സ​ന്തോ​ഷം തേ​ടി​പ്പോ​യ രാ​ജ​കു​മാ​ര​ൻ
യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷ​മാ​ണു നാം ​തേ​ടു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ നാം ​കു​റ്റ​മി​ല്ലാ​ത്ത സ​ന്തോ​ഷം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം സ​ക​ല സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഉ​റ​വി​ട​മാ​യ ദൈ​വ​ത്തി​ങ്കി​ലേ​ക്കു തി​രി​യ​ണം.

ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് സാ​ഹി​ത്യ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ മു​ടി​ചൂ​ടാ​മ​ന്ന​നാ​ണു സാ​മു​വ​ൽ ജോ​ണ്‍​സ​ണ്‍ (1709-1784). സാ​ന്പ​ത്തി​ക പ​രാ​ധീ​ന​ത​മൂ​ലം ഓ​ക്സ്ഫ​ർ​ഡി​ലെ പെം​ബ്രു​ക്ക് കോ​ള​ജി​ൽ ഒ​രു വ​ർ​ഷം മാ​ത്ര​മെ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സാ​ധി​ച്ചു​ള്ളു. എ​ങ്കി​ലും ക​വി, നാ​ട​ക​ക​ർ​ത്താ​വ്, ഉ​പ​ന്യാ​സ​കാ​ര​ൻ, ജീ​വ​ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ൻ, സാ​ഹി​ത്യ​വി​മ​ർ​ശ​ക​ൻ, ഡി​ക്‌​ഷ​ണ​റി ക​ർ​ത്താ​വ് എ​ന്നീ നി​ല​ക​ളി​ലൊ​ക്കെ ശോ​ഭി​ക്കാ​ൻ അ​തു ത​ട​സ​മാ​യി​ല്ല.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ്ഥി​ര​പ​രി​ശ്ര​മ​വും ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​വും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വ​ലി​യൊ​രു പ​ണ്ഡി​ത​നാ​ക്കി മാ​റ്റി.
1975-ൽ ​ജോ​ണ്‍​സ​ണ്‍ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച ഒ​രു പു​സ്ത​ക​മാ​ണു "ദ ​പ്രി​ൻ​സ് ഓ​ഫ് അ​ബി​സീ​ന​യ: എ ​ടെ​യി​ൽ.’ പി​ന്നീ​ട് ഈ ​പു​സ്ത​കം "റാ​സ​ലെ​സ്’ എ​ന്ന ചു​രു​ക്ക​പ്പേ​രി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ജോ​ണ്‍​സ​ന്‍റെ മാ​താ​വ് മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു തൊ​ട്ടു​മു​ൻ​പാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​കം അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​ത്തീ​ർ​ത്ത​ത്. ത​ന്‍റെ മാ​താ​വി​ന്‍റെ സം​സ്കാ​ര​ച്ചെ​ല​വു​ക​ൾ​ക്കു പ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ഒ​രാ​ഴ്ച​കൊ​ണ്ടു ജോ​ണ്‍​സ​ണ്‍ ഈ ​കൃ​തി ത​യാ​റാ​ക്കി എ​ന്നാ​ണു ച​രി​ത്രം.

നോ​വ​ൽ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കാ​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​വി​മ​ർ​ശ​ക​ർ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്ന ഈ ​കൃ​തി​യി​ലെ നാ​യ​ക​ൻ അ​ബി​സീ​നി​യ​യി​ലെ രാ​ജ​കു​മാ​ര​നാ​യ റാ​സ​ലെ​സ് ആ​ണ്. എ​ത്യോ​പ്യ എ​ന്ന് ഇ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന അ​ബി​സീ​നി​യ​യി​ലെ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ നാ​ലാ​മ​ത്തെ പു​ത്ര​നാ​ണു റാ​സ​ലെ​സ്. രാ​ജാ​ധി​കാ​രം പി​ന്തു​ട​രാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ ഹാ​പ്പി​വാ​ലി എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു താ​ഴ്‌​വ​ര​യി​ലു​ള്ള കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ വീ​ട്ടു​ത​ട​ങ്ക​ലി​ലാ​യി​രു​ന്നു റാ​സ​ലെ​സ്.

കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ​വി​ധ സു​ഖ​സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. ഭൗ​തി​ക​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ഒ​ന്നി​ന്‍റെ​യും കു​റ​വി​ല്ല. രാ​ജ​കു​മാ​ര​നെ സേ​വി​ക്കാ​നും ശു​ശ്രൂ​ഷി​ക്കാ​നു​മൊ​ക്കെ സേ​വ​ക​ർ ധാ​രാ​ളം. ഉ​ല്ലാ​സ​ത്തി​നും വി​നോ​ദ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ​ക്കു​മൊ​ക്കെ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ വേ​റെ​യും ആ​ളു​ക​ൾ. എ​ങ്കി​ലും റാ​സ​ലെ​സ് രാ​ജ​കു​മാ​ര​നു സ​ന്തോ​ഷ​മി​ല്ല. ത​ന്മൂ​ലം, രാ​ജ​കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​ത്തു​ക​ട​ന്നു ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ രാ​ജ​കു​മാ​ര​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു.

രാ​ജ​കു​മാ​ര​ന്‍റെ ഈ ​സാ​ഹ​സ​ത്തി​നു സ​ഹോ​ദ​രി​യാ​യ നെ​ക്കാ​യാ​യും അ​വ​രു​ടെ തോ​ഴി​യും രാ​ജ​കു​മാ​ര​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ത്തും ക​വി​യു​മാ​യ ഇ​മ്ല​ക്കും കൂ​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ ഒ​രു​മി​ച്ചു​കൂ​ടി കൊ​ട്ടാ​ര​വ​ള​പ്പി​ലെ മ​തി​ലി​ന​ടി​യി​ൽ ഒ​രു തു​ര​ങ്ക​മു​ണ്ടാ​ക്കി പു​റ​ത്തു​ക​ട​ന്നു. ലോ​കം കാ​ണു​ക​യും അ​ങ്ങ​നെ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യം.

അ​വ​ർ ഈ​ജി​പ്റ്റി​ലെ​ത്തി ക​യ്റോ​യും സൂ​യെ​സു​മൊ​ക്കെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ചു. അ​തു​പോ​ലെ മ​റ്റു സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ലു​മൊ​ക്കെ അ​വ​ർ യാ​ത്ര​ചെ​യ്തു. എ​ങ്കി​ലും, യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ, സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള പ​രി​പാ​ടി ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് അ​വ​ർ അ​ബി​സീ​നി​യ​യി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി. അ​തോ​ടെ ക​ഥ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

എ​ന്താ​ണ് ഈ ​ക​ഥ ന​ൽ​കു​ന്ന സ​ന്ദേ​ശം? നാം ​എ​വി​ടെ​യൊ​ക്കെ പോ​യാ​ലും എ​ന്തൊ​ക്കെ ചെ​യ്താ​ലും ന​മു​ക്കു യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷം ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നാ​ണോ?

ത​ന്മൂ​ലം, അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ലെ​ന്നാ​ണോ? അ​ങ്ങ​നെ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, നാം ​എ​ഴു​താ​പ്പു​റം വാ​യി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും. എ​ങ്കി​ലും ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ലു​ള്ള ഒ​ന്നി​നും ന​മു​ക്കു ശാ​ശ്വ​ത സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശം ജോ​ണ്‍​സ​ണ്‍ ഈ ​കൃ​തി​യി​ൽ ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്.

അ​താ​യ​ത്, നാം ​കാ​ണു​ന്ന ഈ ​ദൃ​ശ്യ​രൂ​പ​ത്തി​നും അ​തി​ലെ സു​ഖ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​പ്പു​റ​ത്തേ​ക്കു നാം ​ന​മ്മു​ടെ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​പ​രി​ധി വ്യാ​പി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു വ്യ​ക്തം. ദൈ​വ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യി​രു​ന്നു ജോ​ണ്‍​സ​ണ്‍. ത​ന്മൂ​ലം, ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ​സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ നാം ​ദൈ​വ​ത്തി​ങ്ക​ലേ​ക്കു തി​രി​യ​ണ​മെ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ദേ​ശം. അ​തു നാം​ത​ന്നെ തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ​വേ​ണ്ടി പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​യി എ​ന്നു മാ​ത്രം.

നാ​മാ​രും ഈ ​രാ​ജ​കു​മാ​ര​നെ​പ്പോ​ലെ എ​ല്ലാ സു​ഖ​സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​കി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും, ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​മെ​ന്നു വി​ചാ​രി​ച്ച് എ​ന്തെ​ല്ലാം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​റ​കെ​യാ​ണു നാം ​പോ​കാ​റു​ള്ള​ത്?

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ കു​റ്റ​മി​ല്ലാ​ത്ത സ​ന്തോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തോ അ​വ തേ​ടു​ന്ന​തോ തെ​റ്റാ​ണെ​ന്ന് ഇ​വി​ടെ വി​വ​ക്ഷ​യി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​രാ​യ ന​മു​ക്ക് അ​വ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. അ​വ​യു​ടെ പി​ന്നാ​ലെ മാ​ത്രം പോ​യാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ സ്ഥി​തി​യും റാ​സ​ലെ​സ് രാ​ജ​കു​മാ​ര​ന്‍റേ​തു​പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​മെ​ന്നു ക​രു​തി​യ​ല്ലേ പ​ല​രും മ​ദ്യ​വും മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്നു​മൊ​ക്കെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ ന​ൽ​കു​ന്ന സ​ന്തോ​ഷം നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം നീ​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ലേ? അ​തു മാ​ത്ര​മോ? സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി സ്വീ​ക​രി​ച്ച ആ ​മാ​ർ​ഗം​വ​ഴി എ​ന്തെ​ല്ലാം ദു​ര​ന്ത​ഫ​ല​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​വ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്?

യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷ​മാ​ണു നാം ​തേ​ടു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ നാം ​കു​റ്റ​മി​ല്ലാ​ത്ത സ​ന്തോ​ഷം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം സ​ക​ല സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഉ​റ​വി​ട​മാ​യ ദൈ​വ​ത്തി​ങ്കി​ലേ​ക്കു തി​രി​യ​ണം. കാ​ര​ണം ദൈ​വ​ത്തി​നു മാ​ത്ര​മേ ന​മു​ക്കു യ​ഥാ​ർ​ഥ​സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കാ​നാ​വൂ. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണു ബൈ​ബി​ളി​ൽ സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​ക​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്, "ക​ർ​ത്താ​വ് എ​ത്ര​യോ ന​ല്ല​വ​നാ​ണെ​ന്ന് അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​യു​വി​ൻ. അ​വി​ട​ത്തെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ’ (സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​നം 34:8). സ​ങ്കീ​ർ​ത്ത​ക​ൻ വീ​ണ്ടും പ​റ​യു​ന്നു: ’അ​ങ്ങ​യി​ൽ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ.’ (84:12).

ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന് അ​ർ​ഹ​നാ​യ​വ​ൻ എ​ന്നാ​ണ്. ആ​രു ക​ർ​ത്താ​വി​നെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​വ​ൻ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ​മാ​യ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ദുഃ​ഖ ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലും അ​വ​നു ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​നം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ല. കാ​ര​ണം, ത​ന്നെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​തും നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​തും എ​ല്ലാ ന​ന്മ​ക​ളു​ടെ​യും കേ​ദാ​ര​മാ​യ ദൈ​വ​മാ​ണെ​ന്ന ബോ​ധ്യം അ​വ​നു​ണ്ട്.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം നേ​ടു​ന്ന ന​മു​ക്ക് അ​തി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ഉ​റ​വി​ടം ദൈ​വ​മാ​ണെ​ന്ന​തു മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാം. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ദൈ​വ​ത്തെ മ​റ​ന്നു​കൊ​ണ്ടു ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള പ്ര​വ​ണ​ത​യും ന​മു​ക്ക​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാം. കാ​ര​ണം, ദൈ​വ​മാ​ണു യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​റ​വി​ടം. അ​വി​ട​ത്തെ കൂ​ടാ​തെ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലോ പ​ര​ലോ​ക​ത്തി​ലോ ന​മു​ക്കു യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. അ​തു തീ​ർ​ച്ച.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ