സ​ദ്ഗു​ണ​ങ്ങ​ൾ പൂ​ത്തു​വി​രി​യാ​ൻ
പ​ണ്ടു​കാ​ല​ത്തെ ഒ​രു രാ​ജാ​വ്. യു​ദ്ധ​വീ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ന്യ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ ആ​ക്ര​മി​ക്കു​ന്ന പ​തി​വി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്. ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ യു​ദ്ധ​ത്തി​നു വ​ന്നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​രെ നേ​രി​ടും. അ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞോ​ടു​ക​യാ​ണു പ​തി​വ്.

ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു​കൂ​ട്ടം ശ​ത്രു​ക്ക​ളെ തു​ര​ത്തി​യി​ട്ടു രാ​ജാ​വ് കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് വ​ഴി​യ​രി​കി​ലു​ള്ള ഒ​രു മ​ര​ത്ത​ണ​ലി​ൽ ഒ​രു സ​ന്യാ​സി ധ്യാ​ന​നി​മ​ഗ്ന​നാ​യി ഇ​രി​ക്കു​ന്ന​തു ക​ണ്ട​ത്. രാ​ജാ​വ് ഉ​ട​നെ കു​തി​ര​പ്പു​റ​ത്തു​നി​ന്നി​റ​ങ്ങി സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ മു​ന്പി​ലെ​ത്തി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ കു​ന്പി​ട്ടു വ​ണ​ങ്ങി അ​നു​ഗ്ര​ഹം യാ​ചി​ച്ചു. സ​ന്യാ​സി ഉ​ട​നെ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ ശി​ര​സി​ൽ കൈ​വ​ച്ച് അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ച്ചു.

രാ​ജാ​വി​നെ അ​നു​ഗ​മി​ച്ചി​രു​ന്ന മ​ന്ത്രി​ക്കും പ​ട​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്കും രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ ഈ ​ന​ട​പ​ടി ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​ല്ല. ആ​രു​ടെ​യും മു​ന്നി​ൽ ത​ല​കു​നി​ക്കാ​ത്ത രാ​ജാ​വ് ഭി​ക്ഷ​ക്കാ​ര​നെ​പ്പോ​ലെ​യി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ മു​ന്പി​ൽ ത​ല​കു​നി​ച്ച​തു ശ​രി​യാ​യി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ നി​ല​പാ​ട്.

അ​വ​ർ രാ​ജ​കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ മ​ന്ത്രി രാ​ജാ​വി​നെ സ​മീ​പി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞു, “ആ​രു​ടെ​യും മു​ന്നി​ൽ ത​ല​കു​നി​ക്കാ​ത്ത ശ​ക്ത​നാ​യ രാ​ജാ​വാ​ണ് അ​ങ്ങ്. എ​ല്ലാ​വ​രും അ​ങ്ങ​യെ കു​ന്പി​ടു​ക​യാ​ണു പ​തി​വ്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ങ്ങ് യാ​ച​ക​നാ​യ ഒ​രു സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ത​ല​കു​നി​ച്ചു. ആ ​ന​ട​പ​ടി വേ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു.’’

രാ​ജാ​വ് അ​പ്പോ​ൾ പു​ഞ്ചി​രി​ക്കു​ക മാ​ത്രം ചെ​യ്തു. മ​റു​പ​ടി​യാ​യി മ​ന്ത്രി​യോ​ട് ഒ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല. പി​റ്റേ​ദി​വ​സം രാ​ജാ​വ് മ​ന്ത്രി​യെ ഭാ​ര​മു​ള്ള ഒ​രു ബാ​ഗ് ഏ​ല്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു പ​റ​ഞ്ഞു, “ഈ ​ബാ​ഗി​ൽ നാ​ലു സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ഇ​വ മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി വി​റ്റി​ട്ടു തി​രി​ച്ചു​വ​ര​ണം. എ​ന്നാ​ൽ, മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ എ​ത്തി​യ​തി​നു ശേ​ഷ​മ​ല്ലാ​തെ ബാ​ഗ് തു​റ​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല.’’

രാ​ജാ​വ് ക​ല്പി​ച്ച​ത​നു​സ​രി​ച്ച് മ​ന്ത്രി മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ലെ​ത്തി ബാ​ഗ് തു​റ​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ ബാ​ഗി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത് മീ​നി​ന്‍റെ​യും കോ​ഴി​യു​ടെ​യും ആ​ടി​ന്‍റെ​യും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ​യും ഓ​രോ ത​ല​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു! അ​വ ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ മ​ന്ത്രി​യാ​കെ അ​ന്പ​ര​പ്പി​ലാ​യി. അ​വ വി​ൽ​ക്കാ​ൻ രാ​ജാ​വ് ക​ല്പി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യാ​തെ മ​ട​ങ്ങി​പ്പോ​കാ​ൻ നി​ർ​വാ​ഹ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

ത​ന്മൂ​ലം, ആ ​നാ​ലു ത​ല​ക​ളും പു​റ​ത്തെ​ടു​ത്ത് വി​ല്പ​ന​യ്ക്കു വ​ച്ചു. മീ​ൻ​ത​ല​യും കോ​ഴി​ത്ത​ല​യും ആ​ടി​ൻ​ത​ല​യും വാ​ങ്ങാ​ൻ ആ​ളു​ക​ൾ ത​യാ​റാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല വാ​ങ്ങാ​ൻ ആ​രും ത​യാ​റാ​യി​ല്ല. സ​ന്ധ്യ​യാ​യ​പ്പോ​ൾ മ​ന്ത്രി മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ​നി​ന്നു കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി. രാ​ജാ​വി​നെ ക​ണ്ടു വി​വ​രം പ​റ​ഞ്ഞു.
അ​പ്പോ​ൾ രാ​ജാ​വ് പ​റ​ഞ്ഞു, “സാ​ര​മി​ല്ല. ഒ​രി​ക്ക​ൽ​ക്കൂ​ടി നാ​ളെ മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ​പോ​യി മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല വി​ൽ​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കൂ. വൈ​കു​ന്നേ​രം​വ​രെ കാ​ത്തി​രു​ന്നി​ട്ടും ആ​രും വാ​ങ്ങു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും വെ​റു​തേ കൊ​ടു​ത്തി​ട്ടു പോ​രൂ.’’

രാ​ജാ​വ് ക​ല്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ പി​റ്റേ​ദി​വ​സം മ​ന്ത്രി വീ​ണ്ടും മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ പോ​യി മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല വി​ൽ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു. വൈ​കു​ന്നേ​ര​മാ​യി​ട്ടും ആ​രും വാ​ങ്ങാ​തി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും അ​തു വെ​റു​തേ കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി. പ​ക്ഷേ, ആ​ർ​ക്കും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല ഫ്രീ​യാ​യി​ട്ടു​പോ​ലും വേ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

മ​ന്ത്രി കൊ​ട്ടാ​ര​ത്തി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ രാ​ജാ​വ് ചോ​ദി​ച്ചു, “വെ​റു​തേ ന​ൽ​കാ​മെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടും ആ​രും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ല്ല അ​ല്ലേ?’’ അ​പ്പോ​ൾ ത​ല​കു​നി​ച്ചു നി​ന്നു​കൊ​ണ്ടു മ​ന്ത്രി പ​റ​ഞ്ഞു, “അ​തേ തി​രു​മേ​നീ, ആ​ർ​ക്കും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല വെ​റു​തേ​പോ​ലും വേ​ണ്ട!’’

ഉ​ട​നേ രാ​ജാ​വ് ചോ​ദി​ച്ചു, “എ​ന്‍റെ മ​ര​ണ​ശേ​ഷം നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്‍റെ ത​ല സൂ​ക്ഷി​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​മോ?’’ മ​ന്ത്രി നി​ശ​ബ്ദ​നാ​യി നി​ന്ന​പ്പോ​ൾ രാ​ജാ​വ് തു​ട​ർ​ന്നു...“​എ​ന്‍റെ ത​ല സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ മു​ന്പി​ൽ കു​നി​ച്ചെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ലെ​ന്തു പോ​രാ​യ്മ​യാ​ണു​ള്ള​ത്? രാ​ജാ​വാ​യ എ​ന്‍റെ ത​ല​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും എ​ന്‍റെ മ​ര​ണ​ശേ​ഷം ആ​രെ​ങ്കി​ലും വെ​റു​തേ​പോ​ലും അ​തു സ്വീ​ക​രി​ക്കു​മോ?’’

തെ​ല്ലി​ട മൗ​ന​ത്തി​നു ശേ​ഷം രാ​ജാ​വ് തു​ട​ർ​ന്നു, “ആ ​സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ മു​ന്പി​ൽ ത​ല കു​നി​ച്ച​തു​വ​ഴി എ​നി​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം ല​ഭി​ച്ചു. അ​താ​യ​ത്, അ​ദ്ദേ​ഹം​വ​ഴി എ​നി​ക്കു ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം ല​ഭി​ച്ചു എ​ന്നു സാ​രം. ഓ​ർ​മി​ക്കു​ക, അ​ഹ​ങ്കാ​രം​കൊ​ണ്ട് നാം ​ഒ​ന്നും നേ​ടു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, നാം ​വി​നീ​ത​രാ​കു​ന്പോ​ൾ ന​മു​ക്ക് ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം ധാ​രാ​ള​മാ​യു​ണ്ടാ​കും.’’

വി​നീ​ത​നാ​യ ഒ​രു രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ പ​ക്ക​ൽ എ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ത​ല എ​ത്തി​ച്ചേ​ർ​ന്നു എ​ന്ന ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ടാ​കാം. എ​ന്നാ​ൽ, ക​ഥ​യി​ൽ ചോ​ദ്യ​മി​ല്ല എ​ന്ന ത​ത്വം ന​മു​ക്ക് ഓ​ർ​മി​ക്കാം. ആ​രു​ടെ​യും മു​ന്പി​ൽ ത​ല​കു​നി​ക്കേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന രാ​ജാ​വ് സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ മു​ന്പി​ൽ ത​ല​കു​നി​ച്ച​ത് ത​ന്‍റെ വി​ന​യം​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്നു മാ​ത്രം ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്ത​യ്ക്കു വി​ഷ​യ​മാ​ക​ട്ടെ.

അ​നു​ദി​ന​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ട വ​ലി​യൊ​രു ഗു​ണം വി​ന​യ​മാ​ണ്. കാ​ര​ണം, എ​ല്ലാ സ​ദ്ഗു​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും അ​ടി​സ്ഥാ​നം വി​ന​യം​ത​ന്നെ. അ​ല്പം​പോ​ലും വി​ന​യ​മി​ല്ലാ​തെ അ​ഹ​ങ്കാ​രം മു​റ്റി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു​വ​നി​ൽ സ​ദ്ഗു​ണ​ങ്ങ​ളാ​യ യ​ഥാ​ർ​ഥ സ്നേ​ഹ​വും ക​രു​ണ​യും ക്ഷ​മാ​ശീ​ല​വു​മൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​വു​മോ?
സെ​ന്‍റ് അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ പ​റ​യു​ന്നു, “അ​ഹ​ങ്കാ​ര​മാ​ണ് മാ​ലാ​ഖ​മാ​രെ പി​ശാ​ചു​ക്ക​ളാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ​ത്. വി​ന​യ​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​രെ മാ​ലാ​ഖ​മാ​രെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ക്കി മാ​റ്റു​ന്ന​തും.’’ മ​നു​ഷ്യ​രെ മാ​ലാ​ഖ​മാ​രാ​ക്കി മാ​റ്റാ​ൻ​പോ​രു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ന​യം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ ന​മ്മി​ൽ സ​ക​ല സ​ദ്ഗു​ണ​ങ്ങ​ളും പൂ​ത്തു​വി​രി​യു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യം​വേ​ണ്ട.

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ന​ന്മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​വ ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​മാ​ണെ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ തെ​റ്റി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ അ​ഹ​ങ്കാ​ര​ത്തി​നു കാ​ര​ണ​മാ​കാ​ൻ നാം ​ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്. എ​ല്ലാം ദൈ​വാ​നു​ഗ്ര​ഹം എ​ന്ന ന​ന്ദി നി​റ​ഞ്ഞ നി​ല​പാ​ടാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ ന​മ്മു​ടേ​ത്. അ​പ്പോ​ൾ അ​ഹ​ങ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ കെ​ണി​യി​ൽ വീ​ഴാ​ൻ ന​മു​ക്കി​ട​യാ​വി​ല്ല.

സ്വ​യം പു​ക​ഴ്ത്തു​ന്ന​വ​ർ താ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ടും എ​ന്ന​ല്ലേ ദൈ​വ​വ​ച​നം പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് (മ​ത്താ​യി 23:12). നാം ​ന​മ്മെ​ത്ത​ന്നെ പു​ക​ഴ്ത്തേ​ണ്ട. അ​തി​നു​പ​ക​രം, ന​മ്മെ ന​ന്മ​ക​ൾ​കൊ​ണ്ട് അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന ദൈ​വ​ത്തെ പു​ക​ഴ്ത്താം.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ