ഏ​റ്റ​വും ശു​ദ്ധ​മാ​യ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പം
ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല നൂ​റ് ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട പു​സ്ത​ക​മാ​ണു മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ’എ​ന്‍റെ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ണ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ’ എ​ന്ന ആ​ത്മ​ക​ഥ. അ​ദ്ദേ​ഹം ഗു​ജ​റാ​ത്തി ഭാ​ഷ​യി​ലെ​ഴു​തി​യ ആ​ത്മ​ക​ഥ അ​ദ്ദേ​ഹം​ത​ന്നെ ആ​രം​ഭി​ച്ച ’ന​വ​ജീ​വ​ൻ’ വീ​ക്കി​ലി​യി​ൽ 166 ല​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. ഈ ​ആ​ത്മ​ക​ഥ​യു​ടെ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് വി​വ​ർ​ത്ത​നം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​ത​ന്നെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​മാ​യ ’യം​ഗ് ഇ​ന്ത്യ’ എ​ന്ന വീ​ക്കി​ലി​യി​ലും പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു. ന​വ​ജീ​വ​ൻ വീ​ക്കി​ലി​യു​ടെ ഹി​ന്ദി എ​ഡി​ഷ​നി​ൽ ഹി​ന്ദി വി​വ​ർ​ത്ത​ന​വും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.

മ​ഹാ​ത്മ​ജി​യു​ടെ ആ​ത്മ​ക​ഥ പു​സ്ത​ക​രൂ​പ​ത്തി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ അ​തൊ​രു ബെ​സ്റ്റ് സെ​ല്ല​റാ​യി മാ​റി. ഭാ​ര​ത​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ പ്ര​ധാ​ന ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലും പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു കോ​ടി​യി​ലേ​റെ കോ​പ്പി​ക​ൾ വി​റ്റ​ഴി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​താ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ഴും മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​യ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ മ​ഹാ​ത്മ​ജി​യു​ടെ ആ​ദ്യ​കാ​ല ജീ​വ​ച​രി​ത്ര​മാ​ണു നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ല്യ​വും പ​തി​നാ​ലാം വ​യ​സി​ലെ വി​വാ​ഹ​വും ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​വും സൗ​ത്താ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ സേ​വ​ന​വും ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ​തി​നു ശേ​ഷ​മു​ള്ള ആ​ദ്യ​കാ​ല പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​വും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്നു

മ​ഹാ​ത്മ​ജി​യു​ടെ ആ​ത്മ​ക​ഥ​യി​ൽ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സി​നെ പി​ടി​ച്ചി​രു​ത്തു​ന്ന ഒ​ട്ടേ​റെ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട ്. അ​തി​ലൊ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും അ​തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്വ​ന്തം പി​താ​വി​നോ​ട് ആ ​കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന്‍റെ​യും ക​ഥ.
മ​ഹാ​ത്മ​ജി സ്കൂ​ളി​ൽ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന കാ​ലം. ഏ​തോ കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഇ​രു​പ​ത്ത​ഞ്ചു രൂ​പ​യു​ടെ ഒ​രു ക​ടം വീ​ട്ടേ​ണ്ട അ​വ​സ്ഥ​യു​ണ്ടാ​യി. അ​തി​നു​ള്ള പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി മ​ഹാ​ത്മ​ജി ചെ​യ്ത​ത് ഒ​രു മോ​ഷ​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹോ​ദ​ര​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു സ്വ​ർ​ണ​വ​ള​യു​ടെ ചെ​റി​യൊ​രു ഭാ​ഗം അ​ട​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ത്ത് അ​തു വി​റ്റു​കി​ട്ടി​യ തു​ക​കൊ​ണ്ട ു ക​ടം​വീ​ട്ടി.

ക​ടം വീ​ട്ടി​ക്ക​ഴി​യു​ന്പോ​ൾ ത​ന്‍റെ പ്ര​ശ്ന​ത്തി​നു പ​രി​ഹാ​ര​മാ​കും എ​ന്നാ​ണു മ​ഹാ​ത്മ​ജി ക​രു​തി​യ​ത്. പ​ക്ഷേ, സം​ഭ​വി​ച്ച​ത് അ​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. താ​ൻ ചെ​യ്ത തെ​റ്റി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചോ​ർ​ത്ത​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മ​നഃ​സ​മാ​ധാ​നം ത​ക​ർ​ന്നു. ഇ​നി ഒ​രി​ക്ക​ലും മോ​ഷ്ടി​ക്ക​യി​ല്ലെ​ന്നു സ്വ​യം പ്ര​തി​ജ്ഞ ചെ​യ്തു. എ​ങ്കി​ലും മ​ന​സി​ന് ആ​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ട ായി​ല്ല. സ്വ​ന്തം പി​താ​വി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞു ശി​ക്ഷ വാ​ങ്ങാ​തെ ത​ന്‍റെ മ​ന​സി​ൽ ശാ​ന്തി​യു​ണ്ടാ​വി​ല്ല എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി.

ത​ൻ​മ·ൂ​ലം, പി​താ​വി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ ഒ​രു കു​ന്പ​സാ​രം ന​ട​ത്താ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ, നേ​രി​ട്ടു​ചെ​ന്നു കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​യാ​നു​ള്ള ധൈ​ര്യം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട ്, ത​ന്‍റെ ക​ട​ത്തി​ന്‍റെ​യും മോ​ഷ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ക​ഥ വി​ശ​ദ​മാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു ക​ട​ലാ​സി​ലെ​ഴു​തി. അ​തി​നു​ശേ​ഷം ആ ​ക​ട​ലാ​സ് പി​താ​വി​നു ന​ൽ​കി.

ഈ ​ക​ട​ലാ​സി​ൽ, താ​ൻ ചെ​യ്ത കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ക​യും ത​ന്‍റെ കു​റ്റ​ത്തി​നു ത​ക്ക​താ​യ ശി​ക്ഷ ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്നു യാ​ചി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം, താ​ൻ ചെ​യ്ത കു​റ്റ​ത്തി​നു പി​താ​വ് സ്വ​യം ശി​ക്ഷി​ക്ക​രു​തെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. താ​ൻ ഇ​നി ഒ​രി​ക്ക​ലും മോ​ഷ്ടി​ക്ക​യി​ല്ലെ​ന്നും ആ ​ക​ത്തി​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ക​ത്ത് ന​ൽ​കാ​നാ​യി മ​ഹാ​ത്മ​ജി പി​താ​വി​നെ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം രോ​ഗ​ശ​യ്യ​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു. വി​റ​യ്ക്കു​ന്ന കൈ​ക​ളോ​ടെ​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ആ ​ക​ത്തു പി​താ​വി​നു ന​ൽ​കി​യ​ത്. ക​ത്ത് കൈ​യി​ൽ കി​ട്ടി​യ​പ്പോ​ൾ ആ ​പി​താ​വ് കി​ട​ക്ക​യി​ൽ എ​ഴു​ന്നേ​റ്റി​രു​ന്നു. എ​ന്നി​ട്ടു ശ്ര​ദ്ധാ​പൂ​ർ​വം അ​തു വാ​യി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ആ ​പി​താ​വി​ന്‍റെ ക​ണ്ണി​ൽ​നി​ന്നു ക​ണ്ണീ​ർ​ക്ക​ണ​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ലാ​സി​ൽ വീ​ണ് അ​തു ന​ന​ഞ്ഞു!

അ​ല്പ​സ​മ​യം ക​ണ്ണു​ക​ള​ട​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ങ്ങ​നെ ഇ​രു​ന്നു. അ​തി​നു​ശേ​ഷം ആ ​ക​ട​ലാ​സ് വ​ലി​ച്ചു​കീ​റി​യി​ട്ട് അ​ദ്ദേ​ഹം കി​ട​ക്ക​യി​ൽ വീ​ണ്ട ും കി​ട​ന്നു. ഇ​നി ന​മു​ക്കു മ​ഹാ​ത്മ​ജി​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ​ത​ന്നെ കേ​ൾ​ക്കാം. അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തു​ന്നു: ’ഞാ​നും ക​ര​ഞ്ഞു. എ​ന്‍റെ പി​താ​വി​ന്‍റെ അ​സ്വ​സ്ഥ​ത എ​നി​ക്കു കാ​ണാ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ്ണീ​ർ​ധാ​ര എ​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തെ ശു​ദ്ധ​മാ​ക്കി എ​ന്‍റെ പാ​പം ക​ഴു​കി​ക്ക​ള​ഞ്ഞു.’

മ​ഹാ​ത്മ​ജി തു​ട​രു​ന്നു: ’ഇ​തു​പോ​ലെ​യൊ​രു സ്നേ​ഹം അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​വ​ർ​ക്കേ ഇ​തെ​ന്താ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​കൂ. ഇ​തു​പോ​ലെ ക്ഷ​മി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​ൻ​മ​ന​സ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ന്നോ​ടു കോ​പി​ക്കു​മെ​ന്നും ശി​ക്ഷ​യാ​യി പി​താ​വ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​ത​ന്നെ നെ​റ്റി​ത്ത​ട​ത്തി​ൽ ഇ​ടി​ക്കു​മെ​ന്നു​മാ​ണു ഞാ​ൻ ക​രു​തി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ദ്ദേ​ഹം ശാ​ന്ത​നാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു ഞാ​ൻ ചെ​യ്ത ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യ കു​ന്പ​സാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​ണെ​ന്നു ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു.’

തെ​റ്റു ചെ​യ്ത​പ്പോ​ൾ ആ ​തെ​റ്റി​ന്‍റെ ഗൗ​ര​വം മ​ന​സി​ലാ​ക്കി പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ക്കു​ക​യും ആ ​തെ​റ്റ് ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞ് തെ​റ്റി​നു പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യി ശി​ക്ഷ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന പു​ത്ര​ൻ. പു​ത്ര​ന്‍റെ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ​വും പ്രാ​യ​ശ്ചി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യും​ക​ണ്ട ് പു​ത്ര​ന്‍റെ കു​റ്റം ക്ഷ​മി​ച്ച് സ​ന്തോ​ഷാ​ശ്രു​ക്ക​ൾ പൊ​ഴി​ക്കു​ന്ന പി​താ​വ്. ഇ​താ​ണു ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പി​താ​വി​ന്‍റെ​യും അ​വ​സ്ഥ. ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ​വും കു​ന്പ​സാ​ര​വും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പി​താ​വി​ന്‍റെ മ​നം കു​ളി​ർ​പ്പി​ച്ചു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്തോ​ഷാ​ശ്രു​ക്ക​ൾ ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ പാ​പം ക​ഴു​കി​ക്ക​ള​ഞ്ഞു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ നി​ർ​മ​ല​നാ​ക്കി.

ദൈ​വ​പി​താ​വി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ളാ​യ നാം ​ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ച്ചു കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞു ശി​ക്ഷ വാ​ങ്ങാ​ൻ ക​ണ്ണീ​രോ​ടെ കാ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ദൈ​വം ചെ​യ്യു​ന്ന​തും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പ​വും പാ​പ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഏ​റ്റു​പ​റ​ച്ചി​ലും പ്രാ​യ​ശ്ചി​ത്ത മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യും ദൈ​വം കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​വി​ടന്നും സ​ന്തോ​ഷാ​ശ്രു​ക്ക​ൾ പൊ​ഴി​ക്കും. ആ ​അ​ശ്രു​ക്ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​റ ക​ഴു​കി​ക്ക​ള​യു​ക​യും ന​മു​ക്കു ന​വ​ജീ​വ​ൻ ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ക്രൈ​സ്ത​വ​ലോ​കം ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന നോ​ന്പു​കാ​ലം ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ച്ചു ദൈ​വ​ത്തി​നു മു​ൻ​പാ​കെ ന​മ്മു​ടെ കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞ് അ​വ​യ്ക്കു മാ​പ്പു​തേ​ടാ​നു​ള്ള കാ​ല​മാ​ണ്. നാം ​അ​തു ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ മ​ഹാ​ത്മ​ജി ത​ന്‍റെ പി​താ​വി​ന്‍റെ സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ കു​ന്പ​സാ​രം​പോ​ലെ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം- തെ​റ്റു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ബോ​ധ്യ​മു​ള്ള ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യ കു​ന്പ​സാ​രം. അ​പ്പോ​ൾ ദൈ​വം ക​നി​ഞ്ഞു സ​ക​ല തെ​റ്റു​ക​ളും ക്ഷ​മി​ക്കും.

ഗാ​ന്ധി​ജി എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​നു​സ​രി​ച്ച് ഏ​റ്റ​വും ശു​ദ്ധ​മാ​യ പ​ശ്ചാ​ത്താ​പം എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത്, നാം ​തെ​റ്റു​ക​ൾ ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ആ​ര് അ​ർ​ഹ​നാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ ആ ​വ്യ​ക്തി​യു​ടെ മു​ൻ​പി​ൽ ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ വീ​ണ്ട ും തെ​റ്റു ചെ​യ്യു​ക​യി​ല്ലെ​ന്ന വാ​ഗ്ദാ​ന​വും ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം.’

നാം ​തെ​റ്റു​ക​ൾ ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ന്ന​തു സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ഏ​റ്റ​വും അ​ർ​ഹ​നാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തു ദൈ​വ​മാ​ണ്. അ​വി​ട​ത്തെ തി​രു​മു​ൻ​പി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ നാം ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​പി​ക്കു​ന്ന​തും അ​വി​ട​ത്തെ പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ളി​ലൂ​ടെ പാ​പ​മോ​ച​ന​വും പ്രാ​യ​ശ്ചി​ത്ത​വും നാം ​സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തും. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ പാ​പ​ക്ക​റ​ക​ൾ ക​ഴു​കി നാം ​ശു​ദ്ധ​രാ​യി​ത്തീ​രും.