മ​ന​സി​നെ എങ്ങനെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​ക്കാം, പരിഹാരങ്ങളും മാർഗങ്ങളും
മ​ന​സി​നെ  എങ്ങനെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​ക്കാം, പരിഹാരങ്ങളും മാർഗങ്ങളും
നീ​ത ഒ​ന്പ​താം ക്ലാ​സി​ൽ പ​ഠി​ക്കു​ന്നു. പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ വ​ള​രെ പി​ന്നോ​ക്ക​മാ​കു​ന്നു​വെ​ന്ന പ​രാ​തി​യു​മാ​യാ​ണ് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ നീ​ത​യെ കൗ​ണ്‍​സ​ലിം​ഗി​നു കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത്. നീ​ത​യ്ക്ക് ഒ​ന്നി​ലും ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​വു​ന്നി​ല്ല. പെ​ട്ടെ​ന്ന് ശ്ര​ദ്ധ പ​ത​റി​പ്പോ​കു​ന്നു. പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത് ഓ​ർ​മ​യി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ ക​ടു​ത്ത വി​ര​സ​ത അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഒ​ന്നും താ​ൽ​പ​ര്യ​ത്തോ​ടെ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നൊ​ക്കെ​യാ​ണ് നീ​ത​യു​ടെ പ​രാ​തി. എ​ന്നാ​ൽ നീ​ത എ​പ്പോ​ഴും മൊ​ബൈ​ലി​ൽ ഗെ​യിം ക​ളി​ക്കു​ക​യും ചാ​റ്റിം​ഗി​ൽ മു​ഴു​കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നും ഊ​ണി​ലും ഉ​റ​ക്ക​ത്തി​ലും മൊ​ബൈ​ൽ ഫോ​ണ്‍ സ​ന്ത​ത​സ​ഹ​ചാ​രി​യാ​ണെ​ന്നും അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞു.

മൊ​ബൈ​ൽ ഫോ​ണ്‍ ബ​ല​മാ​യി പി​ടി​ച്ചു​മാ​റ്റി​വ​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​മ്മ​യെ ചീ​ത്ത പ​റ​യു​ക​യും "​എ​ടീ, നി​ന​ക്കെ​ന്നെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ എ​ന്താ​ടീ അ​വ​കാ​ശം’ എ​ന്നൊ​ക്കെ ചോ​ദി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​മ്മ​യെ പി​ടി​ച്ചു ത​ള്ളു​ക​യും ചെ​യ്തു.

വീ​ടി​ന്‍റെ ര​ണ്ടാം നി​ല​യി​ലി​രു​ന്ന് രാ​ത്രി കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ഗെ​യിം ക​ളി​ക്കു​ക​യും അ​ട്ട​ഹ​സി​ക്കു​ന്ന​തും ഒ​ച്ച​വ​യ്ക്കു​ന്ന​തു​മൊ​ക്കെ അ​യ​ൽ​ക്കാ​ർ കേ​ട്ടു പ​രാ​തി പ​റ​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. എ​ങ്കി​ലും അ​വ​ൾ അ​തൊ​ന്നും ഗൗ​നി​ക്കാ​റി​ല്ല. വീ​ട്ടി​ൽ അ​തി​ഥി​ക​ൾ വ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രെ ഒ​ന്നു​നോ​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും മെ​ന​ക്കെ​ടാ​തെ മു​റി​ക്ക​ക​ത്തു​ക​യ​റി ക​ത​ക​ട​യ്ക്കും. ഭ​ക്ഷ​ണം എ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ട് മു​റി​ക്ക​ക​ത്ത് പോ​കും.

സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ നു​ഴ​ഞ്ഞു​ക​യ​റ്റം

ഇ​ന്ന​ത്തെ ആ​ളു​ക​ളു​ടെ ദി​ന​ച​ര്യ​യി​ൽ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ നു​ഴ​ഞ്ഞു​ക​യ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴും ചാ​യ കു​ടി​ക്കു​ന്പോ​ഴും വാ​ഹ​ന​ത്തി​ൽ യാ​ത്ര ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴും ടോ​യ് ലറ്റി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​ന്പോ​ഴു​മൊ​ക്കെ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് പ​ല​രു​ടെ​യും ശ്ര​ദ്ധ. പു​റ​ത്തേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങി​യാ​ൽ മൊ​ബൈ​ലി​ൽ മാ​ത്രം ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​യേ എ​വി​ടെ​യും കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യൂ.

വീ​ട്ടി​ലെ​യും ചി​ത്രം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മ​ല്ല. ആ​ർ​ക്കും ആ​രെ​യും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ൻ സ​മ​യ​മോ താ​ൽ​പ​ര്യ​മോ ഇ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​മി​ത താ​ൽ​പ​ര്യ​വും അ​മി​ത​ശ്ര​ദ്ധ​യും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച് അ​വ​യി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ സ​മ​യം ല​യി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​യി കാ​ണാം.

മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധ തെ​റ്റി​ക്കു​ന്ന ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ നാം ​എ​ന്തൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യേ​യും നി​രീ​ക്ഷ​ണ​പാ​ട​വ​ത്തെ​യും പ​ഠ​ന​ശേ​ഷി​യേ​യും നൂ​ത​ന​സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യ എ​ങ്ങ​നെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്നു?

ഒ​രു കു​ട്ടി പ​ഠി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഫോ​ണി​ൽ വ​രു​ന്ന ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ൽ ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും ശ്ര​ദ്ധ തി​രി​ച്ചു​വി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. അ​ത് എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് അ​റി​യാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹം പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്നു ശ്ര​ദ്ധ​മാ​റ്റി​ക്കൊ​ണ്ടു​പോ​കും.

പ​ഠ​നം ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ലു​ട​ൻ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​ങ്ങ​ളെ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​യെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ആ​കാം​ക്ഷ മ​ന​സി​ൽ ഇ​ട​യ്ക്കി​ടെ ക​യ​റി​വ​രും. വ​ള​രെ കു​റ​ച്ചു സ​മ​യം മാ​ത്രം ചെ​യ്യു​ന്ന ജോ​ലി​യി​ലോ പ​ഠ​ന​ക്ലാ​സു​ക​ളി​ലോ ഇ​തു​മൂ​ലം ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ പോ​കു​ന്നു. ഇ​ത് പ​ഠ​ന​ത്തെ സാ​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കും.

എ​ന്താ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ പ്ര​ശ്നം?

ന​മ്മു​ടെ ത​ല​ച്ചോ​റി​ന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധ പാ​ളി​പ്പോ​കു​ന്ന​താ​ണോ പ്ര​ശ്നം. അ​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് സ​ത്യം. മ​റി​ച്ച് ന​മ്മു​ടെ ത​ല​ച്ചോ​റ് അ​മി​ത​മാ​യി ഉ​ത്തേ​ജി​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ പ​രി​ണ​ത​ഫ​ല​മാ​ണ് ഈ ​ശ്ര​ദ്ധ മാ​റ​ൽ. അ​മി​ത​മാ​യി ഉ​ത്തേ​ജി​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന മ​ന​സ് ചു​റ്റു​പാ​ടു​മു​ള്ള ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി സ​ദാ ദാ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും.

എ​ന്താ​ണ് ദാ​ഹ​ത്തി​നു കാ​ര​ണം. മ​ദ്യ​പി​ക്കു​ന്ന ആ​ൾ​ക്ക് മ​ദ്യം ക​ഴി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക സ​ന്തോ​ഷ​വും സു​ഖ​വും അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ന​ല്ല ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പ്ര​ത്യേ​ക സു​ഖാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്നു. അ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ വാ​ട്സ്ആ​പ്പി​ലും ഫേ​സ്ബു​ക്കി​ലും ഇ​ൻ​സ്റ്റ​ഗ്രാ​മി​ലും ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ ഗെ​യി​മി​ലു​മൊ​ക്കെ ക​യ​റു​ന്പോ​ൾ അ​മി​ത​മാ​യ സ​ന്തോ​ഷാ​നു​ഭൂ​തി സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ടും.

ത​ല​ച്ചോ​റി​ലെ ചി​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ സു​ഖ​ക​ര​മാ​യ ഈ ​അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ ആ​ലേ​ഖ​നം ചെ​യ്തു​വ​യ്ക്ക​പ്പെ​ടും. ഈ ​സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​മാ​യി ത​ല​ച്ചോ​ർ സ​ന്തോ​ഷ ഹോ​ർ​മോ​ണാ​യ ഡോ​പാ​മീ​ൻ പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച് ആ​ന​ന്ദ​നി​ർ​വൃ​തി​യ്ക്കു മാ​റ്റു​കൂ​ട്ടും. ഇ​തി​നെ നോ​വ​ൽ​റ്റി ബ​യ​സ് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്നു.

ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ന്പോ​ഴും മ​ദ്യം ക​ഴി​ക്കു​ന്പോ​ഴും മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്ന് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്പോ​ഴും അ​ശ്ലീ​ല ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്പോ​ഴും ല​ഭി​ക്കു​ന്ന ഇ​ത്ത​രം താ​ത്ക്കാ​ലി​ക അ​മി​ത സ​ന്തോ​ഷം ത​ല​ച്ചോ​റി​നെ അ​മി​ത​മാ​യി ഉ​ത്തേ​ജി​പ്പി​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​ന്നു.

അ​തി​നാ​ൽ ഇ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യാ​ൻ ത​ല​ച്ചോ​റ് എ​പ്പോ​ഴും ഒ​രു​ത​രം ആ​ർ​ത്തി പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. ഈ ​സ​ന്തോ​ഷം താ​ത്ക്കാ​ലി​ക​വും ദോ​ഷ​ക​ര​വും ആ​ണെ​ന്ന് അ​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ൽ​പ്പോ​ലും അ​വ ത​രു​ന്ന അ​മി​ത ആ​ന​ന്ദം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ത​ല​ച്ചോ​ർ ത​യാ​റാ​കു​ക​യി​ല്ല.

മ​ദ്യം ക​ഴി​ച്ചാ​ൽ ക​ര​ൾ രോ​ഗം വ​ന്നു മ​രി​ക്കു​മെ​ന്ന് ന​ന്നാ​യി അ​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ലും മ​ദ്യം ത​രു​ന്ന താ​ൽ​ക്കാ​ലി​മാ​യ അ​മി​ത​സു​ഖ​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും സ്ഥി​ര സ​ന്തോ​ഷ​കാ​ര​ണ​മാ​യ ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തെ വേ​ണ്ട​യെ​ന്നു വ​യ്ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ പെ​രു​മാ​റാ​ൻ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ഇ​ന്‍റ​ർ​നെ​റ്റി​ൽ ക​യ​റി സ​മ​യം ക​ള​ഞ്ഞാ​ൽ പ​ഠ​നം താ​റു​മാ​റാ​കു​ക​യും ഭാ​വി ഇ​രു​ള​ട​ഞ്ഞ​താ​കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മെ​ന്ന് ന​ന്നാ​യി അ​റി​യാ​മാ​യി​ട്ടും, ഈ ​താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷം ത​ല​ച്ചോ​റി​ൽ സ്ഥാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന അ​മി​ത ഉ​ത്തേ​ജ​ന​ത്തി​ന്‍റെ സ്വാ​ധീ​നം ന​ല്ല ഭാ​വി ല​ഭി​ക്കു​ന്പോ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന സ്ഥി​ര സ​ന്തോ​ഷാ​നു​ഭൂ​തി​യു​ടെ സ്വാ​ധീ​ന​ത്തേ​ക്കാ​ൾ പ​തി·​ട​ങ്ങ് ശ​ക്തി​യു​ള്ള​താ​ണ്.

അ​തി​നാ​ൽ വ്യ​ക്തി ആ ​താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്കു പെ​ട്ടെ​ന്നു വ​ഴു​തി വീ​ഴു​ന്നു. ഇ​താ​ണ് കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ​യും മു​തി​ർ​ന്ന​വ​രു​ടെ​യും അ​വ​സ്ഥ. താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഭൂ​തി​ക​ളാ​ൽ അ​മി​ത​മാ​യി ഉ​ത്തേ​ജി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട് ന​ശി​ച്ചു​പോ​കു​ന്ന ഭീ​ക​ര​മാ​യ സ്ഥി​തി​വി​ശേ​ഷ​മാ​ണി​തെ​ന്നു നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം.


താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ അ​മി​ത​സ്വാ​ധീ​നം മൂ​ലം ശാ​ശ്വ​ത​മാ​യ സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കു​ന്ന വി​ദൂ​ര​ല​ക്ഷ്യം അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.

പ്ര​തി​വി​ധി

ഏ​റ്റ​വും ശ​ക്ത​മാ​യ പ്ര​തി​വി​ധി, വി​ദൂ​ര​ല​ക്ഷ്യ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ശ​ക്ത​മാ​യ ദാ​ഹം മ​ന​സി​ൽ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന​താ​ണ്. താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷം ഉ​ൽ​പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ കൂ​ടി​യ ഉ​ത്തേ​ജ​നം ഭാ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഓ​ർ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ മ​ന​സി​നെ ഒ​രു​ക്ക​ണം. ഇ​തി​നാ​ണ് ന​ല്ലൊ​രു സ്വ​പ്ന​മു​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ആ ​സ്വ​പ്ന​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ന​ന്ദ​ക​ര​വും ആ​ക​ർ​ഷ​ക​വു​മാ​യ രൂ​പം മ​ന​സി​നെ കൊ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത​ര​ത്തി​ൽ ശ​ക്ത​മാ​ക​ണം.

അ​ങ്ങ​നെ ശ​ക്ത​മാ​യൊ​രു ആ​ഗ്ര​ഹ​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും മ​ന​സി​ലു​ണ്ടാ​യി​ക്ക​ഴി​യു​ന്പോ​ൾ താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷം താ​നെ അ​പ്ര​ധാ​ന​ങ്ങ​ളാ​യി തി​ര​സ്ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും. അ​തു​കൊ​ണ്ട് വ്യ​ക്ത​വും ശ​ക്ത​വു​മാ​യ ഒ​രു ല​ക്ഷ്യം ഉ​ണ്ടാ​കു​ക​യെ​ന്ന​ത് വ​ള​രെ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്.

അ​തി ഉ​ത്തേ​ജി​താ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ ഉ​ത്തേ​ജ​ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ പ​ന്താ​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന മ​ന​സ് പ​ല​രു​ടെ​യും താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് മ​റ്റൊ​രു താ​ത്കാ​ലി​ക സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്കു ചാ​ടി​പ്പോ​കു​ന്നു.

അ​നു​ദി​ന ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി ഒ​രാ​ളു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വി​നെ ഭീ​മ​മാ​യി സ്വാ​ധീ​നി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​ഉ​ത്തേ​ജി​പ്പി​ക്ക​ൽ ഒ​ന്നു കു​റ​ച്ചാ​ൽ എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും സം​ഭ​വി​ക്കു​ക. അ​ങ്ങ​നെ വ​ലി​യ ഉ​ത്തേ​ജ​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് തീ​രെ കു​റ​ഞ്ഞ ഉ​ത്തേ​ജ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​ഴു​തി​വീ​ഴു​ന്പോ​ൾ നാം ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ് വി​ര​സ​ത.

ഇ​തു ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാം

ദി​വ​സ​വും കു​റ​ച്ചു​സ​മ​യം എ​ല്ലാ സാ​മൂ​ഹി​ക മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും അ​ക​ന്ന് വി​ര​സ​ത​യി​ൽ അ​ല​സ​മാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞു​കൂ​ടു​ക. ക്ലോ​ക്കി​ന്‍റെ ടി​ക് ടി​ക് ശ​ബ്ദം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക​യോ ക​ല​ണ്ട​റി​ലെ പൂ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ണ്ണു​ക​യോ മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ല​ക​ളോ കാ​യ്ക​ളോ എ​ണ്ണു​ക​യോ ചെ​യ്യാം. പ്ര​കൃ​തി​ഭം​ഗി ആ​സ്വ​ദി​ക്കാം. ഓ​ടാം, ചാ​ടാം, ത​ല​കു​ത്തി​മ​റി​യാം.

വീ​ട്ടു​പ​ണി​ക​ളും കൃ​ഷി​പ്പ​ണി​യും ചെ​യ്യാം. വൃ​ദ്ധ​രെ​യും അ​വ​ശ​രെ​യും സ​ഹാ​യി​ക്കാം. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ മ​ന​സി​ന് സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​ൻ ധാ​രാ​ളം സ​മ​യം കി​ട്ടും. തന്മൂ​ലം നൂ​ത​ന​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്നു​വ​രും. ക്രി​യാ​ത്മ​ക​ത പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ക്ഷ​മ​മാ​കും.

ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യെ വി​ശ്ര​മി​ക്കാ​ൻ വി​ടു​ന്പോ​ൾ അ​ത് പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും മൂ​ന്ന് സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു യാ​ത്ര ചെ​യ്യും- ഭൂ​തം, വ​ർ​ത്ത​മാ​നം, ഭാ​വി. 12 ശ​ത​മാ​നം ഭൂ​ത​ത്തി​ലേ​ക്കും 28 ശ​ത​മാ​നം വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കും 48 ശ​ത​മാ​നം ഭാ​വി​യി​ലേ​ക്കു​മാ​യി​രി​ക്കും പോ​കു​ക എ​ന്നാ​ണ് പ​റ​യു​ക.

മ​ന​സി​ൽ ........... ഇ​തി​നെ വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള പ​ക്ഷ​പാ​തം എ​ന്നു​പ​റ​യാം. ഇ​ത് മ​ന​സ​റി​യാ​തെ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​യ ഒ​രു മ​നോ​വ്യാ​പാ​ര​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് മ​ന​സി​നെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു ന​ട​ക്കു​ക​യും ഇ​രി​ക്കു​ക​യും വ്യാ​യാ​മം ചെ​യ്യു​ന്പോ​ഴു​മൊ​ക്കെ മ​ന​സ് നൂ​ത​ന ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു പ​റ​ന്നു​യ​രും.

അ​പ്പ​ഴ​പ്പോ​ൾ അ​ത്ത​രം ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു നോ​ട്ട്പാ​ഡി​ൽ കു​റി​ച്ചി​ടു​ന്ന​ത് ഉ​പ​കാ​ര​പ്ര​ദ​മാ​യി​രി​ക്കും. ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സ് എ​പ്പോ​ഴും ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ന​ല്ലൊ​രു ഇ​ൻ​കു​ബേ​റ്റ​റാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് മ​ന​സി​ൽ ഗ​ർ​ഭാ​വ​സ്ഥ​യി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ വി​രി​യി​ക്കാ​ൻ നാം ​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്പോ​ൾ വി​സ്മ​യാ​വ​ഹ​മാ​യ ഫ​ല​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കും.

ഇ​തി​നു ര​ണ്ടു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യ​ണം. ഒ​ന്ന് തി​ര​ക്കി​ട്ട ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി മാ​റ്റ​ണം. കു​റ​ച്ച് അ​ല​സ​ത ആ​ർ​ജി​ക്ക​ണം. അ​ല​സ​ത​യി​ൽ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​രു​ത്തി​രി​യു​ന്നു. നാം ​ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​നും അ​തി​ല​ധി​ക​വും ചെ​യ്തു കൂ​ട്ടു​ന്ന​തു​മൂ​ലം മ​ന​സി​നു സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി വി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ സ​മ​യം കി​ട്ടു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തു ദുഃ​ഖ​ക​ര​മാ​ണ്. മ​ന​സ് തി​ങ്ങി​നി​റ​ഞ്ഞു നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​ട്ടം ഇ​ടം ബാ​ക്കി​യി​ല്ല. മ​ന​സി​നു പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ ഇ​ടം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.

ന​മു​ക്ക് എ​ന്തു ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​യും?

ര​ണ്ടാ​ഴ്ച​ക്കാ​ല​ത്തേ​ക്ക് മ​ന​സി​നെ പ​ര​മാ​വ​ധി കു​റ​ച്ചേ ഉ​ത്തേ​ജി​പ്പി​ക്കൂ എ​ന്നു തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ക. പ​റ്റു​മെ​ങ്കി​ൽ പ​ഠ​നാ​വ​ശ്യ​ത്തി​നും ജോ​ലി​ക്കും അ​ല്ലാ​തെ​യു​മു​ള്ള സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ ഉ​പ​യോ​ഗം പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്ക​ണം. അ​പ്പോ​ൾ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ​യ്ക്ക് എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നു നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ക. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഏ​തൊ​ക്കെ ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പു​തി​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ൽ ഉ​ദി​ക്കു​ന്നു. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള ക​ഴി​വി​ൽ എ​ന്തൊ​ക്കെ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി.

നി​ങ്ങ​ൾ എ​ത്ര പു​തി​യ പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ ത​യാ​റാ​ക്കി​യെ​ന്നൊ​ക്കെ നി​രീ​ക്ഷി​ക്ക​ണം. അ​തി​നാ​യി ഫോ​ണി​ലു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ ഒ​ന്നും​ത​ന്നെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക, പ​ഠ​നാ​വ​ശ്യ​ത്തി​ന​ല്ലാ​തെ. അ​തു​കൂ​ടാ​തെ ആ​ഴ്ച​യി​ലൊ​രി​ക്ക​ലു​ള്ള ഡി​സ്ക​ണ​ക്ഷ​ൻ ദി​നാ​ച​ര​ണ​വും ന​ല്ല​താ​ണ്.

ഡി​ജി​റ്റ​ൽ ലോ​ക​ത്തു​നി​ന്ന് ഡി​സ്ക​ണ​ക്ട് ചെ​യ്തു യ​ഥാ​ർ​ഥ ജീ​വ​നു​ള്ള ഫി​സി​ക്ക​ൽ ലോ​ക​വു​മാ​യി ബ​ന്ധം സ്ഥാ​പി​ക്ക​ണം. സ്വ​സ്ഥ​മാ​യി ഒ​രി​ട​ത്ത് കി​ട​ക്കു​ക​യോ ഇ​രി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്തു മ​ന​സി​നെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി വി​ടു​ക. അ​പ്പോ​ൾ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​വും ഫ​ല​പ്ര​ദ​വു​മാ​യ പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും ശ്ര​ദ്ധാ​വ​ല​യ​ത്തി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്നു​വ​രും.

നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​സ്ഥ നി​ശ്ച​യി​ക്കു​ന്ന​ത് നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്തി​ലൊ​ക്കെ എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​ലാ​ണ്. ഓ​രോ നി​മി​ഷ​വും ശ്ര​ദ്ധ പ​ത​റി​യാ​ൽ അ​മി​ത ഉ​ത്തേ​ജ​ന​വും ഒ​ന്നി​ലും സ്ഥി​ര​മാ​യി ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​തു​മാ​യ ഒ​രു ജീ​വി​തം സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ന്നു.

എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മ​ൾ ഇ​ത്ത​രം ഉ​ത്തേ​ജ​നം പ​ര​മാ​വ​ധി ഒ​ഴി​വാ​ക്കി മ​ന​സ് ശാ​ന്ത​വും സ്വ​ത​ന്ത്ര​വും ആ​ക്ക​ണം. ഇ​തു​വ​ഴി വ​ർ​ധി​ച്ച ക്രി​യാ​ത്മ​ക​ത​യും ഫ​ല​സാ​ധ്യ​ത​യും ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​ര​ണ​വും ഉ​ണ്ടാ​കും. ഇ​ങ്ങ​നെ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട ജീ​വി​തം സാ​ധ്യ​മാ​ക്കാം.