​ഗ​ങ്ങ​ൾ അ​ല​യ​ടി​ച്ചു. പു​ൽ​ത്തൊ​ട്ടി​യി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്ന ര​ക്ഷ​ക​നെ ക​ണ്ടു. ക​ണ്‍​കു​ളി​ർ​ക്കെ ക​ണ്ടു. ആ​രാ​ധി​ച്ചു വ​ണ​ങ്ങി ദൈ​വ​ത്തെ ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ സ്തു​തി​ച്ചു. മ​യ​ക്ക​ത്തി​ൽനി​ന്ന് പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഉ​ണ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ താ​ൻ അ​ദ്ഭുത ലോ​ക​ത്താ​യി​രു​ന്നോ എ​ന്ന് തോ​ന്നി. ആ ​അ​പൂ​ർ​വ്വ സം​ഭ​വം സ്മൃ​തി​പ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​ല​യ​ടി​ച്ചു​യ​രു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്മു​ന്പ് ആ ​ത​ണു​പ്പു​ള്ള രാ​ത്രി​യി​ൽ ബത്‌‌ല​ഹേം വ​രെ പോ​കാ​നും പി​ള്ള​ക്ക​ച്ച​യി​ൽ പൊ​തി​ഞ്ഞ ദി​വ്യ​ശി​ശു​വി​നെ കാ​ണാ​നും, ദൈ​വ​ത്തെ മ​ഹ​ത്ത്വ​പ്പെ​ടു​ത്തി തി​രി​ക​പ്പോ​രാ​നും, ത​ങ്ങ​ളോ​ടു പ​റ​യ​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അ​റി​യി​ക്കാ​നും സാ​ധി​ച്ച​ത് വ​ലി​യൊ​രു അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ​രം ത​ന്നെ. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​ക​രം വ​യ്ക്കാ​ൻ ഞ​ങ്ങ​ള​ല്ലാ​തെ മ​റ്റാ​രു​മി​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ മാ​ത്രം ല​ഭി​ച്ച ഒ​ര​പൂ​ർ​വ്വ​ഭാ​ഗ്യം. എ​ന്നാ​ൽ എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ മ​ന​സുക​ളി​ലും അ​ത് അ​നേ​കം പ്രാ​വ​ശ്യം ഇ​ന്ന് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു. ദൈ​വാ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ര​പ്ര​സാ​ദ​മേ​കി​യ ആ ​നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ൾ എ​നി​ക്കു മ​ണ്‍​മ​റ​ഞ്ഞു​പോ​യൊ​രു സ്മ​ര​ണ​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ട​ങ്ങാ​ത്ത തീ​വ്ര​സ്നേ​ഹ​വു​മാ​യി, മ​നു​ഷ്യ​നെ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചി​റ​ങ്ങി​യ ദൈ​വ​മാ​യ ക​ർ​ത്താ​വി​നെ തേ​ടി​യു​ള്ള യാ​ത്ര​യാ​യി​രു​ന്നു ഞ​ങ്ങ​ളു​ടേ​ത്. ദൈ​വ​ത്തെ ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ൽ തൊ​ട്ട​റി​ഞ്ഞ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ആ ​ദ​ർ​ശ​നം ന​ൽ​കി​യ ആ​ന​ന്ദ​വും ഹൃ​ദ​യ​ശാ​ന്ത​ത​യും ആ​ർ​ക്ക് വ​ർ​ണ്ണി​ക്കാ​നാ​വും?

ഡോ. ​സൈ​റ​സ് വേ​ലം​പ​റ​ന്പി​ൽ