അ​നു​ക​മ്പ​യു​ടെ രാ​ജ​വീ​ഥി​ക​ള്‍
അ​നു​ക​മ്പ​യി​ൽ ആ​രം​ഭി​ച്ച് അ​നു​ക​മ്പ​യി​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​ണ് ഒ​ലി​വു​ചി​ല്ല​ക​ൾ ഓ​ശാ​ന പാ​ടി​യ ഈ ​യാ​ത്ര​യെ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. യാ​ത്ര​ക്കാ​യി ഒ​രു ക​ഴു​ത​യെ അ​ഴി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​നാ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ കു​ഞ്ഞി​നെ കൂ​ടെ കൂ​ട്ടാ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​തി​ലെ സെ​ൻ​സി​റ്റി​വി​റ്റി കാ​ണാ​തെ പോ​വ​രു​ത്.


തെ​രു​വു​ക​ളെ സ്നേ​ഹ​സാ​ന്ദ്ര​മാ​ക്കി​യ ആ​ഘോ​ഷം! ആ ​യാ​ത്ര​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ അ​വ​ന്‍റെ പ​തി​ഞ്ഞൊ​ഴു​കു​ന്ന ക​രു​ണ​യു​ടെ​യും അ​നു​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും മി​ത്ര​സ​ങ്ക​ല്പ​ങ്ങ​ൾ തെ​ളി​ഞ്ഞു ക​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്.​ഇ​തി​ന​കം ഒ​രു റോ​മ​ൻ അ​ധി​നി​വേ​ശ ഇ​ട​മാ​യി മാ​റി​യ ദേ​ശ​ത്തി​ലെ അ​ശ്വാ​രൂ​ഢ​രു​ടെ പ​കി​ട്ടു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ഒ​രു സാ​ധു മൃ​ഗ​ത്തി​ലേ​റി​യു​ള്ള അ​വ​ന്‍റെ സൗ​മ്യ​യാ​ത്ര.​വൃ​ക്ഷ​ച്ചി​ല്ല​ക​ളേ​ന്തി നി​സ്വ​രും നി​സ​ഹാ​യ​രു​മാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ർ നി​ല​വി​ളി​ക​ളു​മാ​യി അ​വ​നോ​ടൊ​പ്പം ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ പ​ര​വ​താ​നി​യി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

വി​ല​പ്പെ​ട്ട മേ​ല​ങ്കി​ക​ൾ

സ്വ​ന്തം മേ​ല​ങ്കി​ക​ൾ നി​ല​ത്തു വി​രി​ച്ചാ​ണ് അ​വ​ർ ഈ ​സാ​ങ്ക​ല്പി​ക പാ​ത തു​ന്നി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്.​പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ അ​ക്കാ​ല​ത്തെ പ​ണ​യ​വ​സ്തു​വാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​രു​ടെ മേ​ല​ങ്കി. അ​ത് ഉ​രി​ഞ്ഞി​ട്ടാ​ണ് അ​വ​ന്‍റെ വ​ഴി​ക​ളെ അ​വ​ർ അ​ല​ങ്ക​രി​ച്ച​ത്.​ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്രാ​ണ​നു മീ​തേ അ​ങ്ങ് സ​ഞ്ച​രി​ച്ചെ​ത്ത​ണ​മേ എ​ന്നൊ​രു പ്രാ​ർ​ത്ഥ​ന​യാ​ണ് അ​തി​ൽ അ​ട​ക്കം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഓ​രോ​രോ ക​യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് വ​ഴു​തി​പ്പോ​യ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഒ​രു ര​ക്ഷ​ക​നെ ആ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ട്.​ഓ​ശാ​ന എ​ന്ന നി​ല​വി​ളി താ​നേ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ഞ​ങ്ങ​ളെ ര​ക്ഷി​ക്ക​ണ​മേ എ​ന്നാ​ണ​തി​ന്‍റെ പൊ​രു​ൾ.​ഇ​പ്പോ​ൾ​ത്ത​ന്നെ എ​ന്ന തി​ടു​ക്ക​ത്തി​ന്‍റെ ധ്വ​നി കൂ​ടി അ​തി​ൽ മു​ഴ​ങ്ങു​ന്നു​ണ്ട്. 'Save us Lord, now.' ഒ​രു മാ​ത്ര പോ​ലും ഇ​നി കാ​ത്തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല എ​ന്നൊ​രു മ​ന്ത്ര​ണ​വും അ​തി​ലു​ണ്ട്. മു​ങ്ങി​ത്തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​വ​രു​ടെ ആ​ർ​ത്ത​നാ​ദ​മാ​ണ​ത്. ദു​ഖം, ക്ഷോ​ഭം,ആ​സ​ക്തി​ക​ൾ,അ​നു​പാ​ത​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​ത്ത മ​മ​ത​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ​യെ​ന്തൊ​ക്കെ കി​ട​ങ്ങു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് അ​ങ്ങ് ക​രം​നീ​ട്ടി ഞ​ങ്ങ​ളെ ര​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​ത്.

ക​ഴു​ത​യും കു​ഞ്ഞും

ക​രു​ണ​യി​ൽ ആ​രം​ഭി​ച്ച ഒ​രു യാ​ത്ര​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​തും അ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ.​ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തെ ഉ​റ്റു​നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഇ​ട​യ​നി​ല്ലാ​ത്ത ആ​ട്ടി​ൻ​പ​റ്റം പോ​ലെ ചി​ത​റി​യ​വ​രാ​ണ് അ​വ​രെ​ന്നും അ​വ​ന് അ​വ​രോ​ട് അ​നു​ക​മ്പ തോ​ന്നി​യെ​ന്നു​മൊ​ക്കെ ഇ​ത​ര​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ലും രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​വാ​ൻ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ർ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

അ​നു​ക​മ്പ​യി​ൽ ആ​രം​ഭി​ച്ച് അ​നു​ക​മ്പ​യി​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​ണ് ഒ​ലി​വു​ചി​ല്ല​ക​ൾ ഓ​ശാ​ന പാ​ടി​യ ഈ ​യാ​ത്ര​യെ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​യാ​ത്ര​ക്കാ​യി ഒ​രു ക​ഴു​ത​യെ അ​ഴി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​നാ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ കു​ഞ്ഞി​നെ കൂ​ടെ കൂ​ട്ടാ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​തി​ലെ സെ​ൻ​സി​റ്റി​വി​റ്റി കാ​ണാ​തെ പോ​വ​രു​ത്.

അ​മ്മ​യെ​ക്കാ​ണാ​തെ പ​രി​ഭ്രാ​ന്ത​യാ​വു​ന്ന ഒ​രു കു​ഞ്ഞി​ന്‍റെ സ്മൃ​തി അ​യാ​ളു​ടെ ത​ല​ച്ചോ​റി​ലും ആ​ഴ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​തം കോ​റി​യി​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.​യാ​ത്ര​യു​ടെ അ​വ​സാ​നം കു​ന്നി​ൻ മു​ക​ളി​ൽ നി​ന്ന് ന​ഗ​ര​ത്തെ നോ​ക്കി​യു​ള്ള ദുഃ​ഖ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു: ജ​റു​സ​ലേം, ജ​റു​സ​ലേം ത​ള്ള​പ്പ​ക്ഷി ത​ന്‍റെ കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ ചി​റ​കോ​ട് അ​ണ​ച്ചു​ചേ​ർ​ത്ത് സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് പോ​ലെ എ​ത്ര അ​ഗാ​ധ​മാ​യി നി​ന്നെ പു​ണ​രാ​ൻ ഞാ​ൻ കൊ​തി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​ആ​ര​വ​ങ്ങ​ളി​ല​ല്ല അ​നു​ക​മ്പ​യി​ലാ​ണ് ഓ​ശാ​ന പ്ര​ദ​ക്ഷി​ണ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ത്ത മ​യ​ങ്ങു​ന്ന​തെ​ന്ന് സാ​രം.

മ​റ​ന്നു​വ​ച്ച മെ​ഴു​കു​തി​രി​ക്കാ​ലു​ക​ൾ

ചി​ല അ​നു​ക​മ്പാ​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ക്ര​മം​തെ​റ്റി ഈ ​ഓ​ശാ​ന​നാ​ളി​ൽ കൂ​ട്ടു​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ജൈ​ത്ര​യാ​ത്ര​യാ​യി മാ​ത്രം ചെ​റു​പ്പ​കാ​ല​ത്ത് പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ട്ട ഒ​ന്ന് മ​നു​ഷ്യ​പ്പ​റ്റി​ന്‍റെ പ്ര​ദ​ക്ഷി​ണ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് അ​ക​മേ പ​രി​ണാ​മം കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. ദുഃ​ഖി​ത​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രു​ള്ളി​ട​ത്തെ​ല്ലാം വാ​തി​ലി​ൽ വ​ന്ന് കൊ​ട്ടു​മെ​ന്ന് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ പ്ര​വ​ചി​ച്ച ആ ​ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും ദീ​പ്ത​മു​ഹൂ​ർ​ത്തം ഓ​ർ​മ്മി​ക്കു​ന്നു.

അ​യാ​ളെ പി​ടി​കൂ​ടി ബി​ഷ​പ്പി​ന്‍റെ ഗൃ​ഹ​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​വ​ർ ക​രു​തി​യ​ത് അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​ങ്ങ​ൾ ത​ന്നെ​യാ​വ​ണം. എ​ന്നാ​ല​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്. അ​യാ​ളു​ടെ മാ​റാ​പ്പി​ൽ വി​ശേ​ഷ​പ്പെ​ട്ട വെ​ള്ളി​പ്പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത​യാ​ൾ അ​വി​ടെ​നി​ന്ന് മോ​ഷ്ടി​ച്ച​താ​ണ്. അ​വ​യൊ​ക്കെ അ​യാ​ൾ​ക്ക് താ​ൻ കൈ​മാ​റി​യ ഉ​പ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു കൊ​ണ്ട് താ​നേ​ല്പി​ച്ച വെ​ള്ളി മെ​ഴു​കു​തി​രി​ക്കാ​ലു​ക​ൾ മ​റ​ന്നു​വ​ച്ച​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​യാ​ളെ സ്നേ​ഹ​പൂ​ർ​വം ശ​കാ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

ആ ​വെ​ള്ളി​മെ​ഴു​കു​തി​രി​ക്കാ​ലു​ക​ൾ പി​ന്നെ​യും പ​ല​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ ​ത​ടി​ച്ച ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​ന്‍റെ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ലാ​ണ് ആ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്. കൃ​തി ‘പാ​വ​ങ്ങ​ൾ’ ആ​ണെ​ന്നും മോ​ഷ്ടാ​വ് ഴാ​ങ് വാ​ൽ ഴാ​ങ് ആ​ണെ​ന്നും ലീ ​എ​ന്ന ന​ഗ​ര​ത്തി​ലെ മെ​റി​ൻ ആ​ണ് ബി​ഷ​പ്പെ​ന്നും ആ​ർ​ക്കാ​ണ് അ​റി​യാ​ത്ത​ത്! പ​ള്ളി​യും അ​തി​ന്‍റെ അ​നു​ബ​ന്ധ ഇ​ട​ങ്ങ​ളു​മാ​യി പ​രി​ച​യം ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കും അ​റി​യാ​വു​ന്ന ഒ​രേ​യൊ​രു ബി​ഷ​പ്പ് അ​യാ​ളാ​വ​ണം.

അ​നു​ക​ന്പ

ഓ​ർ​മ്മി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ൻ പോ​കു​ന്ന അ​ദ്ധ്യാ​പ​ക​നും അ​ധി​കാ​രി​യും ബ​ന്ധു​വും ഒ​ക്കെ പൊ​തു​വാ​യി പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന സ​വി​ശേ​ഷ​ത ക​രു​ണ​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റെ​ന്താ​യി​രി​ക്കും. അ​വ​ർ​ക്കു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള വാ​ഴ്ത്ത് ത​ച്ച​ന്‍റെ ഗി​രി​ഗീ​ത​യി​ൽ മു​ഴ​ങ്ങു​ന്നു​ണ്ട്: ക​രു​ണ​യു​ള്ള​വ​ർ ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ​മാ​ർ അ​വ​ർ​ക്ക് ക​രു​ണ ല​ഭി​ക്കും. മ​ണ​ലി​ലെ​ഴു​തി​യ പേ​രു​ക​ളെ ത​ന്‍റെ അ​ല​ക​ൾ കൊ​ണ്ട് തു​ട​ച്ചു​മാ​റ്റാ​തെ, കാ​ല​മാ​ണ് അ​വ​രോ​ട് ക​രു​ണ കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

അ​നു​ക​മ്പാ​ദ​ശ​കം എ​ഴു​തി​യ ഈ ​ദേ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ചാ​ര്യ​നെ ഓ​ർ​മ്മ​വ​രു​ന്നു. ഇ​ത്ത​രി​പ്പോ​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ന് പ​ര​മേ​ശ​പ​വി​ത്ര​പു​ത്ര​നാ​കാ​നും ക​രു​ണാ​വാ​ൻ ന​ബി മു​ത്തു​ര​ത്ന​മാ​കാ​നും അ​നു​ക​മ്പ​യെ​ന്നൊ​രു സ​ര​ള​വ​ഴി​യു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ് ഗു​രു പാ​ടി​ത്ത​രു​ന്ന​ത്. കേ​ര​ളീ​യ​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ മ​യ​ങ്ങി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന ബു​ദ്ധ​സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല ത​ളി​ർ​പ്പാ​യി​രു​ന്നു ഗു​രു. അ​നു​ക​മ്പ​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റെ​ന്താ​ണ് ത​ഥാ​ഗ​ത​ൻ! അ​നു​ക​മ്പ​യി​ലേ​ക്കെ​ത്താ​ത്ത ഒ​രാ​ളും അ​യാ​ളു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക പ​രി​ണാ​മ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ട​ശ്ശി​യി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തി​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന് സാ​രം. അ​രു​ൾ, അ​ൻ​പ്, അ​നു​ക​മ്പ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഗു​രു​വി​ന്‍റെ പ​ത്തി​ത​ൾ​പ്പൂ​വ് വി​രി​യു​ന്ന​ത്.

ഒ​രു​മി​ച്ചു സ​ഹി​ക്കു​ക

ഒ​രു​മി​ച്ചു സ​ഹി​ക്കു​ക Co-suffering എ​ന്നാ​ണ് compassion ന്‍റെ ല​ത്തീ​ൻ എ​റ്റി​മോ​ള​ജി. നി​ന്‍റെ ഷൂ​വി​ൽ എ​ന്‍റെ കാ​ല്പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ തി​രു​കി​ക്ക​യ​റ്റു​ക എ​ന്ന് സാ​രം. എം​പ​തി​യു​ടെ​യോ അ​ൽ​ട്രൂ​യി​സ​ത്തി​ന്‍റെ​യോ മ​റു​പ​ദ​മ​ല്ല ക​രു​ണ. ഒ​രു വൈ​കാ​രി​ക​ത​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ല​ല്ല, പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യ ചി​ല പ​രി​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ തേ​ടു​ക എ​ന്നൊ​രു ധ​ർ​മ്മം കൂ​ടി ഇ​തി​നു​ണ്ട്. അ​തി​നാ​ണ് അ​യാ​ൾ ന​ല്ല സ​മ​രി​യാ​ക്കാ​ര​ന്‍റെ ക​ഥ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

ലോ​കം മു​ഴു​വ​ൻ ആ ​ഒ​രു വാ​യ്ത്താ​രി​യു​ടെ പ​ല താ​ള​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് മു​ഖ​രി​ത​മാ​വു​ക​യാ​ണ്: ക​രു​ണ ചെ​യ്‌​വാ​ൻ എ​ന്തു താ​മ​സം ... അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​രം ന​ൽ​കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ദൈ​വ​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​രാ​വു​ന്ന​തും മ​നു​ഷ്യ​ർ ദൈ​വ​ങ്ങ​ളാ​വു​ന്ന​തും.

അ​നു​ക​മ്പ​യു​ടെ ആ ​അ​ദൃ​ശ്യ രാ​ജ​വീ​ഥി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് മി​ശി​ഹാ​യോ​ടൊ​പ്പം ആ​രു​ടെ​യും പ​രി​ഗ​ണ​ന​യി​ൽ ഇ​ട​മോ മ​തി​പ്പോ ഇ​ന്നോ​ളം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ത്ത കു​റെ​യ​ധി​കം സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ർ തോ​ളു​രു​മ്മി പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. കു​ട്ടി​ക​ളോ​ട് ഓ​ശാ​ന പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തു​മ്പോ​ൾ, എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് ക​ഴു​ത​പ്പു​റ​ത്ത് എ​ന്ന് ആ​രാ​യു​മ്പോ​ൾ ല​ഭി​ച്ച ഉ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ എ​ന്തോ ചി​ല ഭം​ഗി​ക​ളു​ണ്ടെ​ന്ന് തോ​ന്നി.​ആ ദേ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ രീ​തി​യ​നു​സ​രി​ച്ച് ഒ​ട്ട​ക​മാ​വാ​മാ​യി​രു​ന്നു.​അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ അ​ട​ക്കി​യ നി​ല​വി​ളി​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത വി​ധ​ത്തി​ൽ അ​വി​ടു​ന്ന് ഒ​ത്തി​രി ഉ​യ​ര​ത്തി​ലാ​യേ​നേ. കു​തി​ര​യ്ക്കു​മു​ണ്ട് ഈ ​പ്ര​ശ്നം.

ന​മ്മ​ളെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത വി​ധ​ത്തി​ൽ ഞൊ​ടി​യി​ട​കൊ​ണ്ട് കാ​ത​ങ്ങ​ൾ താ​ണ്ടി ന​മ്മു​ടെ ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് അ​ക​ന്നു​പോ​യേ​നേ. ഈ ​സാ​ധു​മൃ​ഗ​മാ​വ​ട്ടെ ന​മു​ക്കി​ണ​ങ്ങി​യ വേ​ഗ​ത്തി​ൽ ന​മ്മ​ളോ​ടൊ​പ്പം സ​ദാ ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും. ര​ണ്ടു സ​ഹ​സ്രാ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​പ്പു​റ​ത്തും അ​വി​ടു​ന്നി​ങ്ങ​നെ ന​മു​ക്കി​ട​യി​ൽ ന​മ്മ​ളോ​ടൊ​പ്പം മെ​ല്ലെ ന​ട​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഹ​ർ​ഷം കൂ​ടെ​യു​ണ്ടെ​ന്നു​ള്ള​ത് എ​ന്തൊ​രു ആ​ശ്വാ​സ​മാ​ണ്.

ബോ​ബി ജോ​സ് ക​ട്ടി​കാ​ട്