മേയ് ദിനത്തിൽ ‘റേ​​​രും നൊ​​​വാ​​​രും’ ഒരു പുനർവായന
Saturday, May 1, 2021 12:32 AM IST
ഇ​​​​ന്ന് തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളിദി​​​​​നം. സ​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​രാ​​​​​ജ്യ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളെ അം​​​​​ഗീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ആ​​​​​ദ​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​നും വേ​​​​​ണ്ടി ആ​​​​​ണ്ടു​​​​​വ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഒ​​​​​രു ദി​​​​​നം. തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ അ​​​​​ധ്വാ​​​​​ന​​​​​ഭാ​​​​​രം എ​​​​​ട്ടു​​​​​മ​​​​​ണി​​​​​ക്കൂ​​​​​ർ ആ​​​​​ക്കി​​​​​യ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​നു​​​​​സ്മ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​മാ​​​​​ണ് തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളിദി​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യ മേ​​​​​യ് ഒ​​​​​ന്ന്. എ​​​​​ണ്‍പ​​​​​തോ​​​​​ളം രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ മേ​​​​​യ്ദി​​​​​നം പൊ​​​​​തു അ​​​​​വ​​​​​ധി ന​​​​ൽ​​​​കി ആ​​​​​ച​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ട്. 1886ൽ ​​​​​അ​​​​​മേ​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​യി​​​​​ലെ ഷിക്കാ​​​​​ഗോ​​​​​യി​​​​​ൽ ന​​​​​ട​​​​​ന്ന ഹേ ​​​​​മാ​​​​​ർ​​​​​ക്ക​​​​​റ്റ് കൂ​​​​​ട്ട​​​​​ക്കൊ​​​​​ല​​​​​യു​​​​​ടെ അ​​​​​നു​​​​​സ്മ​​​​​ര​​​​​ണംകൂ​​​​​ടി​​​​​യാ​​​​​ണി​​​​​ത്.

130 വ​​ർ​​ഷ​​മാ​​യി​​ട്ടും പ്ര​​സ​​ക്തം

സ​​​​​ഭ​​​​​യു​​​​​ടെ സിം​​​​​ഹ​​​​​നാ​​​​​ദം എ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ് ലെ​​​​​യോ പ​​​​​തി​​​​​മൂ​​​​​ന്നാ​​​​​മ​​​​​ൻ മാ​​​​​ർ​​​​​പാ​​​​​പ്പ അ​​​​​റി​​​​​യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​പ്ര​​​​​ശ്നം അ​​​​​തി​​​​​രൂ​​​​​ക്ഷ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്ന കാ​​​​​ല​​​​​ഘ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ 1891 മേ​​​​​യ് 15ന് ​​​​​പ്ര​​​​​സി​​​​​ദ്ധീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ച റേ​​​​​രും നൊ​​​​​വാ​​​​​രും എ​​​​​ന്ന സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹ്യ​​​​​പ്ര​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ സ​​​​​ഭ​​​​​യു​​​​​ടെ നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ടും തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ടു​​​​​ള്ള സ​​​​​മീ​​​​​പ​​​​​ന​​​​​വും ലെ​​​​​യോ പ​​​​​തി​​​​​മൂ​​​​​ന്നാ​​​​​മ​​​​​ൻ മാ​​​​​ർ​​​​​പാ​​​​​പ്പ വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കി. “സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക ക്ര​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മാ​​​​​ഗ്നാ കാ​​​​​ർ​​​​​ട്ട”​​​​​എ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ് പ​​​​​തി​​​​​നൊ​​​​​ന്നാം പീ​​​​​യൂ​​​​​സ് മാ​​​​​ർ​​​​​പാ​​​​​പ്പ ഈ ​​​​​ചാക്രിയ ലേ​​​​​ഖ​​​​​ന​​​​​ത്തെ വി​​​​​ശേ​​​​​ഷി​​​​​പ്പി​​​​​ച്ച​​​​​ത്.

ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സം അ​​​​​ന്ത​​​​​ർ​​​​​ദേ​​​​​ശീയ​​​​​മാ​​​​​യും പ്രാ​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യും ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ന്ന​​​​​ടി​​​​​യു​​​​​ന്ന ഈ ​​​​​കാ​​​​​ല​​​​​ഘ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലും തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​യും മു​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​യും വ്യ​​​​​വ​​​​​സാ​​​​​യ​​​​​വും ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച ചെ​​​​​യ്യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്പോ​​​​​ൾ ‘റേ​​​​​രും നൊ​​​​​വാ​​​​​രു​​​​​’മി​​​​​ന്‍റെ ഒ​​​​​രു പു​​​​​ന​​​​​ർ​​​​​വാ​​​​​യ​​​​​ന​​​​​യ്ക്കു പ്ര​​​​​സ​​​​​ക്തി​​​​​യു​​​​​ണ്ട്. മു​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ത്ത​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ദു​​​​​രു​​​​​പ​​​​​യോ​​​​​ഗ​​​​​വും ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സ്റ്റ് സോ​​​​​ഷ്യ​​​​​ലി​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​പ​​​​​ര്യാ​​​​​പ്ത​​​​​ത​​​​​യും റേ​​​​​രും നൊ​​​​​വാ​​​​​രും ചൂ​​​​​ണ്ടി​​​​​ക്കാ​​​​​ണി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഭൗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ത​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ലും ധാ​​​​​ർ​​​​​മി​​​​​ക ത​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ലു​​​​​മു​​​​​ള്ള സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക തി​​​​​ന്മ​​​​​ക​​​​​ളെ ഉ​​ന്മൂ​​ല​​​​​നം ചെ​​​​​യ്യാ​​​​​ൻ പ്ര​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​ന​​​​​വും പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​ന​​​​​വും വ​​​​​ഴി നി​​​​​ര​​​​​ന്ത​​​​​രം പ​​​​​രി​​​​​ശ്ര​​​​​മി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ട​​​​​തി​​​​​നെ​​​​​ക്കുറി​​​​​ച്ച് തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും മു​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​കമാരെയും പ്ര​​​​​ചോ​​ദി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഇ​​​​​പ്ര​​​​​കാ​​​​​ര​​​​​മൊ​​​​​രു ശ്ര​​​​​മം ന​​​​​ട​​​​​ന്നി​​​​​ല്ലെ​​​​​ങ്കി​​​​​ൽ അ​​​​​നി​​​​​വാ​​​​​ര്യ​​​​​മാ​​​​​യ വി​​​​​പ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്ക് ഈ ​​​​​ലോ​​​​​കം ക​​​​​ട​​​​​ക്കു​​​​​മെ​​​​​ന്ന് വ​​​​​ർ​​​​​ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കു മു​​​​​ന്പ് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം ദീ​​​​​ർ​​​​​ഘ ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​നം ചെ​​​​​യ്തു.
റ​​​​​ഷ്യ​​​​​യി​​​​​ൽ ര​​​​​ക്ത​​​​​രൂ​​​​​ക്ഷിത വി​​​​​പ്ല​​​​​വ​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ മ​​​​​ത​​​​​ത്തെ നി​​​​​ഷേ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും സ്വാ​​​​​ത​​​​​ന്ത്ര്യം എ​​​​​ടു​​​​​ത്തുക​​​​​ള​​​​​യു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്ത സാ​​​​​ന്പ​​​​​ത്തി​​​​​ക രാ​​​​​ഷ്‌​​​​​ട്രീ​​​​​യ സം​​​​​വി​​​​​ധാ​​​​​നം ത​​​​​ക​​​​​രു​​​​​മെ​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​വ​​​​​ച​​​​​നം ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യോ​​​​​ടെ പൂ​​​​​ർ​​​​​ത്തീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ടു. മ​​​​​ത​​​​​വും സ്വ​​​​​കാ​​​​​ര്യസ്വ​​​​​ത്തും വ്യ​​​​​ക്തിസ്വാ​​​​​ത​​​​​ന്ത്ര്യ​​​​​വും കു​​​​​ടും​​​​​ബ ​സം​​​​​വി​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​വും ഉ​​​​​ന്മൂ​​​​​ല​​​​​നം ചെ​​​​​യ്തു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട് അ​​​​​ക്ര​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ സ​​​​​മ​​​​​ത്വം സ്ഥാ​​​​​പി​​​​​ക്കാ​​​​​നു​​​​​ള്ള ത്വ​​​​​ര നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ൽ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത​​​​​ല്ലെ​​​​​ന്നു​​​​​ള്ള​​​​​ത് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ മ​​​​​റ്റൊ​​​​​രു പ്ര​​​​​വ​​​​​ച​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു. ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യി​​​​​ൽ അ​​​​​താ​​​​​ണു സം​​​​​ഭ​​​​​വി​​​​​ച്ച​​​​​ത്.

തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കെ​​​​​തി​​​​​രേ​​​​​യു​​​​​ള്ള അ​​​​​നീ​​​​​തി​​​​​യും ചൂ​​​​​ഷ​​​​​ണ​​​​​വും ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു വേ​​​​​ണ്ടി മു​​​​​ഴ​​​​​ങ്ങി​​​​​യ സിം​​​​​ഹ​​​​​നാ​​​​​ദം ഇ​​​​​ന്നും റേ​​​​​രും നോ​​​​​വാ​​​​​രു​​​​​മി​​​​​ന്‍റെ താ​​​​​ളു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ ത​​​​​ങ്ങി​​​​​നി​​​​​ൽ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം സൗ​​​​​ഖ്യം പ്രാ​​​​​പി​​​​​ക്ക​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ങ്കി​​​​​ൽ സ്നേ​​​​​ഹജീ​​​​​വി​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്കും തി​​​​​രി​​​​​ച്ചുവ​​​​​ര​​​​​ണം. വി​​​​​ഘ​​​​​ടി​​​​​ച്ചുനി​​​​​ൽ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ക്രി​​​​​യാ​​​​​ത്മ​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​യ സൗ​​​​​ഹൃ​​​​​ദ​​​​​ത്തി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു തി​​​​​രി​​​​​ച്ചുവ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​യ​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ വേ​​​​​റെ മാ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​മി​​​​​ല്ലെ​​​​​ന്ന് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ വി​​​​​ധിതീ​​​​​ർ​​​​​പ്പ് കാ​​​​​ല​​​​​പൂ​​​​​ർ​​​​​ണി​​​​​മ​​​​​യി​​​​​ൽ അം​​​​​ഗീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ടിവ​​​​​ന്നു.

വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​യ നി​​​​​ല​​​​​പാ​​​​​ടു​​​​​ക​​​​​ൾ

വ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ പ​​​​​ര​​​​​സ്പ​​​​​രം (തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളും മു​​​​​ത​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​മാരും) ക​​​​​ല​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ക​​​​​ഴി​​​​​യ​​​​​ണം എ​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണ് പ്ര​​​​​കൃ​​​​​തി​​​​​യു​​​​​ടെ നി​​​​​ശ്ച​​​​​യ​​​​​മെ​​​​​ന്ന തെ​​​​​റ്റാ​​​​​യ ധാ​​​​​ര​​​​​ണാ സി​​​​​ദ്ധാ​​​​​ന്തം ആ​​​​​വി​​​​​ഷ്ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സം പ​​​​​രി​​​​​ശ്ര​​​​​മി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഈ ​​​​​ധാ​​​​​ര​​​​​ണ യു​​​​​ക്തി ഹീ​​​​​ന​​​​​വും അ​​​​​ബ​​​​​ദ്ധ​​​​​ജ​​​​ടി​​​​​ല​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​ണ്. നേ​​​​​രേ ​​​​​മ​​​​​റി​​​​​ച്ചു​​​​​ള്ള​​​​​താ​​​​​ണ് സ​​​​​ത്യം. തൊ​​​​​ഴി​​​​​ൽ കൂ​​​​​ടാ​​​​​തെ മൂ​​​​​ല​​​​​ധ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നോ മൂ​​​​​ല​​​​​ധ​​​​​നം കൂ​​​​​ടാ​​​​​തെ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലി​​​​​നോ നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ൽ​​​​​പ്പി​​​​​ല്ല. ഒ​​​​​രു വ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ന് മ​​​​​റ്റേ വ​​​​​ർ​​​​​ഗ​​​​​ത്തെ ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മു​​​​​ണ്ട്. അ​​​​​വ​​​​​യു​​​​​ടെ പ​​​​​ര​​​​​സ്പ​​​​​ര യോ​​​​​ജി​​​​​പ്പി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നാ​​​​​ണ് ന​​​​​ല്ല സം​​​​​വി​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സൗ​​​​​ന്ദ​​​​​ര്യം ഉ​​​​​ള​​​​​വാ​​​​​കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. മ​​​​​റി​​​​​ച്ച്, അ​​​​​നു​​​​​സ്യൂ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യ സം​​​​​ഘ​​​​​ട്ട​​​​​നം തീ​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​യാ​​​​​യും കി​​​​​രാ​​​​​ത​​​​​ത്വ​​​​​വും ര​​​​​ക്ത​​​​​ച്ചൊ​​​​​രി​​​​​ച്ചി​​​​​ലും സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ക്കും. അ​​​​​ത്ത​​​​​രം സം​​​​​ഘ​​​​​ട്ട​​​​​ന​​​​​ത്തെ ത​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നും ഉ​​​​​ന്മൂ​​​​​ല​​​​​നം ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നും പ്ര​​​​​ബോ​​​​​ധ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ലും പ്ര​​​​​വൃ​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​ലും വി​​​​​ശ്വ​​​​​സി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ക്രൈ​​​​​സ്ത​​​​​വ കാ​​​​​ര്യ​​​​​ക്ഷ​​​​​മ​​​​​ത​​​​​യ്ക്കേ ക​​​​​ഴി​​​​​യൂ എ​​​​​ന്ന് റേ​​​​​രും നൊ​​​​​വാ​​​​​രും വ്യ​​​​​ക്ത​​​​​മാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.


ലേ​​​​​ബ​​​​​ർ കോ​​​​​ഡ്

തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ ഒ​​​​​രുദി​​​​​വ​​​​​സ​​​​​ത്തെ ജോ​​​​​ലിസ​​​​​മ​​​​​യം ഒ​​​​ൻ​​​​പ​​​​തു മ​​​​​ണി​​​​​ക്കൂ​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​രെ​​​​​യാ​​​​​കാം എ​​​​​ന്ന് ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ ന​​​ട​​​പ്പാ​​​ക്കു​​​ന്ന പു​​​​​തി​​​​​യ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ൽച​​​​​ട്ട​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​ന്നു. ജോ​​​​​ലി​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ ഇ​​​​​ട​​​​​വേ​​​​​ള​​​​​ക​​​​​ൾ ന​​​​​ൽ​​​​​കി​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട് ദി​​​​​വ​​​​​സ​​​​​ജോ​​​​​ലി സ​​​​​മ​​​​​യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ദൈ​​​​​ർ​​​​​ഘ്യം പ​​​​​ന്ത്ര​​​​​ണ്ടു​​​​​മ​​​​​ണി​​​​​ക്കൂ​​​​​ർ വ​​​​​രെ​​​​​യാ​​​​​ക്കാ​​​​​നും നി​​​​​യ​​​​​മം വ്യ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്നു. സാ​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​ദേ​​​​​ശീ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യി തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ ജോ​​​​​ലി ഒ​​​​​രുദി​​​​​വ​​​​​സം എ​​​​​ട്ടു മ​​​​​ണി​​​​​ക്കൂ​​​​​റെ​​​​​ന്ന ത​​​​​ത്വ​​​​​ത്തെ കാ​​​​​റ്റി​​​​​ൽ പ​​​​​റ​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണി​​​​​ത്. ഇ​​​​​ന്ന് ചി​​​​​ല രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ ജോ​​​​​ലിസ​​​​​മ​​​​​യം ഏ​​​​​ഴു മ​​​​​ണി​​​​​ക്കൂ​​​​​റും ആ​​​​​റു മ​​​​​ണി​​​​​ക്കൂ​​​​​റു​​​​​മാ​​​​​യി കു​​​​​റ​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ട്. കേ​​​​​ന്ദ്ര​​​​​സ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​​​​ർ ലേ​​​​​ബ​​​​​ർ കോ​​​​​ഡു​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ വ​​​​​രു​​​​​ത്തി​​​​​യ മാ​​​​​റ്റം ഏ​​​​​ക​​​​​പ​​​​​ക്ഷീ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യ തീ​​​​​രു​​​​​മാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ്.

അ​​​​​ന്പ​​​​​തു കോ​​​​​ടി​​​​​യി​​​​​ലേ​​​​​റെ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളെ നേ​​​​​രി​​​​​ട്ടു ബാ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ഗൗ​​​​​ര​​​​​വ​​​​​മേ​​​​​റി​​​​​യ വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​ണ് ലേ​​​​​ബ​​​​​ർ​​​​​ കോ​​​​​ഡ്. ഇ​​​​​ത്ര​​​​​യ​​​​​ധി​​​​​കം പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട ബി​​​​​ല്ല് പാ​​​​​സാ​​​​​ക്കി​​​​​യ​​​​​ത് പാ​​​​​ർ​​​​​ല​​​​​മെ​​​​​ന്‍റി​​​​​ൽ കാ​​​​​ര്യ​​​​​മാ​​​​​യ ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച ന​​​​​ട​​​​​ത്താ​​​​​തെ​​​​​യും തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി സം​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​ന​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​മാ​​​​​യി ആ​​​​​ശ​​​​​യ​​​​​വി​​​​​നി​​​​​മ​​​​​യം​​​​​ ന​​​​​ട​​​​​ത്താ​​​​​തെ​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​ണ്. ഈ ​​​​​തൊ​​​​​ഴി​​​​​ൽ കോ​​​​​ഡു​​​​​ക​​​​​ൾ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും വ്യ​​​​​ാവ​​​​​സാ​​​​​യി​​​​​കരം​​​​​ഗ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​യും ഉ​​​​​ന്ന​​​​​മ​​​​​ന​​​​​ത്തെ ല​​​​​ക്ഷ്യം വ​​​​​ച്ചു കൊ​​​​​ണ്ടു​​​​​ള്ള​​​​​ത​​​​​ല്ല. തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി ക്ഷേ​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​ന് തു​​​​​ര​​​​​ങ്കംവ​​​​​യ്ക്കു​​​​​ന്ന ഇ​​​​​ത്ത​​​​​രം നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​മാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നോ​​​​​ട് തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ൾ ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ എ​​​​​തി​​​​​ർ​​​​​പ്പ് പ്ര​​​​​ക​​​​​ടി​​​​​പ്പി​​​​​ച്ചുക​​​​​ഴി​​​​​ഞ്ഞി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.

“​പി​​​​​തൃ​​​​​ഹൃ​​​​​ദ​​​​​യ​​​​​ത്തോ​​​​​ടെ’’

കോ​​​​​വി​​​​​ഡ് കാ​​​​​ല​​​​​ത്ത് തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ സേ​​​​​വ​​​​​ന​​​​​ത്തെ അ​​​​​നു​​​​​സ്മ​​​​​രി​​​​​ച്ചുകൊ​​​​​ണ്ട് ഫ്രാ​​​​​ൻ​​​​​സി​​​​​സ് മാ​​​​​ർ​​​​​പാ​​​​​പ്പ​​​​​യു​​​​​ടെ “​​​പി​​​​​തൃ​​​​​ഹൃ​​​​​ദ​​​​​യ​​​​​ത്തോ​​​​​ടെ’’ എ​​​​​ന്ന എ​​​​​ഴു​​​​​ത്ത് ഏ​​​​​റെ ഹൃ​​​​​ദ​​​​​യ​​​​​സ്പ​​​​​ർ​​​​​ശി​​​​​യാ​​​​​ണ്. വാ​​​​​ർ​​​​​ത്താ മാ​​​​​ധ്യ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ പോ​​​​​ലും ക​​​​​ട​​​​​ന്നുക​​​​​യ​​​​​റാ​​​​​ൻ സാ​​​​​ധി​​​​​ക്കാ​​​​​ത്ത ശു​​​​​ചീ​​​​​ക​​​​​ര​​​​​ണ തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യാ​​​​​ണ് അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹം കേ​​​​​ന്ദ്ര​​​​​ബി​​​​​ന്ദു​​​​​വാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. ലോ​​​​​ക​​​​​തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ കൂ​​​​​ട്ട​​​​​ത്തി​​​​​ൽ മ​​​​​ര​​​​​പ്പ​​​​​ണി​​​​​ക്കാ​​​​​ര​​​​​നാ​​​​​യ യൗ​​​​​സേ​​​​​പ്പ് എ​​​​​ന്ന ത​​​​​ച്ച​​​​​നെ​​​യും മാ​​​​​ർ​​​​​പാ​​​​​പ്പ അ​​​​​നു​​​​​സ്മ​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ത​​​​​ന്‍റെ മു​​​​​ൻ​​​​​ഗാ​​​​​മി​​​​​യാ​​​​​യ പ​​​ന്ത്ര​​​ണ്ടാം പീ​​​​​യൂ​​​​​സ് പാ​​​​​പ്പാ 1955 മേ​​​യ് ഒ​​​​​ന്നി​​​​​ന് തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ മ​​​ധ്യ​​​സ്ഥ​​​​​നാ​​​​​യി യൗ​​​​​സേ​​​​​പ്പി​​​​​നെ പ്ര​​​​​ഖ്യാ​​​​​പി​​​​​ച്ചു. ആ​​​​​ഗോ​​​​​ള ക​​​​​ത്തോ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ സ​​​​​ഭ​​​​​യും തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളിദി​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യി എ​​​​​ല്ലാ​​​​​ വ​​​​​ർ​​​​​ഷ​​​​​വും മേ​​​യ് ഒ​​​​​ന്ന് ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ത​​​​​ച്ച​​​​​നും ത​​​​​ച്ച​​​​​ന്‍റെ മ​​​​​ക​​​​​ൻ യേ​​​​​ശു​​​​​വും ഒ​​​​​ര​​​​​ട​​​​​യാ​​​​​ള​​​​​മാ​​​​​യി തൊ​​​​​ഴി​​​​​ൽരം​​​​​ഗ​​​​​ത്ത് ച​​​​​രി​​​​​ത്രാ​​​​​തീ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി നി​​​​​ല​​​​​നി​​​​​ല്ക്കും.

അ​​​​​ഡ്വ. ഫാ. ​​​​​ഫ്രാ​​​​​ൻ​​​​​സിസ് വ​​​​​ള്ള​​​​​പ്പു​​​​​ര

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.