സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലെ താ​ള​പ്പി​ഴ​ക​ൾ
പാ​ശ്ചാ​ത്യ ത​ത്വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ പി​താ​വാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ത​ത്വ​ചി​ന്ത​ക​നാ​ണ് സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് (470 ബി​സി -399 ബി​സി). അ​സാ​ധാ​ര​ണ പ​ണ്ഡി​ത​നാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം ഗ്രീ​സി​ലെ ആ​ഥ​ൻ​സി​ലാ​ണ് ജ​നി​ച്ച​ത്. ഒ​ന്നും സ്വ​ന്തം കൈ​കൊ​ണ്ട് എ​ഴു​തി​വ​ച്ചി​ട്ട​ല്ല ഈ ​പ്ര​തി​ഭാ​ശാ​ലി ക​ട​ന്നു​പോ​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​ന്‍റെ ശി​ഷ്യ​നാ​യി​രു​ന്ന പ്ലേ​റ്റോ അ​തി​നു പ​രി​ഹാ​രം ചെ​യ്തു. അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വ​ന്തം ഗു​രു​വി​ന്‍റെ ചി​ന്ത​ക​ൾ ഡ​യ​ലോ​ഗു​ക​ൾ എ​ന്ന പ​ര​ന്പ​ര​യി​ലൂ​ടെ ഭാ​വി ത​ല​മു​റ​യ്ക്കു സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ എ​ഴു​ത്തും വാ​യ​ന​യും അ​ഭ്യ​സി​ച്ച സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് ജിം​നാ​സ്റ്റി​ക്സി​ലും സം​ഗീ​ത​ത്തി​ലും പ്രാ​ഗ​ൽ​ഭ്യം നേ​ടി​യി​രു​ന്നു. ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ വി​വ​ര​ണ​മ​നു​സ​രി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ത്ര സു​മു​ഖ​നാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല​ത്രെ! പ​തി​മൂ​ക്കും പു​റ​ത്തേ​ക്കു ത​ള്ളി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഉ​ണ്ട​ക്ക​ണ്ണു​ക​ളു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹം കു​ട​വ​യ​റ​നു​മാ​യി​രു​ന്നു!

ഒ​രി​ക്ക​ൽ സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് ത​ന്‍റെ ശി​ഷ്യ​രു​മാ​യി സം​സാ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു ജ്യോ​ത്സ്യ​ൻ അ​വി​ടെ എ​ത്തി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: അ​ങ്ങ് അ​നു​വ​ദി​ച്ചാ​ൽ അ​ങ്ങ​യു​ടെ മു​ഖ​ല​ക്ഷ​ണം നോ​ക്കി അ​ങ്ങ​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം എ​ന്താ​ണെ​ന്നു ഞാ​ൻ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാം. ജോ​ത്സ്യ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​തു ത​മാ​ശ​യാ​യി ശി​ഷ്യ​ന്മാ​ർ​ക്കു തോ​ന്നി​യെ​ങ്കി​ലും സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് അ​തു ഗൗ​ര​വ​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ എ​ടു​ത്തു. ത​ന്‍റെ മു​ഖ​ല​ക്ഷ​ണം നോ​ക്കി ത​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ജ്യോ​ത്സ്യ​നെ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​നു​വ​ദി​ച്ചു.

അ​പ്പോ​ൾ ജ്യോ​ത്സ്യ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: അ​ങ്ങു പ​ണ്ഡി​ത​നാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ങ്ങ​യു​ടെ മൂ​ക്കു ക​ണ്ടാ​ൽ കോ​പ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ടെ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. ഇ​തു കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​ന്‍റെ ശി​ഷ്യ​ന്മാ​ർ കോ​പാ​കു​ല​രാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് ജ്യോ​ത്സ്യ​നോ​ട് കോ​പി​ച്ചി​ല്ല. ശി​ഷ്യ​രെ ശാ​ന്ത​രാ​ക്കി​യി​ട്ട് ജ്യോ​ത്സ്യ​നോ​ട് ത​ന്‍റെ നി​രീ​ക്ഷ​ണം തു​ട​രാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു.

ഉ​ട​നെ ജ്യോ​ത്സ്യ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: അ​ങ്ങ​യു​ടെ ത​ല​യു​ടെ ആ​കൃ​തി ക​ണ്ടാ​ൽ അ​ങ്ങ് അ​ത്യാ​ഗ്ര​ഹി ആ​ണെ​ന്നു തോ​ന്നും. അ​ങ്ങ​യു​ടെ താ​ടി​യു​ടെ രൂ​പം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ങ്ങ് വി​ചി​ത്ര സ്വ​ഭാ​വ​ക്കാ​ര​നാ​ണെ​ന്നാ​ണ്. അ​ങ്ങ‍യുടെ ചു​ണ്ടും പ​ല്ലും വി​ളി​ച്ച​റി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രാ​യി അ​ങ്ങു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ തി​രി​ച്ചു​വി​ടു​ന്ന പ്ര​കൃ​ത​ക്കാ​ര​നാ​ണെ​ന്നാ​ണ്.

ജ്യോ​ത്സ്യ​ൻ ഇ​ത്ര​യും പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​ന്‍റെ ക​ണ്ണു​ക​ളി​ലേ​ക്കു നോ​ക്കി. അ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ൽ യാ​തൊ​രു ഭാ​വ​ഭേ​ദ​വും ക​ണ്ടി​ല്ല. സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് ഉ​ട​നെ ത​ന്‍റെ പോ​ക്ക​റ്റി​ൽ​നി​ന്നു കു​റെ പ​ണ​മെ​ടു​ത്തു ജോ​ത്സ്യ​നു കൊ​ടു​ത്തു ന​ന്ദി​യോ​ടെ അ​യാ​ളെ പ​റ​ഞ്ഞ​യ​ച്ചു.

ഇ​തു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​ന്‍റെ ശി​ഷ്യ​ർ​ക്കു വ​ലി​യ അ​ദ്ഭു​ത​മാ​യി. ഒ​രു ന​ല്ല വാ​ക്കും പ​റ​യാ​തെ കു​റ്റം മാ​ത്രം പ​റ​ഞ്ഞ ജോ​ത്സ്യ​നു പ​ണം ന​ൽ​കി പ​റ​ഞ്ഞ​യ​ച്ച​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് പ​റ​ഞ്ഞു: ജോ​ത്സ്യ​ൻ എ​ന്നെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ ശ​രി​യാ​ണ്. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ്, അ​യാ​ൾ​ക്കു പ​ണം ന​ൽ​കി ഞാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​യ​ച്ച​ത്.

ഇ​തു കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ ശി​ഷ്യ​ർ​ക്കു വി​സ്മ​യം. അ​പ്പോ​ൾ സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് തു​ട​ർ​ന്നു: എ​ന്നാ​ൽ, ജോ​ത്സ്യ​നു ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ തെ​റ്റു​പ​റ്റി. എ​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലെ ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ ക​ണ്ട ജോ​ത്സ്യ​ൻ ഞാ​ൻ അ​വ​യെ എ​ന്‍റെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന കാ​ര്യം കാ​ണാ​തെ​പോ​യി. എ​ന്‍റെ കു​റ​വു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള​തു​പോ​ലെ അ​വ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ലും ഞാ​ൻ ബോ​ധ​വാ​നാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ജോ​ത്സ്യ​ൻ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച എ​ന്നി​ലെ കു​റ​വു​ക​ൾ നി​ങ്ങ​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും എ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ കാ​ണാ​തെ പോ​കു​ന്ന​ത്.

ത​ത്വ​ചി​ന്ത​ക​നെ​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് അ​തി​പ്ര​ഗ​ത്ഭ​നാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും മാ​നു​ഷി​ക​മാ​യ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളും കു​റ​വു​ക​ളും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ലു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം ബോ​ധ​വാ​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ലേ​റെ ബോ​ധ​വാ​നാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​യെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ. ത​ൽ​ഫ​ല​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് ജോ​ത്സ്യ​ൻ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച സ്വ​ഭാ​വ ന്യൂ​ന​ത​ക​ളൊ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ദി​ന ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ശി​ഷ്യ​ർ കാ​ണാ​തെ പോ​യ​ത്.

നാം ​എ​ത്ര മി​ടു​ക്ക​ന്മാ​രാ​ണെ​ങ്കി​ലും ന​മു​ക്കെ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും പ​ല വി​ധ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളും കു​റ​വു​ക​ളും ഉ​ണ്ടെ​ന്ന​തു വ​ള​രെ വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലോ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​നു​ദി​ന​മെ​ന്നോ​ണം താ​ള​പ്പി​ഴ​ക​ൾ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ ന്യൂ​ന​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഏ​റെ ബോ​ധ​വാ​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, നമ്മുക്ക് ഈ ​അ​വ​ബോ​ധം ഉ​ണ്ടോ എ​ന്നു സം​ശ​യി​ക്ക​ണം. കാ​ര​ണം, എ​ല്ലാം തി​ക​ഞ്ഞ​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യ​ല്ലേ നാം ​ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ ത​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വം മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​നു ബോ​ധ​പൂ​ർ​വ​ക​മാ​യ ഒ​രു ശ്ര​മ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ചെ​യ്ത​ത് ത​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ​ന്യൂ​ന​ത​ക​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ചു വ​രു​തി​യി​ൽ നി​ർ​ത്തു​ക​യും ത​ന്‍റെ ന​ല്ല ഗു​ണ​ങ്ങ​ളെ വ​ള​ർ​ത്തു​ക​യു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ലും ഓ​രോ ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട് നാ​മും അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​വ​ബോ​ധ​മു​ള്ള​വ​രാ​കു​ക​ത​ന്നെ വേ​ണം. അ​തോ​ടൊ​പ്പം അ​വ​യെ വ​രു​തി​യി​ൽ നി​ർ​ത്താ​നും അ​വ​യെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന സ്വ​ഭാ​വ​രീ​തി​ക​ൾ നാം ​ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം.
ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ എ​ന്തു ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും നാം ​മ​ന​സു​വ​ച്ചാ​ൽ ദൈ​വ​സ​ഹാ​യ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി ആ ​ന്യൂ​ന​ത​ക​ൾ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന​താ​ണു വാ​സ്ത​വം. ത​ന്മൂ​ലം, ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം അ​ങ്ങ​നെ ആ​യി​പ്പോ​യി, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ ആ​യി​പ്പോ​യി എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു ന​മ്മെ​ത്ത​ന്നെ ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ നാം ​നോ​ക്കേ​ണ്ട. ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വം മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്നു​ള്ള​പ്പോ​ൾ നാം ​എ​ന്തി​നു ന​മ്മു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ ന്യൂ​ന​ത​ക​ളെ വ​ച്ചു​പൊ​റു​പ്പി​ക്ക​ണം?

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ