മാറണം, സമരവും
Tuesday, November 16, 2021 11:54 PM IST
അ​ര നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​നി​ടെയി​ൽ വി​സ്മ​യ​ക​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ച നാ​ടാ​ണ് കേ​ര​ളം.
തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത​വി​ധം നാ​ടും നാ​ട്ടു​രീ​തി​ക​ളും മാ​റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​തു​ത​ല​മു​റ അ​ടി​മു​ടി വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽത്ത​ന്നെ നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ​യം ‌അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചു.


കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ മു​ഴ​ങ്ങി​ക്കേൾ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​മു​ണ്ട് -"സ്തം​ഭി​പ്പി​ക്കും സ്തം​ഭി​പ്പി​ക്കും കേ​ര​ള​മാ​കെ സ്തം​ഭി​പ്പി​ക്കും'. ത​ല​മു​റ​ക​ൾ പ​ല​ത് മ​ണ്‍​മ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടും ഈ ​മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം ഇ​പ്പോ​ഴും ഉ​ശി​രോ​ടെ മു​ഴ​ങ്ങു​ന്നു. പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ക്കാ​രു​ടെ വ​ജ്രാ​യു​ധ​മാ​ണു സ്തം​ഭി​പ്പി​ക്ക​ൽ. സ​ർ​വ​തും അ​ട​പ്പി​ച്ചും വാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ ത​ട​ഞ്ഞും നാ​ടാ​കെ നി​ശ്ച​ല​മാ​ക്കും. ജ​നം ന​ട്ടം​തി​രി​യും.

സ​ഹി​കെ​ട്ട് ആ​രെ​ങ്കി​ലും എ​തി​ർ​ത്താ​ൽ അ​വ​രെ വ​ള​ഞ്ഞി​ട്ട് ആ​ക്ര​മി​ക്കും. വ​ലി​യ നാ​ശ​ങ്ങ​ളും വ​രു​ത്തും. ഇ​തു പ​ല​വ​ട്ടം ചെ​യ്തി​ട്ടു​ള്ള​തി​നാ​ൽ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ക്കാ​ർ​ക്കെ​തി​രേ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​ൻ ആ​ളു​ക​ൾ പേ​ടി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു കാ​ര​ണ​വു​മി​ല്ലാ​തെ ആ​രു​ടെ​യൊ​ക്കെ​യോ പ്ര​തി​ഷേ​ധം ജ​നം നി​സ​ഹാ​യ​ത​യോ​ടെ ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി​ക്കൊണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

പൊ​തു​ജ​ന​ത്തി​നുനേ​രേ

സ​മ​രം ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ശ​ന്പ​ളം കൂ​ട്ട​ണം, വി​ല കു​റ​യ്ക്ക​ണം എ​ന്നു തു​ട​ങ്ങി സാ​മൂ​ഹ്യ​വി​രു​ദ്ധ​ർ ചെ​യ്യു​ന്ന കു​രു​ത്ത​ക്കേ​ടു​ക​ൾ വ​രെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വി​ഷ​യ​മാ​കാ​റു​ണ്ട്. അ​ന്യ​നാ​ട്ടി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളി​ലും സ്വ​ന്തം​നാ​ടി​നെ സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​ലാ​ക്കി പ്ര​ക്ഷോ​ഭം ന​ട​ത്തും. ഇ​തി​ൽ പൊ​തു​വാ​യ​തും സ്വ​കാ​ര്യ​മാ​യ​തു​മാ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്.

പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ത്തി​നു തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും ഇ​ര​യാ​കേ​ണ്ട​വ​രും ശി​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​വ​രും ഈ ​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും പൊ​തു​ജ​ന​ത്തി​നുനേരേയാ​കു​ന്നു. അ​വ​ർ ബ​ന്ദി​യാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ക​ഷ്ട​ത്തി​ലാ​കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. പ്ര​തി​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള​വ​ർ സ​മ​ര​ത്തി​ന്‍റെ തി​ക്ത​ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ​ത​ന്നെ സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ഭൂ​രി​ഭാ​ഗ​വും ഒ​രു ഫ​ല​വും ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​റു​മി​ല്ല.

സ​മ​രം നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​ന്

രാഷ്‌ട്രീയ പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​രാ​ണ് സ​മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ കു​ത്ത​ക​ക്കാ​ർ. അ​വ​ർ സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. ഒ​രേ മു​ന്ന​ണി​യി​ലു​ള്ള​വ​ർ ഒ​രേ വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ വെ​വ്വേ​റെ സ​മ​രം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കും. ഒ​രു പാ​ർ​ട്ടി​യി​ലു​ള്ള​വ​ർ ഗ്രൂ​പ്പു​തി​രി​ഞ്ഞു​പോ​ലും പൊ​തു​പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ൽ സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താ​റു​ണ്ട്. ഭ​ര​ണ​ത്തി​ലു​ള്ള​പ്പോ​ൾ ചെ​യ്ത കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്താ​കു​ന്പോ​ൾ എ​തി​ർ​ക്കും.

പ്ര​തി​പ​ക്ഷം ഭ​ര​ണ​പ​ക്ഷ​ത്താ​കു​ന്പോ​ൾ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളെ അ​പ്പാ​ടെ ത​ള്ളി​പ്പ​റ​യും. സ​മ​രം ചെ​യ്യു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​രു​ടെ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​ത​യ്ക്കും സ​മ​ര​രീ​തി​ക​ൾ​ക്കും​നേ​രേ ചൂ​ണ്ടു​വി​ര​ൽ ഉ​യ​രാ​ൻ പ്ര​ധാ​ന​കാ​ര​ണം ഇ​തു​ത​ന്നെ.

പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​ർ​ക്ക് സ​മ​രം ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​ത് നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. ത​ങ്ങ​ളും രം​ഗ​ത്തു​ണ്ടെ​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്ക് പ​ല​രെ​യും ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ‌‌

നാ​ലാ​ൾ അ​റി​യാ​ൻ അ​ക്ര​മം

ധ​ർ​ണ​യോ സ​ത്യ​ഗ്ര​ഹ​മോ ന​ട​ത്തി​യാ​ൽ അ​ത് അ​ധി​കം പേ​രി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​ല്ല. റോ​ഡ് ത​ട​സ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ൽ അ​ത് നാ​ലാ​ൾ അ​റി​യും. ഓ​ഫീ​സി​നു ക​ല്ലെ​റി​യു​ക​യോ വാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ ത​ക​ർ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യോ ചെ​യ്താ​ൽ നാ​ടാ​കെ പ​ര​ക്കും. പ​രി​ക്കും മ​ര​ണ​വു​മൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​യാ​ൽ സം​ഭ​വം കൊ​ഴു​ക്കും. പാ​ർ​ട്ടി അ​തോ​ടെ ഉ​ഷാ​റാ​കും.

പ​ണ്ടു​തൊ​ട്ടു​ള്ള ഈ ​ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക്ക് ഇ​പ്പോ​ഴും ഒ​രു മാ​റ്റ​വു​മി​ല്ല. സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ വാ​ർ​ഷി​ക റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ ഭാ​ര​വാ​ഹി​ക​ൾ​ക്ക് എ​ഴു​തി​വ​യ്ക്കാ​നാ​യി​പ്പോലും സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താ​റു​ണ്ട്. പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കാ​നാ​യി പി​രി​വെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. അ​തി​ൽ വെ​ട്ടി​പ്പ് ന​ട​ത്തു​ന്ന​വ​രു​മു​ണ്ട്.

പൊ​തു​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ണം വാ​ങ്ങി​യ​ശേ​ഷം അ​വ​രെ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടി​പ്പി​ച്ച് സ​മ​രം ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്ക് ഒ​രു മ​നഃ​പ്ര​യാ​സ​വും ഇ​ല്ല. സ​മ​ര​ങ്ങ​ളെ വി​മ​ർ​ശി​ച്ചാ​ൽ സ​മ​ര​ക്കാ​ർ ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ നി​ര​ത്തും. നാ​ടി​നും നാ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്കും വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് സ​മ​ര​മെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ് വാ​യ​ട​പ്പി​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കും. പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നും പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി വാ​ചാ​ല​രാ​കും. സ​മ​ര​ങ്ങ​ളെ എ​തി​ർ​ക്കു​ന്ന​വ​രെ അ​രാഷ്‌ട്രീയ​വാ​ദി​ക​ളെ​ന്നോ പി​ന്തി​രി​പ്പ​ന്മാ​രെ​ന്നോ പ​രി​ഹ​സി​ക്കും.

അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും

പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, അ​ത് പ​ര​മ​മ​ല്ലെ​ന്നു സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​ത​ന്നെ പ​റ​യു​ന്നു. ഒ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം മ​റ്റൊ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ ഹ​നി​ക്കു​ന്ന​താ​ക​രു​തെ​ന്ന് പ​ര​മോ​ന്ന​ത കോ​ട​തി അ​ടി​വ​ര​യി​ട്ട് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. പൊ​തു​വ​ഴി ത​ട​സ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യു​ള്ള സ​മ​രം അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്നും സ​ഞ്ചാ​ര​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം പൗ​ര​ന്‍റെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മാ​ണെ​ന്നും പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള കൂ​ടി​ച്ചേ​ര​ലു​ക​ൾ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വി​ധേ​യ​മാ​ണെ​ന്നും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.


അ​ര നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​നി​ടെയി​ൽ വി​സ്മ​യ​ക​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ച നാ​ടാ​ണ് കേ​ര​ളം. തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത​വി​ധം നാ​ടും നാ​ട്ടു​രീ​തി​ക​ളും മാ​റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​തു​ത​ല​മു​റ അ​ടി​മു​ടി വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ​ത്തന്നെ നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ സ​മ​യം അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചി​ട്ടും പൂ​ച്ച​യ്ക്ക് മ​ണി​കെ​ട്ടാ​ൻ ആ​രും ഒ​രു​ക്ക​മ​ല്ല.

വി​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്കു നോ​ക്കാം

വി​ദേ​ശ​ത്തു കാ​ണു​ന്ന ന​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ സ്വ​ന്തം നാ​ട്ടി​ൽ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ആ​രും മ​ടി​ക്കാ​റി​ല്ല. പു​തി​യ രീ​തി​ക​ൾ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ സ​ർ​ക്കാ​രു​ക​ൾ വി​ദേ​ശ​ത്തേ​ക്ക് സം​ഘ​ങ്ങ​ളെ അ​യ​യ്ക്കാ​റു​മു​ണ്ട്. ഗു​ണ​ക​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തു​വ​ഴി സം​ഭ​വി​ക്കാ​റു​മു​ണ്ട്. സ​മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പ​ഠ​നം ന​ട​ത്താ​നോ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്താ​നോ യാ​തൊ​രു ശ്ര​മ​വു​മി​ല്ല. മി​ക്ക വി​ക​സി​ത രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും പൊ​തു​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കാ​റി​ല്ല. വ​ഴി​ത​ട​യ​ലും പ​ണി​മു​ട​ക്കും അ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ കേ​ട്ടു​കേ​ൾ​വി മാ​ത്രം. പൊ​തു​നി​ര​ത്തി​ൽ ഉ​ച്ച​ഭാ​ഷി​ണി​ക്കും പ​ട​ക്കം പൊ​ട്ടി​ക്ക​ലി​നു​മൊ​ക്കെ ക​ടു​ത്ത നി​രോ​ധ​ന​മാ​ണ്.

പ​ക്ഷേ, അ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കാ​റു​ണ്ട്. പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ക്കാ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​തി​യ പ്ല​ക്കാ​ർ​ഡു​ക​ളു​മാ​യി പാ​ത​യോ​ര​ത്ത് നി​ര​ന്നു​നി​ൽ​ക്കും. അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വ​ലി​യ ച​ത്വ​ര​ങ്ങ​ളി​ലോ മൈ​താ​ന​ങ്ങ​ളി​ലോ ഒ​ത്തു​കൂ​ടും. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കാ​നു​ള്ള കൂ​റ്റ​ൻ പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യാ​ൽ പോ​ലും ഗ​താ​ഗ​തം മു​ട​ങ്ങാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യി​രി​ക്കും. എ​ന്നി​രു​ന്നാ​ലും ചി​ല പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ ഇ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും കൈ​വി​ട്ടുപോ​കാ​റു​ണ്ട്. അ​ത് അ​ത്യ​പൂ​ർ​വ​മാ​ണെ​ന്നു മാ​ത്രം.

നീ​തിനി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ

നീ​തി നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ഴാ​ണ് പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​രു​ന്ന​ത്. ശ​ന്പ​ള​ത്തി​ലും ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളി​ലു​മ​ട​ക്കം എ​ല്ലാ​റ്റി​നും വ്യ​ക്ത​മാ​യ മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളും ശ​ക്ത​മാ​യ ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​ന​വും സു​താ​ര്യ​മാ​യ ഭ​ര​ണ​നി​ർ​വ​ഹ​ണ​വും ഉ​ണ്ടാ​യാ​ൽ നീ​തി​നി​ഷേ​ധ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല.

ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് എ​ണ്ണ​വി​ല അ​നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​യി ഉ​യ​രു​ന്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ പൗ​ര​നു വ്യ​ക്ത​മാ​ക​ണം. ത​ങ്ങ​ൾ പ​റ്റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത​ല്ലെ​ന്നു ബോ​ധ്യ​മാ​യാ​ൽ ജ​നം അ​ത് ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളും. മ​റി​ച്ചാ​യാ​ൽ പ്ര​കോ​പി​ത​രാ​കും. കോ​വി​ഡി​ൽ ലോ​കം മു​ഴു​വ​ൻ അ​ട​ച്ചി​ട്ട​പ്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ അ​നി​വാ​ര്യ​ത ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ട ലോ​ക​ജ​ന​ത​യെ ഓ​ർ​ക്കു​ക.

സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​റു​തി വ​രു​ത്താ​ൻ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി വേ​ണ്ട​ത് പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ൻ അ​വ​സ​രം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ലാ​ണ്. അ​തി​നു വേ​ണ്ട​ത് നീ​തി നി​ഷ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പാ​ക്ക​ലാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​മാ​ണ് ഇ​ത് ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. നി​യ​മ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ള്ള രാ​ജ്യ​ത്ത് ഏ​തു​കാ​ര്യ​ത്തി​ലും കോ​ട​തി മു​ഖേ​ന പ​രി​ഹാ​രം കാ​ണാ​നാ​വും.

എ​ന്നാ​ൽ, അ​നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​യി വൈ​കു​ന്ന കോ​ട​തി ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ കാ​ര​ണം ഈ ​മാ​ർ​ഗം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ആ​ളു​ക​ൾ മ​ടി​ക്കു​ന്നു. കൂ​ടു​ത​ൽ കോ​ട​തി​ക​ളും ബെ​ഞ്ചു​ക​ളും സ്ഥാ​പി​ച്ച് ഇ​വി​ടെ​യു​മാ​കാം മാ​റ്റം.

സ​ഹ​ന​സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ

സ​മ​ര​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റു വ​ഴി​ക​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നുവ​ന്നാ​ൽ​ മാ​ത്ര​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം സ​മ​രം. നീ​തി നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന കേ​ന്ദ്ര​മേ​തോ അ​തി​നു നേ​രേ​യാ​ക​ണം സ​മ​രം ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. ആ​ർ​ക്കെ​തി​രേ​യാ​ണോ സ​മ​രം അ​വ​ർ​ക്കു പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​ണം സ​മ​ര​വി​ഷ​യം.

ഒ​രു​ക്ക​ങ്ങ​ളോ​ടെ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന സ​മ​ര​ത്തി​ന് വേ​ഗ​ത്തി​ൽ ഫ​ല​പ്രാ​പ്തി ഉ​റ​പ്പ്. അ​ക്ര​മ​സ​മ​ര​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ശ​ക്തി, സ​ഹ​ന​സ​മ​ര​ത്തി​നു​ണ്ടെ​ന്നു ന​മ്മു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​രം​ത​ന്നെ സാ​ക്ഷ്യം. പൊ​തു​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​നു​ഭാ​വ​വും സ​ഹ​ന​സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കേ കി​ട്ടൂ.

എം. ​റോ​യ്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.