ഒ​ളി​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ര​ത്ന​ങ്ങ​ൾ
ചൈ​ന​യി​ലെ ക്വിം​ഗ് രാ​ജ​വം​ശ​ത്തി​ന്‍റെ ഭ​ര​ണ​കാ​ല​ത്തു ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​രു ക​ഥാ​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു പു ​സോം​ഗ്ലിം​ഗ് (1640-1715). പ​ണ്ഡി​ത​നാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം സാ​ഹി​ത്യ​ര​ച​ന​യ്ക്കും സ​മ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്, "സ്ട്രെ​യ്ഞ്ച് സ്റ്റോ​റീ​സ് ഫ്രം ​എ ചൈ​നീ​സ് സ്റ്റു​ഡി​യോ' എ​ന്ന ക​ഥാ​സ​മാ​ഹാ​രം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ പ​ല കൃ​തി​ക​ളും അ​ദ്ദേ​ഹം ര​ചി​ച്ച​ത്. മു​ത്ത​ശി​ക്ക​ഥ​ക​ളും ക​ണ്‍​ഫ്യൂ​ഷ​ൻ ധാ​ർ​മി​ക​ത​യ്ക്കു​മൊ​ക്കെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി​യാ​ണ് അ​വ​യി​ൽ പ​ല​തും ര​ചി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്.

മു​ക​ളി​ൽ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച ക​ഥാ​സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ലെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ക​ഥ​യാ​ണ് "ബെ​ൻ​ഹെ​യു​ടെ ര​ത്നം.' ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​ത​നു​സ​രി​ച്ച്, വി​നീ​ത​നാ​യ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി​രു​ന്നു ബി​യ​ൻ ഹെ. ​എ​ങ്കി​ലും, പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ന​ല്ല വി​വ​ര​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രി​ക്ക​ൽ, ഒ​രു മ​ല​യോ​ര​ത്തു​കൂ​ടി ബെ​ൻ​ഹെ യാ​ത്ര ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ പ​ച്ച​നി​റ​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ല​ഭി​ച്ചു. ഒ​റ്റ നോ​ട്ട​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ അ​ത് ഏ​റെ വി​ല​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ര​ത്ന​ക്ക​ല്ലാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ബോ​ധ്യ​മാ​യി. പു​റ​മേ കാ​ണാ​ൻ അ​ത്ര മ​നോ​ഹ​ര​മ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ൽ അ​മൂ​ല്യ​മാ​യ ഒ​രു ര​ത്നം ഒ​ളി​ഞ്ഞി​രി​പ്പു​ണ്ടെ​ന്ന് ബെ​ൻ​ഹെ​യ്ക്കു തീ​ർ​ച്ച​യാ​യി​രു​ന്നു.

സ​മ്മാ​ന​ത്തി​നു ശി​ക്ഷ

വി​ല​യേ​റി​യ ആ ​ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു ന​ൽ​കാ​നാ​യി ബെ​ൻ​ഹെ അ​തു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ സ​മ​ക്ഷം എ​ത്തി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ഉ​പ​ദേ​ശ​ക​ർ ആ ​ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് വെ​റും സാ​ധാ​ര​ണ ക​ല്ലാ​ണെ​ന്നു വി​ല​യി​രു​ത്തി. ത​ന്മൂ​ലം, ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യെ ക​ബ​ളി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു എ​ന്നാ​രോ​പി​ച്ച് അ​വ​ർ ബെ​ൻ​ഹെ​യെ ശി​ക്ഷി​ച്ചു. ബെ​ൻ​ഹെ​യു​ടെ കാ​ലി​ന്‍റെ വി​ര​ലു​ക​ൾ മു​റി​ച്ചു​ക​ള​ഞ്ഞാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​ർ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ശി​ക്ഷി​ച്ച​ത്.

ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി അ​ന്യാ​യ​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ക്രൂ​ര​മാ​യി ശി​ക്ഷി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും ബെ​ൻ​ഹെ ത​ള​ർ​ന്നി​ല്ല. ത​ന്‍റെ കൈ​വ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ര​ത്ന​ക്ക​ല്ലി​ന്‍റെ മൂ​ല്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​ത്ര മാ​ത്രം ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട്, മ​റ്റൊ​രു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി അ​ധി​കാ​ര​മേ​റ്റെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ ത​ന്‍റെ ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചു. ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി ആ ​ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് വി​ദ​ഗ്ധ പ​രി​ശോ​ധ​ന​യ്ക്ക് അ​യ​ച്ചു. അ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി അ​തി​നു​ള്ളി​ൽ അ​മൂ​ല്യ​മാ​യ ഒ​രു ര​ത്നം ഒ​ളി​ഞ്ഞി​രി​പ്പു​ണ്ടെ​ന്നു ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.

ത​നി​ക്കു ല​ഭി​ച്ച​ത് ഏ​റെ അ​മൂ​ല്യ​മാ​യ ഒ​രു ര​ത്ന​മാ​ണെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി ബെ​ൻ​ഹെ​ക്കു നി​ര​വ​ധി സ​മ്മാ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ആ​ദ​രി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മ്മാ​ന​ങ്ങ​ൾ ല​ഭി​ച്ച​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ സ​ന്തോ​ഷി​പ്പി​ച്ച​ത്. പ്ര​ത്യു​ത, ആ ​ര​ത്ന​ക്ക​ല്ലി​ന്‍റെ മാ​ഹാ​ത്മ്യം ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യും മ​റ്റും തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​തി​ലാ​യി​രു​ന്നു.

ബെ​ൻ​ഹെ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ര​ത്ന​ക്ക​ല്ലു​പോ​ലെ​യാ​ണ് നാം ​ക​ണ്ടു​മു​ട്ടു​ന്ന​വ​രി​ൽ പ​ല​രും. അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​വും പെ​രു​മാ​റ്റ​വു​മൊ​ക്കെ നാം ​ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​വ അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന ആ​ദ​ര​വും അം​ഗീ​കാ​ര​വും നാം ​അ​വ​ർ​ക്കു കൊ​ടു​ത്തു​വെ​ന്നു വ​രി​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം അ​വ​രി​ൽ കു​ടി​കൊ​ള്ളു​ന്ന ന​ന്മ നാം ​കാ​ണാ​തെ പോ​കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ലെ ന​ന്മ​ക​ൾ കാ​ണാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ഒ​രു കാ​ര​ണ​മു​ണ്ട്. അ​തു ന​മ്മു​ടെ മു​ൻ​വി​ധി​യാ​ണ്.

മു​ൻ​വി​ധി​ക​ൾ മാ​റ്റി​വ​ച്ചു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്കു നോ​ക്കി അ​വ​രെ ആ​ഴ​ത്തി​ല​റി​യാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ അ​വ​രി​ൽ ഒ​ളി​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ര​ത്ന​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും. അ​വ​രു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം പ​രു​ക്ക​നാ​യി​രി​ക്കും. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ​ക്കു സ്ഥാ​ന​മൊ​ന്നും കാ​ണു​ക​യി​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ങ്കി​ലും, അ​വ​രൊ​ക്കെ ആ​രു​മ​ല്ലെ​ന്നും ഒ​ന്നു​മ​ല്ലെ​ന്നും നാം ​വി​ല​യി​രു​ത്തി​ക്കൂ​ടാ.

അ​വ​ർ ന​മ്മു​ടെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യ്ക്കൊ​ത്തു വ​ള​ർ​ന്ന​വ​രും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​മ​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ങ്കി​ലും, അ​വ​രി​ൽ ഏ​റെ ന​ന്മ​ക​ൾ ഒ​ളി​ഞ്ഞു​കി​ട​പ്പു​ണ്ട് എ​ന്ന​തു മ​റ​ന്നു​കൂ​ടാ. ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​വ​രാ​യി​രി​ക്കും മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ തു​ണ​യാ​യി മാ​റു​ക.

മു​ൻ​വി​ധി മാ​റു​ന്പോ​ൾ

മു​ക​ളി​ലെ ക​ഥ​യി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. അ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ ഒ​രു ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ആ​ളു​ക​ളെ കാ​ണി​ച്ചി​ട്ടും അ​വ​ർ​ക്ക് അ​തി​ന്‍റെ മാ​ഹാ​ത്മ്യം മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ ഒ​രു കാ​ര​ണം ആ ​ര​ത്ന​ക്ക​ല്ലി​നു​ള്ളി​ൽ അ​തി​മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ ഒ​രു ര​ത്നം മ​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന​തു ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യാ​ൻ​പോ​ലും അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ. മ​റ്റൊ​രു കാ​ര​ണം, ആ ​ര​ത്ന​ക്ക​ല്ല് ചെ​ത്തി​മി​നു​ക്കി അ​തി​നു​ള്ളി​ലെ ര​ത്ന​ത്തെ പു​റ​ത്തെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള അ​റി​വും ക​ഴി​വും അ​വ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​തും.

ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ന​മ്മി​ൽ പ​ല​രു​ടെ​യും കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ൽ മ​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ന​ന്മ ന​മു​ക്കു കാ​ണാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ര​ണ്ടാ​മ​താ​യി, അ​വ​രി​ലു​ള്ള ന​ന്മ​യും ക​ഴി​വു​മൊ​ക്കെ ന​മ്മു​ടെ സ​ഹാ​യ​ത്തോ​ടെ എ​ങ്ങ​നെ വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന ധാ​ര​ണ​യും ന​മു​ക്കി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? അ​വ​രു​ടെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി ന​മു​ക്ക് ഒ​ന്നും ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​തെ വ​രു​ന്നു.

ഈ ​ക​ഥ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട്. അ​തു ന​മ്മെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ന​ന്മ​യും കാ​ര്യ​പ്രാ​പ്തി​യും പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യൊ​ന്നും ഒ​രു​പ​ക്ഷേ മ​റ്റു ചി​ല​ർ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചു എ​ന്നു വ​രി​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം ന​മ്മു​ടെ പോ​രാ​യ്മ​യെ​ക്കാ​ളേ​റെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ പോ​രാ​യ്മ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ, ബെ​ൻ​ഹെ ത​നി​ക്കു ല​ഭി​ച്ച ര​ത്ന​ക്ക​ല്ലി​ന്‍റെ മാ​ഹാ​ത്മ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഉ​റ​ച്ചു വി​ശ്വ​സി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ന​മ്മു​ടെ ന​ന്മ​യി​ലും കാ​ര്യ​പ്രാ​പ്തി​യി​ലും പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യി​ലു​മൊ​ക്കെ ഉ​റ​ച്ച വി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ടാ​ക​ണം. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​നു​ദി​നം എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും ന​മ്മെ മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​യി​രി​ക്ക​ണം ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​മം.

ന​മ്മു​ടെ ഉ​ള്ളി​ൽ മ​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ര​ത്ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ന​മു​ക്കു ബോ​ധ്യ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ആ ​ബോ​ധ്യം എ​ങ്ങ​നെ​യു​ണ്ടാ​കാ​നാ​ണ്? ന​മ്മി​ലെ ന​ന്മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ന​ല്ല ബോ​ധ്യ​വും അ​വ​ബോ​ധ​വും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം അ​വ നി​ര​ന്ത​രം വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ക്കാ​ൻ നാം ​ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യി യ​ത്നി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ, ന​മ്മി​ൽ മ​റ​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന ര​ത്ന​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ചു​റ്റി​ലും പ്ര​ഭ വി​ത​റൂ.

അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മെ​ക്കു​റി​ച്ചു സാ​ധാ​ര​ണ കാ​ഴ്ച​യ്ക്ക​പ്പു​റം കാ​ണേ​ണ്ട യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ കാ​ണു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും. അ​തു​പോ​ലെ, ന​മ്മു​ടെ കാ​ഴ്ച​യ്ക്ക​പ്പു​റം കാ​ണേ​ണ്ട കാ​ഴ്ച​ക​ൾ കാ​ണു​ന്ന​തി​ന് അ​തു ന​മ്മെ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.


ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ