ആ​ല​പ്പി വി​ന്‍​സെ​ന്‍റ്; മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ​യി​ൽ മു​ഴ​ങ്ങി​യ ആ​ദ്യ​സ്വ​രം

‘ഹ​ല്ലോ, ഗു​ഡ് ല​ക്ക് ടു ​എ​വ​രി ബ​ഡി’



മ​ല​യാ​ള ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ത്തി​ലെ ആ​ദ്യ​ഡ​യ​ലോ​ഗ് 1937 ഓ​ഗ​സ്റ്റ് 17 ന് ​സേ​ല​ത്തെ മോ​ഡേ​ണ്‍ തി​യേ​റ്റ​ർ സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ലാ​ണ് ഈ ​ശ​ബ്ദം മു​ഴ​ങ്ങി​യ​ത്. അ​തു മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ​യു​ടെ ത​ല​തൊ​ട്ട​പ്പ​ൻ എ​ന്ന വി​ശേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന​ർ​ഹ​നാ​യ ആ​ല​പ്പി വി​ൻ​സ​ന്‍റി​ന്‍റേ​താ​യി​രു​ന്നു.

മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​യു​ടെ ച​രി​ത്രം ചി​ക​യു​ന്ന​വ​ർ ജെ.​സി.​ദാ​നി​യേ​ലി​ന്‍റെ നി​ശ്ശ​ബ്ദ​ചി​ത്ര​മാ​യ ‘വി​ഗ​ത​കു​മാ​ര’​നി​ൽ ആ​ണ് ആ​ദ്യം എ​ത്തി​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ശ​ബ്ദ​സി​നി​മ​യാ​യ ‘ബാ​ല​ൻ’ ആ​ണ് ആ​ദ്യ​മ​ല​യാ​ള​ച​ല​ച്ചി​ത്രം. കാ​ര​ണം അ​തി​ൽ ശ​ബ്ദ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു; ശ​ബ്ദ​രൂ​പ​ത്തി​ലു​ള്ള ഭാ​ഷ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ ആ​ദ്യ ശ​ബ്ദ​ച​ല​ച്ചി​ത്ര​മാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ‘ബാ​ല’​നു മു​ന്പു​ത​ന്നെ, നി​ർ​മ്മാ​ണ​ത്തി​ലി​രി​ക്ക​വേ, അ​ല​സി​പ്പോ​യ മ​റ്റൊ​രു ശ​ബ്ദ​സി​നി​മ​യ്ക്കു വേ​ണ്ടി​യാ​യി​രു​ന്നു മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ ആ​ദ്യ​ഭാ​ഷ​ണ​ശ​ക​ല​ത്തി​നു ആ​ല​പ്പി​ വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് ജീ​വ​ൻ പ​ക​ർ​ന്ന​ത്. ആ​ദ്യം പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ ശ​ബ്ദ​ചി​ത്ര​മാ​യ ‘ബാ​ല’​ന്‍റെ​യും മ​റ്റ​നേ​കം ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും അ​ണി​യ​റ​യി​ലും അ​ഭ്ര​പാ​ളി​യി​ലും തി​ള​ങ്ങി​നി​ന്ന വ്യ​ക്തി​യാ​ണ് ആ​ല​പ്പി വി​ൻ​സെ​ന്‍റ്. എ​ല്ലാ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലും, മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​യു​ടെ ത​ല​തൊ​ട്ട​പ്പ​ൻ! നാ​ളെ, 2020 ജൂ​ലൈ 20ന്, ​ആ മ​ഹാ​നു​ഭാ​വ​ൻ ത​ന്‍റെ നി​യോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ഭൂ​ജാ​ത​നാ​യി​ട്ടു 111 വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ തി​ക​യു​ക​യാ​ണ്! അ​ദ്ദേ​ഹം തി​രി​ച്ചു​പോ​യി​ട്ട് 28 വ​ർ​ഷം തി​ക​ഞ്ഞ​ത് ഇ​തേ മാ​സം 12 ന് ​ആ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന​തും ഓ​ർ​ക്കേ​ണ്ട​താ​കു​ന്നു.

‘Hellow, Good luck to every body!’- മ​ല​യാ​ള ച​ല​ച്ചി​ത്ര ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ആ​ദ്യ ഡ​യ​ലോ​ഗ്’. അ​തും ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഭാ​ഷ​യി​ൽ!

1930ക​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​രാ​ർ​ധത്തി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ മു​പ്പ​ത് ച​ല​ച്ചി​ത്ര പ്ര​ദ​ർ​ശ​ന​ശാ​ല​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഹി​ന്ദി, ത​മി​ഴ് ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ആ​യി​രു​ന്നു പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​ട​യ്ക്ക് ​വി​ഗ​ത​കു​മാ​ര​നും’, മാ​ർ​ത്താ​ണ്ഡ​വ​ർമ​യും നി​ശ​ബ്ദ​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി കാ​ണി​ക​ളി​ലെ​ത്തി. സേ​ല​ത്തെ മോ​ഡേ​ണ്‍ തീ​യ​റ്റേ​ഴ്സി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ ടി. ​ആ​ർ. സു​ന്ദ​രം മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്കാ​യി ഒ​രു ശ​ബ്ദ​സി​നി​മ ഒ​രു​ക്കു​വാ​ൻ ത​യ്യാ​റാ​യി. ആ​ല​പ്പി വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ സി​നി​മാ​ഭ്രാ​ന്ത് കൂ​ട്ടി​നെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ ശ​ബ്ദ​ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ത്രീ​ക​ര​ണം ആ​രം​ഭി​ച്ചു. ‘വി​ധി​യും മി​സി​സ്‌​ നാ​യ​രും’ എ​ന്ന ക​ഥ​യാ​ണ് ചി​ത്രീ​ക​ര​ണം തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്. ആ​ല​പ്പി വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ ഒ​രു ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഡ​യ​ലോ​ഗ് ആ​ണ് ആ​ദ്യ​സീ​നി​ൽ ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ‘Hellow, Good luck to every body!’ എ​ന്ന ആ​ശം​സ​യോ​ടെ ബി​യ​ർ ഗ്ലാ​സ്‌​് കാ​ലി​യാ​ക്കു​ന്ന വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ രൂ​പ​വും ശ​ബ്ദ​വു​മാ​ണ് മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി ആ​ദ്യ​മാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ച​തെ​ന്ന​റി​യു​ന്പോ​ൾ ആ ​മ​നു​ഷ്യ​നെ എ​ങ്ങ​നെ മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ മ​റ​ക്കും എ​ന്ന് പ്ര​ശ​സ്ത ന​ട​നും സം​വി​ധാ​യ​ക​നു​മാ​യ ജേ​സി ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ​ദ്യ​ശ​ബ്ദ​ചി​ത്രം ചി​ല സാ​ങ്കേ​തി​ക​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ഇ​ട​യ്ക്കു​വെ​ച്ച് ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നെ​ങ്കി​ലും വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ സി​നി​മാ​മോ​ഹം ‘ബാ​ല​നി’​ലൂ​ടെ പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ച്ചു. റ്റി.​ആ​ർ. സു​ന്ദ​രം-​ആ​ല​പ്പി വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് കൂ​ട്ടു​കെ​ട്ടാ​ണ് ‘ബാ​ല​ൻ’ തീ​യ​റ്റ​റു​ക​ളി​ൽ എ​ത്തു​വാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ച്ച​ത്. ചി​ത്രീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ങ്കേ​തി​ക പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ എ​ല്ലാ​വ​രും ത​മി​ഴ​രാ​യി​രു​ന്നു. ചെ​ങ്ങ​ന്നൂ​ർ സ്വ​ദേ​ശി​യാ​യ വ​ർ​ഗ്ഗീ​സ് (എ​ഡി​റ്റ​ർ) മു​തു​കു​ളം രാ​ഘ​വ​ൻ​പി​ള്ള (തി​ര​ക്ക​ഥ, ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ) എ​ന്നി​വ​രൊ​ഴി​കെ​യു​ള്ള മ​റ്റെ​ല്ലാ സി​നി​മാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​മാ​യി ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യം ന​ട​ത്തി, 1938ൽ ​ചി​ത്രീ​ക​ര​ണം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി ബാ​ല​നെ’ കൊ​ട്ട​ക​ക​ളി​ലെ​ത്തി​ച്ച​ത് ആ​ല​പ്പി വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് ആ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ അ​ക്ഷീ​ണം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ ക​ലാ​ലോ​കം പി​ന്നീ​ട് മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​യു​ടെ സ്നാ​പ​ക​ൻ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​വാ​ൻ ആ​രം​ഭി​ച്ചു. ബാ​ല​ന്‍റെ വി​ജ​യ​ത്തെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് ജ്ഞാ​നാം​ബി​ക’ എ​ന്ന ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ ചി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ നി​ർ​മ്മാ​താ​വ് അ​ണ്ണാ​മ​ല ചെ​ട്ടി​യാ​ർ വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ സ​ഹാ​യം തേ​ടി. അ​ഭി​നേ​താ​ക്ക​ളെ നാ​ട​ക​വേ​ദി​യി​ൽ നി​ന്നും സെ​ബാ​സ്റ്റ്യ​ൻ കു​ഞ്ഞു​കു​ഞ്ഞു ഭാ​ഗ​വ​ത​രാ​ണു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത് മ​ദി​രാ​ശി​യി​ലേ​ക്ക​യ​ച്ച​ത്.

ജ​ന​നം ആ​ല​പ്പു​ഴ​യി​ൽ 1909 ജൂ​ലൈ 20 ന്. ​മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ കാ​ഞ്ഞി​രം​ചി​റ പൊ​ള​യിൽ വി​ൻ​സ​ന്‍റും മ​ർ​ഗ​രീ​ത്തയും. സെ​ബാ​സ്റ്റ്യ​ൻ കൂ​ഞ്ഞു​കു​ഞ്ഞു ഭാ​ഗ​വ​ത​ർ ജേ​ഷ്ഠ​സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ. സാ​ന്പ​ത്തി​ക ഭ​ദ്ര​ത​യു​ള്ള ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ ത​റ​വാ​ട്. പ​ഠ​ന​ത്തേ​ക്കാ​ൾ താ​ത്പ​ര്യം ക​ളി​ക​ളോ​ടാ​യി​രു​ന്നു. കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം എ​റാണാ​കു​ളം മ​ഹാ​രാ​ജ​സി​ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഫു​ഡ്ബോ​ൾ ക​ളി​ക്കാ​ര​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ താ​ര​മാ​യി.

ടി.​വി. തോ​മ​സു​മാ​യി സൗ​ഹൃ​ദം

വി​ൻ​സെ​ന്‍റും ടി.​വി.​തോ​മ​സും ചെ​റു​പ്പം​മു​ത​ൽ ച​ങ്ങാ​തി​മാ​രാ​ണ്. ഇ​രു​വ​രു​ടെ​യും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ൽ ഇ​ഴ​യ​ടു​പ്പ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ടി.​വി.​യും വി​ൻ​സെ​ന്‍റും കൂ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്കൊ​പ്പം ഒ​ഴി​വു​ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ കാ​ഞ്ഞി​രം​ചി​റ​യി​ലെ ത​റ​വാ​ടി​നോടു ചേ​ർ​ന്നു​ള്ള പു​ര​യി​ട​ത്തി​ൽ ത​ല​പ്പ​ന്തു​ക​ളി​യി​ലും ഫു​ട്ബോ​ൾ ക​ളി​യി​ലും ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ക പ​തി​വാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു​മി​ച്ചു ക​ളി​ച്ചും പ​ഠി​ച്ചും വ​ള​ർ​ന്ന ഇ​രു​വ​ർ​ക്കു​മി​ട​യി​ൽ ച​ങ്ങാ​ത്ത​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ഏ​റെ സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. സി​നി​മാ​പ്രേ​മം മൂ​ത്തു​ള്ള വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ ക​ന്നി ട്രെ​യി​ൻ യാ​ത്ര​യ്ക്ക് എ​റ​ണാ​കു​ളം വ​രെ ടി.​വി.​യാ​ണ് കൂ​ട്ടി​നു​പോ​യ​ത്. ടി.​വി. തോ​മ​സ് വീ​ട്ടി​ൽ ഒ​രം​ഗ​ത്തെ​പ്പോ​ലെ​യാ​യി​രു​ന്നു. വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ അ​മ്മ മ​ർ​ഗ​രീ​ത്ത ടി.​വി.​യെ വാ​ത്സ്യ​ത്തോ​ടെ ‘ഉ​മ്മ​ച്ച​ൻ’​എ​ന്നാ​ണ് വി​ളി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. 1940 മാ​ർ​ച്ച് 31-ന് ​മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ ആ​ദ്യ​ത്തെ ര​ണ്ടു ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും നി​ർ​മ്മാ​ണം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് മ​ദ്രാ​സി​ൽ നി​ന്നും തി​രി​കെ നാ​ട്ടി​ൽ എ​ത്തു​ന്പോ​ൾ ക​യ്യി​ൽ ര​ണ്ട് സൈ​ഡ് ബ​ട്ട​ണ്‍ ജു​ബ്ബാ ക​രു​തി​യി​രു​ന്നു. ഒ​ന്ന് ടി.​വി​ക്കും മ​റ്റൊ​ന്ന് ത​നി​ക്കും. ടി. ​വി. യു​ടെ ട്രേ​ഡ്മാ​ർ​ക്ക് സൈ​ഡ്ബ​ട്ട​ണ്‍ ജു​ബ്ബാ​യാ​യി​രു​ന്നു. പി​ന്നീ​ട് ഇ​രു​വ​രു​ടെ​യും വേ​ഷ​വി​ധാ​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്നും സൈ​ഡ്ബ​ട്ട​ണ്‍ ജു​ബ്ബാ ഒ​രി​ക്ക​ലും വി​ട്ടു​മാ​റി​യി​ട്ടി​ല്ല. ടി. ​വി. യു​മാ​യു​ള്ള സൗ​ഹൃ​ദ​മാ​ണ് ഉ​ദ​യ, അ​ജ​ന്ത സ്റ്റു​ഡി​യോ​ക​ളു​ടെ പി​റ​വി​ക്കും വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​വേ​ശ​ന​ത്തി​നും പ്രേ​ര​ണ​യാ​യ​ത്.

അ​ല്പം രാ​ഷ്ട്രീ​യം

‘ജ്ഞാ​നാം​ബി​ക’​ക്കു​ശേ​ഷം നാ​ട്ടി​ലെ​ത്തി​യ വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ കാ​ത്തി​രു​ന്ന​ത് രാ​ഷ്ട്രീ​യ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​മാ​ണ്. തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ ദി​വാ​നാ​യി​രു​ന്ന സ​ർ സി.​പി.​രാ​മ​സ്വാ​മി​അയ്യ​ർ​ക്കെ​തി​രെ സ്റ്റേ​റ്റ് കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സും ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് പാ​ർ​ട്ടി​യു​മു​ൾ​പ്പെ​ടെ എ​ല്ലാ രാ​ഷ്ട്രീ​യ ക​ക്ഷി​ക​ളും അ​ണി​നി​ര​ന്നു. 1944 ജൂ​ലൈ 9-ന് ​അ​ന്പ​ല​പ്പു​ഴ-​ചേ​ർ​ത്ത​ല നി​യോ​ജ​ക​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ നി​ന്നും വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് ശ്രീ​മൂ​ലം പ്ര​ജാ​സ​ഭ​യി​ലേ​ക്കു തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. 1932-ൽ ​തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ ശ്രീ​ചി​ത്തി​ര തി​രു​നാ​ൾ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ കാ​ല​ത്ത് നി​യ​മ​സ​ഭ പ​രി​ഷ്ക​രി​ച്ചു ശ്രീ​മൂ​ലം അ​സം​ബ്ലി​യെ​ന്നും ശ്രീ ​ചി​ത്തി​ര സ്റ്റേ​റ്റ് കൗ​ണ്‍​സി​ലെ​ന്നും പേ​രോ​ടെ ദ്വി​മ​ണ്ഡ​ല​സ​മി​തി നി​ല​വി​ൽ​വ​ന്നു. 1947 ഏ​പ്രി​ൽ 7 വ​രെ ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി​യാ​യി അദ്ദേഹം തു​ട​ർ​ന്നു. തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു പ്ര​ചാ​ര​ണ​വേ​ള ക​ളി​ൽ റ്റി.​വി. ആ​യി​രു​ന്നു വ​ലം​കൈ. കെ.​ജി. തോ​മ​സി​നെ​യാ​ണ് പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്.

സ്വ​ത​ന്ത്ര​തി​രു​വി​താം​കൂ​റി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള സ​ർ സി.​പി.​യു​ടെ നീ​ക്ക​ത്തി​നെ​തി​രെ കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സ്‌​ മു​ന്നി​ട്ടി​റ​ങ്ങി. 1946-ൽ ​ആ​ല​പ്പു​ഴ ത​ത്തം​പ​ള്ളി മൈ​താ​നി​യി​ൽ കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സ്‌​ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച പ്ര​തി​ഷേ​ധ പൊ​തു​യോ​ഗം സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​രോ​ധി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും സ്റ്റേ​റ്റ് കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സ്‌​ അ​തു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യി. യോ​ഗ​ത്തി​ൽ പ്ര​സം​ഗ​ക​നാ​യി വ​രു​ന്ന വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ അ​റ​സ്റ്റു ചെ​യ്യാ​നു​ത്ത​ര​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പോ​ലീ​സ് വ​ല​യം ഭേ​ദി​ച്ചു പ്ര​സം​ഗ​വേ​ദി​യി​ലെ​ത്തി​യ വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ അ​വ​ർ അ​റ​സ്റ്റ് ചെ​യ്തു ജ​യി​ലി​ലട​ച്ചു. പ​ട്ടം​താ​ണു​പി​ള്ള, ടി.​എം. വ​ർ​ഗ്ഗീ​സ് തു​ട​ങ്ങി​യ നേ​താ​ക്ക​ൾ ആ​ല​പ്പു​ഴ​യി​ൽ വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ വീ​ട്ടി​ലെ ര​ഹ​സ്യ​താ​മ​സ​ക്കാ​രാ​യി​രു​ന്നു. സി​നി​മ-​നാ​ട​ക​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ പ​ല​രും വ​ന്നും​പോ​യു​മി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഒ​ളി​താ​മ​സ​ത്തി​ന് ആ ​ത​റ​വാ​ട് ഉ​പ​ക​രി​ച്ചു. ഏ.​കെ.​ജി., സു​ഗ​ത​ൻ, കൃ​ഷ്ണ​പി​ള്ള തു​ട​ങ്ങി​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​താ​ക്ക​ളു​ടെ രാ​ത്രി​കാ​ല സ്റ്റ​ഡി ക്ലാ​സ്‌​സു​ക​ൾ​ക്കും പൊ​ള്ള​യി​ൽ ത​റ​വാ​ട് വേ​ദി​യാ​യി. പു​ന്ന​പ്ര-​വ​യ​ലാ​ർ സം​ഭ​വ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം സ്റ്റേ​റ്റ് കോ​ണ്‍​ഗ്ര​സ് പ്ര​ക്ഷോ​ഭം പു​ന​രാ​രം​ഭി​ച്ചു. കു​ട്ട​നാ​ട് രാ​മ​കൃ​ഷ്ണ​പി​ള്ള​യ്ക്കും, കെ.​ടി. കാ​യ​നാ​ടി​നു​മൊ​പ്പം വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ​യും തു​റു​ങ്കി​ല​ട​ച്ചു.

ഇ​ന്ത്യ​ക്ക് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം കി​ട്ടി​യ അ​ർ​ദ്ധ​രാ​ത്രി​യി​ൽ ആ​ല​പ്പു​ഴ​യി​ൽ ആ​ദ്യ​മാ​യി ത്രി​വ​ർ​ണ്ണ​പ​താ​ക ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ​ത് വി​ൻ​സെ​ന്‍റാ​യി​രു​ന്നു. കൃ​ത്യം 12 മ​ണി​ക്ക് കി​ട​ങ്ങാം​പ​റ​ന്പ് മൈ​താ​ന​ത്ത് ഒ​രു​പ​റ്റം സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ​യും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ​യും സാ​ന്നി​ദ്ധ്യ​ത്തി​ൽ മൂ​വ​ർ​ണപ​താ​ക ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്പോ​ൾ വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ തൊ​ട്ട​ടു​ത്തു നി​ന്ന​വ​രി​ൽ ഒ​രാ​ൾ കു​ഞ്ചാ​ക്കോ ആ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ഴെ​ന്ന​ല്ല, അ​ക്കാ​ല​ത്ത് മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നൊ​പ്പം ഒ​രു നി​ഴ​ൽ​പോ​ലെ കു​ഞ്ചാ​ക്കോ​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ഉ​ദ​യാ​സ്റ്റു​ഡി​യോ

മ​ല​യാ​ള മ​ണ്ണി​ന് സ്വ​ന്ത​മാ​യൊ​രു ച​ല​ച്ചി​ത്ര സ്റ്റു​ഡി​യോ ഇ​ല്ലെ​ന്ന ചി​ന്ത വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ ഏ​റെ അ​ല​ട്ടി​യി​രു​ന്നു. ‘ബാ​ല​ൻ’ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്ന ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യ ദു​ര​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് മ​ല​യാ​ളി​ക്ക് സ്വ​ന്ത​മാ​യൊ​രു സ്റ്റു​ഡി​യോ എ​ന്ന ചി​ന്ത​യ്ക്ക് ആ​ക്കം വ​ർ​ദ്ധി​പ്പി​ച്ച​ത്. സ്വാ​ത​ന്ത്യ​ല​ബ്ധി​ക്കു​മു​ന്പു ത​ന്നെ ശ്രീ​മൂ​ലം കൗ​ണ്‍​സി​ലി​ലേ​ക്കു തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​തു​മൂ​ലം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര​ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ മ​ത്സ​രി​ക്കാ​ൻ പ​ട്ടം​താ​ണു​പി​ള്ള, ടി.​എം.​വ​ർ​ഗ്ഗീ​സ്, സി. ​കേ​ശ​വ​ൻ എ​ന്നി​വ​ർ വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​നെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ചു​വെ​ങ്കി​ലും ക​ടു​ത്ത സി​നി​മാ​പ്രേ​മം മൂ​ലം അ​തി​ൽ നി​ന്നെ​ല്ലാം ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​മാ​റി.



അ​ധി​കം താ​മ​സി​യാ​തെ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​യ ടി.​വി. തോ​മ​സും, ചെ​ട്ടി​കാ​ട്ടി​ലെ ഹ​ർ​ഷ​ൻ പി​ള്ള​യും (കു​രി​ശു​ങ്ക​ൽ) ചേ​ർ​ന്ന് ‘​ഉ​ദ​യ​പി​ക്ച്ചേ​ഴ്സ്’ എ​ന്ന ക​ന്പ​നി ആ​രം​ഭി​ച്ചു. പി​ന്നീ​ട് ക​ന്പ​നി​യി​ലേ​ക്കു ടി.​എം. വ​ർ​ഗ്ഗീ​സ്, വെ​ണ്ട​ർ കൃ​ഷ്ണ​പി​ള്ള, പ്ലാ​ന്‍റ​ർ ചേ​പ്പാ​ട് മാ​ത്തു​ക്കു​ട്ടി, ഇ. ​ജോ​ണ്‍ ഫി​ലി​പ്പോ​സ് എ​ന്നി​വ​രെ ചേ​ർ​ത്ത് വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചു. ആ​ല​പ്പു​ഴ​യി​ലെ അ​ബ്കാ​രി കോ​ണ്‍​ട്രാ​ക്ട​ർ കു​ഞ്ചാ​ക്കോ​യെ​ക്കൂ​ടി പാ​ർ​ട്ട്ണ​ർ ആ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന അ​ഭ്യ​ർ​ത്ഥ​ന ഉ​ണ്ടാ​യെ​ങ്കി​ലും പ​ങ്കാ​ളി​ക​ൾ വി​സ​മ്മ​തി​ച്ചു. തു​ട​ർ​ന്ന് ടി​വി​യു​ടെ സ്വാ​ധീ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് കു​ഞ്ചാ​ക്കോ ഉ​ദ​യ പി​ക്ച്ചേ​ഴ്സി​ൽ അം​ഗ​മാ​യി മാ​റി​യ​ത്; ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ സ്ഥ​ലം അ​ദ്ദേ​ഹം ന​ൽ​കാ​മെ​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ. അ​ങ്ങ​നെ 1947 ക്രി​സ്മ​സ് ദി​ന​ത്തി​ൽ ഉ​ദ​യ സ്റ്റു​ഡി​യോ​ക്ക് ത​റ​ക്ക​ല്ലി​ട്ടു. കു​ഞ്ചാ​ക്കോ 22,780/- രൂ​പ വി​ല നി​ശ്ച​യി​ച്ച് 13 ഏ​ക്ക​ർ സ്ഥ​ലം ക​ന്പ​നി​ക്ക് കൊ​ടു​ത്തു. ആ ​സ്ഥ​ല​ത്താ​ണ് ഉ​ദ​യ സ്റ്റു​ഡി​യോ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​ത്. ഹ​ർ​ഷ​ൻ പി​ള്ള​യു​ടെ സ​ഹോ​ദ​ര​ൻ സ്റ്റു​ഡി​യോ മാ​നേ​ജ​രു​ടെ ചു​മ​ത​ല ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തു.

വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് ക്യാ​മ​റ ച​ലി​പ്പി​ച്ച സ്വാ​മി​ശ​ര​ണം’ എ​ന്ന ഡോ​ക്യു​മെ​ന്‍റ​റി​യാ​ണ് സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ നി​ന്നും ആ​ദ്യം പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​ത്. ഉ​ദ​യാ സ്റ്റു​ഡി​യോ ആ​ദ്യ​മാ​യി അ​ണി​യി​ച്ചൊ​രു​ക്കി​യ ച​ല​ച്ചി​ത്രം ‘​വെ​ള്ളി​ന​ക്ഷ​ത്രം’ ആ​ണ്. ആ​ദ്യ​സി​നി​മ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു​വെ​ങ്കി​ലും ര​ണ്ടാ​മ​തെ​ടു​ത്ത ‘ന​ല്ല​ത​ങ്ക’ ജ​ന​പ്രീ​തി​നേ​ടി. ഉ​ദ​യാ​യു​ടെ ആ​ദ്യ​കാ​ല​ഹി​റ്റാ​യ ജീ​വി​ത​നൗ​ക’ 1951-ൽ ​റി​ലീ​സ് ചെ​യ്തു.
അ​ക്കാ​ല​ത്തെ പ്ര​മു​ഖ നാ​ട​ക​ന​ടന്മാ​രാ​യി​രു​ന്ന സെ​ബാ​സ്റ്റ്യ​ൻ കു​ഞ്ഞു​കു​ഞ്ഞു​ഭാ​ഗ​വ​ത​രും തി​ക്കു​റു​ശ്ശി സു​കു​മാ​ര​ൻ നാ​യ​രും ആ​ദ്യ​മാ​യി ഒ​രു​മി​ക്കു​ക​യും തു​ല്യ​പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള റോ​ളു​ക​ളി​ൽ അ​ഭി​ന​യി​ക്കു​ക​യും​ചെ​യ്ത ചി​ത്ര​മെ​ന്ന പ്ര​ത്യേ​ക​ത​കൂ​ടി​യു​ണ്ട് ‘ജീ​വി​ത​നൗ​ക’​യ്ക്ക്. ഈ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ലാ​ണ് ‘​ആ​ന​ത്ത​ല​യോ​ളം വെ​ണ്ണ​ത രാമെടാ...’ എ​ന്ന പ്ര​ശ​സ്ത​ഗാ​നം ഭാ​ഗ​വ​ത​രു​ടെ മ​ക​ൾ പു​ഷ്പ ആ​ല​പി​ച്ച​ത്.

എം.​ജി. ആ​റി​ന്‍റെ പ്ര​തി​നാ​യ​ക​ൻ

ഉ​ദ​യാ​യി​ലെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ളി​യാ​രെ​യും കു​ഞ്ചാ​ക്കോ​യെ​യും ഏ​ൽ​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ‘ജ​നോ​വ’​യു​ടെ മ​ല​യാ​ള​പ​തി​പ്പി​ൽ എം.​ജി.​ആ​ർ റിന്‍റെ പ്ര​തി​നാ​യ​ക​നാ​യി അ​ഭി​ന​യി​ക്കു​വാ​നാ​യി 1952ൽ ​മ​ദ്രാ​സി​നു വ​ണ്ടി​ക​യ​റി​യ​ത്. ആ​റു​മാ​സം​കൊ​ണ്ട് ഷൂ​ട്ടിം​ഗ് ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന് ക​രു​തി. പ​ക്ഷേ, മൂ​ന്ന് വ​ർ​ഷ​ത്തോ​ളം അ​തി​ന്‍റെ ചി​ത്രീ​ക​ര​ണം നീ​ണ്ടു. എം.​ജി.​ആ​ർ.​റും വി​ൻ​സെ​ന്‍റും ത​മ്മി​ലു​ള്ള സ്റ്റണ്ട് രം​ഗ​ങ്ങ​ൾ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ മാ​ത്രം 40 ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ത്തു.

ജ​നോ​വ​യു​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ് മൂ​ന്ന​ര​ക്കൊ​ല്ല​ത്തെ ഇ​ട​വേ​ള​യ്ക്കു​ശേ​ഷം ഉ​ദ​യാ സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ലേ​ക്കെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ ഉ​ദ​യാ​സ്റ്റു​ഡി​യോ​യു​ടെ മു​ഖ​മാ​കെ മാ​റി​യി​രു​ന്നു. പാ​ർ​ട്ട്ണ​ർ​മാ​രി​ൽ പ​ല​രും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ ശ്ര​ദ്ധ​പ​തി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഉ​ദ​യാ​യു​ടെ നേതൃത്വം കുഞ്ചാക്കോ ഏറ്റെടുത്തിരുന്നു. കു​റേ​ക്കാ​ലം കൂ​ടി​യേ വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ളു. പി​ന്നീ​ട് ആ​ലു​വ​യി​ൽ താ​മ​സ​മാ​ക്കി.

ഉ​ദ​യ​യി​ൽ നി​ന്ന് അ​ജ​ന്ത​യി​ലേ​ക്ക്

ടി.​വി. തോ​മ​സിന്‍റെ സഹായത്തോടെ വി​ൻ​സെ​ന്‍റ് പു​തി​യൊ​രു സി​നി​മാ​സ്റ്റു​ഡി​യോ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ശ്ര​മം ആരംഭിച്ചു. 1957ലെ ​പൊ​തു​തെര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ലൂ​ടെ ഇ.​എം.​എ​സ്. മ​ന്ത്രി​സ​ഭ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ ടി.​വി. തോ​മ​സും കെ.​ആ​ർ. ഗൗ​രി​യും മ​ന്ത്രി​മാ​രാ​യി. സ​ഹ​ക​ര​ണാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ സ്റ്റു​ഡി​യോ തു​ട​ങ്ങാ​ൻ ആ​ലു​വ കൊ​ടി​കു​ത്തി​മ​ല​യി​ലെ സ​ർ​ക്കാ​ർ ഭൂ​മി പാ​ട്ട​ത്തി​നു​ന​ൽ​കി. പ​ങ്ക​ജം​ടാ​ക്കീ​സ് ഉ​ട​മ ക​രു​ണാ​ക​ര​ൻ​പി​ള്ള, ചേ​ല​ങ്ങാ​ട് ഗോ​പാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ, എ​ബ്ര​ഹാം അ​ല​ക്സ് തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ ക​മ്മിറ്റി അം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യി. 1960 ഡി​സം​ബ​ർ 28ന് ​മ​ന്ത്രി കെ.​എ. ദാ​മോ​ദ​ര​ൻ ‘അ​ജ​ന്ത’ സ്റ്റു​ഡി​യോ ഉ​ത്ഘാ​ട​നം ചെ​യ്തു.

ആ​കെ 100 ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ അ​ജ​ന്ത​യി​ൽ ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ചു. സം​വി​ധാ​യ​ക​രാ​യി എം.​ടി. വാ​സു​ദേ​വ​ൻ നാ​യ​ർ, കെ.​എ​സ്. സേ​തു​മാ​ധ​വ​ൻ, പി.​എ​ൻ. മേ​നോ​ൻ, പി.​ജെ. ആ​ന്‍റ​ണി എ​ന്നി​വ​ർ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. മ​ധു, ഉ​മ്മ​ർ, സ​ത്യ​ൻ, ന​സീ​ർ, ഷീ​ല, ശാ​ര​ദ എ​ന്നി​വ​ർ അ​ജ​ന്ത​യി​ലെ അ​ന്തേ​വാ​സി​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​ന്പ​ത് വ​ർ​ഷ​ത്തെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ‘അ​ജ​ന്ത’​യും വി​ൻ​സെ​ന്‍റി​ന്‍റെ കൈ​ക​ളി​ൽ നി​ന്നും വ​ഴു​തി​മാ​റി.

അ​ജ​ന്ത സ്റ്റു​ഡി​യോ​യ്ക്കു സ​മീ​പ​മു​ള്ള ഒ​രു കൊ​ച്ചു​വീ​ട്ടി​ൽ ഏ​റെ​ക്കാ​ലം താ​മ​സി​ച്ച് 1992 ജൂ​ലൈ 12ന് ​വി​ൻ​സെന്‍റ്കാ​ല​യ​വ​നി​ക​യ്ക്കു​ള്ളി​ൽ മ​റ​ഞ്ഞു. പെ​രി​യാ​ർ മു​ഖ​ത്തെ സെ​ന്‍റ് ആ​ൻ​ഡ്രൂ​സ്ദേ​വാ​ല​യ സെമി​ത്തേ​രി​യു​ടെ സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​നു നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കി​യ ഈ ​വ​ലി​യ ക​ലാ​കാ​ര​ൻ അ​ന്ത്യ​വി​ശ്ര​മം കൊ​ള്ളു​ന്ന​തും അ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണ്!

നെൽസൺ തൈപ്പറന്പിൽ