ഓ​ണം ഒ​രു​മ​യു​ടെ ഈ​ണം
തി​രു​വോ​ണം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ ദേ​ശീ​യോ​ത്സ​വം എ​ന്ന ശീ​ർ​ഷ​ക​ത്തി​ലാ​ണ് എ​ല്ലാ​വ​രുംത​ന്നെ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​റു​ള്ള​ത്. ഇ​പ്പോ​ഴ​ല്ല, പ​ഴ​യ​കാ​ല​ത്തും അ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഞാ​ൻ ജ​നി​ച്ചു വ​ള​ർ​ന്ന​ത്, ന​ഗ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ല അം​ശ​ങ്ങ​ളു​ള്ള ഒ​രു ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലാ​ണ്. ആ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ ല​ത്തീ​ൻ ക​ത്തോ​ലി​ക്ക​ർ, അ​ര​യ, ധീ​വ​ര സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ പി​ന്നെ ഈ​ഴ​വ​ർ എ​ന്നീ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ജീ​വി​ച്ച​രു​ന്ന​ത്. ഇ​വ​രെ​ല്ലാം ഓ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലും ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ളി​ലും പ​ങ്കു​കൊ​ള്ളു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ അ​ത്യ​ന്തം ആ​ഹ്ലാ​ദ​പ്ര​ദ​മാ​യ ഒ​ര​ന്ത​രീ​ക്ഷം, അ​ത്തം മു​ത​ൽ ച​ത​യം വ​രെ നീ​ണ്ടു​നി​ല്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത്തം ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ പ​ത്തു ദി​വ​സ​മ​ല്ലേ​യു​ള്ളൂ തി​രു​വോ​ണ​ത്തി​ന്.

ഓ​ണം അ​വി​ടെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ​യ​ല്ല, എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രു​മി​ച്ചു വ​രു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നു മ​റ്റൊ​രു കാ​ര​ണം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല കാ​ലാ​വ​സ്ഥ ഏ​താ​ണെ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ ആ​ലോ​ചി​ക്കാ​തെ പ​റ​യാം അ​ത് ചി​ങ്ങ​മാ​സ​മാ​ണ്. ചി​ങ്ങ​മാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ര​വും അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്. ഘോ​ര​മാ​യ വേ​ന​ലാ​ണ് മീ​ന​മാ​സം. "തും​ഗ​മാം മീ​ന​ച്ചൂ​ടാ​ൽ' എ​ന്ന് വൈ​ലോ​പ്പ​ള്ളി "മാ​ന്പ​ഴം’ എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട​ല്ലോ. മേ​ട​ത്തി​ലേ​ക്കു ക​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ ചൂ​ട് കു​റ​യും. ഇ​ട​വം വ​ന്നാ​ൽ ഇ​ട​വ​പ്പാ​തി ആ​രം​ഭി​ക്കും. ഇ​ന്ന​ത്തേ​തു​പോ​ല​ല്ല അ​ന്ന് കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യ്ക്കൊ​ക്കെ പ്ര​ത്യേ​ക​മാ​യ അ​തി​ർ​ത്തി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ട​വ​മാ​സ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​വ​ഴി​യി​ലും വെ​ള്ളം എ​ന്നാ​ണ് പ​റ​യാ​റു​ള്ള​ത്. ആ ​ത​ര​ത്തി​ൽ ന​ല്ല മ​ഴ പെ​യ്യും. ക​ർ​ക്കട​ക​ത്തി​ൽ മ​ഴ​യു​ടെ മൂ​ർ​ധ​ന്യ​മാ​ണ്. ഇ​ടി​യും മി​ന്ന​ലും കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റു​മെ​ല്ലാ​മാ​യി ക​ർ​ക്കട​കം തി​മി​ർ​ക്കും. "കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റ​ല​റി​പ്പേ​മ​ഴ പെ​യ്യും. ഇ​ട​വ​പ്പാ​തി പാ​തി​ര​യി​ൽ’ എ​ന്ന് ച​ങ്ങ​ന്പു​ഴ പാ​ടു​ന്നു​ണ്ട്.

സന്തോഷത്തിന്‍റെ ചെടികൾ

അ​ത് മ​നു​ഷ്യ​ന് ദാ​രിദ്ര്യമു​ള്ള കാ​ലം​കൂ​ടെ​യാ​ണ്. മേ​ട​മാ​സ​ത്തി​ൽ വി​ഷു ആ​ഘോ​ഷ​വും കൊ​യ്ത്തും മെ​തി​യു​മെ​ല്ലാം ക​ഴി​ഞ്ഞ് ക​ർ​ക്കട​ക​ത്തി​ലെ​ത്തു​ന്പോ​ൾ ജോ​ലി​ക്കു പോ​കാ​ൻ നി​വൃ​ത്തി​യി​ല്ല, പ​ട്ടി​ണി​യാ​കും. അ​തി​നാ​ൽ ക​ർ​ക്കട​ക​ത്തി​ന് പ​ഞ്ഞ​ക്ക​ർ​ക്കട​കം എ​ന്നും പേ​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ക​ർ​ക്ക​ട​ക​ത്തി​ലെ കാ​ർ​കോ​ളി​ള​ക്ക​ത്തി​ന് ഭ​ര​ത​വാ​ക്യം ചൊ​ല്ലി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് ചി​ങ്ങ​മാ​സം വ​രു​ന്ന​ത്. സു​പ്ര​സ​ന്ന​മാ​യ പ്ര​ഭാ​ത​ങ്ങ​ൾ, ന​ല്ല​ വെ​യി​ൽ, ഇ​ളം കാ​റ്റ് എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ജീ​വി​ത​ത്തെ ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണോ എ​ന്നു തോ​ന്നു​മാ​റ് മ​ണ്ണി​ലൊ​ക്കെ കൊ​ച്ചു​കൊ​ച്ചു ചെ​ടി​ക​ൾ മു​ള​യ്ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത് അ​ക്കാ​ല​ത്താ​ണ്.

ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ കു​ള​മു​ണ്ട്, തോ​ടു​ണ്ട്. അ​തി​ന്‍റെ​യൊ​ക്കെ അ​രി​കു​ക​ളി​ൽ കൊ​ച്ചു​കൊ​ച്ചു പൂ​ക്ക​ൾ വ​ള​രും, ധാ​രാ​ളം പ​ക്ഷി​ക​ളൊ​ക്കെ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് വ​ന്നു​ചേ​രും. നാ​ട്ടി​ലു​ള്ള​തും നാ​ട്ടി​ലി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ ഭം​ഗി​യു​ള്ള കൊ​ച്ചു​പ​ക്ഷി​ക​ൾ വ​ന്നു​ചേ​രും. ചി​ത്ര​ശ​ല​ഭ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ക്കും. അ​ങ്ങ​നെ സു​പ്ര​സ​ന്ന​മാ​യ ദി​ന​ങ്ങ​ൾ. മ​നു​ഷ്യ​നും പ്ര​കൃ​തി​യും ഒ​ന്നാ​യി ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്ന, ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ട​മാ​ണ് ചി​ങ്ങ​മാ​സം. അ​തും ഓ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​മാ​ണ്. ഞ​ങ്ങ​ൾ കു​ഞ്ഞു​ന്നാ​ളി​ൽ തു​ന്പി​യെയും പ​ക്ഷി​യെ​യും ഒ​ക്കെ പി​ടി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​ത് ഇ​പ്പോ​ഴും എ​ന്‍റെ ഓ​ർ​മയി​ലു​ണ്ട്.

കളിയൊച്ചകളുടെ കാലം


ഓ​ണ​ക്കാ​ലം ഒ​രു​പാ​ട് ക​ളി​ക​ളു​ടെ കാ​ല​മാ​ണ്. നാ​ട്ടി​ൻ​പു​റ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ആ​ബാ​ല​വൃ​ദ്ധം ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വി​വി​ധ​ ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ക​ളി​യൊ​ച്ച​ക​ളാ​ൽ മു​ഖ​രി​ത​മാ​യി​രി​ക്കും. ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ല​ത്ത് പ​ര​ന്ന നി​ല​ത്ത് ക​ളം വ​ര​ച്ച് അ​തി​ലൂ​ടെ ഓ​ടി​ക്ക​ളി​ക്കു​ന്ന കി​ളി​മാ​സു ക​ളി​യാ​യി​രു​ന്നു ഏ​റ്റ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യം. എ​തി​ർ ക​ളി​ക്കാ​ര​ന്‍റെ കാ​ലി​ൽ പി​ടി​ച്ച് ഇ​പ്പു​റ​ത്തി​ടു​ക​യാ​ണ് രീ​തി. പു​ന്ന​ക്കാ എ​റി​ഞ്ഞ് ക​ള​ത്തി​ലി​ട്ട് സ്കോ​ർ നേ​ടു​ക, കു​റെ ആ​ളു​ക​ളാണ് വി​വി​ധ കാ​യി​ക വി​നോ​ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ക. ഇ​ങ്ങ​നെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ മ​ന​സു​ക​ളി​ലും ഒ​രു ഉ​ത്സ​വ​ച്ഛാ​യ പ​ര​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഇ​തി​നി​ട​യി​ലാ​ണ് ഊ​ഞ്ഞാ​ലാ​ട്ടം മ​റ്റൊ​രു ഉ​ത്സ​വ​വേ​ദി​യാ​കു​ന്ന​ത്. കൊ​ച്ചു​കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ചെ​റി​യ ഊ​ഞ്ഞാ​ലി​ലാ​ടാ​ൻ ഇ​ഷ്ട​മാ​ണ്. കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ അ​മ്മ​മാ​ർ ഊ​ഞ്ഞാ​ലാ​ട്ടു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു പാ​ട്ടി​ന്‍റെ പി​ന്ന​ണി​യു​ണ്ടാ​കും. "മാ​വേ​ലി നാ​ടു വാ​ണീ​ടും കാ​ലം മാ​നു​ഷ​രെ​ല്ലാ​രു​മൊ​ന്നു​പോ​ലെ’ എ​ന്ന ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടി​ന്‍റെ താ​ള​ത്തി​ലാ​ണ് കു​ട്ടി​ക​ളെ ഊ​ഞ്ഞാ​ലാ​ട്ടു​ന്ന​ത്. കു​ഞ്ഞു​മ​ന​സു​ക​ളി​ൽ ഒ​രു​മ​യു​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​ത്ചി​ന്ത​ക​ൾ ഉ​ണ​ർ​ത്താ​ൻ ഇ​ത്ത​രം പാ​ട്ടു​ക​ൾ​ക്ക് എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. ഇ​ത്ത​രം പാ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ അ​ലി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത​ല​ങ്ങ​ൾ ത​ല​മു​റ​ക​ളി​ൽനി​ന്ന് ത​ല​മു​റ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ഒ​രു നാ​ടി​ന്‍റെ സാം​സ്കാ​രി​ക ധാ​ര​യാ​യി ഒ​ഴു​കു​ന്നു​ണ്ട്. സാ​ന്പ​ത്തി​ക സ​മ​ത്വം ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ പാ​ടാ​ണ്. എ​ന്ന​ൽ, മാ​ന​വി​ക സ​മ​ഭാ​വ​ന മ​നു​ഷ്യ​നു​ണ്ടാ​കാ​ൻ ഇ​ത്ത​രം ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ നി​മി​ത്ത​മാ​കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ സ്വ​ർ​ഗ​രാ​ജ്യ സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​ലും മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ സ​മ​ഭാ​വ​ന​യു​ണ്ട്. അ​തു​പോ​ലെ ക​ള്ള​മി​ല്ല, ച​തി​യി​ല്ല, എ​ള്ളോ​ളം പൊ​ളി​വ​ച​ന​മി​ല്ല. ഈ ​പാ​ട്ടു​ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ കാ​തു​ക​ൾ​ക്കു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ന​മ്മു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​നും കു​ളി​ർ​മ​യും ആ​വേ​ശ​വും പ​ക​രു​ന്നു!
മു​തി​ർ​ന്ന​വ​ർ​ക്കാ​ണെ​ങ്കി​ൽ വ​ലി​യ ഊ​ഞ്ഞാ​ൽ വ​ലി​യ വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ കെ​ട്ടും. ഊ​ഞ്ഞാ​ലു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, എ​ന്‍റെ നാ​ട്ടി​ൽ ആ​ലാ​ത്ത് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന വ​ന്പ​ൻ ഊ​ഞ്ഞാ​ലു​ണ്ട്. ര​ണ്ടു വ​ലി​യ തെ​ങ്ങു​ക​ളി​ൽ വ​ടം വ​ലി​ച്ചു​കെ​ട്ടി, അ​തി​ൽ സീ​റ്റി​നു പ​ക​രം ഉ​ല​ക്ക​യാ​ണ് കെ​ട്ടു​ന്ന​ത്. മൂ​ന്നു​പേ​ർ ഇ​രു​ന്നും നി​ന്നു​മാ​ണ് ആ​ടു​ന്ന​ത്. ഒ​രു തെ​ങ്ങി​ന്‍റെ പൊ​ക്കം​വ​രെ അ​ത് പൊ​ങ്ങും. ആ​ലാ​ത്തി​ലി​രു​ന്ന് ആ​ടി​ക്കൊ​ണ്ട് മു​തി​ർ​ന്ന​വ​ർ ധാ​രാ​ളം ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടു​ക​ൾ പാ​ടി​യി​രു​ന്നു.

ഈ ​സ​മ​യ​ത്ത് ഓ​രോ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നും പ​ല​ത​രം ക​ളി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക് തി​രു​വാ​തി​ര ക​ളി​യു​ണ്ടാ​കും. മേ​ജ​ർ​സെ​റ്റ്, മൈ​ന​ർ​സെ​റ്റ്. വൃ​ദ്ധ​ക​ളും 60 വ​യ​സി​നു മു​ക​ളി​ലു​ള്ള സ്ത്രീ​ക​ളും മേ​ജ​ർ​സെ​റ്റി​ൽ തി​രു​വാ​തി​ര ക​ളി​ക്കു​ന്ന​തു കാ​ണാ​മാ​യി​രു​ന്നു. പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കാ​യി മൈ​ന​ർ​സെ​റ്റ് തി​രു​വാ​തി​ര​യു​മു​ണ്ട്. ഇ​നി വ​ട്ട​ക്ക​ളി​യു​ണ്ട്. അ​തു പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ​ക്കാ​ണ്. പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ വ​ട്ടം​കൂ​ടി​നി​ന്ന് കൈ​കൊ​ട്ടി പാ​ട്ടു​ക​ൾ പാ​ടു​ക​യാ​ണ് പ​തി​വ്. ആ​ശാ​ന്‍റെ​യും വ​ള്ള​ത്തോ​ളി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ ക​വി​ത​ക​ൾ പാ​ടും. പ​ട​നി​ല​ത്തി​ലെ വി​ളി​ക​ൾ കേ​ൾ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ക​ര​യ​ല്ലേ ത​ങ്കം ക​ര​യ​ല്ലേ തു​ട​ങ്ങി​യ ഈ​ര​ടി​ക​ൾ വ​ട്ട​ക്ക​ളി​പ്പാ​ട്ടി​ൽ കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.

സുഗന്ധമുള്ള ചിത്രം

പൂ​ക്ക​ള​മാ​യി​രു​ന്നു എ​നി​ക്കേ​റെ​യി​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ഓ​ണ​ച്ചി​ത്രം. ന​മ്മു​ടെ കേ​ര​ളം ഒ​രു പൂ​ക്ക​ളം​ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ന്നു വ​ള​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​യി. വി​വി​ധ പൂ​ക്ക​ളു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ ഒ​റ്റ​യ്ക്കു നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കി​ല്ല​ല്ലോ. എ​ല്ലാ ​പൂ​ക്ക​ളും​കൂ​ടി ഒ​രു​മി​ച്ച് ഒ​രു ക​ള​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ ക്ര​മീ​കൃ​ത​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ പൂ​ക്ക​ളം കേ​ര​ള​ത്തി​ന്‍റെ നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ലെ ഏ​ക​താ​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​ക​മാ​യി മാ​റു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ മ​ത​സ്ഥ​രും പൂ​ക്ക​ള​മി​ടു​ന്പോ​ൾ ഞ​ങ്ങ​ളും കേ​ര​ളീ​യ​ത​യു​ടെ സൗ​ന്ദ​ര്യ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കാ​ളി​ക​ളാ​ണ് എ​ന്നു പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യ​ല്ലേ?

പൂത്തുലഞ്ഞ കവിതകൾ

ഓ​ണം മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യി​ലും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലും ഏ​റ്റ​വും സ്വാ​ധീ​നം ചെ​ലു​ത്തി​യി​ട്ടു​ള്ള പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ പ്രി​യ ക​വി​ക​ളാ​യ ച​ങ്ങ​ന്പു​ഴ​യും വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി​യും പി. ​കു​ഞ്ഞി​രാ​മ​ൻ​നാ​യ​രു​മൊ​ക്കെ ഓ​ണ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി ധാ​രാ​ളം ക​വി​ത​ക​ൾ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.
ഓ​ണ​പ്പൂ​ക്ക​ൾ പ​റി​ച്ചി​ല്ലേ നീ
​ഓ​ണ​ക്കോ​ടി​യു​ടു​ത്തി​ല്ലേ,
പൊ​ന്നും ചി​ങ്ങ​ം വ​ന്നി​ട്ടും നീ
​മി​ന്നും മാ​ലേം കെ​ട്ടീ​ലേ?
മ​ണി​മി​റ്റ​ത്താ​മാവേലിക്കൊ​രു
മ​ര​ത​ക​പീ​ഠം വ​ച്ചി​ല്ലേ?
എ​ന്ന് ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത​യോ​ടെ ച​ങ്ങ​ന്പു​ഴ 1941-ൽ ​എ​ഴു​തി​യ ഒ​രോ​ണ​ക്ക​വി​ത​യി​ൽ ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. സ​മ​ത്വം ആ​ഹ്ലാ​ദം, ധ​ർ​മം ഇ​വ​യു​ടെ നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ അ​വ​ത​ര​ണ​മാ​ണ് വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി​യു​ടെ ഓ​ണ​ക്ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ തു​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്.
"ഈ ​മ​ല​നാ​ട്ടി​ൽ വാ​യു​വി​ലു​ണ്ടൊ​രു
മ​ധു​രോ​ദാ​ര വി​കാ​രം, മ​ഞ്ഞാ-
ലീ​റ​നു​ടു​ത്തൊ​രു പാ​വ​ന​ഭാ​വം'
എ​ന്ന വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ ഓ​ണ​സ​ങ്ക​ല്പം ഊ​യ​ലാ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. പി. ​കു​ഞ്ഞി​രാ​മ​ൻ നാ​യ​രു​ടെ ഓ​ണ​സ​ദ്യ എ​ന്ന ക​വി​ത ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്.
കാ​ടി​ൻ​ത​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​ഞ്ഞ​വെ​യി-
ലോ​ടി​ന​ട​ക്കു​ന്ന നാ​ളി​ൽ
തോ​ടി​ൻ ജ​ല​ത​രം​ഗ​ത്തെ​ക്കാ​റ്റു
തേ​ടി​ത്ത​ട​വു​ന്ന നാ​ളി​ൽ.
ഓ​ണം മ​ല​യാ​ളിയുടെ മ​ന​സി​ലും ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും പൂ​ത്തു​ല​യു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ട​ശ്ശേ​രി​യും ഒ.​എ​ൻ.​വി​യും അ​ക്കി​ത്ത​വു​മെ​ല്ലാം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​വ​ന​വൈ​ഭ​വം​കൊ​ണ്ട് ഓ​ണ​സ്മ​ര​ണ​ക​ളെ അ​ല​ങ്ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

പരാജയത്തിലെ വിജയം


ഓ​ണ​ച്ചി​ന്ത​ക​ളു​ടെ ആ​ഴം മ​ഹാ​ബ​ലി​യു​ടെ ഐ​തി​ഹ്യ​ത്തി​ലാ​ണ്. രാ​ക്ഷ​സ​രാ​ജാ​വാ​യ മ​ഹാ​ബ​ലി കേ​ര​ള​ത്തെ മാ​നു​ഷ​രെ​ല്ലാ​രു​മൊ​ന്നു​പോ​ലെ വ​സി​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​മാ​ക്കി ഭ​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്താ​ണ്, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന​ഹ​ങ്കാ​ര​മു​ണ്ടെ​ന്ന് ദൈ​വ​ത്തി​നു തോ​ന്നി​യെ​ന്നാ​ണു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. മ​ഹാ​വി​ഷ്ണു വാ​മ​ന​നാ​യി അ​വ​ത​രി​ച്ച് മ​ഹാ​ബ​ലി​യെ പ​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. മൂ​ന്ന​ടി മ​ണ്ണു​ചോ​ദി​ച്ചു, ര​ണ്ട​ടി​കൊ​ണ്ട് ആ​കാ​ശ​വും ഭൂ​മി​യും അ​ള​ന്നു. മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ കാ​ല​ടി മ​ഹാ​ബ​ലി​യു​ടെ ശി​ര​സി​ൽ​വ​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ പാ​താ​ള​ത്തി​ലേ​ക്ക് ച​വി​ട്ടി​ത്താ​ഴ്ത്തു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

ഇ​വി​ടെ മ​ഹാ​ബ​ലി ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി പ​രാ​ജി​ത​നാ​വു​ക​യാ​ണ്. ക​ഥ​യി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ​ശ്വ​രാ​വ​താ​ര​മാ​യി വ​ന്ന വാ​മ​ന​നാ​ണ്. ന​മ്മ​ളാ​രെ​യാ​ണ് ഇ​ന്നു വാ​ഴ്ത്തു​ന്ന​ത്. താ​ഴ്ത്തി​യ​യാ​ളെ​യോ താ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ട്ട​യാ​ളെ​യോ? ന​മ്മ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​യാ​ണ് പ്ര​ശം​സി​ക്കാ​റു​ള്ള​ത്. അ​വ​ർ​ക്കാ​ണു സ്തു​തി​ചൊ​ല്ലാ​റു​ള്ള​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ഓ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ​യി​ൽ പ​രാ​ജി​ത​നാ​യ ഒ​രു ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യേ​യാ​ണ് നാം ​ഓ​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഇ​തി​നെ​പ്പ​റ്റി ബാ​ലാ​മ​ണി​യ​മ്മ​യു​ടെ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ ഒ​രു ക​വി​ത​യു​ണ്ട്. ഒ​രു മ​ഴു​വി​ന്‍റെ ക​ഥ​പ​റ​യു​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ, പ​ര​ശു​രാ​മ​ൻ മ​ഹേ​ന്ദ്ര​പ​ർ​വ​ത​ത്തി​ന്‍റെ ശി​ഖ​ര​ത്തി​ലി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് അ​വി​ടെ​യി​രു​ന്ന് സ​ഹ​സ്രാ​ബ്ദ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ര​ന്പി​മ​റി​യു​ന്ന നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി​ലെ ജീ​വി​ത​മെ​ന്തെ​ന്നു ക​ണ്ട​തി​നു​ശേ​ഷം പ​റ​യു​ന്നു; കേ​ര​ളം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച എ​ന്നെ​യ​ല്ല അ​വ​ർ ഓ​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​രാ​ജി​ത​നാ​യ രാ​ജാ​വി​നെ​യാ​ണ്. അ​തൊ​രു വ​ലി​യ മാ​റ്റ​മാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ പ​രാ​ജ​യ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ മ​ഹ​ത്താ​യ മ​റ്റൊ​രു പ​രാ​ജ​യ​ത്തെ നാം ​വി​ജ​യ​ത്തേ​ക്കാ​ൾ മ​ഹ​ത്താ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

മ​നു​ഷ്യ​മാ​ന​വി​ക​ത​യ്ക്കു ദൈ​വി​കഛാ​യ പ​ക​രാ​ൻ ക്രൂ​ശി​ത​നാ​യ ക്രി​സ്തു​വി​നെ നാം ​സ്മ​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ ത​ന്‍റെ നാ​ടി​നു ര​ക്ഷ​പ​ക​രാ​ൻ സ്വ​യം പ​രാ​ജി​ത​നാ​യ രാ​ജാ​വാ​യി മ​ഹാ​ബ​ലി​യേ​യും കാ​ലം സ്മ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ലോ​ക​ത്തി​ൽ ധ​ർ​മവും നീ​തി​യു​മാ​ണ് എ​ന്നും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ധ​ർ​മ്മ​സം​സ്ഥാ​പ​നാ​ർ​ഥം ഈ​ശ്വ​ര​ൻ ജ​നി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ് ഭ​ഗ​വ​ത്ഗീ​ത പ​റ​യു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും ഇ​വി​ടെ ധ​ർ​മ സം​സ്ഥാ​പ​നാ​ർ​ഥം ജീ​വി​ക്കു​ക​യും ജീ​വി​തം സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ക​യും പ്ര​ജാ​ക്ഷേ​മ പ​രി​ലാ​ള​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി അ​ഹോ​രാ​ത്രം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ഒ​ടു​വി​ൽ ഈ​ശ്വ​ര​പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ശി​ര​സി​ലേ​റ്റി പാ​താ​ള​ത്തി​ലേ​ക്ക് ച​വി​ട്ടി​യാ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ആ ​മ​ഹാ​ബ​ലി​യാ​ണ് കാ​ല​ത്തി​ൽ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. എ​പ്പോ​ഴും വാഴു​ന്ന​ത് ധ​ർ​മവും നീ​തി​യു​മാ​ണ്. സ​ത്യ​വും ക​രു​ണ​യു​മാ​ണ് എ​ന്നും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ് മ​ഹാ​ബ​ലി ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്.
വിജയിക്കാനായി ഇ​ന്ന് ഒ​രു​പാ​ടു കോ​ലാ​ഹ​ല​ങ്ങ​ൾ കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്. വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ന​മ്മ​ൾ ധാ​രാ​ളം ആ​ശം​സ​ക​ൾ നേ​രും. എ​ന്നാ​ൽ, ധ​ർ​മ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള വി​ജ​യ​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ ​വി​ജ​യം വി​ജ​യ​മ​ല്ല, കൊ​ടി​യ പ​രാ​ജ​യ​മാ​ണ് എ​ന്ന്, വി​ജ​യം എ​ക്കാ​ല​ത്തും ന​ന്മ​യു​ടെ വി​ജ​യ​മാ​ണ്, ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ടെ വി​ജ​യ​മാ​ണ്, ഇ​താ​ണ് തി​രു​വോ​ണം ന​ൽ​കു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല സ​ന്ദേ​ശം.

ഉ​പ​സം​ഹാ​രം

ഓ​ണം മ​ല​യാ​ളി​യെ ഒ​രു​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഈ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഓ​ർ​മക​ളാ​ണ്. ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടു​ക​ളും ഓ​ണ​ക്ക​ളി​ക​ളും ഓ​ണ​സ​ദ്യ​യും ഓ​ണ​പ്പൂ​ക്ക​ള​വും ഓ​ണ​ഊ​ഞ്ഞാ​ലും വ​ള്ളം​ക​ളി​ക​ളും എ​ല്ലാം ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സം​ഘ​ബ​ലം ന​ല്കു​ന്ന വി​ജ​യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും വി​ജ​യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ട ഹൃ​ദ​യൈ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ​ന്ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ ത​രു​ന്നു. മ​ല​യാ​ളി​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ലോ​ക​ത്തെ​വി​ടെ​യാ​യാ​ലും ആ​രോ​ടൊ​പ്പ​മാ​യാ​ലും ഒ​രു​മ​യു​ടെ ഈ​ണ​മാ​ണ് പാ​ടേ​ണ്ട​ത്. അ​ങ്ങ​നെ അ​നൈ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും അ​സ്ഥി​ര​ത​യു​ടെ​യും എ​ല്ലാ പ്ര​ലോ​ഭ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും മു​ക​ളി​ൽ മാ​നു​ഷ​രെ​ല്ലാ​രു​മൊ​ന്നു​പോ​ലെ വാ​ഴു​ന്ന ഒ​രു നാ​ടി​ന്‍റെ സം​ഘ​ഗാ​ന​മാ​യി മ​ല​യാ​ണ്മ​യു​ണ​ര​ട്ടെ!
ഏ​വ​ർ​ക്കും തി​രുവോ​ണാ​ശം​സ​ക​ൾ!