വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ല​ക്ഷ‍്യം തെറ്റുന്നോ?
Wednesday, July 14, 2021 12:31 AM IST
ഒ​​​​രു രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യും വി​​​​കാ​​​​സ​​​​വും മ​​​​ഹ​​​​ത്വ​​​​വും നി​​​​ർ​​​​ണ​​​​യി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ ആ ​​​​രാ​​​​ജ്യം അ​​​​വി​​​​ട​​​​ത്തെ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം വ​​​​ലി​​​​യ പ​​​​ങ്കു​​​​വ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​തി​​​​ൽ​​ത​​​​ന്നെ സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന് ഏ​​​​റെ പ്ര​​​​സ​​​​ക്തി​​യു​​​​ണ്ട്. കാ​​​​ര​​​​ണം ഒ​​​​രു വ്യ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ടെ എ​​​​ല്ലാ ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും വി​​​​ക​​​​സ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​മി​​​​ടാ​​​​ൻ യോ​​​​ജി​​​​ച്ച പ്രാ​​​​യം സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ കാ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ്. രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്ത് എ​​​​ല്ലാ​​​​കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​വും ഇ​​​​തു​​​​ത​​​​ന്നെ​​.

ആ​​​​ഗോ​​​​ള​​​​വ​​​​ത്ക​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും സാ​​​​ങ്കേ​​​​തി​​​​ക​​വി​​​​ദ്യാ മു​​ന്നേ​​റ്റ​​ത്തി​​ന്‍റെ​​യും ഈ ​​​​കാ​​​​ല​​​​ഘ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഉ​​​​ത്ത​​​​മ​​​​ജീ​​​​വി​​​​തം ന​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ പ്രാ​​​​പ്ത​​​​രാ​​​​ക്കാ​​​​ൻ യോ​​​​ജി​​​​ച്ച സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​രീ​​​​തി​​​​യാ​​​​ണു ന​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യു​​​​ള്ള വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​ത്തി​​ൽ ഉൗ​​​​ന്ന​​​​ൽ ന​​​​ൽ​​​​കേ​​​​ണ്ട​​​​തു കു​​​​ഞ്ഞു​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യെ​​​​ങ്കി​​​​ലും കു​​​​റ​​​​ച്ച​​​​ധി​​​​കം അ​​​​റി​​​​വു​​​​ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ല​​​​ല്ല. മെ​​​​ച്ച​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ജീ​​​​വി​​​​തം എ​​​​ന്ന ല​​​​ക്ഷ്യം നേ​​​​ടാ​​ൻ ഉ​​​​പ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​വ​​​​ണം അ​​​​വ​​​​ർ അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ നേ​​​​ടേ​​​​ണ്ട​​​​ത്.

അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​യാ​​​​ത്ര​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ഫ​​​​ല​​​​പ്ര​​​​ദ​​​​മാ​​​​യി സ​​​​ഹാ​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​ൻ പ​​​​റ്റു​​​​ന്ന ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ഥ​​​​വാ ശേ​​​​ഷി​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​റാ​​​​ൻ പ​​​​റ്റു​​​​ന്ന വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​വ​​​​ണം അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ നേ​​​​ടേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. ആ​​​​വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ നേ​​​​ടു​​​​ന്ന അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കേ മൂ​​​​ല്യ​​​​മു​​​​ള്ളൂ. അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടേ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​നും പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​വും ശ്രേ​​​​യ​​​​സും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​വു​​​​ക​​​​യു​​​​മു​​​​ള്ളൂ. അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ അ​​​​ല്ലാ​​​​തെ അ​​​​റി​​​​വു​​ നേ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ൽ അ​​തു കു​​ട്ടി​​ക​​ളി​​ൽ വ​​​​ലി​​​​യൊ​​​​രു ശ​​​​ത​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തെ​​​​യും “ഒ​​​​രു​​​​പാ​​​​ടു​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​റി​​​​യാം, എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ വേ​​​​ണ്ട​​​​തൊ​​​​ന്നും അ​​​​റി​​​​യി​​​​ല്ല​​​​താ​​​​നും’’ എ​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ൽ കൊ​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തി​​​​ക്കും.

ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യം

വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ചെ​​​​ല​​​​വ​​​​ഴി​​​​ച്ച് കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ നേ​​​​ടു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ലെ ഇ​​​​ത്ത​​​​രം പോ​​​​രാ​​​​യ്മ​​​​ക​​​​ൾ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​ഞ്ഞു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് അ​​​​തു പ​​​​ര​​​​മാ​​​​വ​​​​ധി പ​​​​രി​​​​ഹ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണ​​മെ​​​​ന്ന് 2020 ൽ ​​​​പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ച്ച ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​റി​​​​വു മാ​​​​ത്രം നേ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ൽ പോ​​​​രാ. അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​നും ന​​​​ല്ല പൗ​​​​ര​​​​ന്മാ​​ർ ആ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യോ അ​​​​ത്ത​​​​രം ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കു​​​​ള്ള ഉ​​​​റ​​​​വ​​​​ക​​​​ൾ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ തെ​​​​ളി​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യോ ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ പ​​​​റ്റു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​വ​​​​ണം സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്നും പു​​​​തി​​​​യ ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യം നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്.

ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​യ അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഫ​​​​ല​​​​പ്ര​​​​ദ​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നും പു​​​​തി​​​​യ അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രാ​​​​യി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​ര​​​​ണം. ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ത്വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഏ​​​​റ്റെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നും ആ​​​​ത്മ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​ത്തോ​​​​ടെ അ​​​​വ വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യി പൂ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​ക്കാ​​​​നും ക​​​​ഴി​​​​വു​​​​ള്ള യു​​​​വ​​​​ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. ഇ​​​​തി​​​​നൊ​​​​ക്കെ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​നു ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം. അ​​​​തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം മൂ​​​​ല്യ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​വും ഭാ​​​​ര​​​​തീ​​​​യ ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രു​​​​മാ​​​​യി കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രാ​​​​നും പ​​​​റ്റി​​​​യ​​​​താ​​​​വ​​​​ണം ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം എ​​​​ന്നും പു​​​​തി​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്.
ഇ​​​​പ്പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ നേ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന കാ​​​​ണാ​​​​പ്പാ​​​​ഠ പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ സാ​​​​ധി​​​​ക്കി​​​​ല്ല. അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ ആ ​​​​രീ​​​​തി മാ​​​​റ​​​​ണം. പ​​​​ക​​​​രം ‘കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി’​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ അ​​​​ധി​​​​ഷ്ഠി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ സ​​​​മീ​​​​പ​​​​നം വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​പ്പി​​​​ലാ​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​വും ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യം മു​​​​ന്നോ​​​​ട്ടു​​വ​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.

കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി

ഈ ​​​​സ​​​​മീ​​​​പ​​​​നം ഉൗ​​​​ന്ന​​​​ൽ​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പ്രാ​​​​വീ​​​​ണ്യം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലാ​​​​ണ്. കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി എ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടു​​​​ദ്ദേ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ഏ​​​​തൊ​​​​രു പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​വും മി​​​​ക​​​​വോ​​​​ടും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലെ ഒ​​​​രം​​​​ഗം എ​​​​ന്ന ക​​​​രു​​​​ത​​​​ലോ​​​​ടും​​​​കൂ​​​​ടി ചെ​​​​യ്യാ​​​​നു​​​​ള്ള സാ​​​​മ​​​​ർ​​​​ഥ‍്യ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യാം.

അ​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ അ​​​​റി​​​​വി​​​​നോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം മ​​​​റ്റു ചി​​​​ല ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​കൂ​​​​ടി യോ​​​​ജി​​​​ച്ചു​​​​വ​​​​ര​​​​ണം. ക​​​​ഴി​​​​വ്, നൈ​​​​പു​​​​ണ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ, മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ അ​​​​ക്കൂ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ൽ​​വ​​​​രും. ഏ​​​​തൊ​​​​രു പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​വും ന​​​​ല്ല നി​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ പൂ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​റി​​​​വി​​​​നോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള പ​​​​ല ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​കൂ​​​​ടി യോ​​​​ജി​​​​ച്ചു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലു​​ള്ള പ്രാ​​​​വീ​​​​ണ്യം അ​​​​നി​​​​വാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ചെ​​​​യ്യാ​​​​നു​​​​ള്ള പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം എ​​​​ത്ര ല​​​​ളി​​​​ത​​​​മാ​​​​യാ​​​​ലും എ​​​​ത്ര സ​​​​ങ്കീ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യാ​​​​ലും അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ പൂ​​​​ർ​​​​ത്തീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ന് ആ ​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​വു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലു​​​​ള്ള പ്രാ​​​​ഗ​​​​ത്ഭ്യം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യി വ​​​​രും.

ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​തു മ​​​​ണ്ഡ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലും ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യി വ​​​​രു​​​​ന്ന എ​​​​ല്ലാ കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ളും സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ നേ​​​​ടു​​മെ​​​​ന്നു പ്ര​​​​തീ​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യി​​​​ല്ല. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന ഏ​​​​തു സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തെ​​​​യും അ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഉ​​​​ത​​​​കു​​​​ന്ന കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​മി​​​​ടാ​​​​നെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​വ​​​​ണം എ​​​​ല്ലാ കു​​​​ഞ്ഞു​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കും ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം.

കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി ബെ​​​​യ്സ്ഡ് വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ന​​​​ല്ല സ​​​​മീ​​​​പ​​​​നം ത​​​​ന്നെ. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​തി​​​​നു വ​​​​ലി​​​​യ പു​​​​തു​​​​മ​​​​യൊ​​​​ന്നും അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​നി​​​​ല്ല. പ​​​​ല രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി ഈ ​​​​സ​​​​മീ​​​​പ​​​​നം ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലും സ്കൂ​​​​ൾ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ രം​​​​ഗ​​​​ത്ത് ഇ​​​​തി​​​​നു തു​​​​ല്യ​​​​മാ​​​​യ സ​​​​മീ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു മു​​​​മ്പേ പ​​​​രീ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ചു നോ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.


കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി ബെ​​​​യ്സ്ഡ് വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ൽ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ നേ​​​​ടേ​​​​ണ്ട കോം​​​​പി​​​​റ്റെ​​​​ൻ​​​​സി​​​​ക​​​​ളും ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ തി​​​​ട്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​വ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ നേ​​​​ട​​​​ണ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യെ​​​​ങ്കി​​​​ലും പാ​​​​ഠ​​​​ഭാ​​​​ഗം പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു തീ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ൻ​​​​വേ​​​​ണ്ടി ഇ​​​​പ്പോ​​​​ൾ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ലാ​​​​യി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​കൃ​​​​ത ബോ​​​​ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ ന​​​​ട​​​​ക്കി​​​​ല്ല എ​​​​ന്നും പു​​​​തി​​​​യ ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ അ​​​​ടി​​​​വ​​​​ര​​യി​​​​ട്ടു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. അ​​​​തി​​​​നു​​​​പ​​​​ക​​​​രം കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ പ​​​​ഠി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​വ​​​​ണം. അ​​​​തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വാ​​​​ത്മ​​​​ക പ​​​​ഠ​​​​ന (Experiential Learning) രീ​​​​തി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും ന​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.

അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വാ​​​​ത്മ​​​​ക പ​​​​ഠ​​​​നം

അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​മാ​​​​ക്കി ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന പ്ര​​​​തി​​​​ഫ​​​​ല​​​​ന ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​റി​​​​വു നി​​​​ർ​​​​മി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വാ​​​​ത്മ​​​​ക പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത​​​​ത്വം.

ഈ ​​​​രീ​​​​തി അ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഒ​​​​രു കാ​​​​ര്യം പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി ആ​​​​ദ്യം ചെ​​​​യ്തു​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത് അ​​​​തു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ വ​​​​സ്തു​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ടു​​​​ന്നി​​​​ന് അ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​വ​​​​സ​​​​രം ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. അ​​​​തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം അ​​​​വ​​​​യു​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട വി​​​​വി​​​​ധ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ, സാ​​​​ങ്ക​​​​ല്പി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ​​​​ല്ലാ​​​​തെ, യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​വും ന​​​​ൽ​​​​ക​​​​ണം.

ഇ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​ല അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കും. ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന അ​​​​നു​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​മാ​​​​ക്കി അ​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ പ​​​​ല ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളും പു​​​​തി​​​​യ നി​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്നു. ഇ​​​​ത്ത​​​​രം പ്ര​​​​തി​​​​ഫ​​​​ല​​​​ന​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ൾ കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളെ പു​​​​തി​​​​യ അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും ന​​​​യി​​​​ക്കും. ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ നേ​​​​ടു​​​​ന്ന അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളും ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ സ​​​​ന്ദ​​​​ർ​​​​ഭ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും പ്ര​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ചു​​നോ​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് അ​​​​വ​​​​സ​​​​രം ന​​​​ൽ​​​​ക​​​​ണം. നേ​​​​ടി​​​​യ അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ ബ​​​​ല​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും അ​​​​വ​​​​യ്ക്ക് ഏ​​​​റി​​​​യ പ്രാ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക ക്ഷ​​​​മ​​​​ത ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നും അ​​​​തു സ​​​​ഹാ​​​​യി​​​​ക്കും.

വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ഈ ​​​​രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ പ​​​​ഠ​​​​നം ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഇ​​​​രു​​​​പ​​​​ത്തൊ​​​​ന്നാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ൽ വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ പ​​​​ല ഗു​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും വ​​​​ള​​​​രു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യും. അ​​​​ക്കൂ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​മ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നാ​​​​ത്മ​​​​ക​​​​മ ചി​​​​ന്ത, പ്ര​​​​ശ്ന നി​​​​ർ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ശേ​​​​ഷി, സ​​​​ഹ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന ശൈ​​​​ലി, ആ​​​​ത്മ​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സം, ന​​​​ല്ല മ​​​​നോ​​​​ഭാ​​​​വം, ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​വി​​​​നി​​​​മ​​​​യ​​​​ശേ​​​​ഷി തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ​​​​യൊ​​​​ക്കെ ഉ​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്നു. കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ൾ പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി കേ​​​​വ​​​​ലം കു​​​​റ​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ നേ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ൽ മാ​​​​ത്രം പോ​​​​ര അ​​​​തു വി​​​​ജ​​​​യ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഉ​​​​ത്ത​​​​മ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന് ഉ​​​​പ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണു ല​​​​ക്ഷ്യം.

ഓ​​​​രോ പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​ര​​​​വും വ​​​​രു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ആ ​​​​രം​​​​ഗ​​​​ത്തു കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ ശ്ര​​​​ദ്ധ​​​​യും ഉ​​​​ണ​​​​ർ​​​​വും ഒ​​​​രു ച​​​​ല​​​​ന​​​​വും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കാ​​​​ൻ അ​​​​തു കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​കേ​​​​ണ്ട​​​​താ​​​​ണ്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, പു​​​​തി​​​​യ പേ​​​​രു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ വ​​​​രു​​​​ന്ന അ​​​​ക്കാ​​​​ദ​​​​മി​​​​ക പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഓ​​​​രോ​​​​ന്നി​​​​നോ​​​​ടും ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന് അ​​​​ത്ര പ​​​​രി​​​​ചി​​​​ത​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത പു​​​​തി​​​​യ പ​​​​ല പ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും പ്ര​​​​ത്യ​​​​ക്ഷ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​റു​​​​ണ്ട്. ബ​​​​ഹു​​​​മു​​​​ഖ​​​​ബു​​​​ദ്ധി (Multiple Intelligence - MI), സാ​​​​മൂ​​​​ഹ്യ​​​​ജ്ഞാ​​​​ന നി​​​​ർ​​​​മി​​​​തി (Social Constructivism), സോ​​​​ണ്‍ ഓ​​​​ഫ് പ്രോ​​​​ക്സി​​​​മ​​​​ൽ ഡെ​​​​വ​​​​ല്പ​​​​മെ​​​​ന്‍റ് (ZPD), അ​​​​സി​​​​മി​​​​ലേ​​​​ഷ​​​​ൻ (Assimilation), സ്ക​​​​ഫോ​​​​ൾ​​​​ഡിം​​​​ഗ് (Scafolding), റൂ​​​​ബ്രി​​​​ക് (Rubric) തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ​​​​വ ചി​​​​ല ഉ​​​​ദാ​​​​ഹ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മാ​​​​ത്രം.

ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ വ​​​​രു​​​​ന്ന പ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും ആ​​​​ശ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും ചു​​​​റ്റി​​​​പ്പ​​​​റ്റി അ​​​​തി​​​​വി​​​​ശാ​​​​ല​​​​മാ​​​​യ ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ക​​​​ളും ത​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ങ്ങ​​​​ളും സം​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളും എ​​​​ന്നു​​​​വേ​​​​ണ്ട കോ​​​​ലാ​​​​ഹ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കാ​​​​റു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ത്ത​​​​രം ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ക​​​​ളും സം​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളും വ​​​​ള​​​​രെ ന​​​​ല്ല​​​​താ​​​​ണ്; അ​​​​നി​​​​വാ​​​​ര്യ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. പ​​​​ക്ഷേ അ​​​​വ​​​​യൊ​​​​ക്കെ അ​​​​വി​​​​ടം​​​​കൊ​​​​ണ്ട​​​​വ​​​​സാ​​​​നി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ സ​​​​ദ്ഫ​​​​ല​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ്കൂ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ​​​​ത്ത​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ​​ക്കൂ​​​​ടി ഏ​​​​റെ ശ്ര​​​​ദ്ധി​​​​ക്ക​​​​ണം. ഉ​​​​ദാ​​​​ഹ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി ബ​​​​ഹു​​​​മു​​​​ഖ​​​​ബു​​​​ദ്ധി​​​​യെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പ​​​​ള്ളി​​​​ക്കൂ​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന കു​​​​ഞ്ഞു​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ബ​​​​ഹു​​​​മു​​​​ഖ​​​​ബു​​​​ദ്ധി​​​​ക്കു വി​​​​കാ​​​​സ​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്നി​​​​ട​​​​ത്തേ​​​​ക്കു കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ എ​​​​ത്ത​​​​ണം; എ​​​​ങ്കി​​​​ൽ​​​​മാ​​​​ത്ര​​​​മേ പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വി​​​​ജ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യു​​​​ള്ളൂ.

ഇ​​​​ക്കാ​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉൗ​​​​ന്ന​​​​ൽ കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​തെ പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​രം വ​​​​ൻ​​​​വി​​​​ജ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു, അ​​​​തു രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തി​​​​നും ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​നും മാ​​​​തൃ​​​​ക​​​​യാ​​​​യി എ​​​​ന്നൊ​​​​ക്കെ ക​​​​ണ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ളും വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ളും​​​​കൊ​​​​ണ്ടു സ​​​​മ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും വി​​​​ജ​​​​യ​​​​വാ​​​​ർ​​​​ത്ത പ​​​​ര​​​​സ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ വ്യാ​​​​പി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് ഏ​​​​റെ ശ്ര​​​​ദ്ധ തി​​​​രി​​​​ഞ്ഞാ​​​​ൽ പ​​​​രി​​​​ഷ്കാ​​​​ര പ​​​​രി​​​​പാ​​​​ടി​​​​യു​​​​ടെ യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ ല​​​​ക്ഷ്യം നേ​​​​ടു​​​​ക വി​​​​ഷ​​​​മ​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കും.

റ​​​​വ. ഡോ. ​​​​ജോ​​​​ണ്‍​സ​​​​ണ്‍ ഒ​​​​റോ​​​​പ്ലാ​​​​ക്ക​​​​ൽ,ഡോ. ​​​​കു​​​​ര്യ​​​​ൻ ചെ​​​​റു​​​​ശേ​​​​രി

(റ​​​​വ.​​​​ഡോ. ജോ​​​​ണ്‍​സ​​​​ണ്‍ ഒ​​​​റോ​​​​പ്ലാ​​​​ക്ക​​​​ൽ തൊ​​​​ടു​​​​പു​​​​ഴ മൈ​​​​ല​​​​ക്കൊ​​​​ന്പ് സെ​​​​ന്‍റ് തോ​​​​മ​​​​സ് കോ​​​​ള​​​​ജ് ഓ​​​​ഫ് ടീ​​​​ച്ച​​​​ർ എ​​​​ഡ്യൂ​​​​ക്കേ​​​​ഷ​​​​ൻ വൈ​​​​സ് പ്രി​​​​ൻ​​​​സി​​​​പ്പ​​​​ലും ഡോ. ​​​​കു​​​​ര്യ​​​​ൻ ചെ​​​​റു​​​​ശേ​​​​രി അ​​​​സോ​​​​സി​​​​യേ​​​​റ്റ് പ്ര​​​​ഫ​​​​സ​​​​റു​​​​മാ​​​​ണ്)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.