മ​തേ​ത​ര​ത്വ​വും ദേ​ശീ​യ​ത​യും ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ക​യോ?
ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ആ​ധാ​ര​ശി​ല​ക​ളാ​യ മ​തേ​തര​ത്വം, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം, ഫെ​ഡ​റ​ലി​സം, ദേ​ശീ​യ​ത, പൗ​ര​ത്വം തു​ട​ങ്ങി​യ സു​പ്ര​ധാ​ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ സ്കൂ​ൾ പ​ഠ​ന സി​ല​ബ​സി​ൽ നി​ന്നു സിബിഎസ്ഇ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യിരിക്കുന്നു. സി​ല​ബ​സ് ല​ഘൂ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മ​റ​വി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്‌​ട്ര​സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ഭാ​വി​ത​ല​മു​റ​യി​ൽ നി​ന്നു മ​റ​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​ന്ന​ത്
രാ​ഷ്‌​ട്ര​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​വി​ക്ക് അ​പ​ക​ട​മാ​ണ്.


പു​ര ക​ത്തു​ന്പോ​ൾ വാ​ഴ വെ​ട്ടു​ന്ന​വ​രു​ടെ ന്യാ​യം എ​ന്തുത​ന്നെ​യാ​യാ​ലും അ​തി​നു പി​ന്നി​ലെ ല​ക്ഷ്യം മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​കാ​തെ പോ​വി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ആ​ധാ​ര​ശി​ല​ക​ളാ​യ മ​തേത​ര​ത്വം, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം, ഫെ​ഡ​റ​ലി​സം, ദേ​ശീ​യ​ത, പൗ​ര​ത്വം തു​ട​ങ്ങി​യ സു​പ്ര​ധാ​ന വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ സ്കൂ​ൾ പ​ഠ​ന സി​ല​ബ​സി​ൽനി​ന്ന് ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ സി​ബി​എ​സ്ഇ​യു​ടെ ന​ട​പ​ടി വി​വാ​ദ​മാ​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

കോ​വി​ഡ് ലോ​ക്ക്ഡൗ​ണ്‍ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ മൂ​ലം അ​ധ്യ​യ​ന ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ കു​റ​യു​ന്ന പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ഒ​ന്പ​തു മു​ത​ൽ 12 വ​രെ​യു​ള്ള ക്ലാ​സു​ക​ളി​ലെ പാ​ഠ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ല​ഘൂ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ന്‍റെ മ​റ​വി​ലാ​ണ് ഈ ​ന​ട​പ​ടി. രാ​ജ്യ​ത്തെ​ന്പാ​ടും കേ​ന്ദ്ര സി​ല​ബ​സ് പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന സ്കൂ​ളു​ക​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന സെ​ൻ​ട്ര​ൽ ബോ​ർ​ഡ് ഓ​ഫ് സെ​ക്ക​ൻ​ഡ​റി എ​ഡ്യൂ​ക്കേ​ഷ​ൻ (സി​ബി​എ​സ്ഇ) കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ കീ​ഴി​ലു​ള്ള ഏ​ജ​ൻ​സി​യാ​ണ്. സി​ല​ബ​സ് ല​ഘൂ​ക​ര​ണം എ​ന്ന​തി​ല​പ്പു​റം വ​ള​രെ ഗൗ​ര​വ​മേ​റി​യ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ ല​ക്ഷ്യം ഇ​തി​നു പി​ന്നി​ലു​ണ്ടെ​ന്ന്, ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന ആ​ർ​ക്കും മ​ന​സി​ലാ​കും. മ​തേ​ത​ര​ത്വം, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം, പൗ​ര​ത്വം, ഫെ​ഡ​റ​ലി​സം തു​ട​ങ്ങി​യ അ​ടി​സ്ഥാ​ന രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​യി​ൽനി​ന്ന് ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ​തി​ൽ ശ​ക്ത​മാ​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​വു​മാ​യി കോ​ണ്‍ഗ്ര​സ്, സി​പി​എം, തൃ​ണ​മൂ​ൽ കോ​ണ്‍ഗ്ര​സ് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​തി​പ​ക്ഷ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ രം​ഗ​ത്തെ​ത്തി​യ​തു സ്വാ​ഭാ​വി​കം.

ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​ന​ത്തെ​യും ഇ​വി​ട​ത്തെ നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യെ​യും നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​തു ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യാ​ണ്. ഒ​രു പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര, സോ​ഷ്യ​ലി​സ്റ്റ്, മ​തേ​ത​ര, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്നു ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ആ​മു​ഖ​ത്തി​ൽത്തന്നെ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. വെ​റു​തെ എ​ഴു​തി​ച്ചേ​ർ​ത്ത​ത​ല്ല ഈ ​വി​ശേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ. ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന രാ​ഷ്‌​ട്രം എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും ഇ​വി​ട​ത്തെ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​ധേ​യം എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്ത ക്രാ​ന്ത​ദ​ർ​ശി​ക​ളാ​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​നി​ർ​മാ​ണ​സ​ഭാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ സു​ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ​ക്കും പ​രി​ചി​ന്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ശേ​ഷം നി​ശ്ച​യി​ച്ച​താ​ണ​ത്.

രാ​ഷ്‌​ട്ര​പി​താ​വ് മഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളും നാ​നാ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഏ​ക​ത്വ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ക​രു​ത്ത് എ​ന്ന രാ​ഷ്‌​ട്ര​ശി​ല്പി ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ നെ​ഹ്റു​വി​ന്‍റെ വീ​ക്ഷ​ണ​വും ഈ ​സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തെ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും രാ​ഷ്‌‌​ട്ര​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​യാ​ണ​ത്തി​ൽ ന​യ​രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലെ ചാ​ല​ക​ശ​ക്തി​യാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. ബി​ജെ​പി സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ​ക്കു മാ​ർ​ഗ​ദ​ർ​ശ​ന​മാ​യ ആ​ശ​യ​സം​ഹി​ത​ക​ൾ ഭ​ര​ണ​ന​യ​ങ്ങ​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ഏ​ക​ശി​ലാ​ഖ​ണ്ഡ സ​മാ​ന സം​സ്കാ​ര​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടേ​തെ​ന്ന വാ​ദ​ത്തി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ അ​ടി​ത്ത​റ ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മാ​ണ​ല്ലോ അ​വ​രു​ടേ​ത്. അ​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി വ​രു​ന്ന​താ​ണ് ഇ​ത്ത​രം തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളെന്നു കരുതണം.

ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന മ​ഹ​ത്താ​യ സ​ങ്ക​ല്പം മൂ​ർ​ത്ത​രൂ​പം പ്രാ​പി​ക്കു​ന്ന​തും ദേ​ശീ​യ​ത വ​ള​രു​ന്ന​തും ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഭ​ര​ണ​ത്തി​നെ​തി​രേ ന​ട​ന്ന സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ്. മു​ക്കാ​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു മു​ന്പ് അ​വ​സാ​നി​ച്ച സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ച​രി​ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചോ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​ര​സേ​നാ​നി​ക​ളു​ടെ ത്യാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചോ ജീ​വ​ൻ ന​ൽ​കി​യും അ​വ​ർ ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച ആ​ശ​യ​സം​ഹി​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചോ ഇ​ന്ന​ത്തെ കു​ട്ടി​ക​ൾ ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തി​നും കാ​ര്യ​മാ​യ യാ​തൊ​രു അ​റി​വു​മി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണു വ​സ്തു​ത. സ്കൂ​ളി​ലെ പ​ഠ​ന​ത്തി​ൽനി​ന്നാ​ണ് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു വ​ല്ല​തു​മൊ​ക്കെ ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം​കൂ​ടി നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​വ​രി​ൽ തെ​റ്റാ​യ ധാ​ര​ണ​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നു നി​ക്ഷി​പ്ത താ​ത്പ​ര്യ​ക്കാ​ർ​ക്ക് അ​വ​സ​ര​മൊ​രു​ക്കും. ഇ​ന്ന​ത്തെ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളു​ടെ ചെ​യ്തി​ക​ൾ മാ​ത്രം കാ​ണു​ക​യും അ​വ​രെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ മാ​ത്രം അ​റി​യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ അ​തി​നെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​യു​ള്ള ഇ​ന്ത്യാ​സ​ങ്ക​ല്പ​മാ​വും രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ക. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​വി​ധാ​താ​ക്ക​ൾ സ്വ​പ്നം ക​ണ്ട ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഭാ​വി​ക്ക് അ​തു ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​ണ് എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല.

ഒ​രു ത​ല​മു​റ​യെ മ​സ്തി​ഷ്ക പ്ര​ക്ഷാ​ള​ന​ത്തി​നു വി​ധേ​യ​മാ​ക്കു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു രാ​ഷ്‌​ട്ര​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​യാ​ണ​ദി​ശ​യാ​ണ് മാ​റി​പ്പോ​വു​ക. ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ലേ പി​ടി​കൂ​ടു​ക എ​ന്ന ത​ത്ത്വം നാ​സി ജ​ർ​മ​നി​യി​ലും ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലു​മെ​ല്ലാം പ​രീ​ക്ഷി​ച്ചു വി​ജ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ന​ല്ല​താ​യാ​ലും ചീ​ത്ത​യാ​യാ​ലും അ​തു കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പ്പി​ക്കാ​ൻ എ​ളു​പ്പം ക​ഴി​യും. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്തു ബി​ജെ​പി സ​ർ​ക്കാ​ർ കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന ചി​ല മു​ൻ​പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ട​പ്പോ​ഴും കാ​വി​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ആ​ശ​ങ്ക​ക​ൾ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ വി​ച​ക്ഷ​ണ​ർ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള​വ​ർ ഉ​യ​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്ന​താ​ണ്. ഭാ​ര​തീ​യ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യു​മൊ​ക്കെ പേ​രു​പ​റ​ഞ്ഞ് സ്കൂ​ൾ സി​ല​ബ​സി​ലും കോ​ള​ജ് സി​ല​ബ​സി​ലു​മൊ​ക്കെ അ​റു​പി​ന്തി​രി​പ്പ​ൻ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും പ്ര​ചാ​ര​ണവി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളും തി​രു​കി​ക്ക​യ​റ്റാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു. സി​ബി​എ​സ്ഇ യു​ടെ ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ നീ​ക്കം അ​തി​ന്‍റെ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​ണെ​ന്നു ക​രു​താ​ൻ എ​ല്ലാ ന്യാ​യ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. യ​ജ​മാ​​ന​ന്‍റെ സ്വ​രം തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക​യും ത​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ അ​തു പു​റ​ത്തു​വി​ടാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​രാ​ണ​ല്ലോ ഇ​ന്ന് എ​ല്ലാ താ​ക്കോ​ൽ സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലു​മു​ള്ള​ത്.

പൗ​ര​ത്വ ബി​ൽ പോ​ലു​ള്ള നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച ആ​ശ​ങ്ക​ക​ൾ മ​റ​ക്കാ​ൻ കാ​ല​മാ​യി​ട്ടി​ല്ല. ലോ​ക്ക്ഡൗ​ണ്‍ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്കാ​തെ​യും പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​സ്വ​രം ശ്ര​വി​ക്കാ​തെ​യും യ​ഥേ​ഷ്ടം ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്താ​ൻ സ​ർ​ക്കാ​രു​ക​ൾ​ക്കു സാ​ഹ​ച​ര്യ​മൊ​രു​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന ആ​ക്ഷേ​പം ശ​ക്ത​മാ​യു​ണ്ട്. സി​ല​ബ​സ് ല​ഘൂ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മ​റ​വി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ൻ രാ​ഷ്‌​ട്ര​സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ഭാ​വി​ത​ല​മു​റ​യി​ൽനി​ന്നു മ​റ​ച്ചു​വ​യ്ക്കു​ന്ന​ത് രാ​ഷ്‌​ട്ര​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​വി​ക്ക് അ​പ​ക​ട​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഈ ​തീ​രു​മാ​നം തി​രു​ത്ത​ണം.