ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ്ര​തി​ഫ​ലി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു​കാ​ര്യം..
ധ​നി​ക​നാ​യ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ൻ. അ​യാ​ൾ​ക്ക് എ​ല്ലാം ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ല​ധി​കം ഉ​ണ്ട്-​ഒ​രു​കാ​ര്യം ഒ​ഴി​കെ. ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​നം. അ​ങ്ങ​നെ​യി​രി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് അ​ക​ലെ​യു​ള്ള ഒ​രു യോ​ഗി​വ​ര്യ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​യാ​ൾ കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഏ​തു പ്ര​ശ്ന​ത്തി​നും പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന ആ ​സ​ന്യാ​സി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം​ത​ന്നെ ത​നി​ക്കാ​ശ്ര​യം എ​ന്നു ധ​നി​ക​ൻ ക​രു​തി. അ​യാ​ൾ വേ​ഗം സ​ന്യാ​സി​യെ കാ​ണാ​ൻ പോ​യി.

സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ പ​ക്ക​ലെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ ധ​നി​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, ""എ​നി​ക്കി​ഷ്ടം​പോ​ലെ പ​ണ​മു​ണ്ട്. ബ​ന്ധു​ക്ക​ളും സേ​വ​ക​രു​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഒ​രു​കാ​ര്യം മാ​ത്രം എ​നി​ക്കി​ല്ല. മ​നഃ​സ​മാ​ധാ​നം. എ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ലെ ഈ ​അ​ശാ​ന്തി അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​ങ്ങ് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ചെ​യ്യ​ണം.''

ധ​നി​ക​ൻ വി​ചാ​രി​ച്ച​തു സ​ന്യാ​സി എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ഏ​ല​സ് ജ​പി​ച്ചു കൊ​ടു​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​ന്യാ​സി അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്തി​ല്ല. അ​തി​നു പ​ക​രം ത​ന്‍റെ കൂ​ടെ കു​റേ ദി​വ​സം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കാ​ൻ സ​ന്യാ​സി അ​യാ​ളോ​ട് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു. അ​പ്പോ​ൾ അ​യാ​ൾ വി​ചാ​രി​ച്ച​ത് സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ​കൂ​ടെ പാ​ർ​ത്താ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം മാ​ന്ത്രി​ക​സി​ദ്ധി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് ത​ന്‍റെ പ്ര​ശ്നം പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ്. ത​ൻ​മൂ​ലം സ​ന്തോ​ഷ​പൂ​ർ​വം സ​ന്യാ​സി​യു​ടെ നി​ർ​ദേ​ശം അ​യാ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ച്ചു.

പി​റ്റേ​ദി​വ​സം രാ​വി​ലെ പ്ര​ഭാ​ത​ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു ശേ​ഷം ധ​നി​ക​നോ​ടു പു​റ​ത്തു​പോ​യി ദി​വ​സം മു​ഴു​വ​ൻ വെ​യി​ല​ത്തി​രി​ക്കാ​ൻ സ​ന്യാ​സി ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു. വേ​ന​ൽ​ക്കാ​ല​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ധ​നി​ക​ൻ മ​ന​സി​ല്ലാ​മ​ന​സോ​ടെ അ​തി​നു സ​മ്മ​തി​ച്ചു. ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കാ​നും മ​റ്റു പ്രാ​ഥ​മി​ക ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള സ​മ​യ​വും ഒ​ഴി​കെ ബാ​ക്കി സ​മ​യം മു​ഴു​വ​നും വെ​യി​ൽ കൊ​ള്ളാ​ൻ സ​ന്യാ​സി അ​യാ​ളെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ചു. ത​ന്‍റെ പ്ര​ശ്ന​ത്തി​നു പ​രി​ഹാ​ര​മു​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ​യി​ൽ ക​ടി​ച്ചു​പി​ടി​ച്ച് അ​യാ​ൾ അ​തി​നു ത​യാ​റാ​യി.

അ​ടു​ത്ത​ദി​വ​സം വെ​യി​ൽ കൊ​ള്ളാ​ൻ സ​ന്യാ​സി അ​യാ​ളോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല. അ​തി​നു​പ​ക​രം ത​ന്‍റെ കൂ​ടെ ആ​ശ്ര​മ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞു​കൊ​ള്ളാ​ൻ സ​ന്യാ​സി അ​യാ​ളെ അ​നു​വ​ദി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ന്ന് അ​യാ​ൾ നി​രാ​ഹാ​രം അ​നു​ഷ്ഠി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് സ​ന്യാ​സി ശ​ഠി​ച്ചു. ദി​വ​സ​ത്തി​ൽ മൂ​ന്നും നാ​ലും നേ​രം വ​യ​റു​നി​റ​യെ ഭ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്ന അ​യാ​ൾ​ക്ക് നി​രാ​ഹാ​രം അ​നു​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും സ​മാ​ധാ​നം ല​ഭി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു​പ​ക്ഷേ അ​തു സ​ഹാ​യി​ച്ചേ​ക്കു​മെ​ന്നു ക​രു​തി നി​രാ​ഹാ​ര​മി​രി​ക്കാ​ൻ അ​യാ​ൾ ത​യാ​റാ​യി.

അ​പ്പോ​ൾ സ​ന്യാ​സി ചെ​യ്ത​ത് എ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? അ​ദ്ദേ​ഹം ധ​നി​ക​ന്‍റെ മു​ന്നി​ലി​രു​ന്നു മൂ​ന്നു നേ​രം ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ച്ച് അ​ത് ആ​സ്വ​ദി​ച്ചു. ധ​നി​ക​ൻ കോ​പം അ​ട​ക്കി​പ്പി​ടി​ച്ചു ദി​വ​സം മു​ഴു​വ​ൻ ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ചു. വി​ശ​പ്പു​മൂ​ലം രാ​ത്രി അ​ല്പം​പോ​ലും ഉ​റ​ങ്ങാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല.

പി​റ്റേ​ദി​വ​സം പ്ര​ഭാ​ത​ത്തി​ൽ ധ​നി​ക​ൻ സ​ന്യാ​സി​യെ സ​മീ​പി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞു, ""വ​ലി​യ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യോ​ടെ​യാ​ണ് ഞാ​ൻ വ​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ എ​നി​ക്ക് ഒ​രു ഉ​പ​കാ​ര​വും ഉ​ണ്ടാ​യി​ല്ല. നേ​രേ​മ​റി​ച്ച്, എ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​ത്ര ക​ഷ്ട​പ്പാ​ടു​ക​ൾ എ​നി​ക്ക് അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​യും വ​ന്നു. ത​ൻ​മൂ​ലം ഞാ​ൻ ഇ​താ പോ​കു​ന്നു.''

ഉ​ട​നെ ആ​ർ​ത്തു​ചി​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് സ​ന്യാ​സി പ​റ​ഞ്ഞു, ""ഞാ​ൻ പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ങ്ങ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ അ​വ​യൊ​ന്നും സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ കോ​പാ​കു​ല​നാ​യി ധ​നി​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, നി​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നെ ഒ​ന്നും പ​ഠി​പ്പി​ച്ചി​ല്ല. വെ​റു​തേ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി അ​ത്ര​മാ​ത്രം.''

അ​തു കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ സ​ന്യാ​സി പ​റ​ഞ്ഞു, ""ഞാ​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത് എ​ന്താ​ണെ​ന്നു പ​റ​യാം. ഒ​രു​ദി​വ​സം ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളെ വെ​യി​ല​ത്തി​രു​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ, എ​ന്‍റെ ത​ണ​ൽ എ​നി​ക്കു മാ​ത്ര​മേ ത​ണ​ൽ ന​ൽ​കൂ എ​ന്നും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ത​ണ​ൽ കി​ട്ട​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​തു നി​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ണ​മെ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്‍റെ ത​ണ​ൽ നി​ങ്ങ​ളു​മാ​യി എ​നി​ക്കു പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​ൻ അ​തു മ​നഃ​പൂ​ർ​വം ചെ​യ്യാ​തി​രു​ന്ന​താ​ണ്. നി​ങ്ങ​ൾ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ന്പ​ത്ത് മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​തി​രു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ.''

താ​ൻ കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ധ​നി​ക​ൻ പാ​ടു​പെ​ടു​ന്പോ​ൾ സ​ന്യാ​സി തു​ട​ർ​ന്നു, ""ര​ണ്ടാം ദി​വ​സം ഞാ​ൻ നി​ങ്ങ​ളെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത് എ​ന്താ​ണെ​ന്നോ? എ​ന്‍റെ വ​യ​ർ നി​റ​ഞ്ഞ​തു​കൊ​ണ്ടു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​യ​ർ നി​റ​യു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന്. ഞാ​ൻ എ​നി​ക്കു​ള്ള​വ​യി​ൽ​നി​ന്നു പ​ങ്കു​വ​ച്ചാ​ലേ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​യ​ർ നി​റ​യു​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭ​ക്ഷ​ണം ദ​രി​ദ്ര​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​ത്ത​തു​പോ​ലെ ഞാ​നും അ​തു ചെ​യ്തി​ല്ല.''

സ​ന്യാ​സി തു​ട​ർ​ന്നു, ""ത​ണ​ലി​ല്ലാ​തെ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു നി​ങ്ങ​ൾ പോ​യി അ​വ​ർ​ക്കു ത​ണ​ലാ​കൂ. ഭ​ക്ഷ​ണ​മി​ല്ലാ​തെ വി​ശ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭ​ക്ഷ​ണം പ​ങ്കു​വ​ച്ച് അ​വ​രു​ടെ വ​യ​ർ നി​റ​യ്ക്കൂ. അ​പ്പോ​ൾ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മ​നഃ​സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ത​ണ​ൽ ല​ഭി​ക്കും.''

ഈ ​ക​ഥ​യി​ലെ ധ​നി​ക​നാ​യ മ​നു​ഷ്യ​നെ സ​ന്യാ​സി പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​തു ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള ബാ​ല​പാ​ഠ​മാ​യി​രു​ന്നു-​പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​ൽ​വ​ഴി ല​ഭി​ക്കു​ന്ന ഹൃ​ദ​യ​സ​മാ​ധാ​നം. പ​ങ്കു​വ​യ്ക്ക​ൽ​വ​ഴി​യ​ല്ലാ​തെ സ​ന്പ​ത്തു​കൊ​ണ്ട് സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന് എ​റാ​സ്മ​സ് (1466-1536) എ​ന്ന ഡ​ച്ച് ചി​ന്ത​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​തു വെ​റു​തേ​യ​ല്ല. ന​മു​ക്കെ​ന്തു​മാ​ത്രം സ​ന്പ​ത്തു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തൊ​ന്നും ശ​രി​യാ​യ സ​മാ​ധാ​നം ന​മു​ക്ക് നേ​ടി​ത്ത​രി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ, ന​മു​ക്കു​ള്ള​വ​യു​ടെ ഒ​രു ഓ​ഹ​രി പ​ങ്കു​വ​ച്ചാ​ലോ? അ​തു ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും കു​ളി​ർ​മ​യു​ള്ള​താ​ക്കി മാ​റ്റും. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മു​ക്കു​ള്ള​തു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മാ​യി പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം വ​രു​ന്പോ​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മു​ക്കെ​ന്തു വൈ​മ​ന​സ്യ​മാ​ണ്. ന​മു​ക്കു​ള്ള​വ​യ്ക്കു കു​റ​വു സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ൽ അ​തു വ​ലി​യ ന​ഷ്ട​മാ​കു​മെ​ന്നാ​യി​രി​ക്കും ന​മ്മു​ടെ ഭ​യം.

പ​ക്ഷേ, യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല. നാം ​പ​ര​സ്പ​രം സ​ഹാ​യി​ച്ചും സ​ഹ​ക​രി​ച്ചും മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കേ​ണ്ട​വ​രാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ടൊ​പ്പം നാ​മും വി​ജ​യ​വും സ​മാ​ധാ​ന​വും ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യു​ള്ളൂ. ന​മ്മു​ടെ ത​ണ​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും ത​ണ​ലാ​യി മാ​റ്റാം. ന​മ്മു​ടെ ആ​ഹാ​രം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ വ​യ​റു​നി​റ​യ്ക്കാ​നും സ​ഹാ​യി​ക്ക​ട്ടെ. അ​പ്പോ​ൾ നാം ​അ​റി​യാ​തെ​ത​ന്നെ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും സ​മാ​ധാ​ന​വും​കൊ​ണ്ട് നി​റ​യും.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ