തലമുറകളുടെ നന്മക്കൂട്‌
തലമുറകളുടെ നന്മക്കൂട്‌
സം​ര​ക്ഷ​ണ സ​മി​തി​ക​ള്‍ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ലേ​റെ​യു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ല്‍ നാ​ട്ട​റി​വു സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്ല. സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ ത​ല​ത്തി​ലാ​യാ​ലും പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ള​ല്ലാ​തെ ഒ​ന്നും ത​ന്നെ​യി​ല്ല. ശി​ശു​മ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​റം​കെ​ട്ട വാ​ര്‍​ത്ത​ക​ള്‍ പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന അ​ട്ട​പ്പാ​ടി​യി​ല്‍ ഇ​തു​വ​രെ സ​ര്‍​ക്കാ​രു​ക​ള്‍ ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ച​ത് ആ​യി​രം കോ​ടി​യോ​ളം രൂ​പ​യാ​ണ്. പ​ക്ഷെ തു​ട​ങ്ങി​യി​ട​ത്തു ത​ന്നെ നി​ല്ക്കു​ന്നു അ​ട്ട​പ്പാ​ടി​യു​ടെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ​ക്ക​ഥ​ക​ള്‍. പു​തി​യ പ​ദ്ധ​തി ഫ​യ​ലു​ക​ളും സി​മ​ന്‍റിന്‍ കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ളും കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ത്ത​ത​ല്ലാ​തെ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ള്‍ ഇ​ന്നും പ​ഴ​യി​ട​ത്തു ത​ന്നെ. കാ​ടി​ന്റെ, ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ അ​റി​വു​ക​ള്‍ ക​ട​മെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ മ​ടി​ച്ച ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ര്‍ പ​ദ്ധ​തി​ക​ളെ​ല്ലാം അ​ട്ടി​മ​റി​ച്ചു. കാ​ട​റി​വി​ല്‍ വി​ശ​പ്പ​ട​ക്കി​യി​രു​ന്ന അ​വ​രു​ടെ ശീ​ല​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം റേ​ഷ​ന​രി​യി​ലേ​ക്കും മ​ദ്യ​ത്തി​ലേ​ക്കും മാ​റ്റി​മ​റി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ന​മ്മു​ടെ അ​റി​വു​ക​ള്‍ അ​വ​രി​ലേ​ക്ക് കെ​ട്ടി​വ​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ ഇ​ല്ലാ​താ​യ​ത് അ​വ​രു​ടെ പാ​ര​മ്പ​ര്യ അ​റി​വു​ക​ളും ജീ​വി​തോ​പാ​ധിയും കൂ​ടി​യാ​ണ്. ഇ​നി​യെ​ങ്കി​ലും തി​രി​ച്ച​റി​വു​ണ്ടാ​ക​ണം. ആ​ദി​വാ​സി​ക​ള്‍​ക്ക് അ​വ​രു​ടേ​താ​യ രീ​തി​ക​ളു​ണ്ട്. ആ​ദി​വാ​സി​ത്ത​നി​മ നി​ല​നി​ര്‍​ത്തേ​ണ്ട​ത് അ​വ​രു​ടെ കു​ല​ത്തി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നു നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും കാ​ടി​റ​ക്കി​വി​ട്ട് സം​ര​ക്ഷി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നാ​കും എ​ന്ന വ്യാ​മോ​ഹം ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ള്‍ തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ട​താ​ണ്.

പാ​ഴ്ജ​ന്മ​ങ്ങ​ളാ​കു​ന്ന ബി​ല്ലു​ക​ള്‍

ഭ​ര​ണ​ക​ര്‍​ത്താ​ക്ക​ളു​ടെ മു​ന്‍​കാ​ഴ്ച്ച​യി​ല്ലാ​യ്മ നാ​ട്ട​റി​വു സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു തി​രി​ച്ച​ടി​യാ​കു​ന്ന സ്ഥി​തി​വി​ശേ​ഷ​മു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ​റ്റി​നും ശാ​സ്ത്രീ​യ​ത തേ​ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ല്‍ പ​ഴ​മ​യ്ക്കും പൈ​തൃ​ക​ത്തി​നും സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ടാ​കു​ന്നി​ല്ല. ക​ച്ച​വ​ട​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ പി​ടി​യി​ല്‍ ലോ​കം ക​ട​ന്നു​പോ​കു​മ്പോ​ള്‍ ശാ​സ്ത്രീ​യ​ത​യെ​ന്ന മ​റ​യൊ​രു​ക്കു​ക​യാ​ണ് എ​ല്ലാ​റ്റി​നും. 2016 ല്‍ ​ലോ​ക്‌​സ​ഭ​യി​ല്‍ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു സ്വ​കാ​ര്യ​ബി​ല്ലി​നു വ​ലി​യ ആ​യു​സൊ​ന്നു​മു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ നാ​ട്ട​റി​വു സം​ര​ക്ഷ​ണം, പു​നഃ​സ്ഥാ​പ​നം, വി​ക​സ​നം എ​ന്നി​വ കാം​ക്ഷി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ന് ബി​ല്‍ ലോ​ക്‌​സ​ഭ​യി​ല്‍ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ച​ര്‍​ച്ച​യ്ക്കു പോ​ലും ഇ​ട​ന​ല്കാ​തെ ബി​ല്‍ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ക​യും ചെ​യ്ത​തു നാ​ട്ട​റി​വു സം​ര​ക്ഷ​ക​ര്‍ ഞെ​ട്ട​ലോ​ടെ​യാ​ണ് നി​രീ​ക്ഷി​ച്ച​ത്. ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ല്‍ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട സ​മൂ​ഹം ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വ​ന്തം പൈ​തൃ​ക സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു വി​ല​കൊ​ടു​ത്തി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ് അ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു​കേ​ട്ട​ത്.

അ​റി​വു​ക​ൾ അ​ഴ​കാ​ക​ണം

ആ​യു​ർ​വേ​ദം, നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ൾ, ചി​ല ഗോ​ത്ര വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ തു​ട​ർ​ന്ന് വ​രു​ന്ന ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി ആ​രോ​ഗ്യ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ സ​ന്പ​ന്ന​മാ​യ ഒ​രു പാ​ര​ന്പ​ര്യം ഇ​ന്ത്യ​ക്ക് സ്വ​ന്ത​മാ​ണ്.
മ​രു​ന്ന് നി​ർ​മാ​താ​ക്ക​ളു​ടേ​യും ചി​കി​ത്സ ക​ച്ച​വ​ട​മാ​ക്കി​യ​വ​രു​ടേ​യും ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​ര​ങ്ങ് ത​ക​ർ​ത്ത് ആ​ടു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​നു​ഭ​വ സ​ന്പ​ത്തിന്‍റെ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽ പാ​ര​ന്പ​ര്യ ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​ക​ളെ പുന​ർ​വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യാ​നും അ​റി​വ് പു​തു​ക്കാ​നും ഉ​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​യാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കൂ​ന്നു.

അ​ലോ​പ്പ​തി എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ആ​ധു​നി​ക വൈ​ദ്യം, ആ​യു​ർ​വേ​ദം, ഹോ​മി​യോ​പ്പ​തി, സി​ദ്ധ, യു​നാ​നി എ​ന്നീ ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​ക​ളി​ലെ​ല്ലാം ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ ഡോ​ക്ട​ർ​മാ​രേ​യും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാ​റു​മു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ട്, പ്രോ​ത്സാ​ഹ​നം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര ശാ​ഖ​ക​ൾ​ക്കും തു​ല്യ പ്രാ​ധാ​ന്യം കൊ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. ഒ​പ്പം, ആ​രോ​ഗ്യ സം​ര​ക്ഷ​ണം, ചി​കി​ത്സ, പ്ര​തി​രോ​ധ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യി​ൽ എ​ല്ലാ വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര ശാ​ഖ​ക​ളു​ടേ​യും കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത, ഒൗ​ഷ​ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഗു​ണ​നി​ല​വാ​രം, ചി​കി​ത്സാ​ന​ന്ത​ര ദൂ​ഷ്യ​ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത എ​ന്നീ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ എ​ത്ര​യും വേ​ഗം ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളും ആ​രം​ഭി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. അ​നാ​വ​ശ്യ​മെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​തും ചി​കി​ത്സാ​ന​ന്ത​ര ദൂ​ഷ്യഫ​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ശ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​മാ​യ മ​രു​ന്നു​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യം ആ​ദ്യം പ​ഠ​ന​വി​ധേ​യ​മാ​ക്ക​ണം.​രാ​ജ്യ​ത്തെ ആ​ദ്യ അ​ന്താ​രാ​ഷ്ട്ര ആ​യു​ർ​വേ​ദ ഗ​വേ​ഷ​ണ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​നു ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ ത​റ​ക്ക​ല്ലി​ട്ടു ക​ഴി​ഞ്ഞു. നാ​ട്ട​റി​വു സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന് ഇ​തു തു​ണ​യാ​കു​മെ​ന്നു പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്.

ശാ​സ്ത്രം ജ​യി​ച്ചു, നാ​ട്ട​റി​വു തോ​റ്റു

നാ​ട്ട​റി​വി​ന്‍റെ ശാ​സ്ത്രീ​യ​ത എ​ന്നും ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ന്ന​ത്തെ ചെ​യ്തി​ക​ള്‍ നാ​ള​ത്തെ ശാ​സ്ത്ര​മാ​കാം എ​ന്നു പ​ഴ​മൊ​ഴി​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും നാ​ട്ട​റി​വി​ന് ഇ​തു ബാ​ധ​ക​മാ​യി​ട്ടി​ല്ല. അ​തി​നെ​യും ക​വ​ച്ചു​വ​ച്ച് പു​തു​ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ശാ​സ്ത്രം. നാ​ട്ട​റി​വു ശ​രി​യ​ല്ല എ​ന്നു ശാ​സ്ത്രം പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ കൃ​ഷി​യ​റി​വു​ക​ള്‍ ത​ല​മു​റ​ക​ള്‍ പാ​ട​ത്തി​റ​ങ്ങി കൃ​ഷി ചെ​യ്ത​തി​ന്‍റെ അ​റി​വു​സാ​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. പ​ക്ഷെ സ​ര്‍​ക്കാ​രു​ക​ള്‍ ഇ​ന്നും പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ര്‍​ഷി​ക സ​ര്‍​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളു​ടെ ക്ലാ​സ് മു​റി​ക​ളി​ലെ അ​റി​വു​ക​ളെ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ ചി​കി​ത്സാ രീ​തി​ക​ളേ​യും സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള ആ​രോ​ഗ്യ​സം​ര​ക്ഷ​ണ ചി​കി​ത്സാ സ​മ്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി നി​ല​കൊ​ള്ളു​മെ​ന്ന് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ആ​രോ​ഗ്യ​സ​ര്‍​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ല്‍ പോ​ലും നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ള്‍​ക്ക് ഇ​ട​മി​ല്ല. അ​റി​വി​ല്‍ നി​ന്ന് രൂ​പം കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​ണ് ഏ​തൊ​രു ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​യും. അ​റി​വി​നെ ത​ഴ​ഞ്ഞ് ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​ക​ളെ മാ​ത്രം അ​വ​ലം​ബി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ അ​റി​വു​ക​ള്‍ ഇ​ല്ലാ​താ​കു​ന്നു. ആ​രോ​ഗ്യ​സ​ര്‍​വ​ക​ലാ​ശാ​ല മു​ന്‍​കൈയെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ മെ​ഡി​ക്ക​ല്‍ സി​ല​ബ​സി​ല്‍ അ​തി​നി​ടം കൊ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ളെ ഒ​രു​പ​രി​ധി​വ​രെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​കും.


ഇ​തൊ​രു മ​ഞ്ഞു​മ​ല..!

നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ള്‍ സം​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്ക​ട്ടെ.. മ​ഴ കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം മു​ള​യ്ക്കു​ന്ന വി​ത്തു​ക​ള്‍ പ​ല​തു​ണ്ട് മ​ണ്ണി​ന്‍ മ​ന​സി​ല്‍....​നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ളും അ​ങ്ങനെ​യാ​ണ്... ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ കാ​ല​ത്തെ വാ​ട്സാ​പ്പ് ഭാ​ഷ​യി​ല്‍ പ​റ​യു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ കോ​പ്പി പേ​സ്റ്റ് ഷെ​യ​ര്‍ എ​ന്ന​താ​യി​രി​ക്ക​ണം നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഇ​നി ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. എ​ന്തി​നും ഏ​തി​നും റി​യാ​ലി​റ്റി ഷോ​ക​ള്‍ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ചാ​ന​ലു​ക​ള്‍ നാ​ട്ട​റി​വ് റി​യാ​ലി​റ്റി ഷോ ​വ​ഴി അ​റി​വു​ക​ള്‍ ഷെ​യ​ര്‍ ചെ​യ്യാ​ന്‍ ത​യ്യാ​റാ​ക​ട്ടെ..

നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ള്‍ പൊ​തു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ന്ന​തു വി​ല​മ​തി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത പ​ല​തു​മാ​ണ്. ഒ​രു മ​ഞ്ഞു​മ​ല​യു​ടെ ചെ​റി​യ ഭാ​ഗം മാ​ത്ര​മേ പു​റ​ത്തു​കാ​ണു​ക​യു​ള്ളു എ​ന്നു പ​റ​യും​പോ​ലെ പൈ​തൃ​ക​വും ജൈ​വ വൈ​വി​ധ്യ​വു​മെ​ല്ലാം ഇ​തി​ന്‍റെ ചെ​റി​യ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്രം. പ​ര​സ്പ​ര പൂ​ര​ക​മാ​ണ് ലോ​ക​ത്തി​ലെ ഓ​രോ​ന്നും എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞു​വ​ച്ച​ത് നാ​ട്ട​റി​വു​ക​ളാ​ണ്. ഒ​ന്നി​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നി​ല്ല എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തു​പോ​ലും നാ​ട്ട​റി​വാ​ണ്. ഓ​ർ​ക്കു​ക...​ത​ല​മു​റ​ക​ളു​ടെ ഈ ​സു​കൃ​ത​ത്തെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​തു നാം ​ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും ക​ട​മ​യാ​ണ്.

അറിയപ്പെടുന്ന മൃതസഞ്ജീവനി

മൃ​ത​സ​ഞ്ജീ​വ​നി അ​ഥ​വാ ’സ​ഞ്ജീ​വ​നി’ ഒ​രു ഒൗ​ഷ​ധ​സ​സ്യ​മാ​ണ്. ’സെ​ലാ​ജി​നെ​ല്ല ബ്ര​യോ​പ്ടെ​റി​സ്’ എ​ന്ന സ​സ്യ​നാ​മ​ത്തി​ല​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ചെ​ടി​യാ​ണ് സ​ഞ്ജീ​വ​നി​യാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കി​വ​രു​ന്ന​ത്. കോ​ശ​വ​ള​ർ​ച്ച ത്വ​രിത​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ക​ഴി​വ് ഇ​തി​നു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ് അ​നു​മാ​നം. അ​മി​ത​സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്താ​ൽ ന​ശി​ച്ചു​പോ​കു​ന്ന കോ​ശ​ങ്ങ​ളെ അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​ൻ ഇ​ത് സ​ഹാ​യി​ക്കും.

അ​ൾ​ട്രാ​വ​യ​ല​റ്റ് ര​ശ്മി​ക​ളും താ​പ​വി​കി​ര​ണ​വു​മൊ​ക്കെ കോ​ശ​ങ്ങ​ളെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് ത​ട​യാ​നും ഇ​തി​ന് ക​ഴി​വു​ണ്ട്. ഉ​ഷ്ണ​മേ​ഖ​ലാ പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലെ മ​ല​നി​ര​ക​ളി​ലാ​ണ് മൃ​ത​സ​ഞ്ജീ​വ​നി വ​ള​രു​ന്ന​ത്. ബ​യോ​ഫ്ലേ​വ​നോ​യി​ഡ്’ എ​ന്നു​പേ​രാ​യ ജൈ​വ​സം​യു​ക്ത​ങ്ങ​ളാ​ണ് ചെ​ടി​യു​ടെ കാ​ത​ൽ. പ​ര​ന്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി ഇ​ത് മു​റി​വു​ണ​ക്കാ​നും ആ​ർ​ത്ത​വ ക്ര​മ​ക്കേ​ടു​ക​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നും മൂ​ത്ര​ത​ട​സ്സം ക്ര​മീ​ക​രി​ക്കാ​നും ആ​ന്ത​രി​ക​ക്ഷ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​ല്ലാം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇ​ത് ഒ​രേ​സ​മ​യം അ​ണു​നാ​ശ​ക​വും നി​രോ​ക്സീ​കാ​ര​ക​വും അ​ർ​ബു​ദ​പ്ര​തി​രോ​ധ​ക​വു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണെ​ന്നും വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഉ​ത്ത​രാ​ഖ​ണ്ഡ്, ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശ്, മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശ്, ഛത്തീ​സ്ഗ​ഢ്, ബി​ഹാ​ർ, ഒ​ഡീ​ഷ, മ​ഹാ​രാ​ഷ്ട്ര, ത​മി​ഴ്നാ​ട്, നേ​പ്പാ​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ത് കൂ​ടു​ത​ൽ വ​ള​രു​ന്നു.

പു​രാ​ണ​ത്തി​ലെ മൃ​ത​സ​ഞ്ജീ​വനി​യാ​ണ് ഇ​തെ​ന്നു വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും പൊ​തു​വെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. രാ​മാ​യ​ണ​ക​ഥ​യി​ലെ മൃ​ത​സ​ഞ്ജീ​വ​നി ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ത്തി​ലാ​ണ് ഉ​ത്ത​രാ​ഖ​ണ്ഡ് സ​ർ​ക്കാ​ർ. പ​ദ്ധ​തി​ക്കാ​യി 25 കോ​ടി രൂ​പ​യും അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. നാ​ല് ആ​യു​ർ​വേ​ദ വി​ദ​ഗ്ധർ അ​ട​ങ്ങു​ന്ന സം​ഘ​മാ​ണ് ദ്രോ​ണ മ​ല​നി​ര​ക​ളി​ൽ മൃ​ത​സ​ഞ്ജീ​വ​നി​യ്ക്കാ​യി തി​ര​ച്ചി​ൽ ന​ട​ത്തു​ക. ഡെ​റാ​ഡൂ​ണി​ന് 400 കി​ലോമീ​റ്റ​ർ അ​ക​ലെ ച​മോ​ലി ജി​ല്ല​യി​ലാ​ണ് ദ്രോ​ണ മ​ല​നി​ര​ക​ൾ.

പ​റ​യാ​ൻ ഇ​നി ഭാ​ഷ​ക​ളു​മി​ല്ല...

ന​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ത​ല​മു​റ​ക​ളു​ടെ അ​റി​വു​ക​ളി​ല്‍ ഭാ​ഷ​ക​ളും ഉ​ള്‍​പ്പെ​ടും. 1961ലെ ​സെ​ന്‍​സ​സ് പ്ര​കാ​രം ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍1,652 ഭാ​ഷ​ക​ളാ​ണു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ല്‍ 1971 ആ​യ​പ്പോ​ഴേ​യ്ക്കും ഭാ​ഷ​ക​ളു​ടെ വൈ​വി​ധ്യം 808 ആ​യി കു​റ​ഞ്ഞു. ക​ഴി​ഞ്ഞ 50 വ​ര്‍​ഷ​ങ്ങ​ള്‍​ക്കി​ട​യി​ല്‍ 220 ഭാ​ഷ​ക​ള്‍ അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി. ഇ​തി​ന് പു​റ​മെ ഇ​ല്ലാ​താ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഷ​ക​ളു​ടെ പ​ട്ടി​ക​യി​ല്‍ 197 എ​ണ്ണം കൂ​ടെ ഉ​ള്‍​പ്പെ​ടു​ന്നു​വെ​ന്ന് പീ​പ്പി​ള്‍​സ് ലി​ംഗ്വി​സ്റ്റി​ക് സ​ര്‍​വ്വേ ഓ​ഫ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ 2013ലെ ​ക​ണ​ക്കു​ക​ള്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു.

നി​ല​വി​ല്‍ ഇ​ന്ത്യ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത് 122 ഭാ​ഷ​ക​ളാ​ണ്. പീ​പ്പി​ള്‍​സ് ലിം​ഗ്വി​സ്റ്റി​ക് സ​ര്‍​വ്വേ ഓ​ഫ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ക​ണ​ക്ക് പ്ര​കാ​ര​മു​ള​ള 780 ഭാ​ഷ​ക​ളേ​ക്കാ​ള്‍ വ​ള​രെ കു​റ​വാ​ണ് ഈ ​സം​ഖ്യ. ഈ ​വ​ലി​യ വ്യ​ത്യാ​സ​ത്തി​ന് കാ​ര​ണം 10,000 പേ​രെ​ങ്കി​ലും സം​സാ​രി​ക്കാ​ത്ത ഭാ​ഷ​യെ ഇ​ന്ത്യൻ ഭാ​ഷ​യാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന സ​ര്‍​ക്കാ​ര്‍ നി​ല​പാ​ടാ​ണ്. നാ​ശോ​ന്മു​ഖ​മാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന 197 ഭാ​ഷ​ക​ളി​ല്‍ 'ബോ​റോ', 'മെ​യ്‌​തെ​യി' എ​ന്നീ ര​ണ്ട് ഭാ​ഷ​ക​ള്‍​ക്ക് മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക അം​ഗീ​കാ​ര​മു​ള​ള​ത്. ലി​ഖി​ത രൂ​പം ഉ​ണ്ടെ​ന്നു​ള​ള​തി​നാ​ണ് ഈ? ​ര​ണ്ട് ഭാ​ഷ​ക​ള്‍​ക്കും ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക അം​ഗീ​കാ​രം ല​ഭി​ച്ച​ത്.

ഒ​രു ഭാ​ഷ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ള്‍ ന​ഷ്ട​മാ​കു​ന്ന​ത് ഒ​രു ലോ​ക​മാ​ണ് , ഭാ​ഷ പ്ര​തി​നി​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന സം​സ്‌​കാ​ര​വും അ​തി​ല്‍ ഉ​ള്‍​പ്പെ​ട്ട ഐ​തി​ഹ്യ​ങ്ങ​ളും ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും ഒ​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ ന​ഷ്ട​മാ​കു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ജൈ​വി​ക​ത നി​ല​നി​ര്‍​ത്തു​ന്ന​തി​ല്‍ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ് ഭാ​ഷ​ക​ളു​ടെ​യും ഭാ​ഷാ​ഭേ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സം​ര​ക്ഷ​ണം, പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും മ​ര​ണാ​സ​ന്ന​മാ​യ ഭാ​ഷ​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍. കു​റ​ച്ചു പേ​ര്‍ മാ​ത്രം സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഷ​യാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തി അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​ന്‍ പാ​ടി​ല്ല.

(അ​വ​സാ​നി​ച്ചു)