അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി​യി​ൽ നി​ന്ന് ദ​ളി​ത് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​നി​ലേ​ക്ക്
അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി​യി​ൽ നി​ന്ന് ദ​ളി​ത് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​നി​ലേ​ക്ക്
ഭോ​പ്പാ​ലി​ൽ സ്ത്രീ​യെ ജീ​വ​നോ​ടെ ക​ത്തി​ച്ചു. ശി​വ​ഗം​ഗ​യി​ൽ മൂ​ന്നു​പേ​രെ വെ​ട്ടി​ക്കൊ​ന്നു. മ​ഹാ​രാ​ഷ്ട്ര​യി​ൽ മൂ​ന്നു കു​ട്ടി​ക​ളെ ന​ഗ്ന​രാ​ക്കി ന​ട​ത്തി​ച്ചു. ഉ​യ​ർ​ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​ര​നെ​പ്പോ​ലെ വേ​ഷം ധ​രി​ച്ച​തി​ന് അ​ഹ​മ്മ​ദാ​ബാ​ദി​ന​ടു​ത്ത് പ​തി​മൂ​ന്നു​കാ​ര​നെ അ​തി ക്രൂ​ര​മാ​യി മ​ർ​ദ്ദി​ച്ചു. ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത് പ​ശു​വി​ന്‍റെ പേ​രി​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്ത് ദ​ളി​ത് വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നെ​തി​രേ അ​തി​ക്രൂ​ര​മാ​യ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ന്ന വ​ർ​ഷം .

ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ​ക്കു പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ദ​ളി​ത​നു കു​റ​ഞ്ഞ​സ്ഥാ​ന​മാ​ണ​ത്രേ ഉ​ള്ള​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ അ​വ​ൻ എ​ന്നും അ​വ​ശ​നും അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​നുമാ​യി തു​ട​ര​ണ​മ​ത്രേ. അ​വ​നു പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ട്. അ​തു മാ​ത്ര​മേ ചെ​യ്യാ​വൂ. അ​തി​ന​പ്പു​റം പോ​കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ​വ​ർ​ണ​ഗ​ണ​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​നെ എ​ന്തു​ചെ​യ്താ​ലും സ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ള്ളു​ക​യും വേ​ണം. ഇ​ത് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ചാ​തു​ർ​വ​ർ​ണ്യ ഘ​ട​ന​യു​ടെ അ​ലി​ഖി​ത നി​യ​മം.

ലോ​കം പു​രോ​ഗ​തി​യു​ടെ നെ​റു​ക​യി​ൽ ക​യ​റി യാ​ത്ര ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ദ​ളി​ത് വി​ഭാ​ഗം ഇ​ന്നും ദു​രി​ത​ത്തി​ന്‍റെ പ​ടു​കു​ഴി​യി​ലെ കാ​ള​വ​ണ്ടി​പ്പു​റ​ത്തു​ത​ന്നെ. അ​തി​നു തെ​ളി​വാ​ണ് ഈ ​വ​ർ​ഷം ദ​ളി​ത​ർ​ക്കു​നേ​രേ ന​ട​ന്നി​ട്ടി​ള്ള നി​ര​വ​ധി​യാ​യ അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഓ​രോ പ​തി​ന​ഞ്ചു മി​നി​ട്ടി​ലും ഒ​രു കു​റ്റ​കൃ​ത്യം എ​ന്ന തോ​തി​ൽ അ​വ​ർ​ക്കെ​തി​രേ ന​ട​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ് പു​തി​യ ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ.

മ​നു​ഷ്യ​ൻ എ​ന്ന പ​രി​ഗ​ണ​ന എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ഒ​രു​പോ​ലെ ല​ഭി​ക്ക​ണം എ​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​ക്കാ​ര​നാ​ണ് 1956ൽ ​ദ​ളി​ത് കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ച പ്ര​മു​ഖ ദ​ളി​ത് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ ശ​ര​ണ്‍​കു​മാ​ർ ലിം​ബാ​ളെ. ഒ​ാരോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും പ​രി​ഗ​ണ​ന​യും സ​മ​ത്വ​വും ല​ഭി​ക്കാ​ൻ ജാ​തി​യോ മ​ത​മോ ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​ള​വു​കോ​ലാ​കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല എ​ന്ന് ‘അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി’ എ​ന്ന ക​യ്പ് നി​റ​ഞ്ഞ സ്വ​ന്തം ജി​വി​ത​ക​ഥ​യെ​ഴു​തി ദ​ളി​ത് സാ​ഹി​ത്യ​ലോ​ക​ത്ത് ശ്ര​ദ്ധേ​യ​നാ​യി തീ​ർ​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്നു.1984 ൽ ​അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി​ക്ക് ശേ​ഷം 44 പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ - ഔ​ട്ട് കാ​സ്റ്റ്, ഹി​ന്ദു തു​ട​ങ്ങി ലോ​ക ശ്ര​ദ്ധ പി​ടി​ച്ചു​പ​റ്റി​യ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി. താ​നു​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന ദ​ളി​ത് ഭാ​ഗ​ത്ത് ശ​ക്ത​മാ​യി വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളോ​ളം നി​ല​കൊ​ണ്ടി​ട്ടും ഇ​ന്നും കാ​ര്യ​മാ​യ മാ​റ്റം അ​വ​രു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന വി​ശ്വാ​സം ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടാ​ക​ണം അ​ദ്ദേ​ഹം അ​തി​ശ​ക്ത​മാ​യ ഭാ​ഷ​യു​മാ​യി വീ​ണ്ടും രം​ഗ​ത്തെ​ത്തി ‘ദ​ളി​ത് ബ്ര​ഹ്മ​ണ​നെ’ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത്.

അ​വ​ഗ​ണ​നയും അ​പ​മാ​ന​വും പീ​ഡ​ന​വും ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി പ​ട്ടി​ണി​യി​ൽ നാ​ളു​ക​ൾ ത​ള്ളി​നീ​ക്കേ​ണ്ടി വ​രി​ക എ​ന്ന​ത് ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം മ​ര​ണ​ത ുല്യ​മാ​ണ്. ബാ​ല്യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഇ​വ പെ​യ്തി​റ​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ, കൗ​മാ​ര​ത്തെ പി​ടി​ച്ചു​ല​യ്ക്കു​ന്പോ​ൾ ആ​രാ​യാ​ലും സ്വ​ത്വം തേ​ടി​യി​റ​ങ്ങി​പ്പോ​കും. അ​തു​മാ​ത്ര​മേ ശ​ര​ണ്‍​കു​മാ​ർ ലിം​ബാ​ളെ​യും ത​ന്‍റെ ഇ​രു​പ​ത്ത​ഞ്ചാം വ​യ​സി​ൽ ചെ​യ്തു​ള്ളൂ. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നു വി​ശ്വ​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു കൃ​തി​യു​ടെ പി​റ​വി -‘അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി’.

ച​വി​ട്ടി​മെ​തി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ദ​ളി​ത് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ നേ​ർ​ചി​ത്ര​മാ​ണ് ഫ്ര​ഞ്ച് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​മു​ഖ ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലേ​ക്കെ​ല്ലാം വി​വ​ർ​ത്ത​നം​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി എ​ന്ന ആ​ത്മ​ക​ഥ. വ​രേ​ണ്യ​വ​ർ​ഗ സാ​ഹി​ത്യം കൊ​ടി​കു​ത്തി വാ​ഴു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് സ്വ​ന്തം ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​മാ​യാ​ണ് ലിം​ബാ​ളെ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ ഒ​രു ദ​ളി​ത് ആ​ക്ടി​വി​സ്റ്റി​ന്‍റെ സ​മ​ര​വീ​ര്യം മു​ഴു​വ​ൻ ഉ​റ​ഞ്ഞു കൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ത​ന്നെ അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രി​ക്ക​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു ‘എ​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ വാ​ക്കു​ക​ള​ല്ല, ആ​യു​ധ​മാ​ണ്.’

അ​ദ്ദേ​ഹം പു​സ്ത​കം എ​ഴു​തി​യ മ​റാഠി​യി​ൽ ‘അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി’ എ​ന്നാ​ൽ പ​തി​നൊ​ന്ന് ‘മാ​സ’(​തൂ​ക്കം). ഒ​രു തോ​ല​യ്ക്ക് ഒ​രു മാ​സ കു​റ​വ്. ദ​ളി​ത​നും അ​ങ്ങ​നെ പ​ല​തും നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​നും അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ അ​പൂ​ർ​ണ​നു​മാ​ണ് എ​ന്ന അ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ലാ​ണ് അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി എ​ന്ന ത​ല​ക്കെ​ട്ട് പി​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു ദ​ളി​ത് പോ​രാ​ട്ട ക​ഥ​യ്ക്കി​ടാ​വു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും യോ​ജി​ച്ച പേ​ര്. അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി ത​ന്‍റെ മാ​ത്രം ആ​ത്മ​ക​ഥ​യ​ല്ല മ​റി​ച്ച് ഒ​രു ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ഴു​വ​നും ആ​ത്മ​ക​ഥ​യാ​ണ് എ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രി​ക്ക​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു​വ​ച്ചു.

താ​ൻ ആ​ര് എ​ന്ന വ​ലി​യ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് ചെ​റി​യ ഉ​ത്ത​ര​മെ​ങ്കി​ലും ല​ഭി​ക്കാ​നു​ള്ള യാ​ത്ര​യാ​ണ് ലിം​ബാ​ളെ അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി​യി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. സ്കൂ​ളി​ൽ നി​ല​ത്തി​രു​ന്ന് പ​ഠി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ യും ​അ​ന്പ​ല​ത്തി​ൽ ക​യ​റ്റാ​ത്ത​തും മു​ടി മു​റി​ച്ചു​ത​രാ​ൻ മ​ന​സു കാ​ട്ടാ​തെ ബാ​ർ​ബ​ർ​ഷോ​പ്പി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​ട്ടി​യോ​ടി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ ലി​ംബാ​ളെ​യു​ടെ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് തീ​വ്ര​ത കൂ​ട്ടു​ന്ന​വ​യാ​യി​രു​ന്നു.


പ​ട്ടി​ണി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൂ​ടെ​പ്പി​റ​പ്പാ​യി​രു​ന്നു. ഭ​ക്ഷ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കേ​ണ്ട ജോ​വാ​ർ ധാ​ന്യം തി​ക​യാ​തെ വ​രു​ന്പോ​ൾ പ​ശു​ക്ക​ളു​ടെ ചാ​ണ​ക​ത്തി​ൽ ദ​ഹി​ക്കാ​തെ കി​ട​ന്നി​രു​ന്ന ധാ​ന്യ​മ​ണി​ക​ൾ പെ​റു​ക്കി ക​ഴു​കി​യെ​ടു​ത്ത് ത​ന്‍റെ അ​മ്മ ഭ​ക്ഷ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കി ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​ത് ലി​ംബാ​ളെ​യ്ക്ക് വ​ള​രെ വൈ​കി​യാ​ണ് മ​ന​സി​ലാ​യ​ത്. ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ടു​കു​ഴി​യി​ൽ നി​റ​വി​ന്‍റെ ഭ​ക്ഷ​ണ രു​ചി​ക​ളൊ​ന്നും അ​വ​ർ​ക്ക് പ​രി​ചി​ത​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഒ​രി​ക്ക​ൽ സ്കൂ​ളി​ൽ സ​വ​ർ​ണ ജാ​തി​ക്കാ​ർ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മി​ച്ചം ഭ​ക്ഷി​ച്ച് അ​തി​ന്‍റെ രു​ചി അ​മ്മ​യോ​ട് വി​വ​രി​ക്ക​വെ, ത​നി​ക്ക് കു​റ​ച്ചെ​ങ്കി​ലും കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ എ​ന്ന് കൊ​തി​യോ​ടെ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന അ​മ്മ​യു​ടെ മു​ഖം ലിം​ബാ​ളെ വേ​ദ​ന​യോ​ടെ പു​സ്തക​ത്തി​ൽ വ​ര​ച്ചി​ടു​ന്നു​ണ്ട്്.

ഇ​നി പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ നി​ന്ന്:( സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​രെ കു​റി​ച്ച് ) “അ​വ​ർ ച​ന്ത​യി​ൽ തെ​ണ്ടി​ന​ട​ന്ന് കി​ട്ടി​യ​തൊ​ക്കെ തി​ന്നും. അ​വ​ർ മോ​ഷ്ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്ന സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഒ​രി​ട​ത്തി​രു​ന്ന് ഞ​ങ്ങ​ൾ പ​ങ്കി​ട്ടു​തി​ന്നും. ക​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്ന് ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു.​ഞ​ങ്ങ​ൾ​പി​ന്നെ വി​ശ​പ്പ​ട​ക്കാ​നെ​ന്തു​ചെ​യ്യും. ആ​രും ജ​നി​ക്കു​ന്പോ​ൾ​ത​ന്നെ ക​ള്ള​നാ​യി ജ​നി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. വി​ശ​പ്പു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ദ​രി​ദ്ര​ർ മോ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്.’’

“ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ പ​ശു​ക്ക​ളെ ദൈ​വ​ത്തെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ് ക​രു​തു​ന്ന​ത്. പ​ശു ച​ത്താ​ൽ അ​തി​നെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ മ​ഹാ​ർ ജാ​തി​ക്കാ​ർ​വേ​ണം...​കൂ​ടു​ത​ൽ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ചാ​വു​ന്ന മാ​സം ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കു​ശാ​ലാ​ണ്...​കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് ഒ​രു ച​ത്ത മൃ​ഗ​ത്തെ ക​ണ്ടാ​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ത്തേ​ജി​ത​രാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു.’’
അ​ത് അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട , അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ഭാ​ര​തീ​യ പൗ​ര​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ്ണീ​രി​ന്‍റെ ക​ഥ. 2018 ൽ ​അ​ദ്ദേ​ഹം "ദ​ളി​ത് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ൻ' എ​ഴു​തു​ന്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത ചു​റ്റു​പാ​ടു​ക​ൾ​ക്കും ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കും കു​റേ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ഇ​ന്നും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ക​യ​റി​പ്പ​റ്റാ​ൻ ഇ​വ​രെ ചി​ല​ർ സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നെ​തി​രേ​യു​ള്ള ശ​ക്ത​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലാ​ണ് "ദ​ളി​ത് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ൻ' എ​ന്ന പു​സ്ത​കം. ദ​ളി​ത​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ത​ന്‍റെ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​ക്കു​ള്ള ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന് വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​യു​ന്ന​വ​യാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഓ​രോ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​വും.

ച​വി​ട്ടി​മെ​തി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ദ​ളി​ത് ജീ​വി​ത​മാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലെ​യും പ്ര​മേ​യം. 28 ക​ഥ​ക​ൾ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന പു​സ്ത​കം. പു​രോ​ഗ​തി​യു​ടെ പ​ട​വു​ക​ൾ അ​ൽ​പ്പാ​ൽ​പ്പം രു​ചി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങി​യ, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം നേ​ടി​യ മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ ദ​ളി​ത് വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ മു​ന്നി​ൽ ക​ണ്ടു​ള്ള​താ​ണ്. താ​ൻ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ മ​ടി​കാ​ണി​ക്കു​ന്ന ചി​ല ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഇ​വി​ടെ ജ​നി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ ഉ​യ​ർ​ന്ന- താ​ഴ്ന്ന​വ​നാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്ന ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം പി​റ​വി​യെ​ടു​ക്കു​ന്നു. അ​തി​നാ​ലാ​ണ് ദ​ളി​ത് ബ്രാ​ഹ്മണ​ൻ എ​ന്ന് പേ​രു​ണ്ടാ​കാ​ൻ കാ​ര​ണം.

അ​ക്ക​ർ​മാ​ശി​യി​ൽ ദ​ളി​ത​ൻ ദു​രി​ത​പ​ർ​വ്വ​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​യ​റി​യി​റ​ങ്ങി ജീ​വി​തം ക​ര​ഞ്ഞു തൂ​ർ​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ന്ന് ദ​ളി​ത് ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ൻ എ​ത്തു​ന്പോ​ൾ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​വ​ൻ ത​യാ​റ​ല്ല. ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യാ​ൻ അ​വ​ൻ ഒ​രു​ക്ക​മാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​സ്നേ​ഹി​ക​ൾ​ക്ക് സു​ഖ​ദാ​യ​ക​മാ​യ മാ​റ്റ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്തോ​ഷ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​മാ​ണി​തെ​ങ്കി​ലും സം​ഗ​തി അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്നു.

പി​രി​വു​ന​ട​ത്തി ജീ​വി​തം സു​ഖ​പ്ര​ദ​മാ​ക്കു​ന്ന ദ​ളി​ത് നേ​താ​ക്ക​ൾ, മോ​ഷ​ണ​ക്കേ​സി​ൽ ആ​രോ​പ​ണ വി​ധേ​യ​നാ​കു​ന്പോ​ൾ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​യി​ൽ അ​ഭ​യം​തേ​ടു​ന്ന ഗ്രാ​മ കാ​വ​ൽ​ക്കാ​ര​ൻ,ക്ഷേ​ത്രാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലെ പ​രി​താ​പ മ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലും ദൈ​വ​ദോ​ഷം വ​രു​മോ എ​ന്നു മാ​ത്രം ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന ജ​ന​ത. ചി​ന്താശേ​ഷി​യി​ലേ​ക്ക് ഉ​ണ​രു​ന്ന ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തെ​യാ​ണ് ക​ഥ​ക​ളി​ൽ ലിം​ബാ​ളെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. നി​ര​ക്ഷ​ര​ത, ആ​ധു​നി​ക​ത,അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സം സ്നേ​ഹം, അ​ന്ധ​മാ​യ ഭ​ക്തി, അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​ൽ എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാം ക​ഥ​ക​ളു​ടെ കാ​ത​ലാ​കു​ന്നു. സ​മ​ത്വ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള നീ​ണ്ട പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ശേ​ഷ​വും മ​നോ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ മാ​റു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന് പ​രി​ത​പി​ച്ച,് ദ​ളി​ത് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ താ​ൻ അ​വ​രു​ടെ മു​റ​വി​ളി​യു​ടെ മു​ൻ​നി​ര​യി​ൽ​ത​ന്നെ​യു​ണ്ട് എ​ന്ന് ലിം​ബാ​ളെ വീ​ണ്ടും അ​ടി​വ​ര​യി​ടു​ന്നു.

ജോ​സി ജോ​സ​ഫ്