കാര്യങ്ങൾ നാം കരുതുന്നതുപോലെയാവണമെന്നില്ല; വിധിക്കരുത്,
മോ​റ​ൽ സ​യ​ൻ​സ് ക്ലാ​സി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​രു രം​ഗം. വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളി​ൽ പ​ല​രും അ​ശ്ര​ദ്ധ​രാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ അ​വ​രോ​ട് ഒ​രു ക​ഥ പ​റ​ഞ്ഞു. ആ ​ക​ഥ​യു​ടെ ചു​രു​ക്കം ഇ​താ​യി​രു​ന്നു:

ഒ​രു ഭാ​ര്യ​യും ഭ​ർ​ത്താ​വും ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു ഉ​ല്ലാ​സ​യാ​ത്ര പോ​യി. ആ​ഡം​ബ​ര ക​പ്പ​ലി​ലാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ യാ​ത്ര. യാ​ത്ര​യു​ടെ ആ​ദ്യ​ദി​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ന​ല്ല കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്മൂ​ലം, യാ​ത്ര​ക്കാ​ർ അ​വ​രു​ടെ ഉ​ല്ലാ​സ​യാ​ത്ര ശ​രി​ക്കും ആ​സ്വ​ദി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ ഏ​താ​നും ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ പി​ന്നി​ട്ട​പ്പോ​ൾ കാ​ലാ​വ​സ്ഥ പെ​ട്ടെ​ന്നു മാ​റി. കാ​റ്റും കോ​ളും അ​തി​ശ​ക്ത​മാ​യി. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ വ​ൻ​ക​ട​ലി​ലാ​യി​രു​ന്നു.

അ​തി​നി​ടെ ക​പ്പ​ലി​ന്‍റെ എ​ൻ​ജി​നു​ക​ൾ ത​ക​രാ​റി​ലാ​യി. അ​പ്പോ​ൾ ക​പ്പ​ൽ മു​ങ്ങു​മെ​ന്ന സ്ഥി​തി​യി​ലാ​യി. ഉ​ട​നെ ലൈ​ഫ് ബോ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ ക​യ​റി ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ ക​പ്പി​ത്താ​ൻ ഓ​ർ​ഡ​ർ ന​ൽ​കി. എ​ന്നാ​ൽ ലൈ​ഫ് ബോ​ട്ടു​ക​ളു​ടെ എ​ണ്ണം കു​റ​വാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ പ​റ്റി​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

ക​ഥ​യി​ൽ മു​ക​ളി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന ഭ​ർ​ത്താ​വും ഭാ​ര്യ​യും ലൈ​ഫ് ബോ​ട്ടി​ൽ ക​യ​റാ​ൻ എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ ഒ​രാ​ൾ​ക്കു മാ​ത്ര​മേ സീ​റ്റ് ബാ​ക്കി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. അ​പ്പോ​ൾ ഭ​ർ​ത്താ​വ് ഭാ​ര്യ​യെ അ​ൽ​പ​സ​മ​യം നോ​ക്കി​നി​ന്ന ശേ​ഷം ലൈ​ഫ് ബോ​ട്ടി​ൽ ക​യ​റി. ഉ​ട​നെ ഭാ​ര്യ നി​ന്നി​രു​ന്ന ക​പ്പ​ൽ വെ​ള്ള​ത്തി​ലേ​ക്കു താ​ഴാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ആ ​സ​മ​യ​ത്ത് ഭാ​ര്യ ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​നോ​ട് ഉ​ച്ച​സ്വ​ര​ത്തി​ൽ എ​ന്തോ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു.

ക​ഥ ഇ​ത്ര​യും പ​റ​ഞ്ഞ​ശേ​ഷം അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ അ​വ​രോ​ട് ചോ​ദി​ച്ചു, ""എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും ഭാ​ര്യ ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വി​നോ​ട് ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്?'' അ​പ്പോ​ൾ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളി​ലൊ​രാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു, ""നീ ​ദു​ഷ്‌​ട​നാ​ണ്. നി​ന​ക്ക് ഗു​ണം​വ​രി​ല്ല.'' മ​റ്റു വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളോ​ടു ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​വ​രി​ൽ ഭൂ​രി​ഭാ​ഗ​വും ഇ​തി​നു സ​മാ​ന​മാ​യ ഉ​ത്ത​ര​മാ​ണ് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​രം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, ""ന​മ്മു​ടെ മോ​ന്‍റെ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മോ​ളു​ടെ കാ​ര്യം നോ​ക്കി​ക്കോ​ള​ണം എ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും ആ ​സ്ത്രീ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.'' ഉ​ട​നെ അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ ചോ​ദി​ച്ചു: ""ഈ ​ക​ഥ നേ​ര​ത്തേ കേ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണോ?'' അ​പ്പോ​ൾ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി പ​റ​ഞ്ഞു, ""അ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ എ​ന്‍റെ മ​മ്മി കാ​ൻ​സ​ർ​മൂ​ലം മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ൻ​പാ​യി എ​ന്‍റെ പ​പ്പ​യോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞ​ത് അ​താ​യി​രു​ന്നു.'' ഉ​ട​നെ അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, ""ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​സ്ത്രീ​യും പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.''

ക​ഥ​യു​ടെ ബാ​ക്കി​ഭാ​ഗം ഇ​ങ്ങ​നെ. ക​പ്പ​ല​പ​ക​ട​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട ആ ​ഭ​ർ​ത്താ​വ് വീ​ട്ടി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി ത​ന്‍റെ മ​ക​ളെ ന​ല്ല​നി​ല​യി​ൽ വ​ള​ർ​ത്തി ഉ​ന്ന​ത നി​ല​യി​ലെ​ത്തി​ച്ചു. വ​ള​രെ വ​ർ​ഷം ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ആ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​രി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ മ​ക​ൾ ത​ന്‍റെ പ​പ്പയുടെ ഡ​യ​റി​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ൾ കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യി. അ​തി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​ത​നു​സ​രി​ച്ച് കാ​ൻ​സ​ർ മൂ​ലം ഭാ​ര്യ മ​ര​ണം കാ​ത്തി​രു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലാ​ണ് അ​ൽ​പം ആ​ശ്വാ​സം തേ​ടി അ​വ​ർ ഉ​ല്ലാ​സ​യാ​ത്ര പോ​യ​ത്. അ​തു​പോ​ലെ, ക​പ്പ​ലി​ന് അ​പ​ക​ടം സം​ഭ​വി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​യാ​ൾ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്ന് അ​യാ​ളു​ടെ ഭാ​ര്യ​യാ‌​ണ​ത്രേ ശാ​ഠ്യം​പി​ടി​ച്ച​ത്. ത​ന്‍റെ മ​ക​ളു​ടെ ന​ല്ല വ​ള​ർ​ച്ച ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ത​ന്‍റെ ഭ​ർ​ത്താ​വെ​ങ്കി​ലും ജീ​വി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്ന ആ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹം.

അ​യാ​ൾ ത​ന്‍റെ ഡ​യ​റി​യി​ൽ ഇ​പ്ര​കാ​രം എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു, ""നി​ന്നോ​ടൊ​പ്പം ക​ട​ലി​ന്‍റെ ആ​ഴ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മു​ങ്ങി​ത്താ​ഴ​ണ​മെ​ന്നു ഞാ​ൻ എ​ന്തു​മാ​ത്രം ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചു​വെ​ന്നോ? എ​ന്നാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ മ​ക​ളെ ഓ​ർ​ത്ത് എ​നി​ക്ക​തു സാ​ധി​ക്കാ​തെ​പോ​യി!''

അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ ക​ഥ പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ പൂ​ർ​ണ നി​ശ​ബ്‌​ദ​ത​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ​ക്കൊ​ന്നും പ​റ​യാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ളു​ടേ​തൊ​ഴി​കെ മ​റ്റെ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും ഉ​ത്ത​ര​ങ്ങ​ൾ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് വ​ള​രെ അ​ക​ലെ​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​താ​യ​ത്, അ​വ​ർ പു​റ​മേ ക​ണ്ട​തു​വ​ച്ച് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്തു വി​ധി​യെ​ഴു​തി. പ​ക്ഷേ, അ​തി​ൽ അ​വ​ർ പാ​ടേ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു.

നാം ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്ക് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ? പു​റ​മേ കാ​ണു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​വ​ച്ച് നാം ​ഓ​രോ​രു​ത്ത​രെ വി​ധി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ വി​ധി​യെ​ഴു​ത്ത് പ​ല​പ്പോ​ഴും തെ​റ്റി​പ്പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​തു ന​മു​ക്ക​റി​യു​ക​യും ചെ​യ്യാം. എ​ങ്കി​ലും ന​മ്മു​ടെ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു പാ​ഠം പ​ഠി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​ത​ല്ലേ ന​മ്മു​ടെ അ​നു​ഭ​വം?

ക​പ്പ​ല​പ​ക​ട​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ​യ​ത്ത് ത​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​യെ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ ഭ​ർ​ത്താ​വ് അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന് ആ​ദ്യം വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ വി​ധി​യെ​ഴു​തി. അ​തു​പോ​ലെ, ഭാ​ര്യ ഭ​ർ​ത്താ​വി​നെ ശ​പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ചെ​യ്ത​ത് എ​ന്നും അ​വ​ർ വി​ധി​യെ​ഴു​തി. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രു​ടെ ര​ണ്ടു വി​ധി​യെ​ഴു​ത്തു​ക​ളും തെ​റ്റി​പ്പോ​യി എ​ന്ന​താ​ണ് വാ​സ്ത​വം. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​വ​ർ​ക്ക് അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്?

ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി പു​റ​മേ ക​ണ്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വ​ച്ച് അ​വ​ർ വി​ധി​യെ​ഴു​തി. ര​ണ്ടാ​മ​താ​യി മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ മു​ൻ​വി​ധി​ക​ൾ​വ​ച്ച് അ​വ​ർ വി​ധി​യെ​ഴു​തി. ആ ​ഭാ​ര്യ​യും ഭ​ർ​ത്താ​വും മ​റ്റു വി​ധ​ത്തി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്ക് ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​താ​യ​ത് അ​വ​രു​ടെ തെ​റ്റാ​യ ധാ​ര​ണ​ക​ൾ തെ​റ്റാ​യ രീ​തി​യി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​നി​ട​യാ​യി എ​ന്നു സാ​രം.

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​ൻ വെ​ന്പ​ൽ​കൊ​ള്ളു​ന്ന​വ​ർ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല, കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​ൻ വെ​ന്പ​ൽ കൊ​ള്ളു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന് ആ​രോ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ത്ര​യോ ശ​രി​യാ​ണ്! ഓ​രോ​രോ കാ​ര്യ​ത്തി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​ൻ ചാ​ടി​യി​റ​ങ്ങു​ന്ന​വ​ർ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​വ​ര​ല്ല എ​ന്ന​ത് ന​മ്മു​ടെ​ത​ന്നെ​യും അ​നു​ഭ​വ​മ​ല്ല​യോ? അ​തു​പോ​ലെ, കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​യാ​യി മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ വി​ധി​ക്കാ​ൻ‌ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തും നാം ​കാ​ണാ​റു​ള്ള​ത​ല്ലേ?

ജീ​വി​തം പ​ല​പ്പോ​ഴും നാം ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​തി​ലു​മേ​റെ സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ശ​രി​യാ​യി വി​ധി​യെ​ഴു​തു​ക ന​മു​ക്ക് അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മു​ള്ള കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, ന​മ്മു​ടെ വി​ധി​യെ​ഴു​ത്തു​ക​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും തെ​റ്റി​പ്പോ​കു​ന്ന​തും.

ഫ്ര​ഞ്ച് നോ​വ​ലി​സ്റ്റും നാ​ട​ക​കൃ​ത്തു​മാ​യ ബാ​ൽ​സാ​ക് (1799-1850) ഒ​രി​ക്ക​ൽ എ​ഴു​തി: ""ഒ​രാ​ൾ എ​ത്ര​യ​ധി​ക​മാ​യി മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​യാ​ൾ അ​ത്ര കു​റ​ച്ചു​മാ​ത്രം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്നു.'' അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​തു വ​ള​രെ ശ​രി​യ​ല്ലേ? നാം ​ഏ​റെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും നാം ​കു​റ്റം വി​ധി​ക്കു​മോ? അ​വ​ർ​ക്കു കു​റ്റ​മു​ണ്ടെ​ന്നു തെ​ളി​ഞ്ഞാ​ൽ​പോ​ലും അ​തു മ​റ​ച്ചു​വ​യ്ക്കാ​നാ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ലേ നാം ​എ​പ്പോ​ഴും ശ്ര​മി​ക്കു​ക?

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് പ്ര​ലോ​ഭ​ന​മു​ണ്ടാ​കാം. അ​പ്പോ​ൾ ഓ​ർ​മി​ക്കു​ക, ""വി​ധി​ക്ക​രു​ത്, എ​ന്നാ​ൽ നീ​യും വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ല'' എ​ന്ന ബൈ​ബി​ൾ വാ​ക്യം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വി​ധി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് എ​പ്പോ​ഴും ന​ല്ല​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും ന​മു​ക്ക് വി​ധി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നാ​ൽ അ​തു നീ​തി​പൂ​ർ​വ​വും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​വു​മാ​ണെ​ന്നു ന​മു​ക്കു​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ