കൊറോണയിൽ കൊഴിയുന്നതല്ല ക്രൈസ്തവ വിശ്വാസം
മ​ത​ങ്ങ​ൾ അ​നാ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​തി​ഭൗ​തി​ക ജ്ഞാ​ന​വും ശാ​സ്ത്രം അ​നാ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് പ​രീ​ക്ഷ​ണ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ന്നി​യ സ്വാഭാ​വി​ക ജ്ഞാ​ന​വു​മാ​ണ്. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഉ​റ​വി​ടം ഒ​രേ കേ​വ​ല സ​ത്യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. കേ​വ​ല സ​ത്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള മ​ത​വും ശാ​സ്ത്ര​വും എ​ല്ലാ​യ്പ്പോ​ഴും പ​ര​സ്പ​ര​പൂ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ത് വ​ള​രെ​യ​ധി​കം അ​ർ​ഥ​വ​ത്തും ആ​ണ്.

മ​ത​വും ശാ​സ്ത്ര​വും ര​ണ്ടു വി​രു​ദ്ധ ധ്രു​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ടു കൂ​ട്ട​ർ ന​മ്മു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ ഇ​ന്നു​മു​ണ്ട്. ഒ​ന്നാ​മ​ത്തേ​ത് മ​ത​പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടുവ​യ്ക്കു​ന്ന വി​ശ്വാ​സ സ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് യു​ക്തി ഭ​ദ്ര​മാ​യ മാ​നം ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ശാ​സ്ത്ര​ത്തോ​ട് നീ​ര​സം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​രാ​ണ്.

ചു​രു​ക്കം ചി​ല​ർ അ​ങ്ങ​നെ ശാ​സ്ത്ര​വി​രോ​ധി​ക​ൾ ആ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് യു​ക്തി തൊ​ട്ടു​തീ​ണ്ടി​യി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ചി​ല നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദി​ക​ളാ​ണ്. പ്ര​കൃ​തി​യി​ലെ ഏ​തു പ്ര​തി​കൂ​ല പ്ര​തി​ഭാ​സ​ത്തെ​യും ദൈ​വം ഇ​ല്ല എ​ന്ന​തി​ന് തെ​ളി​വാ​യി ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കാ​ൻ വെ​മ്പ​ൽ കൊ​ള്ളു​ക​യാ​ണ് അ​വ​ർ.

മ​ത​വും ശാ​സ്ത്ര​വും ത​മ്മി​ൽ ഒ​രു സാ​ങ്ക​ല്പി​ക ദ്വ​ന്ദ്വയു​ദ്ധം ന​ട​ത്തി ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ത​ല​തൊ​ട്ട​പ്പ​ന്മാ​ർ ത​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്നു വ​രു​ത്തി​ത്തീ​ർ​ക്കു​ക​യാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ ല​ക്ഷ്യം. കൊ​റോ​ണ വൈ​റ​സ് പ​ട​ർ​ന്നു​പി​ടി​ച്ച് മ​നു​ഷ്യ​രി​ലാ​കെ ഭീ​തി പ​ട​ർ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലും ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​ർ മ​ത-​ശാ​സ്ത്ര വൈ​രു​ദ്ധ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​ളി​യ​മ്പു​ക​ൾ വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് നേരേ തൊ​ടു​ത്തു​വി​ടു​ന്നു​ണ്ട്.

സ​മ​ന്വ​യ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ത​യി​ൽ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​നും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നും നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ ഒ​ളി​യ​മ്പു​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ സ​മ​സ്യ​ക​ൾ​ക്കും ഇ​ന്ന് ഉ​ത്ത​ര​മു​ണ്ട്.

മ​ത​വും ശാ​സ്ത്ര​വും

മ​ത​വും ശാ​സ്ത്ര​വും ഒ​രി​ക്ക​ലും സ​മ​ന്വ​യി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത വി​ധം വി​രു​ദ്ധ ധ്രു​വ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണെ​ന്ന ചി​ന്താ​ഗ​തി പ​തി​നാ​റാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​മു​ത​ൽ പ​ശ്ചാ​ത്യ​ലോ​ക​ത്ത് പ്ര​ബ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടു​വ​ന്ന പൊ​തു​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തി​ന്‍റെ നേ​രി​യ ഒ​രം​ശം മാ​ത്ര​മേ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ എ​ന്ന​താ​ണ് വാ​സ്ത​വം.

മ​ത​ങ്ങ​ൾ അ​നാ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​തി​ഭൗ​തി​ക ജ്ഞാ​ന​വും ശാ​സ്ത്രം അ​നാ​വ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് പ​രീ​ക്ഷ​ണ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ന്നി​യ സ്വ​ാഭാ​വി​ക ജ്ഞാ​ന​വു​മാ​ണ്. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഉ​റ​വി​ടം ഒ​രേ കേ​വ​ല സ​ത്യം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. കേ​വ​ല സ​ത്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള മ​ത​വും ശാ​സ്ത്ര​വും എ​ല്ലാ​യ്പ്പോ​ഴും പ​ര​സ്പ​ര​പൂ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു.

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​തു വ​ള​രെ​യ​ധി​കം അ​ർ​ഥ​വ​ത്തും ആ​ണ്. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്രം സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​തി​ഭൗ​തി​ക മാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ശ്ര​ദ്ധ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ശാ​സ്ത്രം അ​തേ സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ദാ​ർ​ഥ​വും ഭൗ​തി​ക​വു​മാ​യ മാ​ന​ങ്ങ​ളെ പ​ഠ​ന വി​ധേ​യ​മാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, ആ​ധു​നി​ക ഭൗ​തി​ക ശാ​സ്ത്ര വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളാ​യ ക്വാ​ണ്ടം സി​ദ്ധാ​ന്ത​വും ക​യോ​സ് സി​ദ്ധാ​ന്ത​വു​മൊ​ക്കെ ഭൗ​തി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ലെ സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക വി​പ്ല​വാ​ത്മ​ക​ത​യോ​ടൊ​പ്പംത​ന്നെ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന കേ​വ​ല സ​ത്യ​ത്തി​ലേ​ക്കും വി​ര​ൽ ചൂ​ണ്ടു​ക​യാ​ണ്.

അ​രി​സ്റ്റോ​ട്ടി​ലി​യ​ൻ-​തോ​മ​സ്റ്റി​ക് ത​ത്വ​ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം വി​ശ്വാ​സ​സ​ത്യ​ങ്ങ​ളെ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​ൻ കെ​ൽ​പ്പു​ള്ള​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ഈ ​ശാ​സ്ത്രീ​യ പു​രോ​ഗ​തി​ക​ൾ. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി​യി​ലു​ള്ള ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്ന​റി​വി​നെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി മാ​ത്രം മം​ഗ​ള​വാ​ർ​ത്ത​യി​ലെ ഗ​ബ്രി​യേ​ൽ മാ​ലാ​ഖ​യു​ടെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷീ​ക​ര​ണ​ത്തെ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ചി​രു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ക്വാ​ണ്ടം മെ​ക്കാ​നി​ക്സ് പു​തി​യ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര വാ​താ​യ​ന​ങ്ങ​ൾ തു​റ​ന്നു​ത​രു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

കു​ർ​ബാ​ന​യി​ലെ സ​ത്താ​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റം, പു​ണ്യാ​ള​ന്മാ​രു​ടെ ഐ​ക്യം, ത്രീ​യേ​ക ദൈ​വം തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ശ്വാ​സ​സ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ത​ത്വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നു ബ​ദ​ലാ​യി ക്വാ​ണ്ടം ബ​ല​ത​ന്ത്ര​ത്തി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ വ്യാ​ഖ്യാ​നം വ​രു​ന്ന കാ​ലം വി​ദൂ​ര​മ​ല്ല.

ഇ​ങ്ങ​നെ ആ​ധു​നി​ക മ​ത-​ശാ​സ്ത്ര സ​മ​വാ​യ​ത്തി​​ന്‍റെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ച​രി​ത്ര​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ നി​രീ​ക്ഷി​ച്ചാ​ൽ ഗ​ലീ​ലി​യോ സം​ഭ​വ​ത്തി​ലും പ​രി​ണാ​മ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തി​ലു​മൊ​ക്കെ​യും മ​ത ശാ​സ്ത്ര വൈ​രു​ദ്ധ്യ​ങ്ങ​ൾ തെ​ല്ലും നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന് നി​സം​ശ​യം പ​റ​യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. മ​ത ശാ​സ്ത്ര സ​മ്പ​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ൽ ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യ സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ അ​ന്ന് ന​ട​ന്നി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നു​വേ​ണം അ​നു​മാ​നി​ക്കാ​ൻ.

ഗ​ലീ​ലി​യോ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ത്തെ പി​ന്താ​ങ്ങി​യി​രു​ന്ന ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ർ മ​ത​ത്തെ​ക്കാ​ൾ ഉ​പ​രി മ​തേ​ത​ര കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ലാ​യി​രു​ന്നു പ​ക്ഷം പി​ടി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ബൈ​ബി​ളി​ലെ വം​ശാ​വ​ലി​യി​ൽ ന​ര​വം​ശ​ശാ​സ്ത്രം തേ​ടി പോ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഡാ​ർ​വി​ന്‍റെ പ​രി​ണാ​മ സി​ദ്ധാ​ന്ത​വു​മാ​യി സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ട​ലെ​ടു​ത്ത​ത്. മ​നു​ഷ്യ​നു​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള സ​ക​ല​തി​ന്‍റെ​യും ആ​ദി​കാ​ര​ണം ദൈ​വ​മാ​ണ്.

സൃ​ഷ്ട​വ​സ്തു​ക്ക​ളി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ന് പ്ര​ത്യേ​ക സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​ാത്മാ​വ് പ​രി​ണാ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മ​ല്ല, അ​ത് ദൈ​വം നേ​രി​ട്ട് സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. പ​രി​ണാ​മ​സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഈ ​അ​ടി​സ്ഥാ​ന പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ളെ ഹ​നി​ക്കാ​ത്ത​താ​ക​യാ​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്ക​ർ​ക്ക് പ​രി​ണാ​മ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ളോ​ട് ഇ​ന്ന് പൂ​ർ​ണ തു​റ​വി​യു​ണ്ട്.

ആ​ധു​നി​ക വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര​വും ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യും

ജീ​വ​നു ക്ഷ​തം ഏ​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്ന ശാ​രീ​രി​ക-​മാ​ന​സി​ക അ​വ​സ്ഥ​ക​ളെ ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി നേ​രി​ടു​ന്ന ശാ​സ്ത്ര​ശാ​ഖ​യാ​ണ് ആ​ധു​നി​ക​വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്രം. ഈ ​ശാ​സ്ത്ര​ശാ​ഖ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാം മാ​ന​വ​കു​ല​ത്തെ സേ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യോ​ളം ഉ​ത്സു​ക​രാ​യി​ട്ടു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​സ്ഥാ​നം ഇ​ന്ന് ലോ​ക​ത്തി​ൽ ഇ​ല്ല.

അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ത​ന്നെ​യും ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ്വ​കാ​ര്യ ആ​ശു​പ​ത്രി ശൃം​ഖ​ല ഉ​ള്ള​ത് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യ്ക്കാ​ണ്. ആ​തു​ര​സേ​വ​ന​രം​ഗ​ത്ത് ശാ​സ്ത്രീ​യ ചി​കി​ത്സാ​വി​ധി​ക​ൾ പ്ര​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന 3500 ല​ധി​കം സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ​ത്ത​ന്നെ ഇ​ന്ന് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യ്ക്കു​​ണ്ട്.

അ​തി​ൽ ആ​യി​ര​ത്തി​ല​ധി​കം സ​ന്യാ​സി​നി​ക​ൾ ഡോ​ക്ട​ർ​മാ​രാ​യി സേ​വ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. പ്രാ​ഥ​മി​ക ചി​കി​ത്സ​ക​ൾ മു​ത​ൽ വി​ദ​ഗ്ധ ചി​കി​ത്സ​ക​ൾ വ​രെ പ്ര​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന ഇ​വ​യി​ൽ പാ​ലി​യേ​റ്റീ​വ് കെ​യ​ർ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളും മെ​ഡി​ക്ക​ൽ കോ​ള​ജു​ക​ളും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​സം​ഖ്യ​യു​ടെ 1.5% മാ​ത്ര​മു​ള്ള ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സ്വ​കാ​ര്യ രം​ഗ​ത്തു​ള്ള ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ആ​ശു​പ​ത്രി ശൃം​ഖ​ല​യി​ലൂ​ടെ ശാ​സ്ത്രീ​യ വി​ധി​പ്ര​കാ​രം സേ​വ​ന ത​ത്​പ​ര​രാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സ്വ​കാ​ര്യ​മേ​ഖ​ല​യെ അ​മി​ത ചി​കി​ത്സാ ചെ​ല​വ് വ​ർ​ധ​ന​യി​ൽ നി​ന്ന് സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തും ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ഈ ​ആ​ശു​പ​ത്രി ശൃം​ഖ​ല ത​ന്നെ​യാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ അ​സു​ഖം വ​ന്നാ​ൽ ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി ചി​കി​ത്സി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന​ത് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യു​ടെ ശൈ​ലി​യോ പ​ഠ​ന​മോ അ​ല്ല എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ശാ​സ്ത്രീ​യ മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ചി​കി​ത്സ​യ്ക്ക് സ്വ​കാ​ര്യ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ മു​ൻ​കൈ​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തും ഈ ​ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ന്ന് നി​സം​ശ​യം പ​റ​യാം.

ഇ​ന്ന് കൊ​റോ​ണ പ​ട​ർ​ന്നു​പി​ടി​ക്കാ​തെ ത​ട​യാ​ൻ ശാ​സ്ത്രീ​യ വി​ധി​ക​ൾ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ സ്വാ​ഭാ​വി​ക പ്ര​തി​രോ​ധ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ​ക്കാ​യി അ​നു​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ് ദേ​വാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ളു​ക​ൾ തി​ങ്ങി​ക്കൂ​ടി പ​ര​സ്പ​രം സ​മ്പ​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന​ത് ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ​വി​ധ ന​ട​പ​ടി​ക​ളും രൂ​പ​ത അ​ധ്യ​ക്ഷ​ന്മാ​ർ സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും

ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും കേ​വ​ലം വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ​മാ​യ പ്ര​ക​ട​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ക്കാ​ല​വും ഒ​രു സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യു​ടെ ശൈ​ലി. ഈ ​സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​യെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് എ​ത്ര​ത്തോ​ളം പ്ര​യോ​ജ​ന​ക​ര​വും അ​പ​ക​ട​ക​ര​വും ആ​ണെ​ന്ന​തി​നെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​യു​മാ​ണ്.

ഏ​തു കാ​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ാധാ​ന്യം എ​ടു​ത്തു കാ​ണി​ക്കാ​ൻ അ​ർ​ഥ​വ​ത്താ​യ അ​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് വി​ശു​ദ്ധ തോ​മ​സ് അ​ക്വീ​നാ​സ് പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് (സു​മാ: 2,2,85,1). ശ​രീ​ര​വും ആ​ത്മാ​വും ചേ​ർ​ന്ന് സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ന​മ്മ​ളി​ൽ ശ​രീ​രം ന​മ്മു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ഭി​വാ​ജ്യ ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​ത്തി​നും സ്വ​ാഭാ​വി​ക​മാ​യി ശാ​രീ​രി​ക രീ​തി​ക​ൾ ന​മ്മ​ൾ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യി ന​മ്മ​ൾ ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ​പ്ര​ക​ട​ന​മാ​ണ് ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും.

ഇ​ത് സ്വാ​ഭാ​വി​ക ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​ത്തി​നു​ള്ള ശാ​രീ​രി​ക രീ​തി​യാ​ണ്. എ​ല്ലാ സം​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​ത്തി​നു​ള്ള ഇ​ത്ത​രം രീ​തി​ക​ൾ ഉ​ണ്ട്. ന​മ്മ​ൾ ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ാധാ​ന്യം എ​ടു​ത്തു​കാ​ണി​ക്കു​വാ​ൻ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്തു​ന്നു. ചി​ല അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു ചി​ല​തി​നെ​ക്കാ​ൾ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട​ത് ആ​കു​ന്ന​ത് അ​ത്ത​രം അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് കാ​ര​ണ​മാ​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സം കൊ​ണ്ടാ​ണ്. സ്നേ​ഹം ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത​വ​നെപ്പോ​ലെ​യാ​ണ് വി​ശ്വാ​സം ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടും ആ​ചാ​ര അ​നു​ഷ്‌​ഠാ​ന​ങ്ങ​ളെ വെ​റു​ക്കു​ന്ന​വ​നും.

ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യി ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​തെ ആ​ചാ​ര​ാനു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. ആ​ന്ത​രി​ക മ​നോ​ഭാ​വം കൂ​ടാ​തെ ബാ​ഹ്യ​പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളു​ടെ​യും കൂ​ദാ​ശാ​നു​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഫ​ല​പ്രാ​പ്തി നേ​ടാം എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​ത് അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സം ആ​ണ്. സ്നേ​ഹ​മി​ല്ലാ​തെ സ്നേ​ഹം ന​ടി​ക്കു​ന്ന​വ​നെ പോ​ലെ പ്ര​യോ​ജ​ന​ര​ഹി​ത​മാ​ണ് ഈ ​അ​ഭ്യാ​സ​വും.

ഈ ​ര​ണ്ട് തീ​വ്ര ചി​ന്താ​ഗ​തി​യി​ൽനി​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി ഇ​വ ര​ണ്ടി​നെ​യും ആ​രോ​ഗ്യ​ക​ര​മാ​യി മി​ശ്ര​ണം ചെ​യ്ത് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യ്ക്ക് എ​ക്കാ​ല​വും മു​ത​ൽ​ക്കൂ​ട്ടാ​വു​ന്ന​ത്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, മാ​മ്മോദീ​സ എ​ന്ന കൂ​ദാ​ശ​യു​ടെ പ​രി​ക​ർ​മ​ത്തി​ന് കൂ​ദാ​ശാ​വ​ച​ന​ങ്ങ​ളും കൂ​ദാ​ശാ​വ​സ്തു​ക്ക​ളും അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്. ജ​ലം ത​ല​യി​ൽ ത​ളി​ക്കാ​തെ മാ​മ്മോദീസ ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​ത് അ​തി​നാ​ലാ​ണ്. വി​ശു​ദ്ധ കു​ർ​ബാ​ന​യി​ലെ സ​ത്താ​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​ത്തി​നും കൂ​ദാ​ശാ​വ​ച​ന​ങ്ങ​ളും കൂ​ദാ​ശാ വ​സ്തു​ക്ക​ളും ഇ​തു​പോ​ലെ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്.

വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ​മാ​യ പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ദോ​ഷം വ​രു​ത്തു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​നെ കാ​ലാ​നു​സൃ​ത​മാ​യി നി​യ​ന്ത്രി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. കൊ​റോ​ണ പ​ട​രു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ കു​ർ​ബാ​ന സ്വീ​ക​ര​ണം അ​രൂ​പി​ക്ക​ടു​ത്ത വി​ധം മാ​ത്ര​മാ​യി ചി​ല​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ച​ത് ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന താ​ത്കാലി​ക നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്നു മാ​ത്ര​മാ​ണ്. വ്യ​ക്തി​ക​ളു​മാ​യി സ​മ്പ​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ വ​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ അ​സു​ഖം പ​ക​രാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള​വ​ർ വീ​ട്ടി​ലി​രു​ന്ന് കു​ർ​ബാ​ന കാ​ണു​മ്പോ​ഴും കു​ർ​ബാ​ന സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ യോ​ഗ്യ​ത​യു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യി കു​ർ​ബാ​ന സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​തെ ആ​ത്മാ​വി​ൽ കു​ർ​ബാ​ന സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.

അ​ക്വീ​നാ​സി​​ന്‍റെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ദ​ഹ​ന പ്ര​ക്രി​യ വ​ഴി​യല്ല പ്ര​ത്യു​ത സ്നേ​ഹ​വും വി​ശ്വാ​സ​വും വ​ഴി​യാ​ണ് ദി​വ്യ​കാ​രു​ണ്യ സ്വീ​ക​ര​ണം ന​മ്മ​ളി​ൽ ഫ​ല​പ്രാ​പ്തി​യ​ണി​യു​ന്ന​ത്. ആ​യ​തി​നാ​ൽ വി​ശു​ദ്ധ കു​ർ​ബാ​ന നേ​രി​ട്ട് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തും അ​തി​നു സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​പ്പോ​ൾ അ​രൂ​പി​ക്ക​ടു​ത്ത വി​ധം മ​തി​യാ​യ മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തോ​ടെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തും ഒ​രു​പോ​ലെ ഫ​ല​പ്രാ​പ്തി ഉ​ള​വാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന് തെ​ല്ലും കോ​ട്ടം ത​ട്ടാ​തെ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ​പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​തു​പോ​ലെ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​സൃ​തം ശാ​സ്ത്രീ​യ​മാ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തു​ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി ക്ര​മ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഒ​രേ പ്ര​ഭ​വ​ത്തി​ൽ നി​ന്നുവ​രു​ന്ന മ​ത​ത്തി​നും ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നും തെ​ല്ലും വൈ​ഷ​മ്യ​മി​ല്ല.

ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ മാ​നു​ഷി​ക പ​രി​മി​തി​യും ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളും അ​നു​സ​രി​ച്ച് പു​ന​ർ​നി​ർ​വ​ചി​ക്ക​പ്പെ​ടു​യോ മാ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ക​യൊ ചെ​യ്തേ​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ എ​ന്നും പ്ര​ഘോ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​ശ്വാ​സം സ​ഹ​സ്രാ​ബ്ദ​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റ്റ​മി​ല്ലാ​തെ തു​ട​രു​ന്ന​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ ദേ​വാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളും കു​ർ​ബാ​ന​ക​ളും മു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടും വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് ഒ​ന്നും സം​ഭ​വി​ക്കാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ അ​വ​യൊ​ന്നും അ​നി​വാ​ര്യ​മ​ല്ലെ​ന്ന് തീ​ർ​പ്പു ക​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​തി​നാ​ൽ ഒ​രു മോ​ഡ​ൽ സ്കോ​പ്പ് ഫാ​ല​സി​യാ​ണ്.

ഈ ​ഫാ​ല​സി എ​ന്താ​ണെ​ന്നു നോ​ക്കാം a) ബാ​ച്ചി​ലേ​ഴ്സ് അ​വി​വാ​ഹി​ത​രാ​ണ്. b) ജോ​ൺ ഒ​രു ബാ​ച്ചി​ല​ർ ആ​ണ്. c) അ​തി​നാ​ൽ ജോ​ണി​ന് വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. ഇ​തി​ലെ നി​ഗ​മ​ന​ത്തി​ലാ​ണ് യു​ക്തി​രാ​ഹി​ത്യം ഉ​ള്ള​ത്. ജോ​ണി​ന് ഏ​തു​നി​മി​ഷ​വും ബാ​ച്ചി​ല​ർ ആ​കു​ന്ന​ത് അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ചു വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഉ​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​തി​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ജോ​ണി​ൽ നി​ന്ന് എ​ടു​ത്തു​മാ​റ്റി ജോ​ണി​നെ പ​റ്റി തീ​ർ​പ്പ് ക​ൽ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് മോ​ഡ​ൽ സ്കോ​പ്പ് ഫാ​ല​സി.

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യി​ൽ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തി​ൽ കാ​ലാ​നു​സൃ​ത​മാ​യി മാ​റ്റം വ​രു​ത്താ​നു​ള്ള പൂ​ർ​ണ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യ്ക്കു​ണ്ട്. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യി​ലെ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ഏ​താ​ണ് അ​നി​വാ​ര്യ​മെ​ന്നും ഏ​താ​ണ് കേ​വ​ലം അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത് എ​ന്നും സ്വ​യം തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ത്ത​തി​ന്‍റെ ആ​ശ​യ​ക്കു​ഴ​പ്പ​മാ​ണ് ഈ ​യു​ക്തി​രാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം.

പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ

പ്ര​കൃ​തി​ക്ക് ഒ​രു ക്ര​മ​മു​ണ്ട്. പ്ര​കൃ​തി​യി​ലെ ചേ​ത​ന​വും അ​ചേ​ത​ന​വു​മാ​യ വ​സ്തു​ക്ക​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ജൈ​വി​ക​വും ഭൗ​തി​ക​വു​മാ​യ പ്ര​ക്രി​യ​ക​ളാ​ണ് ഓ​രോ പ്ര​കൃ​തി പ്ര​തി​ഭാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ പ്ര​വൃത്തി​ക​ളു​ടെ പ​രി​ണി​ത​ഫ​ല​ങ്ങ​ളും ഇ​വ​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചേ​ക്കാം. പ്ര​കൃ​തി അ​തി​ന്‍റെ​പൂ​ർ​ണ​ത​യി​ലാ​ണ് സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്.

എ​ന്നാ​ൽ സൃ​ഷ്ട വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​യ പ്ര​പ​ഞ്ചം അ​വ​രു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക​ളു​ടെ പ​രി​ണത​ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു ത​ര​ത്തി​ൽ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റൊ​രു ത​ര​ത്തി​ൽ പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നും സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി​യും ആ​യ ദൈ​വ​ത്തി​ന് ഇ​ത്ത​രം പ്ര​തി​കൂ​ല പ​രി​ണത​ഫ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് മ​നു​ഷ്യ​രെ ര​ക്ഷി​ച്ചു​കൂ​ടെ എ​ന്ന ചോ​ദ്യം കേ​ൾ​ക്കാ​റു​ണ്ട്.

അ​ജ്ഞേ​യ​വാ​ദം ദൈ​വാ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ന് ത​ട​സ​മാ​യി പ​ല​പ്പോ​ഴും ആ​രോ​പി​ക്കു​ന്ന​ത് ദൈ​വം തി​ന്മ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. തി​ന്മ ചെ​യ്യു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​രെ ദൈ​വം ത​ന്‍റെ ശ​ക്തി​യും ജ്ഞാ​ന​വും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് ത​ട​യു​ന്നി​ല്ല? അ​തു​കൊ​ണ്ട് ദൈ​വം ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും ശ​ക്തി​യും ജ്ഞാ​ന​വും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​നാ​ണ്. സ​ർ​വ​ശ​ക്തി​യും സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​ന​വും ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ദൈ​വം എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥ​ത​ല​ങ്ങ​ളെ നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​വാ​നും ആ​കി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ തി​ന്മ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ദൈ​വ​മു​ണ്ടെ​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന് ത​ട​സ​മാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ പോ​കു​ന്ന​ത്.

സ​സൂ​ക്ഷ്മം നി​രീ​ക്ഷി​ച്ചാ​ൽ suppres sed correlative fallacy എ​ന്ന തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​യാ​ണ് ഈ ​വി​ക​ല​മാ​യ വാ​ദ​ത്തി​നു കാ​ര​ണം എ​ന്ന് മ​ന​സി​ലാ​കും. സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നും സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി​യാ​യും ആ​യി​രി​ക്കെ ത​ന്നെ ദൈ​വ​ത്തി​ന് മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ തി​ന്മ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും ദൈ​വം തി​ന്മ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന വ​സ്തു​ത​യും പ​ര​സ്പ​രം നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​കം അ​ല്ല. ദൈ​വം സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നാ​ണ് അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ദൈ​വം സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി ആ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ എ​ന്താ​ണ് അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് അ​റി​യാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും തെ​റ്റാ​യ അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ൾ ആ​രോ​പി​ച്ച് തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണാ​ജ​ന​ക​മാ​യ ഉ​ത്ത​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ന്ന​ത്.

സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നാ​യ ദൈ​വം

ദൈ​വം സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നാ​ണ്. അ​വി​ടു​ത്തേ​ക്ക് സ​ക​ല​തും ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​വു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​ക​ല​തും എ​ന്ന​ത് സ്വ​ന്തം അ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ​വ​യും ദൈ​വം ചെ​യ്യും എ​ന്ന് അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ദൈ​വ​ത്തി​ന് ദൈ​വ​ത്തി​നെ​തി​രേ ത​ന്നെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ദൈ​വി​ക ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മാ​ണ് യു​ക്തി​ചി​ന്ത. അ​തി​നാ​ൽ യു​ക്തി​ക്ക് എ​തി​രെ ദൈ​വ​ത്തി​ന് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ഇ​വി​ടെ യു​ക്തി എ​ന്ന​ത് കേ​വ​ലം മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ യു​ക്തി​യ​ല്ല, ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ യു​ക്തി​യാണ്.

കാ​ര​ണം മ​നു​ഷ്യ​ൻ ക​ണ്ടെ​ത്താ​ത്ത അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ന് ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​കാ​ത്ത യു​ക്തി​യു​ടെ സീ​മ​ക​ൾ ഇ​നി​യു​മു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ക്വീ​നാ​സ് ദൈ​വം സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നാ​ണ് എ​ന്ന് പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​ന് സാ​ധ്യ​മാ​യ​തെ​ല്ലാം ചെ​യ്യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും എ​ന്നാ​ണ് അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. (Summa Theologica, part 1, question 25, article 3)

എ​ന്താ​ണ് ദൈ​വ​ത്തി​ന് സാ​ധ്യ​മാ​യ​ത്?

ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി​യു​ടെ സാ​ധ്യ​ത​യെ​പ്പ​റ്റി നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ദൈ​വ​ത്തി​ന് എ​ന്തൊ​ക്കെ സാ​ധ്യ​മാ​ണ് എ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് പ​റ​യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല, കാ​ര​ണം ന​മ്മു​ടെ അ​റി​വ് പ​രി​മി​ത​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​ന് എ​ന്തൊ​ക്കെ സാ​ധ്യ​മ​ല്ല എ​ന്ന് പ​റ​യു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ർ​വ​ശ​ക്തി എ​ന്ന​ത് നൈ​സ​ർ​ഗി​ക ദൈ​വി​ക ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ​വ​യൊ​ഴി​കെ എ​ല്ലാം ദൈ​വ​ത്തി​ന് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന​താ​ണ് (C.S Lewis, Problem of evil).

ദൈ​വി​ക ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ​വ ഒ​ന്നും ദൈ​വ​ത്തി​ന് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന് ദൈ​വ​ത്തി​ന് തി​ന്മ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല കാ​ര​ണം അ​ത് ന​ന്മ എ​ന്ന ദൈ​വീ​ക ഭാ​വ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ "ദൈ​വ​ത്തി​ന് നു​ണ പ​റ​യു​ക എ​ന്ന​ത് അ​സാ​ധ്യ​മാ​ണ്" (Hebrew 6:18). ദൈ​വ​ത്തി​ന് ലോ​ജി​ക്കി​ലെ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും തെ​റ്റി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല കാ​ര​ണം ലോ​ജി​ക്കും ദൈ​വി​ക ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മാ​ണ്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, കോ​ണു​ക​ളു​ടെ തു​ക 180 ഡി​ഗ്രി​യി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​ള്ള ഒ​രു ത്രി​കോ​ണം നി​ർ​മി​ക്കാ​നോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ കോ​ണു​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ത്രി​കോ​ണം നി​ർ​മി​ക്കാ​നോ ദൈ​വ​ത്തി​നും സാ​ധ്യ​മ​ല്ല.

സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നാ​ണ് എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഈ ​അ​ർ​ഥം ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ പ​ല​പ്പോ​ഴും ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന ചോ​ദ്യ​മാ​ണ് ദൈ​വ​ത്തി​ന് ഉ​യ​ർ​ത്താ​നാ​കാ​ത്ത ഒ​രു ക​ല്ല് അ​വി​ടു​ത്തേ​ക്ക് നി​ർ​മി​ക്കാ​നാ​കു​മൊ എ​ന്ന​ത്. ദൈ​വ​ത്തി​ന് ഉ​യ​ർ​ത്തു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു ക​ല്ലി​നും യു​ക്തി​പ​ര​മാ​യി നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​ല്ല. കാ​ര​ണം ഏ​ത് ക​ല്ല് ഉ​യ​ർ​ത്തു​വാ​നും ദൈ​വ​ത്തി​ന് സാ​ധി​ക്കും. യു​ക്തി​പ​ര​മാ​യി അ​സ്തി​ത്വ​മി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു ക​ല്ലി​നെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ ദൈ​വ​ത്തി​നും പ​റ്റി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ർ​ഥ​മി​ല്ലാ​ത്ത ചോ​ദ്യ​മാ​ണ് ഇ​ത്.
അ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി​യു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ സാ​ധ്യ​മാ​ണോ എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​വും.

മ​നു​ഷ്യ​ന് സ്വ​ത​ന്ത്ര ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി ന​ൽ​കി അ​വ​നെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ദൈ​വി​ക തി​രു​മാ​ന​മാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി​യെ മ​റി​ക​ട​ന്ന് മ​നു​ഷ്യ​ൻ ചെ​യ്യു​ന്ന തി​ന്മ​ക​ളെ ദൈ​വം എ​തി​ർ​ക്കു​ക എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യ​ന് ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി ന​ൽ​കു​ക എ​ന്ന ദൈ​വി​ക തീ​രു​മാ​ന​ത്തെ ദൈ​വം ത​ന്നെ എ​തി​ർ​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ നൈ​സ​ർ​ഗി​ക ഭാ​വ​ത്തി​നെ​തി​രേ ദൈ​വം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ഇ​വി​ടെ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. അ​ത് അ​തി​നാ​ൽ ത​ന്നെ ഒ​രു വൈ​രു​ദ്ധ്യ​മാ​ണ്.

സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി​യാ​യ ദൈ​വം

ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്‍​പി​ല്‍ ഒ​രു സൃ​ഷ്‌​ടി​യും മ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​വി​ടു​ത്തെ ക​ണ്‍​മു​ന്‍​പി​ല്‍ സ​ക​ല​തും അ​നാ​വൃ​ത​വും വ്യ​ക്‌​ത​വു​മാ​ണ് (ഹെ​ബ്രാ​യ​ര്‍ 4:13). മ​നു​ഷ്യ​ർ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി എ​ങ്ങ​നെ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കും എ​ന്നു പോ​ലും ദൈ​വ​ത്തി​ന് അ​റി​വു​ള്ള​താ​ണ്. (Dei Filius, Vatican Council 1).
ഈ ​ജ്ഞാ​ന​ത്തെ ആ​ണ് ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്ന​റി​വ് എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ൻ ന​ന്മ ചെ​യ്യു​മോ തി​ന്മ ചെ​യ്യു​മോ എ​ന്ന് ഇ​പ്ര​കാ​രം ദൈ​വ​ത്തി​ന് അ​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ലും ആ ​അ​റി​വ് ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി​യു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ദൈ​വി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മ​ല്ല. കാ​ര​ണം അ​ത് മു​ൻ​പ് പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ അ​തി​നാ​ൽ ത​ന്നെ ഒ​രു വൈ​രു​ദ്ധ്യ​മാ​ണ്.

ദൈ​വം സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നും സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി​യും ആ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ ആ​യി​രി​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ തി​ന്മ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് ദൈ​വ​ത്തി​ന് നി​ഷി​ദ്ധ​മ​ല്ല. ദൈ​വം തി​ൻ​മ​യെ ഇ​ച്ഛി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ല്ല, മ​നു​ഷ്യ​ന് ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി ന​ൽ​കു​ക എ​ന്ന ദൈ​വി​ക തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​തി​ന്‍റെ ദു​രു​പ​യോ​ഗം ദൈ​വം അ​റി​യു​ക​യും അ​നു​വ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ഈ ​ദൈ​വി​ക ഭാ​വ​ങ്ങ​ളും പ്ര​വൃത്തി​യും പ​ര​സ്പ​രം നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​കം അ​ല്ല. നി​ഷേ​ധാ​ത്മ​ക​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ർ​വ​ശ​ക്തി​യെ​യും സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​ന​ത്തെ​യും വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ഇ​തി​ലെ അ​ബ​ദ്ധം.

ഉപസംഹാരം

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ വി​ശ്വാ​സ​വും ശാ​സ്ത്ര​വും പ​ര​സ്പ​ര​പൂ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ൾ. പ്ര​തി​കൂ​ല കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ളും മാ​റ്റ​ങ്ങ​ളും വ​രു​ത്തേ​ണ്ട​ത് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തു​ന​ന്മ​യ്ക്ക് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്. ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​രു​ത്തു​ന്ന നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ ഒ​രു ത​ര​ത്തി​ലും ബാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

പ്ര​തി​കൂ​ല സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലും തി​ള​ങ്ങി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സം. സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നും സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി​യും ആ​യ ദൈ​വം പ്ര​കൃ​തി​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ളെ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത് ദൈ​വി​ക ഭാ​വ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​മ​ല്ല; പ്ര​ത്യൂ​ത സൃ​ഷ്ട​വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ നേ​രി​ട്ടു​ള്ള​തൊ അ​ല്ലാ​ത്ത​തോ ആ​യ പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളു​ടെ പ​രി​ണത​ഫ​ല​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ഡോ.​നെ​ൽ​സ​ൺ തോ​മ​സ്