ആനയെക്കാണാനും വെള്ളെഴുത്തോ?
Thursday, March 21, 2019 12:31 AM IST
ഈ ​​​വ​​​ർ​​​ഷം കേ​​​ര​​​ള സാ​​​ഹി​​​ത്യ അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി പ്ര​​​സ​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച കേ​​​ര​​​ളം ഓ​​​ർ​​​മ​​സൂ​​​ചി​​​ക എ​​​ന്ന സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ഡ​​​യ​​​റി വി​​​വാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കി​​​ട​​​യാ​​​ക്കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​തി​​​ൽ "ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​നാ​​​യ​​​ക​​​ർ' എ​​​ന്ന ശീ​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ കേ​​​ര​​​ള ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​നു നേ​​​തൃ​​​ത്വം ന​​​ല്കി​​​യ 32 മ​​​ഹാ​​​വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ചി​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ചേ​​​ർ​​​ത്ത​​​പ്പോ​​​ൾ മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​ൻ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ മ​​​ഹാ​​​പു​​​രു​​​ഷ​​ന്മാ​​​രെ ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്കി​​​യ​​​താ​​​ണു വി​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​നു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ​​​ത്.

ഒ​​​രു പ​​​തി​​​വു​ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക്ര​​​മം എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ ആ​​​രോ ഉ​​​ദാ​​​സീ​​​ന​​​മാ​​​യി ത​​യാ​​​റാ​​​ക്കി​​​യ ആ ​​​ലി​​​സ്റ്റി​​​ൽ മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​ന്‍റെ പേ​​​രും ചി​​​ത്ര​​​വും വി​​​ട്ടു​​​പോ​​​യ​​​ത് ഒ​​​രു നോ​​​ട്ട​​​പ്പി​​​ശ​​​ക് എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ചു​​​ക​​​ള​​​യു​​​ക​​​യോ ക്ഷ​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യോ ചെ​​​യ്യാ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. പ​​​ക്ഷേ, തെ​​​റ്റു ചൂ​​​ണ്ടി​​​ക്കാ​​​ണി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​പ്പോ​​​ൾ സാ​​​ഹി​​​ത്യ അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി സെ​​​ക്ര​​​ട്ട​​​റി ന​​​ല്കി​​​യ വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ, വ​​​സ്തു​​​ത കു​​​റെ​​​ക്കൂ​​​ടി ഗൗ​​​ര​​​വ​​​മു​​​ള്ള​​​താ​​​ണെ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ പോ​​​ന്ന സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ണ്ട്. അ​​​തി​​​ങ്ങ​​​നെ:

""മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​ൻ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട്ടു ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ പു​​​രോ​​​ഗ​​​മ​​​നാ​​​ത്മ​​​ക പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ കേ​​​ര​​​ള സാ​​​ഹി​​​ത്യ അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​നം എ​​​ന്ന വാ​​​ക്കി​​​ന്‍റെ ബ​​​ഹു​​​മു​​​ഖ​​​മാ​​​യ അ​​​ർ​​​ഥ​​​ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളെ പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ചി​​​ല​​​രെ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക എ​​​ന്ന ന​​​യ​​​മാ​​​ണ് അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​ത്. കേ​​​ര​​​ളീ​​​യ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ൻ​​നി​​​ര​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ച മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ പേ​​​രെ​​​യും പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​ട്ടി​​​ല്ല. ഈ ​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ള​​​ള​​​ട​​​ക്കം അ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള​​​ള ഒ​​​രാ​​​വ​​​ശ്യ​​​ത്തെ മു​​​ഖ്യ​​​മാ​​​യും പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​മി​​​ല്ല. പേ​​​രി​​​ലെ സൂ​​​ച​​​ന​​​പോ​​​ലെ ഇ​​​തൊ​​​രു സൂ​​​ചി​​​ക​​​മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്. പ്രാ​​​തി​​​നി​​​ധ്യ​​​സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച നാ​​​യ​​​ക​​ന്മാ​​​രി​​​ൽ ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​രാ​​​ൾ പോ​​​ലും മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​നെ​​​ക്കാ​​​ൾ കു​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​വ​​​ര​​​ല്ല.''

ല​​​ളി​​​ത​​​മാ​​​യ ഭാ​​​ഷ​​​യി​​​ൽ പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ ഇ​​​താ​​​ണു ഗു​​​രു​​​നി​​​ന്ദ. മ​​​ഹാ​​പു​​​രു​​​ഷ​​ന്മാ​​ർ പി​​​ല്കാ​​​ല ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ ഗു​​​രു​​​തു​​​ല്യ​​​രാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​ർ തെ​​​ളി​​​ച്ചി​​​ട്ട വ​​​ഴി​​​യേ വേ​​​ണം പി​​​ന്നാ​​​ലെ വ​​​രു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ ന​​​ട​​​ന്നു​​​ക​​​യ​​​റേ​​​ണ്ട​​​ത്. അ​​​തു​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണു മ​​​ഹാ​​​ഭാ​​​ര​​​തം, "മ​​​ഹാ​​​ത്മാ​​​ക്ക​​​ൾ സ​​​ഞ്ച​​​രി​​​ച്ച വ​​​ഴി​​​യാ​​​ണു ശ​​​രി​​​യാ​​​യ​​​മാ​​​ർ​​​ഗം' എ​​​ന്നു​​​പ​​​ദേ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. "തെ​​​രു​​​വു​​വി​​​ള​​​ക്കു​​​ക​​​ളെ നോ​​​ക്കി​​​യ​​​ല്ല, ന​​​ക്ഷ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളെ നോ​​​ക്കി ന​​​ട​​​ക്ക​​​ണം' എ​​​ന്നാണു ഡോ​​​ക്ട​​​ർ സ​​​ർ​​​വേ​​​പ്പ​​​ള്ളി രാ​​​ധാ​​​കൃ​​​ഷ്ണ​​​നെ പോ​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ ഓ​​​ർ​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി സെ​​​ക്ര​​​ട്ട​​​റി​​​യു​​​ടെ വി​​​ശ​​​ദീ​​​ക​​​ര​​​ണം, വ​​​ള​​​രെ ആ​​​ലോ​​​ചി​​​ച്ചു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണു മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​നെ ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്കി​​​യ​​​ത് എ​​​ന്നു ചി​​​ന്തി​​​ക്കാ​​​ൻ ന​​​മ്മ​​​ളെ നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​ന്ന​​​ത്തെ അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന പ്ര​​​സ്താ​​​വം ത​​​ന്നെ, എ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി​​​യു​​​ടെ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന നാ​​​യ​​​ക​​​ലി​​​സ്റ്റി​​​ൽ പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​ൻ മാ​​​ത്ര​​​മൊ​​​ന്നും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ചെ​​​യ്തി​​​ട്ടി​​​ല്ല എ​​​ന്ന പ​​​രോ​​​ക്ഷ​​​നി​​​ന്ദ​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​ന് ഒ​​​ന്നു കൂ​​​ടി അ​​​ടി​​​വ​​​ര​​​യി​​​ടു​​​ന്നു, ലി​​​സ്റ്റി​​​ൽ പെ​​​ട്ട​​​വ​​​രി​​​ൽ "ഒ​​​രാ​​​ൾ​​​പോ​​​ലും മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​നെ​​​ക്കാ​​​ൾ കു​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​വ​​​ര​​​ല്ല' എ​​​ന്ന വി​​​ധി പ്ര​​​സ്താ​​​വം!

ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന നാ​​​യ​​​ക​​​രു​​​ടെ ഗ്രേ​​​ഡു നി​​​ർ​​​ണ​​​യം ന​​​ട​​​ത്താ​​​ൻ സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി​​​യോ​​​ടു നി​​​ർ​​​ദേ​​ശി​​​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​താ​​​യി കേ​​​ട്ടി​​​ട്ടി​​​ല്ല. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു ത​​​ന്നെ, സെ​​​ക്ര​​​ട്ട​​​റി​​​യു​​​ടെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ദു​​​രു​​​ദ്ദേ​​​ശ്യം ഒ​​​ളി​​​ഞ്ഞി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ലേ എ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​രു​​​ന്നു. ശ്രീ​​നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​ഗു​​​രു മു​​​ത​​​ൽ പി.​​​കെ. റോ​​​സി വ​​​രെ​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ അ​​​ട​​​ങ്ങു​​​ന്ന ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന നാ​​​യ​​​ക ലി​​​സ്റ്റി​​​ൽ ഇ​​​ടം​​​പി​​​ടി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​ർ​​​ഹ​​​ത മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​നി​​​ല്ലെ​​​ന്നോ?

"ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന ​നാ​​​യ​​​ക​​​ർ' എ​​​ന്ന വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ണ​​​മാ​​​ണു കു​​​ഴ​​​പ്പം ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രെ​​​യും ന​​​മ്മ​​​ൾ നാ​​​യ​​​ക​​​ർ എ​​​ന്നു​​ത​​​ന്നെ വി​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ണോ? നി​​​ന്ദി​​​ത​​​രും പീ​​​ഡി​​​ത​​​രു​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു ജ​​​ന​​​ത​​​യെ സ്വ​​​ത്വ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​തി​​ജീ​​​വ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു ക​​​രു​​​ത​​​ലോ​​​ടെ ന​​​യി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണു നാ​​​യ​​​ക​​​ർ. അ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​രെ ന​​​മ്മ​​​ൾ "​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ർ' എ​​​ന്നു മാ​​​ത്രം വി​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ച്ചാ​​​ൽ മ​​​തി​​​യാ​​​കും.
ഈ ​​​മാ​​​ന​​​ദ​​​ണ്ഡം അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ചാ​​​ണു ശ്രീ​​​നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​ഗു​​​രു മു​​​ത​​​ൽ മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​ൻ വ​​​രെ​​​യു​​​ള​​​ള​​​വ​​​ർ ന​​​വോ​​ത്ഥാ​​​ന ​നാ​​​യ​​​ക​​​രാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ പ​​​രി​​​ധി​​​ക്കു​​​ള്ള​​​ി​​​ലു​​​ള​​​ള ഒ​​​രു ജ​​​ന​​​വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ത്തെ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​നാ​​​ൻ ദേ​​​ശ​​​ത്തേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ്. സ്വ​​​ന്തം ജീ​​​വി​​​തം അ​​​തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി ഉ​​​ഴി​​​ഞ്ഞു​​വ​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​ർ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​ന​​​ല്കി​​​യ ഉ​​​ദ്ബോ​​​ധ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും മാ​​​തൃ​​​ക​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​ണ് ആ ​​​ജ​​​ന​​​ത​​​യു​​​ടെ ക​​​ർ​​​മോ​​ർ​​​ജ​​​മാ​​​യി പ​​​രി​​​ണ​​​മി​​​ച്ച​​​ത്.


ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന നാ​​​യ​​​ക​​​രു​​​ടെ ചി​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ​​​തി​​​നു പി​​​ന്നി​​​ൽ ജാ​​​തി​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യ പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല എ​​​ന്ന പ്ര​​​സ്താ​​​വം ഉ​​​ദാ​​​ര​​​മാ​​​യ സാ​​​ക്ഷ്യം ത​​​ന്നെ. പ​​​ക്ഷേ, അ​​​തി​​​ൽ ച​​​രി​​​ത്ര​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ഒ​​​ര​​​ബ​​​ദ്ധം അ​​​ട​​​ങ്ങി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. കാ​​​ര​​​ണം, ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​മെ​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക പ​​​രി​​​ണാ​​​മം അ​​​നു​​​ക്ര​​​മം സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​ത് ജാ​​​തി​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യ പ​​​രി​​​ധി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ൽ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. ചാ​​​വ​​​റ​​​യ​​​ച്ച​​​നും നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​ഗു​​​രു​​​വും വൈ​​​കു​​​ണ്ഠ സ്വാ​​​മി​​​ക​​​ളും അ​​​യ്യ​​​ൻ​​​കാ​​​ളി​​​യും വ​​​ക്കം അ​​​ബ്ദു​​​ൾ ഖാ​​​ദ​​​ർ മൗ​​​ല​​​വി​​​യും വി.​​​ടി. ഭ​​​ട്ട​​​തി​​​രി​​​പ്പാ​​​ടു​​​മൊ​​​ക്കെ അ​​​വ​​​ര​​​വ​​​രു​​​ടെ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ലും പു​​റ​​ത്തും ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​നം വി​​​ളി​​​ച്ചു​​​ണ​​​ർ​​​ത്താ​​​ൻ സാ​​​ഹ​​​സി​​​ക​​​മാ​​​യി പ്ര​​​യ​​​ത്നി​​​ച്ച​​​വ​​രാ​​ണ്. ഈ ​​​ഒ​​​റ്റ​​​യൊ​​​റ്റ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ച വി​​​ശാ​​​ല​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​പ​​​രി​​​സ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച ആ​​​ദാ​​​ന പ്ര​​​ദാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണു കേ​​​ര​​​ള ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​നം യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​മാ​​​യ​​​ത്. ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽ, ന​​​മ്മു​​​ടെ മ​​​തേ​​​ത​​​ര വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ മേ​​​ഖ​​​ല​​​യു​​​ടെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന ഏ​​​റെ നി​​​ർ​​​ണാ​​​യ​​​ക​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നും ഓ​​​ർ​​​ക്കാ​​​തെ​​​പോ​​​വ​​​രു​​​ത്.

ഈ ​​​പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തു​​​ന്പോ​​​ൾ മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​ന്‍റെ പു​​​രോ​​​ഗ​​​മ​​​ന​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ പ്ര​​​ബ​​​ല​​​മാ​​​യ ഒ​​​രു ജ​​​ന​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ത്തു​​പാ​​​കി​​​യെ​​​ന്നു തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ ബു​​​ദ്ധി​​​മു​​​ട്ടി​​​ല്ല. സ്വ​​​ന്തം സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ചി​​​ന്ത​​​യി​​​ലും ക​​​ർ​​മ​​ത്തി​​​ലും അ​​​ധു​​​നാ​​​ത​​​ന​​​മാ​​​ക്കി. കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടാ​​​നും വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി​​​ക​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടാ​​​നും ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കി. മ​​​ഹ​​​ത്താ​​​യ ഈ ​​​ല​​​ക്ഷ്യ​​​ത്തി​​​നു വേ​​​ണ്ടി സം​​​ഘ​​​ടി​​​ത​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ നാ​​​യ​​​ർ സ​​​ർ​​വീ​​സ് സൊ​​​സൈ​​​റ്റി​​​ക്കു രൂ​​​പം ന​​​ല്കി.

സ​​​മു​​​ദാ​​​യാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ പ്ര​​​ബു​​​ദ്ധ​​​രാ​​​ക്കാ​​​ൻ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു രൂ​​​പം ന​​​ല്കി. ക​​​ര​​​യോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ പ​​​ങ്കാ​​​ളി​​​ത്ത​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ സ​​​മു​​​ദാ​​​യാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ പു​​​തി​​​യ ഉ​​​ണ​​​ർ​​​വു നേ​​​ടി. ആ​​​ശു​​​പ​​​ത്രി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും വ്യ​​​വ​​​സാ​​​യ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും രൂ​​​പം​​​ന​​​ല്കി. ആ​​​ശ​​​യ​​​പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നും ധ​​​ന​​​സ​​​മാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​മാ​​​യി കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലു​​​ട​​​നീ​​​ളം കാ​​​ൽ​​​ന​​​ട​​​യാ​​​യി യാ​​​ത്ര ചെ​​​യ്തു. ഇ​​​തി​​​ന്‍റെ​​​യെ​​​ല്ലാം സ​​​ഞ്ചി​​​ത​​​ഫ​​​ല​​​മാ​​​ണ് ഇ​​​ന്നു കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ ഏ​​​റ്റ​​​വും ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ സ​​​മു​​​ദാ​​​യ പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൊ​​​ന്നാ​​​യ നാ​​​യ​​​ർ സ​​​ർ​​വീ​​സ് സൊ​​​സൈ​​​റ്റി. കേ​​​ര​​​ള വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ന് ഈ ​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​നം ന​​​ല്കി​​​യ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ അ​​​തു​​​ല്യ​​​മാ​​​ണ്.

സ്വ​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ക്ഷേ​​​മൈ​​​ശ്വ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വേ​​​ണ്ടി അ​​​വി​​​ശ്ര​​​മം പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴും അ​​​ന്യ​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ക്കാ​​​രെ അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ക്കു​​​ക​​​യോ ആ​​​ക്ഷേ​​​പി​​​ക്കു​​​ക​​​യോ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന സ​​​മീ​​​പ​​​നം മ​​​ന്ന​​​ത്തു പ​​​ദ്മ​​​നാ​​​ഭ​​​ൻ ഒ​​​രി​​​ക്ക​​​ലും സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചി​​​ട്ടി​​​ല്ല. എ​​​ൻ​​എ​​​സ്എ​​​സി​​​ന്‍റെ പൂ​​​ർ​​വ​​​രൂ​​​പ​​​മാ​​​യ "നാ​​​യ​​​ർ ഭൃ​​​ത്യ ജ​​​ന​​​സം​​​ഘ'​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​തി​​​ജ്ഞാ​​​വാ​​​ക്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൊ​​​ന്നു ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കു​​​ക:​ ""ഇ​​​ത​​​ര​​​സ​​​മു​​​ദാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു ക്ഷോ​​​ഭ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ യാ​​​തൊ​​​രു പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല.'' ""​നാ​​​യ​​​ർ ന​​​ന്പൂ​​​തി​​​രി​​​യെ​​​ക്കാ​​​ൾ താ​​​ണ​​​ത​​​ല്ലെ​​​ന്നും പു​​​ല​​​യ​​​നെ​​​ക്കാ​​​ൾ ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ലെ​​​ന്നും'' പ​​​റ​​​ഞ്ഞ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം ജാ​​​തീ​​​കൃ​​​ത​​​മാ​​​യ അ​​​നാ​​​ചാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രെ ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​പാ​​​ടെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, അ​​​വ​​​യു​​​ടെ നി​​​ർ​​​മാ​​​ർ​​​ജ​​​നം ജീ​​​വി​​​ത​​​വ്ര​​​ത​​​മാ​​​യി സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

തീ​​​ണ്ട​​​ലി​​​നും തൊ​​​ടീ​​​ലി​​​നു​​​മെ​​​തി​​​രേ പ്ര​​​സം​​​ഗി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​തു സ്വ​​​യം പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക​​​മാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും കൂ​​​ടി ചെ​​​യ്ത, കാ​​​ല​​​ത്തി​​​നു​​​മു​​​ന്പേ ന​​​ട​​​ന്ന ഉ​​​ത്പ​​​തി​​​ഷ്ണു​​​വാ​​​ണു മ​​​ന്നം. സ്വ​​​ന്തം വീ​​​ടി​​​ന്‍റെ ഉ​​​മ്മ​​​റ​​​ത്ത് ത​​​ന്നോ​​​ടൊ​​​പ്പം അ​​​ഴ​​​ക​​​ൻ പു​​​ല​​​യ​​​നെ​​​ക്കൂ​​​ടി ഇ​​​രു​​​ത്തി ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ക​​​ഴി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പു​​​ല​​​യ​​​ൻ ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ക​​​ഴി​​​ച്ച പാ​​​ത്രം സ്വ​​​യം ക​​​ഴു​​​കി​​വ​​​യ്ക്കാ​​​ൻ ത​​യാ​​​റാ​​​വു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത ആ ​​​മ​​​ഹാ​​​പു​​​രു​​​ഷ​​​നി​​​ലെ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന നാ​​​യ​​​ക​​​ത്വം തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ കേ​​​ര​​​ള സാ​​​ഹി​​​ത്യ അ​​​ക്കാ​​​ദ​​​മി​​​ക്കു ക​​​ഴി​​​യാ​​​തെ​​​പോ​​​യ​​​ത് പൊ​​​റു​​​ക്കാ​​​നാ​​​വാ​​​ത്ത തെ​​​റ്റു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്.

മ​​​ഹാ​​​ക​​​വി ഉ​​​ള്ളൂ​​​രി​​​ന്‍റെ "​ക​​​ർ​​​ണ​​​ഭൂ​​​ഷ​​​ണ'​​​ത്തി​​​ലെ ഒ​​​രു പ​​​രി​​​ഹാ​​​സ​​​ച്ചോ​​​ദ്യ​​​മാ​​​ണി​​​വി​​​ടെ ഓ​​​ർ​​മി​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന​​​ത്: ""അ​​​ങ്ങേ​​​യ്ക്കാ​​​ന​​​യെ കാ​​​ണാ​​​നും വെ​​​ള്ളെ​​​ഴു​​​ത്തോ?''

ഡോ. ​​​കു​​​ര്യാ​​​സ് കു​​​ന്പ​​​ള​​​ക്കു​​​ഴി

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.