Choclate
സാംസ്കാരിക പുരോഗതിയും കലകളുടെ പങ്കാളിത്തവും
അ​​ത​​തു കാ​​ല​​ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ലെ സാ​​മൂ​​ഹ്യ​​ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്‍റെ ഭാ​​വാ​​വി​​ഷ്ക്ക​​ര​​ണ​മാ​​ണ് ക​​ല. ര​​സാ​​നു​​ഭ​​വം സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ് എ​​ല്ലാ ക​​ലാ​​രൂ​​പ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​യും ല​​ക്ഷ്യം.

സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന് സ്വ​​യം ക​​ണ്ട​​റി​​യാ​​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത സ്വ​​ന്തം ന​ന്മ​തി​ന്മ​​ക​​ൾ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കി​​ക്കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ക​​ല​​ക​ളാ​ണ്. ക​​ല സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ൽ പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം വ​​രു​​ത്തു​​ന്ന​​ത് നേ​​രി​​ട്ടോ പ​​രോ​​ക്ഷ​​മാ​​യോ ആ​​കാം. മു​​സ്ലിം സ​​മു​​ദാ​​യ​​ത്തി​​ൽ സാ​​ക്ഷ​​ര​​ർ വ​​ർ​​ധി​​ക്കാ​​ൻ ബ​​ഷീ​​റി​​ന്‍റെ ക​​ഥ​​ക​​ൾ പ്ര​​ചോ​​ദ​​ന​മാ​യി​​ട്ടു​​ണ്ട്.അ​​വ വാ​​യി​​ച്ചാ​​ണ് അ​​വ​​ർ പ​​ഠി​​ക്കാ​​ൻ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ​​ത് എ​​ന്ന​​ല്ല. വാ​​യ​​ന അ​വ​രെ സ്വാ​​ധീ​​നി​​ച്ചു.

പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്ത​​ന​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ ​​ഒ​​ഴു​​ക്കി​​ലേ​​ക്ക് വാ​​യി​​ക്കാ​​ത്ത​​വ​​രും വ​​ന്നു​​പെ​​ട്ടു. സാം​​സ്കാ​​രി​​ക​​മാ​​യ ജീ​​ർ​​ണ​ത​​ക​​ൾ തു​​ട​​ച്ചു​​നീ​​ക്കാ​​നും ജീ​​വി​​ത​​ത്തെ​​യും സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തെ​​യും ഭ​​ര​​ണ​​ത്തെ​​യും മാ​​റ്റി​​മ​​റി​​ക്കാ​​നും ക​​ല​​ക​​ൾ​​ക്കു ശ​​ക്തി​​യു​​ണ്ട്. വോ​​ൾ​​ട്ട​​യ​​റി​​ന്‍റെ​​യും റൂ​​സോ​​വി​​ന്‍റെ​​യും നാ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് വി​​പ്ല​​വ​​ത്തി​​ലേ​​ക്ക് ഇ​​റ​​ങ്ങാ​​ൻ ഫ്ര​​ഞ്ച് ജ​​ന​​ത​​യ്ക്കു തീ​​വ്രാ​​വേ​​ശം പ​ക​ർ​ന്ന​ത്. രാ​​ജ​​ഭ​​ര​​ണം എ​​ന്നേ​​യ്ക്കു​​മാ​​യി അ​​വ​​സാ​​നി​​പ്പി​​ക്കാ​​നും അ​​തി​​ലൂ​​ടെ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ൽ പ​​ല മാ​​റ്റ​​ങ്ങ​​ൾ വ​​രു​​ത്താ​​നും ആ ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് സാ​​ധി​​ച്ചു.

ക​​ല ഉ​​ത്ഭ​​വി​​ച്ച​​തു​​ത​​ന്നെ മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ മാ​​ന​​സി​​കാ​​വ​​ശ്യ​​ത്തി​​ൽ​​നി​​ന്നാ​​ണ്. മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ മാ​​ത്രം ത​​ല​​ച്ചോ​​റി​​നു​​ള്ള ഒ​​രു പ്ര​​ത്യേ​​ക​​ത​​യാ​​ണ് ആ ​​ആ​​വ​​ശ്യം അ​​വ​​നി​​ൽ ജ​​നി​​പ്പി​​ച്ച​​ത്. കേ​​ൾ​​വി​​യെ​​യും കാ​​ഴ്ച​​യെ​​യും നി​​യ​​ന്ത്രി​​ക്കു​​ന്ന മ​​സ്തി​​ഷ്ക കേ​​ന്ദ്ര​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് സ​​വി​​ശേ​​ഷ​​മാ​​യ വ​​ള​​ർ​​ച്ച​​യാ​​ണു​​ള്ള​​ത്. ആ​​സ്വാ​​ദ​​ന​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ മാ​​ത്ര​​മേ അ​​വ​​യ്ക്ക് തൃ​​പ്തി​​കൊ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ സാ​​ധി​​ക്കു​​ന്നു​​ള്ളൂ. സ്വ​​യം ഭാ​​വ​​ന സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ച് ആ​​സ്വ​​ദി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന എ​​ന്തും ആ ​​ഇ​​ന്ദ്രി​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൂ​​ടെ കി​​ട്ടി​​യാ​​ൽ അ​​വ​​ൻ തൃ​​പ്ത​​നാ​​കും.

ഒ​​രു വി​​ധ​​ത്തി​​ലും ആ​​സ്വാ​​ദ​​നം കി​​ട്ടു​​ന്നി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ, അ​​വ​​ൻ വി​​ര​​സ​​നും ഉന്മേഷ​​ര​​ഹി​​ത​​നും അ​​സ്വ​​സ്ഥ​​നും ആ​​യി​​ത്തീ​​രു​​ന്നു. എ​​ത്ര തി​​ന്നാ​​ൻ കി​​ട്ടി​​യാ​​ലും കാ​​രാ​​ഗൃ​​ഹ​​വാ​​സം വി​​ര​​സം ത​​ന്നെ ആ​​കു​​ന്ന​​ത് ഇ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ്.

സാം​​സ്കാ​​രി​​ക​​പു​​രോ​​ഗ​​തി​​യി​​ൽ ക​​ല​​ക​​ൾ നി​​ർ​​വ​ഹി​​ക്കു​​ന്ന പ​​ങ്ക് എ​​ത്ര​​യു​​ണ്ടെ​​ന്ന് അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത് ഇ​​വി​​ടെ​​യാ​​ണ്. ജീ​​വി​​തം വി​​ര​​സ​​മാ​​കാ​​തെ, മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ ഉ​ന്മേ​ഷ​​വാ​​നും സ്വ​​സ്ഥ​​നും ആ​​ക്കി​​വെയ്ക്കാ​​ൻ ക​​ല​​യു​​ടെ മാ​​യി​​ക​​ശ​​ക്തി മ​​തി. അ​​ങ്ങ​​നെ ഒ​​രു​​വ​​ന് ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന ശാ​​ന്തി സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കും പ്ര​​സ​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

ക​​ലാ​​സ​​ന്പ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ഒ​​രു ജ​​ന​​സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ സം​​സ്കാ​​ര​​സ​​ന്പ​​ത്തും മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കാം. ചി​​രി​​പ്പി​​ച്ചും ചി​​ന്തി​​പ്പി​​ച്ചും ആ​​സ്വ​​ദി​​പ്പി​​ച്ചും മ​​നു​​ഷ്യ​​മ​​ന​സി​​ന് പു​​തി​​യ ഉ​​ണ​​ർ​​വ് ഉ​​ണ്ടാ​​ക്കി​​ക്കൊ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ക​​ല​​യാ​​ണ്. അ​​ങ്ങ​​നെ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ​​കെ ഉ​​ള്ളി​​ലു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന മാ​​റ്റ​​മാ​​ണ് സം​​സ്കാ​​രം. ക​​ലാ​​സ്വാ​​ദ​​ന​​ത്തി​​ന് അ​​വ​​സ​​രം ഇ​​ല്ലാ​​ത്ത കു​​ഗ്രാ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക പു​​രോ​​ഗ​​തി കു​​റ​​വാ​​ണ്, അ​​ത് ശ്ര​​ദ്ധി​​ച്ചാ​​ൽ, ക​​ല​​യു​​ടെ ആ​​വ​​ശ്യ​​ക​​ത​​യും സേ​​വ​​ന​​മ​​ഹ​​ത്വ​​വും ബോ​​ധ്യ​​മാ​​കും.

സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തെ​​യും ഭ​​ര​​ണ​​ത്തെ​​യും മാ​​റ്റാ​​ൻ​​മാ​​ത്രം ശ​​ക്ത​​മാ​​യ ആ ​​ആ​​യു​​ധ​​മു​​പ​​യോ​​ഗി​​ച്ച്, സാം​​സ്കാ​​രി​​കാ​​ധഃ​​പ​​ത​​നം സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ലാ​​ശി​​ൽ​​പ്പി​​ക​​ൾ സാ​​മൂ​​ഹ്യ​​ദ്രോ​​ഹം ആ​​ണ് ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്. ലാ​​ഭ​​മോ​​ഹം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ് അ​​വ​​ർ​​ക്കു​​ള്ള​​ത്.

ഉണ്ണി അമ്മയന്പലം