Choclate
പുസ്തകവായനയുടെ പ്രാധാന്യം
ക​ണ്ണി​ന് കാ​ഴ്ച എ​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ് ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് അ​റി​വ്. അ​റി​വി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​വും ഇ​രു​ട്ടി​ലാ​കും. ഇ​രു​ട്ടി​ൽ​നി​ന്നു ജീ​വി​ത​ത്തെ പ്ര​കാ​ശ​പൂ​രി​ത​മാ​ക്കു​ന്ന വി​ള​ക്കാ​ണ് പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ. പു​സ്ത​ക​വാ​യ​ന ന​മ്മു​ടെ​യു​ള്ളി​ലു​ള്ള ഇ​രു​ട്ട​ക​റ്റും. ദീ​പം തെ​ളി​ക്കു​ന്ന​തു പോ​ലെ​യാ​ണ് പു​സ്ത​ക​വാ​യ​ന എ​ന്നു വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ പ​റ​യാം.

ദീ​പം തെ​ളി​​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം മാ​ർ​ഗം കാ​ണി​ക്കു​ക കൂ​ടി​യാ​ണ്. എ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണോ വീ​ട്ടി​ൽ ദീ​പം ഇ​രു​ട്ട​ക​റ്റു​ന്ന​ത് അ​പ്ര​കാ​രം പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ ഏ​ത് വീ​ട്ടി​ൽ പോ​കു​ന്നു​വോ ആ ​വീ​ട്ടി​ലെ ഇ​രു​ട്ട്, മ​ന​സ്സി​ലെ ഇ​രു​ട്ട് അ​ക​റ്റു​ന്നു.

"സ​ർ​വ്വേ ഭ​വ​ന്തു സു​ഖി​ന സ​ർ​വ്വേ സ​ന്തു നി​രാ​മ​യ' എ​ന്ന​ത് പ്ര​സി​ദ്ധ മ​ന്ത്ര​മാ​ണ്. അ​തി​നെ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ വ​ര​ദാ​ന​മെ​ന്നു പ​റ​യാം. ഏ​തൊ​രു സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നാ​ണോ പേ​ന​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ൽ ഈ ​സം​സ്കാ​ര​മാ​ണു​ള്ള​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ള്ളി​ൽ അ​മ്മ​യും അ​ച്ഛ​നും ഗു​രു​ജ​ന​ങ്ങ​ളും ന​ല്കി​യ സം​സ്കാ​ര​മു​ണ്ട്. അ​വ​ർ ത​ന്‍റെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഈ ​ശ്ലോ​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ർ​ഥം കൂ​ടു​ത​ൽ സ്പ​ഷ്ട​മാ​ക്കു​ന്നു.

​നു​ഷ്യ​ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യം.​സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ ചി​ല​ന്തി​ക​ള​ല്ല, അ​വ​ർ തേ​നീ​ച്ച​ക​ളാ​ണ് എ​ന്ന് ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വി​വി​ധ​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ചെ​ന്ന് അ​വി​ടെ​യു​ള്ള​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ ഉ​ള്ളി​ലൂ​ടെ വൃ​ഥാ സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. സ​മൂ​ഹ​ത്തെ നോ​ക്കി​ക്ക​ണ്ട് വേ​ണം സാ​ഹി​ത്യം ര​ചി​ക്കാ​ൻ.

ഓ​രോ ന​ല്ല പു​സ്ത​ക​വും ഓ​രോ ന​ല്ല, പു​തി​യ, ആ​വേ​ശ​ക​ര​മാ​യ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​യി​ക്കും. സം​ഗീ​ത​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി, ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി, ശ​ക്തി​യു​ടെ വ​ഴി, സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി, മ​ത​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ഴി, സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി, മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ഴി, ശാ​ന്തി​യു​ടെ വ​ഴി, ആ​ഹ്ലാ​ദ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി, അ​റി​വി​ന്‍റെ നൂ​റു​നൂ​റു വ​ഴി​ക​ൾ! ര​സ​ക​ര​മാ​യ പു​തു​പു​ത്ത​ൻ വ​ഴി​ക​ൾ!

ന​ല്ല പു​സ്ത​കം ന​ല്ല വ​ഴി തു​റ​ക്കു​ന്നു. ന​ല്ല വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ന്നാ​ൽ ന​ന്നാ​യി വ​ള​രും. വ​ലു​താ​കും. മി​ടു​മി​ടു​ക്ക​രാ​കും. ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ വി​ള​ക്കു​ക​ളാ​കും. വ​ഴി​കാ​ട്ടി​ക​ളാ​കും. ആ​ന​ന്ദ​ത്തി​ന്‍റെ നി​റ​കു​ട​ങ്ങ​ളാ​കും.

അ​റി​വി​ന്‍റെ ലോ​ക​മാ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ലോ​കം. അ​റി​വാ​ണ് ലോ​കം ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​റി​വു​ള്ള​വ​ൻ വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​മാ​ണി​ത്. വി​വ​ര​സ്ഫോ​ട​നത്തി​ന്‍റെ ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് വി​വ​രം വെ​റും വി​നോ​ദ​മ​ല്ല. വി​വ​ര​മു​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ണ് പു​തി​യ ഉ​ത്പ​ന്ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്.

ഏ​റ്റ​വും പു​തി​യ വി​വ​രം, ഏ​റ്റ​വും ഡി​മാ​ന്‍റു​ള്ള വി​വ​രം, ഏ​റ്റ​വും പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്ര​ദ​മാ​യ വി​വ​രം, പു​തു​മ​യും മൗ​ലി​ക​ത​യു​മു​ള്ള വി​വ​രം, മ​റ്റാ​ർ​ക്കു​മി​ല്ലാ​ത്ത വി​വ​രം ലോ​കം കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന വി​വ​രം. ഇ​ത് കൈ​വ​ശ​മു​ള്ള​വ​രാ​ണ് ഇ​ന്ന് ലോ​ക​ത്ത് വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​മ​യം പോ​കാ​ന​ല്ല, ആ​ശ​യം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നാ​ണ് വാ​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. പ്ര​യോ​ജ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ക. അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​യെ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ക.

പു​തി​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യാ​ലെ പു​തി​യ വി​വ​രം ഉ​ണ്ടാ​കൂ. ക​ട​ലി​ന്‍റെ അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ൽ നി​ന്നേ പ​വി​ഴ​പ്പു​റ്റു​ക​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വൂ. പു​ത്ത​ൻ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ വാ​യ​ന വേ​ണം. പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ക്ക​ണം. വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​റി​വ് ല​ഭി​ക്കും. ല​ഭി​ക്കു​ന്ന അ​റി​വി​നെ വി​ല​യി​രു​ത്ത​ണം. ആ​സ്വ​ദി​ക്ക​ണം, ര​സി​ക്ക​ണം, താ​ര​ത​മ്യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം, പ​ര​സ്പ​രം ബ​ന്ധി​ക്ക​ണം. പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​പ്പം ഇ​ന്‍റ​ർ​നെ​റ്റി​ൽ നി​ന്നും വാ​യി​ക്കാം. ഇ-​ബു​ക്കും ഇ-​റീ​ഡ​റും ഒ​ക്കെ വാ​യ​ന​യ്ക്ക് പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്താം. വി​വേ​ക​പൂ​ർ​വം പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണം.

സ​മ​യം പ​രി​മി​ത​മാ​ണ്, വി​ല​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്, ച​പ്പു​ച​വ​റു​ക​ൾ വാ​യി​ച്ചു വെ​റു​തെ സ​മ​യം ക​ള​യ​രു​ത്.
ഒ​രു ചീ​ത്ത​പു​സ്ത​കം വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ര​ണ്ടു​ത​രം ന​ഷ്ട​മു​ണ്ടാ​കും. ചീ​ത്ത​പ്പു​സ്ത​കം ന​മ്മെ ചീ​ത്ത​യാ​ക്കു​ന്നു. ഒപ്പം ഒ​രു ന​ല്ല പു​സ്ത​കം വാ​യി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം ന​ഷ്ട​മാ​ക്കു​ന്നു.

അ​തു​കൊ​ണ്ട് വാ​യ​ന​യി​ൽ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് വേ​ണം. ന​മ്മെ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന ന​മ്മു​ടെ വി​ജ്ഞാ​നം വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന, ന​മ്മു​ടെ മൂ​ല്യ​ബോ​ധം ഉ​റ​പ്പി​ക്കു​ന്ന, ന​മ്മു​ടെ വീ​ക്ഷ​ണം വി​ക​സി​പ്പി​ക്കു​ന്ന, സാ​മൂ​ഹ്യ​ബോ​ധം വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന, സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ക്ക​ണം.

വാ​യ​ന കംപ്യൂട്ട​റി​നെ​യോ മൊ​ബൈ​ൽ ഫോ​ണി​നെ​യോ ഏ​ൽ​പ്പി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ന​മു​ക്ക് വാ​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം. വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​റി​വു​ണ്ടാ​കും. ഭാ​വ​ന​യും സ്വ​പ്ന​വും ഉ​ണ്ടാ​കും. പു​ത്ത​ൻ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കും. പു​ത്ത​ൻ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ള്ള​വ​രെ ലോ​കം രാ​ജാ​വാ​ക്കും. മ​ഹാ​ന്മാ​രാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രെ​ല്ലാം വാ​യി​ച്ചു വ​ള​ർ​ന്ന​വ​രാ​ണ്.

15-ാം വ​യ​സി​ൽ വി​ദ്യാ​ല​യം വി​ട്ട് 29 വ​യ​സു​വ​രെ അ​ല​ഞ്ഞു​തി​രി​ഞ്ഞ ബ​ർ​ണാ​ഡ്ഷാ​യെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ​ത് ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് മ്യൂ​സി​യം ലൈ​ബ്ര​റി​യി​ലെ വാ​യ​ന​യാ​ണ്. ആ ​മൂ​ല​ധ​ന​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ നോ​ബ​ൽ സ​മ്മാ​നാ​ർ​ഹ​നാ​ക്കി​യ​ത്. 13-ാം വ​യ​സി​നു​ശേ​ഷം വി​ദ്യാ​ല​യം കാ​ണാ​ത്ത മൈ​ക്ക​ൽ ഫാ​ര​ഡേ​യെ ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​നാ​ക്കി​യ​തും വാ​യി​ച്ചു​ണ്ടാ​യ ചി​ന്താ​ശ​ക്തി​യാ​ണ്.

ടോ​ൾ​സ്റ്റോ​യി​യു​ടെ “The kingdom of God is within you’’, റ​സ്കി​ന്‍റെ “Unto the Last’’ എ​ന്നീ കൃ​തി​ക​ളാ​ണ് മോ​ഹ​ൻ​ദാ​സ് ക​രം​ച​ന്ദ് ഗാ​ന്ധി​യെ മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി​യാ​ക്കി​യ​ത്.

ഏ​തൊ​രു മ​ഹാ​ന്‍റെ​യും വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്ക് പി​ന്നി​ൽ വാ​യ​ന​യു​ടെ സ്വാ​ധീ​ന​മുണ്ട്. ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ത്ത​മ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​ണ്. ജ​യി​ൽ​വാ​സ കാ​ല​ത്ത് ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ​യും നെ​ഹ്റു​വി​ന്‍റെ​യും സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ ആ​യി​രു​ന്നു​വ​ല്ലോ. സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളെ​യെ​ന്ന​പോ​ലെ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളെ​യും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള​ത്.

വാ​യ​ന മ​രി​ക്കു​മെ​ന്ന് 80-ക​ളി​ൽ പ്ര​സ്താ​വി​ച്ച​ത് പ്ര​ശ​സ്ത മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നാ​യ മാ​ർ​ഷ​ൽ മ​ക്ലു​ഹാ​നാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ പു​സ്ത​ക​പ്ര​സാ​ധ​ന​ത്തി​ലും വി​പ​ണ​ന​ത്തി​ലും ഉ​ണ്ടാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന വി​സ്മ​യ​ക​ര​മാ​യ വ​ർ​ധ​ന തെ​ളി​യി​ക്കു​ന്ന​ത് പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മ​ര​ണ​മി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ന​മു​ക്ക് വാ​യി​ക്കാം. പ​ഠി​ക്കാം. ര​സി​ക്കാം. ചി​ന്തി​ക്കാം. സ്വ​പ്നം കാ​ണാം. ജ​യി​ക്കാം.

ഉണ്ണി അമ്മയന്പലം