ദൈ​വ​ത്തെ​പ്പോ​ലും അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ത്യാ​ശ
ഫ്ര​ഞ്ചു ക​വി​യും ഉ​പ​ന്യാ​സ​ക​ർ​ത്താ​വും എ​ഡി​റ്റ​റു​മാ​യി​രു​ന്നു ചാ​ൾ​സ് പെ​ഗി (1873-1914). ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ചു ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു പ​ഠി​ച്ചു​വ​ള​ർ​ന്ന പെ​ഗി ചെ​റു​പ്പ​കാ​ല​ത്തു ക​റ​തീ​ർ​ന്ന സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റു​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, താ​ൻ അം​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റു പാ​ർ​ട്ടി സോ​ഷ്യ​ലി​സ​ത്തെ​യും രാ​ജ്യ​ത്തെ​യും വ​ഞ്ചി​ച്ചു എ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ പെ​ഗി പാ​ർ​ട്ടി​വി​ട്ടു. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഒ​ന്നാം ലോ​ക മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​ൽ മാ​തൃ​രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പോ​രാ​ടു​ക​യും യു​ദ്ധ​മു​ന്ന​ണി​യി​ൽ​വ​ച്ചു വെ​ടി​യേ​റ്റു മ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. അ​പ്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു നാ​ല്പ​ത്തൊ​ന്നു വ​യ​സാ​യി​രു​ന്നു.

ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് അ​ജ്ഞേ​യ​വാ​ദി​യാ​യി​രു​ന്നു പെ​ഗി. എ​ന്നാ​ൽ, പി​ന്നീ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​ന്നു. ആ ​വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ് ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ദൈ​വ​സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്. ദൈ​വ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യി മാ​റി​യ​ശേ​ഷം അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തി​യ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ ആ ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​നം കാ​ണാ​നു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഒ​രു ക​വി​ത​യാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു ര​ണ്ടു​വ​ർ​ഷം മു​ന്പ് എ​ഴു​തി​യ "ദ ​പോ​ർ​ട്ട​ൽ ഓ​ഫ് ദി ​മി​സ്റ്റ​റി ഓ​ഫ് ഹോ​പ് ' എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ൽ വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ഈ ​ക​വി​ത​യു​ടെ പേ​രു സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ധാ​ന പ്ര​മേ​യം പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ പ്ര​ത്യാ​ശ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഈ ​ക​വി​ത​യി​ലെ പ​രാ​മ​ർ​ശ​വി​ഷ​യം. പ്ര​ത്യാ​ശ​യോ​ടൊ​പ്പം മ​റ്റു ര​ണ്ടു ദൈ​വി​ക പു​ണ്യ​ങ്ങ​ളാ​യ വി​ശ്വാ​സ​വും സ്നേ​ഹ​വും (ഉ​പ​വി) ഈ ​ക​വി​ത​യി​ൽ ച​ർ​ച്ചാ​വി​ഷ​യ​മാ​ണ്. ജീ​വി​ത​പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ ഒ​രു​മി​ച്ചു​നീ​ങ്ങു​ന്ന മൂ​ന്നു സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​രാ​യി​ട്ടാ​ണു പെ​ഗി ഈ ​ഗു​ണ​ങ്ങ​ളെ വി​ഭാ​വ​നം​ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ദൈ​വ​ത്തെ​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് ക​വി ഈ ​ക​വി​ത​യി​ൽ സം​സാ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​ക​വി​ത​യി​ലെ ചി​ല വ​രി​ക​ൾ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കൂ: ""ഞാ​ൻ ഏ​റ്റ​വും ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​ശ്വാ​സം, ദൈ​വം പ​റ​യു​ന്നു, പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ണ്. വി​ശ്വാ​സം എ​ന്നെ അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്‍റെ സൃ​ഷ്ടി​ക​ളി​ൽ ഞാ​ൻ അ​ത്ര​മാ​ത്രം തി​ള​ങ്ങി​നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ. സ്നേ​ഹം (ഉ​പ​വി) എ​ന്നെ അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്‍റെ സൃ​ഷ്ടി​ക​ൾ​ക്കു ക​ല്ലി​ന്‍റെ അ​ല്ലാ​ത്ത ഹൃ​ദ​യ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ർ​ക്കെ​ങ്ങ​നെ പ​ര​സ്പ​രം സ്നേ​ഹം ഉ​ണ്ടാ​കാ​തി​രി​ക്കും? അ​വ​ർ​ക്കെ​ങ്ങ​നെ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളെ സ്നേ​ഹി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വും? അ​വ​ർ​ക്കെ​ങ്ങ​നെ സ്വ​ന്തം വാ​യി​ൽ​നി​ന്നു അ​പ്പ​മെ​ടു​ത്തു അ​വ​രെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന വി​ശ​ക്കു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു കൊ​ടു​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വും? എ​ന്‍റെ പു​ത്ര​നു അ​വ​രോ​ടു അ​ത്ര​മാ​ത്രം സ്നേ​ഹ​മാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ''. ക​വി​ത ഇ​പ്ര​കാ​രം തു​ട​രു​ന്നു: ""എ​ന്നാ​ൽ പ്ര​ത്യാ​ശ, ദൈ​വം പ​റ​യു​ന്നു, അ​തു എ​ന്നെ ശ​രി​ക്കും അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നെ​പ്പോ​ലും. അ​താ​ണു അ​തി​ശ​യ​ക​രം''.

ക​വി​ത​യു​ടെ തു​ട​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന ഭാ​ഗ​ത്ത് വി​ശ്വാ​സം, സ്നേ​ഹം, പ്ര​ത്യാ​ശ എ​ന്നി​വ ത​മ്മി​ൽ പ​ര​സ്പ​രം തു​ല​നം​ചെ​യ്തു സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്: ""ഈ ​മു​ന്നു​പേ​രി​ൽ ഏ​റ്റ​വും ചെ​റി​യ​വ​ളാ​യ പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ണ് മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ വ​ഴി​ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. കാ​ര​ണം, എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​തു​മാ​ത്ര​മാ​ണു വി​ശ്വാ​സം കാ​ണു​ക. എ​ന്നാ​ൽ, പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ക​ട്ടെ, എ​ന്താ​കു​വാ​ൻ പോ​കു​ന്നു​വോ അ​താ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​ത്. സ്നേ​ഹം കാ​ണു​ന്ന​ത് എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​തു മാ​ത്ര​മാ​ണ്. പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ക​ട്ടെ, എ​ന്താ​കു​വാ​ൻ പോ​രു​ന്നു​വോ അ​തി​നെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്നു. സ​മ​യ​ത്തി​ലും നി​ത്യ​ത​യി​ലും ആ​യി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വി​ശ്വാ​സം കാ​ണു​ന്നു. പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ക​ട്ടെ സ​മ​യ​ത്തി​ലും നി​ത്യ​ത​യി​ലും ആ​കു​വാ​ൻ പോ​കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണു​ന്നു''.

പെ​ഗി​യു​ടെ ക​വി​ത ത​ൽ​ക്കാ​ലം ഇ​വി​ടെ നി​ൽ​ക്ക​ട്ടെ. ന​മു​ക്കു ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​രാം. ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു വ​ലി​യ സ​വി​ശേ​ഷ​ത നാം ​എ​ല്ലാ​വ​രും വ​ലി​യ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ് എ​ന്ന​താ​ണ്. ന​മ്മുടെ ജീ​വി​ത​ദു:​ഖ​ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ ന​മ്മെ പി​ടി​ച്ചു​നി​ർ​ത്തു​ന്ന​ത് ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ന​ല്ലൊ​രു ഭാ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ്ര​തീ​ക്ഷ​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ചി​ല​പ്പോ​ഴെ​ങ്കി​ലും ഈ ​പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​മ്മെ കൈ​വെ​ടി​യു​ന്ന​താ​യി ന​മു​ക്ക​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ട്ടേ​ക്കാം. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യ്ക്കു ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ള്ള പ്രാ​ധാ​ന്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു നാം ​ഇ​ട​യ്ക്കി​ട​യ്ക്കു ബോ​ധ​വാന്മാ​രാ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

പെ​ഗി പ്ര​ത്യാ​ശ​യെ കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ച്ചു ക​വി​ത എ​ഴു​തി​യ​ത് ഈ ​വി​ശി​ഷ്ട ഗു​ണ​ത്തി​ന് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ള്ള സ്ഥാ​നം എ​ത്ര പ്രാ​ധാ​ന്യ​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​വാ​നാ​യി​രു​ന്നു. ന​മു​ക്കു പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​ള്ള​പ്പോ​ൾ നാം ​വീ​ണു​പോ​യാ​ൽ ഉ​ട​ൻ എ​ഴു​ന്നേ​ൽ​ക്കാ​ൻ​നോ​ക്കും; ഒ​രു തി​രി​ച്ച​ടി​യു​ണ്ടാ​യാ​ൽ അ​തു മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ൾ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കും; പ​രാ​ജ​യം നു​ണ​ഞ്ഞാ​ൽ അ​തി​ന​പ്പു​റം വി​ജ​യം ന​മ്മെ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ​യോ​ടെ നാം ​മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മു​ക്കു പ്ര​തീ​ക്ഷ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ലോ? അ​പ്പോ​ൾ ജീ​വി​തം ന​ര​ക​സ​മാ​ന​മാ​യി മാ​റും.

ഇനി പെ​ഗി​യു​ടെ ക​വി​ത​യി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങി​വ​ര​ട്ടെ. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ലും എ​ല്ലാം ശ​രി​യാ​കും എ​ന്ന പ്ര​ത്യാ​ശ മ​നു​ഷ്യ​രി​ൽ കാ​ണു​ന്പോ​ൾ അ​തു ത​ന്നെ അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞ​തി​നു​ശേ​ഷം അ​വി​ടു​ന്നു ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട്. അ​തി​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: ""എ​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ (വ​ര​പ്ര​സാ​ദം) അ​ദ്ഭു​തം​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​തു സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് ഞാ​ൻ​പോ​ലും അ​തി​ശ​യി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹം അ​ത്ര​മാ​ത്രം ശ​ക്തി​യു​ള്ള ഒ​ന്നാ​ണ്''.

അ​താ​യ​ത്, ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഭാ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും മ​റ്റു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും പ്ര​ത്യാ​ശ​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണ​ത്രേ. അ​താ​ണു ത​ന്‍റെ ക​വി​ത​യി​ലൂ​ടെ പെ​ഗി ന​മു​ക്കു വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​ത്ത​രു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ച്ചാ​ലും അ​തൊ​ക്കെ ദൈ​വം അ​റി​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​യാ​ണ്. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ നേ​രി​ടു​വാ​നു​ള്ള ശ​ക്തി​യും പ്ര​ത്യാ​ശ​യോ​ടെ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​വാ​നു​ള്ള ധൈ​ര്യ​വും അ​വി​ടു​ന്നു​ത​ന്നെ ന​ൽ​കും. നാം ​അ​വ ന​ന്ദി​പൂ​ർ​വം ദൈ​വ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു കൈ​നീ​ട്ടി വാ​ങ്ങ​ണ​മെ​ന്നു​മാ​ത്രം.

പു​തി​യൊ​രു വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലൂ​ടെ നാം ​മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്പോ​ൾ ന​മു​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​തു ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണ്. അ​തു ഹൃ​ദ​യം​തു​റ​ന്നു സ്വീ​ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ എ​ല്ലാ ദി​വ​സ​വും ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ ദൈ​വ​ത്തെ​പ്പോ​ലും അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​ടെ മ​നു​ഷ്യ​രാ​യി നാം ​മാ​റും. അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മി​ൽ കു​ടി​കൊ​ള്ളു​ന്ന പ്ര​ത്യാ​ശ ഏ​തു പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലും പ​രാ​ജ​യ​ത്തി​ലും പ​ത​റാ​തെ ന​മ്മെ മു​ന്നോ​ട്ടു ന​യി​ക്കും. ആ ​പ്ര​ത്യാ​ശ​യാ​ക​ട്ടെ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത സ്നേ​ഹ​ത്തി​ലും കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​ലും അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ പ്ര​ത്യാ​ശ​യു​മാ​യി​രി​ക്കും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ