അഭിമുഖീകരിക്കാം ജീവിതപ്രശ്നങ്ങളെ
ധാ​രാ​ളം അ​നു​യാ​യി​ക​ളു​ള്ള ഒ​രു ഗു​രു​വാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. ഒ​രി​ക്ക​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം രാ​ജ​സ്ഥാ​നി​ലൂ​ടെ യാ​ത്ര ചെ​യ്യാ​നി​ട​യാ​യി. ഒ​ട്ട​ക​ത്തി​ന്‍റെ പു​റ​ത്താ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ യാ​ത്ര. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​യാ​യി​ക​ളും ഒ​ട്ട​ക​പ്പു​റ​ത്ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ അ​നു​ഗ​മി​ച്ചു.

അ​വ​ർ ഒ​രു പ​ട്ട​ണ​ത്തി​ൽ തന്പടി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പ​ല​രും ഗു​രു​വി​ന്‍റെ ഉ​പ​ദേ​ശം തേ​ടാ​നെ​ത്തി. അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു: എ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​ല്പം പോ​ലും സ​ന്തോ​ഷ​മി​ല്ല. എ​ന്നും പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്-​ആ​രോ​ഗ്യ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, സാ​ന്പ​ത്തി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, ജോ​ലി സ്ഥ​ല​ത്തെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ... പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ര അ​ങ്ങ​നെ നീ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്നു. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഇ​വ​യ്ക്കു ഞാ​ൻ ഒ​രു പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ക? അ​പ്പോ​ൾ ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞു: നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു നാ​ളെ ഞാ​ൻ ഒ​രു പ​രി​ഹാ​രം നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ന്നു രാ​ത്രി എ​നി​ക്കൊ​രു ഉ​പ​കാ​രം ചെ​യ്യാ​മോ? എ​ന്ത് ഉ​പ​കാ​ര​വും ചെ​യ്യാ​ൻ സ​മ്മ​ത​മാ​ണെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ അ​റി​യി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞു: ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​ഘ​ത്തി​ൽ നൂ​റ് ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. അ​വ​യു​ടെ കാ​ര്യം നി​ങ്ങ​ൾ നോ​ക്ക​ണം. അ​വ എ​ല്ലാം ഇ​രു​ന്നു ക​ഴി​യു​ന്പോ​ൾ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ പോ​കാം.

ഇ​ത്ര​യും പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് ഗു​രു ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ പോ​യി. പ്ര​ശ്ന​പ​രി​ഹാ​രം തേ​ടി വ​ന്ന ആ​ൾ ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യം അ​ന്വേ​ഷി​ക്കാ​നും പോ​യി. പ​ക്ഷേ, അ​യാ​ൾ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ച​തു പോ​ലെ ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ. ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ഭ​ക്ഷ​ണ​വും വെ​ള്ള​വും കൊ​ടു​ത്തി​ട്ടും എ​ല്ലാ ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ളും ഇ​രു​ന്നു വി​ശ്ര​മി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. അ​യാ​ളു​ടെ പ​രി​ശ്ര​മ​ഫ​ല​മാ​യി കു​റേ ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​രി​ക്കു​വാ​ൻ വി​സ​മ്മ​തി​ച്ചു. അ​തി​നി​ട​യി​ൽ ഇ​രു​ന്ന ച​ല ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​ന്നേ​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ല്ലാ ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ളെ​യും ഇ​രു​ത്തു​വാ​നു​ള്ള ശ്ര​മം രാ​ത്രി മു​ഴു​വ​നും അ​യാ​ൾ തു​ട​ർ​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും വി​ജ​യി​ച്ചി​ല്ല.

നേ​രം വെ​ളു​ത്ത​പ്പോ​ൾ ക്ഷീ​ണി​ച്ച​വ​ശ​നാ​യി അ​യാ​ൾ ഗു​രു​വി​ന്‍റെ സ​മീ​പ​മെ​ത്തി. രാ​ത്രി ന​ന്നാ​യി​ട്ടു​റ​ങ്ങി​യോ? ഗു​രു അ​യാ​ളോ​ടു ചോ​ദി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ സം​ഭ​വം അ​യാ​ൾ വി​വ​രി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ ഗു​രു ചോ​ദി​ച്ചു: ഇ​ന്ന​ലെ രാ​ത്രി​യി​ൽ കു​റെ ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ ത​നി​യെ ഇ​രു​ന്നി​ല്ലേ? ഇ​രു​ന്നു എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ മ​റു​പ​ടി ന​ൽ​കി.

ഉ​ട​നെ ഗു​രു വീ​ണ്ടും ചോ​ദി​ച്ചു: എ​ന്നാ​ൽ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​രി​ശ്ര​മം മൂ​ലം മ​റ്റു കു​റെ ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​രു​ന്നി​ല്ലേ? അ​തും ശ​രി​യാ​ണെ​ന്നു അ​യാ​ൾ സ​മ്മ​തി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ഗു​രു അ​ടു​ത്ത ചോ​ദ്യം ചോ​ദി​ച്ചു: എ​ന്നാ​ൽ എ​ത്ര ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടും ചി​ല ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​രി​ക്കാ​ൻ വി​സ​മ്മ​തി​ച്ചി​ല്ലേ? അ​തും ശ​രി​യാ​ണെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു. അ​തു പോ​ലെ​ത​ന്നെ, ഇ​രു​ന്ന ചി​ല ഒ​ട്ട​ക​ങ്ങ​ൾ ത​നി​യെ എ​ഴു​ന്നേ​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​ല്ലേ? ഗു​രു വീ​ണ്ടും ചോ​ദി​ച്ചു. ശ​രി ത​ന്നെ, അ​യാ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു.

അ​ല്പ​നേ​ര​ത്തെ നി​ശ​ബ്‌​ദ​ത​യ്ക്കു ശേ​ഷം ഗു​രു അ​യാ​ളോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും ഏ​താ​ണ്ട് ഇ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്. ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ത​നി​യെ ഇ​ല്ലാ​താ​കും. ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ പ​രി​ശ്ര​മം മൂ​ലം ഇ​ല്ലാ​താ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, നാം ​എ​ത്ര പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചാ​ലും ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​താ​വി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പ​രി​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നു നാം ​ക​രു​തി​യ ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടും പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നും വ​രാം.

ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞ​തു കേ​ട്ട് അ​യാ​ൾ അ​ന്തി​ച്ച് അ​ങ്ങ​നെ നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം തു​ട​ർ​ന്നു: പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​വ കൂ​ടു​ത​ലാ​യി​രി​ക്കും. മ​റ്റു ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​വ​യു​ടെ എ​ണ്ണം കു​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ, കാ​ത​ലാ​യ കാ​ര്യം ന​മു​ക്കു പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ വേ​ഗം പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​യെ നാം ​ധൈ​ര്യ​പൂ​ർ​വം നേ​രി​ടു​ക എ​ന്ന​തും.

ഇ​ന്‍റ​ർ​നെ​റ്റി​ൽ കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യ ഒ​രു ക​ഥ​യാ​ണി​ത്. ക​ഥ​യി​ലെ ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞ​തു പോ​ലെ, പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. നാം ​എ​ത്ര​മാ​ത്രം ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചാ​ലും പ്ര​ശ്ന​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഒ​രു ജീ​വി​തം ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട കാ​ര്യം ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ നാം ​എ​ങ്ങ​നെ നേ​രി​ടു​ന്നു എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.

ഗു​രു അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ച്ച​തു പോ​ലെ, ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ത​നി​യെ അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി​ക്കൊ​ള്ളും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നു​ള്ള വി​വേ​കം ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു മാ​ത്രം. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ പ​രി​ശ്ര​മം മൂ​ല​മേ മാ​റു​ക​യു​ള്ളു. അ​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നു​ള്ള വി​വേ​ക​വും സ​ന്മ​ന​സും നി​ശ്ച​യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​വും ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​ക​ണം. അ​ല്ലാ​തെ പോ​യാ​ൽ, ആ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ വീ​ണ്ടും വ​ഷ​ളാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യം നേ​ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ വ​ലി​യൊ​രു പ്ര​ത്യേ​ക​ത സ്വ​യം പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​വ​ർ എ​പ്പോ​ഴും പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​വ​ർ ഒ​രി​ക്ക​ലും ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​പ​രി​ഹാ​രം മാ​റ്റി​വ​യ്ക്കാ​റി​ല്ല. അ​തി​നു​പ​ക​രം അ​വ​ർ എ​പ്പോ​ഴും ഉ​ണ​ർ​ന്നു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു.

ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ നാം ​പ​രി​ഹ​രി​ച്ച​തി​നു ശേ​ഷം വീ​ണ്ടും പൊ​ട്ടി​മു​ള​ച്ചേ​ക്കാം. അ​പ്പോ​ൾ, സാ​ധി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ അ​വ​യ്ക്കു പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​ക​യേ നി​വ​ർ​ത്തി​യു​ള്ളു. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ന​മു​ക്കു പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണു​വാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചു​വെ​ന്നു വ​രി​ല്ല. കാ​ര​ണം, അ​വ ന​മ്മു​ടെ പി​ടി​യി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ​പ്പി​ന്നെ, അ​വ​യെ ധൈ​ര്യ​പൂ​ർ​വം നേ​രി​ടു​ക​യേ മാ​ർ​ഗ​മു​ള്ളൂ. അ​താ​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കാ​തെ വ​രു​ന്ന​തും.

എ​ന്നാ​ൽ നാം ​നി​രാ​ശ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ട് കാ​ര്യ​മി​ല്ല. കാ​ര​ണം, ന​മു​ക്ക് അ​സാ​ധ്യ​മാ​യ​തു ദൈ​വ​ത്തി​നു സാ​ധ്യ​മാ​ണ്. ത​ന്മൂ​ലം, ദൈ​വ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വാ​സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ധൈ​ര്യ​പൂ​ർ​വം മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​വു​ക​യാ​ണു നാം ​ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. കാ​ര​ണം, ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്നം പ​രി​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടാ​ലും ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ദൈ​വം ന​മ്മോ​ടു​കൂ​ടെ ഉ​ണ്ട് എ​ന്ന​താ​ണു സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ കാ​ര്യം.

ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ഷ്ട​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്നം അ​വി​ടു​ന്നു പ​രി​ഹ​രി​ച്ചു ത​രും. ഇ​നി, ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്നം അ​വി​ടു​ന്നു പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ കൂ​ടി ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്നം അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള ശ​ക്തി​യും ആ​ത്മ​ധൈ​ര്യ​വും അ​വി​ടു​ന്നു ന​മു​ക്കു ന​ൽ​കും എ​ന്ന​തു നാം ​ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​റ​ക്ക​രു​ത്. ഇ​ക്കാ​ര്യം മ​റ​ന്നു ദൈ​വ​സ​ഹാ​യം നാം ​തേ​ടാ​തെ വ​രു​ന്പോ​ഴാ​ണു ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ നാം ​ത​ള​ർ​ന്നു വീ​ഴു​ന്ന​ത്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കു പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​യെ വി​ജ​യ​പൂ​ർ​വം നേ​രി​ടു​വാ​നു​ള്ള ശ​ക്തി ദൈ​വം ന​ൽ​കു​മെ​ന്ന ഉ​റ​ച്ച വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​ള്ള യാ​ത്ര എ​പ്പോ​ഴും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ