മ​ക്ക​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി അ​ധ്വാ​നി​ക്കുന്ന​വ​ർ
വ​ലി​യ വ്യ​ഥ​യോ​ടെ​യാ​ണ് വൃ​ദ്ധ ദ​ന്പ​തി​ക​ളാ​യ അ​വ​രി​രു​വ​രും എ​ന്നെ കാ​ണാ​ൻ വ​ന്ന​ത്. ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ന്യോ​ന്യം മു​ൻ​കൂ​ട്ടി പ​രി​ച​യം ഒ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ന്‍റെ പ​രി​ച​യ​ക്കാ​ര​നും അ​വ​രു​ടെ ബ​ന്ധു​വു​മാ​യ മാ​ത്യൂ​സ് വ​ഴി​യാ​ണ് അ​വ​രെ​ന്നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​റി​ഞ്ഞ​ത്.​ഗാ​ർ​ഡ​നി​ൽ വെ​ള്ളം ന​ന​ച്ചുകൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ഞാ​ൻ അ​വ​രെ ക​ണ്ട് പെ​ട്ടെന്ന് എ​ന്‍റെ മു​റി​യി​ലേ​ക്കു വ​ന്നു. ഇ​രു​വ​രും വ​ള​രെ ക്ഷീ​ണി​ത​രാ​ണ്. ​പ്രാ​യം ഇ​രു​വ​ർ​ക്കും എ​ഴു​പ​തി​ന് മേ​ൽ വ​രും.​

സം​സാ​രി​ച്ച് തു​ട​ങ്ങി​യ​ത് ആ ​സ്ത്രീ​യാ​ണ്. റി​ട്ട​യേ​ഡ് അ​ധ്യാ​പി​ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ​ക്ക് ഇ​ൻ​കം ടാ​ക്സ് ഓ​ഫീ​സി​ലാ​യി​രു​ന്നു ജോ​ലി. മ​ക്ക​ൾ നാ​ലുപേ​രാ​ണ്, ര​ണ്ടാ​ണും ര​ണ്ടു പെ​ണ്ണും. ആ​ണ്‍​മ​ക്ക​ൾ ഇ​രു​വ​രും പെ​ണ്‍​മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് താ​ഴെ ഉ​ള്ള​വ​രാ​ണ്. ആ​ദ്യ​ത്തെ മൂ​ന്നുപേ​രു​ടെ​യും വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ഞ്ഞു.​ഇ​നി​യും വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കാ​നു​ള്ള​ത് ഏ​റ്റ​വും ഇ​ള​യ​വ​നാ​യ മ​നു മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​വ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​ഞ്ഞ് തു​ട​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ൾ ത​ന്നെ ആ ​സ്ത്രീ​ക​ര​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. പി​ന്നീ​ട് അ​വ​ർ എ​ന്നോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് എ​നി​ക്ക് മ​ന​സി​ലാ​യി, മ​നുവാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ഇ​വ​രു​ടെ ത​ല​വേ​ദ​ന.

അ​വ​ൻ ഡി​ഗ്രി​ക്കാ​ര​നാ​ണ്. ക​ഷ്ടി​ച്ചാ​ണ് പ്ല​സ്ടു​വും ഡി​ഗ്രി​യും മ​നു പാ​സ്സാ​യ​ത്.​പ​ത്താം ക്ലാ​സ് വ​രെ ന​ന്നാ​യി പ​ഠി​ച്ചു കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന അ​വ​ൻ പ്ല​സ് വ​ണ്ണി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ച്ച​തോ​ടെ​യാ​ണ് പഠന കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ഇ​ത​ര കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ധ​പ്പ​തി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. മ​നു​വി​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ദ്‌വ​ല​യം വ​ള​രെ മോ​ശ​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ​ന്‍റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ കൈ​യിൽനി​ന്ന് അ​വ​രെ ഭീ​ഷ​ണി​പ്പെ​ടു​ത്തി​പ്പോ​ലും അ​നാ​വ​ശ്യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി അ​വ​ൻ ക​ണ​ക്കി​ല്ലാ​തെ പ​ണം വാ​ങ്ങു​മാ​യി​രു​ന്നു.

മ​നു​വി​ന്‍റെ നേരേ മൂ​ത്ത​വ​നും ക​ല്യാ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ആ​യി​രു​ന്നെ​ന്ന് അ​വ​ർ ഓ​ർ​ക്കു​ന്നു. ത​ങ്ങ​ൾ ഇ​രുവ​രു​ടെ​യും അ​ധ്വാ​നം വ​ഴി മ​ക്ക​ൾ​ക്കും അ​വ​രു​ടെ മ​ക്ക​ൾ​ക്കും സു​ഭി​ക്ഷ​മാ​യി ക​ഴി​യാ​നു​ള്ള​തൊ​ക്കെ ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കീ​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്നും ജോ​ലി ചെ​യ്തി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് ത​ങ്ങ​ൾ ഇ​രു​വ​രും ഒ​രു രൂ​പ പോ​ലും ധൂ​ർ​ത്ത​ടി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെന്നും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ത്യാ​വ​ശ്യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പോ​ലും നോ​ക്കീം ക​ണ്ടു​മാ​ണ് ത​ങ്ങ​ൾ ചെല​വ​ഴി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​തെ​ന്നും അ​തെ​ല്ലാം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ക്ക​ൾ ഭാ​വി​യി​ൽ സു​ഭി​ക്ഷ​മാ​യി ജീ​വി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ഉ​ദ്ദേശ്യ ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നെ​ന്നും പ​റ​യു​ന്ന ഇ​വ​ർ ഇ​പ്പോ​ൾ വ​ലി​യ ന​ഷ്ട​ബോ​ധ​ത്തി​ലും ദുഃഖ​ത്തി​ലു​മാ​ണ്.

ഇ​ട്ടു മൂ​ടാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന​ത്ര പ​ണം മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് വേ​ണ്ടി സ​ന്പാ​ദി​ച്ചി​ട്ട് ദുഃഖ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ന​ഷ്ട​ബോ​ധ​ത്തി​ന്‍റെ​യും നീ​ർ​ക്ക​യ​ത്തി​ൽ മു​ങ്ങി​ത്താ​ഴാ​ൻ വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന കു​റെ​യേ​റെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് മു​ക​ളി​ൽ ക​ണ്ട ദ​ന്പ​തി​ക​ൾ. ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​നു​വ​ദ​നീ​യ​മാ​യ ന്യാ​യ​മാ​യ സു​ഖ​ങ്ങ​ൾ പോ​ലും വേ​ണ്ടെ​ന്നുവ​ച്ച് മ​ക്ക​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി എ​ല്ലാം സൂ​ക്ഷി​ച്ചുവയ്ക്കു​ന്ന ഇ​ത്ത​രം മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ക്ക​ളെ അ​ല​സ​രും നി​രു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ക​ളും ആ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ പ​ങ്കു​കാ​രാ​കു​ന്നി​ല്ലേ എ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ എ​നി​ക്ക് ബ​ല​മാ​യ സം​ശ​യ​മു​ണ്ട്.​അ​പ്പ​ൻ ക​ണ്ട മു​ത​ലി​നെ​ക്കാ​ൾ അ​ധ്വാ​നി​ച്ചു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന മു​ത​ൽ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ ഓ​രോ​രു​ത്ത​നും നൊ​ന്പ​രം ഉ​ണ്ടാ​കൂ എ​ന്ന പ​ക്ഷ​ക്കാ​ര​നാ​ണ് ഞാ​ൻ.​വി​യ​ർ​പ്പൊ​ഴു​ക്കാ​തെ അ​പ്പ​ന​മ്മ​മാ​രു​ടെ അ​ധ്വാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഫ​ലം കൊ​ണ്ട് അ​ടി​ച്ച് പൊ​ളി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് അ​ഭി​മാ​നി​ക്കാ​നാ​യി എ​ന്താ​ണു​ള്ള​ത്.​

മ​ക്ക​ളു​ടെ ന​ല്ല ഭാ​വി​ക്കു വേ​ണ്ടി ക​രു​ത​ൽ ധ​നം സ്വ​രു​ക്കൂ​ട്ടാ​ൻ നെ​ട്ടോ​ട്ട​മോ​ടു​ന്ന പ​ല മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ സു​ഖ സ​ന്തോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ കാ​ര്യ​മാ​യൊ​ന്നും അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ ഒ​രു നാ​ൾ വാ​ർ​ദ്ധ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റെ നി​സ്സ​ഹാ​യാ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് വ​ഴു​തി വീ​ഴു​ന്പോ​ൾ അ​വ​ർ​ക്ക് നി​രാ​ശ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തി​ൽ അ​തി​ശ​യി​ക്കാ​നൊ​ന്നു​മി​ല്ല.

മ​ക്ക​ളെ നി​രു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്കും അ​ല​സ​ത​യി​ലേ​ക്കും ത​ള്ളി​വി​ടാ​ൻ ഇ​ട​യാ​യേ​ക്കാ​വു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ​ക്കും അ​വ​രു​ടെ സ​ന്ത​തി​പ​ര​ന്പ​ര​ക​ൾ​ക്കും ക​ഴി​യാ​ൻ വേ​ണ്ടു​ന്ന​തൊ​ക്കെ​യും ക​ണ​ക്കി​ല്ലാ​ത്ത വി​ധ​ത്തി​ൽ ക​രു​തിവ​യ്ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടോ? മി​ടു​ക്ക​രാ​യ മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ജന്മം ​ന​ൽ​കി ന​ല്ല വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള​തൊ​ക്കെ അ​വ​ർ​ക്ക് ന​ൽ​കി ന​ല്ല വ്യ​ക്തി​ത്വ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​വും ന​ൽ​കി കു​ടും​ബ​ത്തി​നും നാ​ടി​നും അ​ഭി​മാ​നി​ക്ക​ത്ത​ക്ക നി​ല​യി​ൽ അ​വ​രെ എ​ത്തി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​തി​നെ​ക്കാ​ൾ മ​റ്റെ​ന്ത് സ്വ​ത്താ​ണ് അ​പ്പ​ന​മ്മ​മാ​ർ​ക്ക് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ന​ൽ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്.
അ​ങ്ങ​നെ​യാ​കു​ന്പോ​ൾ കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ​യും നാ​ടി​ന്‍റെ​യും യ​ശ​സ്സ് ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ഉ​ത്ത​മ പൗ​ര​ൻ​മാ​രാ​യി അ​വ​ർ മ​റു​ക​യി​ല്ലേ? മ​ക്ക​ളു​ടെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ​യും അ​ഭി​രു​ചി​ക​ളെ​യും ക​ണ്ട​റി​ഞ്ഞ് അ​നു​യോ​ജ്യ​മാ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം അ​വ​ർ​ക്ക് ന​ൽ​കി ന​ല്ല മ​ക്ക​ളാ​യി അ​വ​രെ വ​ള​ർ​ത്തി പ​രി​ശീ​ലി​പ്പി​ച്ചാ​ൽ ഭാ​വി​യി​ൽ എ​ന്താ​ണ് അ​വ​ർ​ക്ക് നേ​ടാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ പോ​വു​ക.

അ​പ്പ​ന​മ്മ​മാ​ർ ഉ​ണ്ണാതെ​യും ഉ​ടു​ക്കാ​തെ​യും മ​ക്ക​ളു​ടെ ഭാ​വി​ക്കാ​യി എ​ല്ലാം കൂ​ട്ടി​വച്ച് കൊ​ടു​ത്താ​ൽ അ​ധ്വാ​നി​ക്കാ​നും അ​ദ്ഭുത​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യാ​നു​മു​ള്ള അ​വ​രി​ലെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളാ​കും അ​തു​വ​ഴി ത​ല്ലി​ക്കെ​ടു​ത്തു​ക.​മ​ക്ക​ൾ അ​ധ്വാ​നി​ക്കാ​തെ സു​ഖി​ച്ചോ​ട്ടെ എ​ന്ന് ക​രു​തി​യാ​ണ് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ എ​ല്ലാം അ​വ​ർ​ക്കാ​യി ക​രു​തിവ​യ്ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ മ​ക്ക​ളു​ടെ നാ​ശം കാ​ണാ​നാ​കും. ഞാ​ൻ ഇ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന്‍റെ ഒ​ക്കെ പൊ​രു​ൾ മ​ക്ക​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി യാ​തൊ​ന്നും ക​രു​തിവ​യ്ക്ക​ണ്ടെന്ന​ല്ല, ഒ​ന്നും അ​ധി​ക​മാ​കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല​ന്നാ​ണ്.

സി​റി​യ​ക് കോ​ട്ട​യി​ൽ