പ്രവർത്തിക്കൂ, ഒന്നും അസാധ്യമല്ല
അ​ക്ബ​ർ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ ബീ​ർ​ബ​ൽ സ​ന്തോ​ഷ​വാ​നാ​യി ക​ഴി​യു​ന്ന കാ​ലം. ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ഉ​പ​ദേ​ശ​ക​രി​ൽ പ്ര​മു​ഖ​നാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ലെ സ്ഥി​രം അ​ന്തേ​വാ​സി​യാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു ദി​വ​സം എ​ന്തോ കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു ബീ​ർ​ബ​ലി​നോ​ടു വ​ലി​യ അ​തൃ​പ്തി തോ​ന്നി. ത​ന്മൂ​ലം, എ​ത്ര​യും​വേ​ഗം ബീ​ർ​ബ​ൽ കൊ​ട്ടാ​രം വി​ട്ടു​പോ​ക​ണ​മെ​ന്നു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി ക​ല്പി​ച്ചു. ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ക​ല്പ​ന​യ​നു​സ​രി​ച്ചു ബീ​ർ​ബ​ൽ കൊ​ട്ടാ​രം​വി​ട്ടു ദൂ​രെ ഒ​രു ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലേ​ക്കു പോ​യി. അ​വി​ടെ മ​റ്റൊ​രു പേ​രി​ൽ കൃ​ഷിക്കാരനായി ജീവിച്ചു.

മാ​സ​ങ്ങ​ൾ കു​റെ ക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ഭ​ര​ണ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പോ​കു​ന്ന​തു ശ​രി​യാ​യ ദി​ശ​യി​ല​ല്ലെ​ന്നു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു തോ​ന്നി​ത്തു​ട​ങ്ങി. അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം ബീ​ർ​ബ​ലി​ന്‍റെ അ​ഭാ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ബീ​ർ​ബ​ലി​നെ എ​ത്ര​യും വേ​ഗം തി​രി​കെ കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു.

ബീ​ർ​ബ​ലി​നെ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ചു കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​ക്കു​വാ​ൻ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി സേ​വ​ക​രോ​ടു ക​ല്പി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ രാ​ജ്യം മു​ഴു​വ​ൻ തെ​ര​ഞ്ഞി​ട്ടും ബീ​ർ​ബ​ലി​നെ ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. ആ​ർ​ക്കും ബീ​ർ​ബ​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു വി​വ​ര​വും ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഉ​ട​നെ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക് ഒ​രു ബു​ദ്ധി തോ​ന്നി. അ​ദ്ദേ​ഹം സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ ഗ്രാ​മ​ത്ത​ല​വ​ന്മാ​ർ​ക്കും ഒ​രു സ​ന്ദേ​ശ​മ​യ​ച്ചു. ഒ​രു ക​ലം​നി​റ​യെ ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി എ​ത്ര​യും വേ​ഗം കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു സ​ന്ദേ​ശം. അ​തു സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ ക​ലം​നി​റ​യെ സ്വ​ർ​ണാ​ഭ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ എ​ത്തി​ച്ചാ​ൽ മ​തി​യെ​ന്നും ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി അ​റി​യി​ച്ചു.

ഈ ​സ​ന്ദേ​ശം ബീ​ർ​ബ​ൽ താ​മ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലു​മെ​ത്തി. ഇ​തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​വാ​ൻ ഗ്രാ​മ​ത്ത​ല​വ​ൻ ഗ്രാ​മ​സ​ഭ വി​ളി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി​യ​പ്പോ​ൾ ബീ​ർ​ബ​ലും സ​ന്നി​ഹി​ത​നാ​യി​രു​ന്നു. ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി ഒ​രു സാ​ധ​ന​മ​ല്ല​ല്ലോ. ത​ന്മൂ​ലം അ​തു​കൊ​ണ്ടെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഒ​രു ക​ലം നി​റ​യ്ക്കു​ക? അ​വി​ടെ കൂ​ടി​യിരു​ന്ന​വ​ർ പ​ര​സ്പ​രം ചോ​ദി​ച്ചു. ആ​ർ​ക്കും അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​ര​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക് ഒ​രു ക​ലം​നി​റ​യെ സ്വ​ർ​ണാ​ഭ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ടു​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​മെ​ന്നു ഗ്രാ​മ​ത്ത​ല​വ​ൻ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ ബീ​ർ​ബ​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു: ""എ​നി​ക്കൊ​രു ക​ലം ത​രി​ക. ഒ​രു മാ​സ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ ഞാ​ൻ അ​തി​ൽ ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി നി​റ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​രാം'- ബീ​ർ​ബ​ൽ ശ​രി​ക്കും ആ​രാ​ണെ​ന്ന് അ​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് അ​റി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. എ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞ​ത​നു​സ​രി​ച്ചു ഗ്രാ​മ​ത്ത​ല​വ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഒ​രു​ ക​ലം ഏ​ല്പി​ച്ചു.

ബീ​ർ​ബ​ൽ ക​ല​മെ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടു നേ​രേ താ​ൻ കൃ​ഷി​ചെ​യ്തി​രു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്തേ​ക്കു​പോ​യി. അ​വി​ടെ അ​പ്പോ​ൾ കൃ​ഷി​ചെ​യ്തി​രു​ന്ന​തു ത​ണ്ണി​മ​ത്ത​ങ്ങ ആ​യി​രു​ന്നു. അ​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ത​ണ്ണി​മ​ത്ത​ങ്ങ​ക​ളി​ൽ ചെ​റി​യ ഒ​രെ​ണ്ണം എ​ടു​ത്ത് അ​തി​ന്‍റെ ത​ണ്ടു​മു​റി​ക്കാ​തെ ക​ല​ത്തി​ൽ​വ​ച്ചു. എ​ന്നി​ട്ട് ആ ​ത​ണ്ണി​മ​ത്ത​ങ്ങ​യു​ടെ ത​ണ്ടി​ന്‍റെ ചു​വ​ട്ടി​ൽ വ​ള​മി​ട്ടു ദി​വ​സ​വും അ​തി​നു വെ​ള്ള​മൊ​ഴി​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തു. ഒ​രു​മാ​സം​കൊ​ണ്ട് ക​ല​ത്തി​ലി​രു​ന്ന ത​ണ്ണി​മ​ത്ത​ങ്ങ വ​ള​ർ​ന്നു ക​ലം​നി​റ​യെ ആ​യി. അ​പ്പോ​ൾ അ​തു പു​റ​ത്തെ​ടു​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ത​ണ്ണി​മ​ത്ത​ങ്ങ​യു​ടെ ത​ണ്ടു​മു​റി​ച്ച​തി​നു ശേ​ഷം അ​തെ​ടു​ത്തു ഗ്രാ​മ​ത്ത​ല​വ​ന്‍റെ സ​മീ​പ​മ​മെ​ത്തി​ച്ചു. എ​ന്നി​ട്ട് ഒ​രു കു​റി​പ്പോ​ടു​കൂ​ടി അ​തു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ സ​ന്നി​ധി​യി​ലെ​ത്തി​ക്കു​വാ​ൻ ബീ​ർ​ബ​ൽ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചു.

ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു കൊ​ടു​ക്കു​വാ​ൻ​വേ​ണ്ടി ബീ​ർ​ബ​ൽ എ​ഴു​തി​യ സ​ന്ദേ​ശം ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു: ""ക​ല​ത്തി​ൽ വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി പു​റ​ത്തെ​ടു​ത്തു​കൊ​ള്ളൂ. എ​ന്നാ​ൽ ക​ലം പൊ​ട്ടി​ക്കു​വാ​നോ ക​ല​ത്തി​ന​ക​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​തു മു​റി​ക്കു​വാ​നോ പാ​ടി​ല്ല''. ത​ണ്ണി​മ​ത്ത​ങ്ങ​യോ​ടൊ​പ്പ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന സ​ന്ദേ​ശം വാ​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ബീ​ർ​ബ​ലി​ന​ല്ലാ​തെ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ബു​ദ്ധി​തോ​ന്നാ​ൻ വ​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്നു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​യി. ഉ​ട​നെ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ത​ന്നെ നേ​രി​ട്ടു ബീ​ർ​ബ​ൽ താ​മ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലേ​ക്കു​പോ​യി ബീ​ർ​ബ​ലി​നോ​ടു കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്താ​ൻ അ​ഭ്യ​ർ​ഥി​ച്ചു.

ക​ല​ത്തി​ലെ​ങ്ങ​നെ ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി​ നി​റ​യ്ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും? മ​നു​ഷ്യ​ന് അ​സാ​ധ്യ​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​ണി​ത്. എ​ങ്കി​ലും അ​ക്ബ​ർ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ക​ല്പ​ന​യി​റ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ അ​തി​നൊ​രു മാ​ർ​ഗം ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട​ത് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​താ​ണു ബീ​ർ​ബ​ൽ ബു​ദ്ധി​പൂ​ർ​വം ചെ​യ്ത​ത്.
ഈ ​ക​ഥ ന​ൽ​കു​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​മെ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഏ​തെ​ങ്കി​ലും രീ​തി​യി​ൽ ഒ​രു പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ. ക​ല​ത്തി​ൽ ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി നി​റ​യ്ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് അ​സാ​ധ്യ കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ബീ​ർ​ബ​ൽ ത​ന്‍റെ ബു​ദ്ധി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് അ​തി​നൊ​രു മാ​ർ​ഗം ക​ണ്ടെ​ത്തി. അ​തു ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​തു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക് അ​സാ​ധ്യ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു.
ഈ ​ബീ​ർ​ബ​ൽ ക​ഥ​യി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ത്തി​നു സാ​മാ​ന്യ​രീ​തി​യി​ൽ ഒ​രു പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​നു​പോ​ലും പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ ബീ​ർ​ബ​ലി​നു സാ​ധി​ച്ചു. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ, ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ന​മു​ക്കു പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന​തല്ലേ വ​സ്തു​ത? ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ചി​ല​പ്പോ​ൾ ഒ​ന്നു വേ​റി​ട്ടു ചി​ന്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു മാ​ത്രം.

മാ​ന​വ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ഥ​ക​ൾ ഓ​ർ​മി​ച്ചാ​ൽ മ​തി​യ​ല്ലോ അ​സാ​ധ്യ​മെ​ന്നു ക​രു​തി​യി​രു​ന്ന എ​ത്ര​യോ വ​ൻ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ കൈ​പ്പി​ടി​യി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​തു​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തു​പോ​ലെ, ശാ​സ്ത്ര-​സാ​ങ്കേ​തി​ക രം​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന വ​ള​ർ​ച്ച എ​ത്ര​യോ വ​ലു​താ​ണ്! അ​താ​യ​ത്, അ​സാ​ധ്യ​മെ​ന്നു നാം ​ക​രു​തു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ എ​ണ്ണം അ​നു​ദി​നം ചു​രു​ങ്ങി​വ​രു​ന്നു​വെ​ന്നു സാ​രം.

എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യ​ത്തി​ലാ​കു​ന്പോ​ൾ പ​ല പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​തെ പോ​കു​ന്നു​വെ​ന്നു ന​മു​ക്ക​റി​യാം. അ​പ്പോ​ൾ നാം ​ഓ​ർ​മി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യം ദൈ​വ​ത്തി​ന് അ​സാ​ധ്യ​മാ​യി ഒ​ന്നു​മി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്. ത​ന്മൂ​ലം, ദൈ​വ​ത്തെ കൂ​ട്ടു​പി​ടി​ച്ചു ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു ശ്ര​മി​ക്കാം. അ​പ്പോ​ൾ തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും അ​വ​യ്ക്കു പ​രി​ഹാ​ര​മു​ണ്ടാ​കും.